Cẩm nang xin việc và phỏng vấn xin việc thành công

Cẩm nang xin việc và phỏng vấn xin việc thành công

Mục lục

Bạn là sinh viên mới ra trường và đang tìm kiếm một công việc phù hợp? Bạn đã trải qua nhiều lần phỏng vấn nhưng vẫn thất bại? Vậy, kỹ năng xin việc thành công bao gồm những gì? Làm thế nào để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn mà không phải là nhiều ứng viên khác? Hiểu được tâm lý chung của các bạn, Unica đã cho ra mắt khóa học Kỹ năng tìm việc và phỏng vấn thành công để giúp bạn đi tìm đáp án cho vấn đề này.

1. Tầm quan trọng của kỹ năng tìm việc và phỏng vấn thành công

Có thể nói, kỹ năng tìm việc và phỏng vấn là tiền tố quyết định tương lai, sự nghiệp của bạn. Dù bạn là ai, muốn tìm công việc trong lĩnh vực nào cũng đều phải trải qua giai đoạn này.

Chúng ta ai cũng mong muốn có một công việc tốt, ổn định phù hợp với chuyên môn, thỏa niềm đam mê cũng như nhận được mức thu nhập xứng đáng. Thế nhưng, phần lớn số đông vẫn còn rất hạn chế kiến thức về kỹ năng tìm kiếm công việc phù hợp và phỏng vấn hiệu quả. Đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thì việc này lại càng bỡ ngỡ.
Thời đại kinh tế mở cửa, hàng ngàn doanh nghiệp ra đời cơ hội việc làm ngày càng nhiều, nhưng cũng là lúc khiến không ít người rơi vào tình trạng hoang mang, không biết làm thế nào để tìm cho mình một công việc phù hợp. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng trở nên khắt khe hơn trong việc tìm kiếm nhân tài. Vì vậy, kỹ năng kiến thức tìm kiếm công việc và phỏng vấn vô cùng quan trọng.

Hiểu rõ được nỗi lo lớn trên, UNICA đã xây dựng thành công khóa học Kỹ năng tìm việc và Phỏng vấn thành công nhằm giúp các bạn có một hành trang vững chắc để mở cánh cửa tương lai nghề nghiệp cho mình. Với kinh nghiệm dày dặn 8 năm là Giảng viên đại học và 4 bằng Đại học ở các lĩnh vực khác nhau, Giảng viên Nguyễn Phan Anh sẽ giải quyết tất cả các vấn đề mà bạn quan tâm về việc tìm kiếm môi trường, vị trí phù hợp và cách trả lời phỏng vấn hiệu quả lấy được lòng của nhà tuyển dụng.

2. Các kỹ năng phỏng vấn xin việc thành công

+ Viết CV ấn tượng

Bạn là ai? Bạn là người như thế nào? Bạn có phù hợp với vị trí công việc hay hiện tại hay không? CV sẽ lột tả những điều đó về bạn với nhà tuyển dụng. Vậy, làm thế nào để có thể viết được một bản CV ấn tượng? Bạn đừng quá lo lắng về điều này vì đã có khóa học Kỹ năng tìm việc và phỏng vấn thành công của giảng viên Nguyễn Phan Anh trên Unica.vn giúp bạn. Đến với khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn cách viết CV xin việc trên TopCV.vn; cách tạo CV bằng video, cách gửi email xin việc để gây ấn tượng nhà tuyển dụng,... Điều tối kỵ nhất của một CV là dài dòng và sai chính tả, vì vậy đến với khóa học này, bạn sẽ được “rèn giũa” những kỹ năng này ngay từ bài học đầu tiên, từ đó giúp bạn vượt qua vòng sơ tuyển một cách xuất xắc.

>> 3 Lời khuyên giúp bạn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất

Cẩm nang xin việc và phỏng vấn thành công

Khóa học kỹ năng tìm việc và phỏng vấn thành công trên Unica

+ Trang phục phỏng vấn “chuyên nghiệp”

Trang phục phỏng vấn cũng là yếu tố quyết định sự thành bại xem bạn có được nhận vào làm hay không bởi trang phục bạn mặc sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người đối diện. Chính vì vậy, trong khóa học này, bạn sẽ được giảng viên Nguyễn Phan Anh “bật mí” cách lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn để không bị “mất điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn cách chọn màu sắc phù hợp như: tránh màu sắc lòe loẹt, nên chọn gam màu trung tính để tạo cảm giác tin tưởng hơn, cách trang điểm cho khuôn mặt thêm tươi tắn. 

+ Sử dụng linh hoạt ngôn ngữ cơ thể

Kiểm soát tốt ngôn ngữ cơ thể là một kỹ năng xin việc thành công quan trọng. Từng cử chỉ, hành động, phong thái khi phỏng vấn phải thể hiện bạn là người điềm tĩnh, tránh những động tác thừa như gãi đầu, hất tóc, dáng ngồi không yên, thõng vai, liên tục nhìn đồng hồ… Dáng người ngồi phải thẳng, nhưng không quá gồng mình. Đặc biệt là ánh mắt phải kiên định, luôn nhìn thẳng vào người đối diện sẽ khiến người phỏng vấn có đủ độ tin cậy ở bạn. Một người khoa chân múa tay khi biểu đạt sẽ có cảm giác thiếu khiêm tốn hay một người khiêm tốn quá mức, rụt rè lại mang cảm giác không giữ vững lập trường.

Người phỏng vấn đã kinh qua nhiều ứng viên khác nhau, nên chính những chuyển động cơ thể của bạn thu hút được họ thì bạn đã tiến gần hơn đến việc “lấy lòng” nhà tuyển dụng. Nếu bạn còn rụt rè trong cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể thì đến với khóa học Kỹ năng tìm việc và phỏng vấn thành công sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng mềm này để hoàn toàn tự tin thể hiện trước đám đông và trong buổi phỏng vấn. Bạn sẽ được “bật mí” và hướng dẫn cụ thể cách sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ của cơ thể để kết hợp với ngôn từ sao cho phù hợp. Unica tin chắc rằng, sau khóa học, bạn sẽ hoàn toàn “lột xác” và sẵn sàng thể hiện mình trong bắt kỳ tình huống nào.

+ Thái độ thân thiện, cởi mở khi đi phỏng vấn

Bạn đã lao tâm khổ tứ sau nhiều ngày và cuối cùng được nhận lời mời phỏng vấn mà bạn hằng mong mỏi. Bằng cách thông minh nhất, nhà tuyển dụng sẽ huấn luyện cho nhân viên vừa tuyển dụng hiểu được thất bại của họ, luôn luôn đưa ra thử thách để họ tự vấp ngã cho đến khi mọi việc đi vào quỹ đạo. Tránh đề cao bản thân quá mức, nhất là những ai đã từng làm ở nhiều công ty trước đó. Bạn nên thể hiện thái độ hợp tác, thân thiện, sự quan tâm về tiêu chí tuyển dụng vị trí của công ty nhằm hướng đến mục đích gì sẽ dễ dàng làm lay động được những nhà tuyển dụng “khó nhằn” nhất. Bởi họ sẵn sàng nhận một ứng viên “mới mẻ” mà chịu khó hơn là ứng viên “kinh nghiệm” nhưng đòi hỏi quá cao.

Bên cạnh những kỹ năng xin việc thành công, năng lực và đạo đức của bạn chính là chìa khóa để mở cánh cửa chinh phục nhà tuyển dụng. Đến với khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách giữ thái độ thái độ thân thiện, cởi mở trong quá trình phỏng vấn bằng cách thể hiện qua ánh mắt và cử chỉ. Đặc biệt, bạn sẽ được chia sẻ bí quyết thể hiện năng lực bằng tư duy trong một thời gian ngắn mà ít ai biết được. 

Hy vọng rằng khóa học “Kỹ năng xin việc và phỏng vấn xin việc thành công” trên Uncia sẽ là “đòn bẩy” giúp các bạn chinh phục được con đường bước đến thành công một cách dễ dàng hơn!

>> Top những câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi đi xin việc và cách trả lời

>> “Kỹ năng vàng” giúp bạn phỏng vấn xin việc thành công 100%

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên