Cách viết email Marketing lôi cuốn khách hàng tiềm năng

Cách viết email Marketing lôi cuốn khách hàng tiềm năng

Mục lục

Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển thì Email được xem là công cụ Marketing Online hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thông qua việc tiếp thị sản phẩm. Thế nhưng để Email trở nên thật sự hấp dẫn thì nội dung cung cấp phải phải thật sự hữu ích và lôi cuốn. Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo chủ đề cách viết Email marketing thông qua bài viết dưới đây. 

Email Marketing là gì ?

Trước khi tìm hiểu cách viết Email Marketing hiệu quả , chúng ta cùng nhau giải thích thuật ngữ Email Marketing được sử dụng khá rộng rãi và quen thuộc trong hoạt động Marketing. 

Để có thể triển khai những chiến lược Marketing một cách hiệu quả, Email được xem là một công cụ vô cùng hữu ích. Email Marketing được hiểu là việc các doanh nghiệp sử dụng email để tiếp thị, quảng bá cho sản phẩm/ dịch vụ của mình đến nhiều hơn nữa những đối tượng khách hàng khác nhau. Đây là một hình thức cung cấp thông tin vô cùng khéo léo để khách hàng biết đến và quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, thông qua Email, Marketer còn dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều trong khâu chăm sóc và tri ân khách hàng nhằm tạo dựng mối quan hệ thân thiết và phát triển lâu dài. 

>> Đọc ngayTop 3 khóa học Email Marketing bùng nổ doanh số

Cách viết email Marketing

Email Marketing là công cụ Maketing Online hữu ích

Tầm quan trọng của Email Marketing

- Đối với một doanh nghiệp, để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng thì việc thu thập được thông tin là vô cùng cần thiết. Không ai khác, Email sẽ giúp bạn sở hữu data khách hàng với số lượng lớn.

- So với các công cụ Marketing Online khác, Email là hình thức tiết kiệm chi phí quảng cáo lên tới 75%. Đây được xem là hình thức tiếp thị sản phẩm vô cùng khéo léo và cho phép phản hồi giúp đo lường được hiệu quả khi triển khai chiến dịch.

- Thêm một ưu điểm nổi bật khi sử dụng Email Marketing đó là thời gian thực hiện nhanh chóng với tệp khách hàng lớn và có thể nhận được phản hồi ngay lập tức.

Gợi ý cách viết Email Marketing hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng

Với những người thường xuyên sử dụng Email thì có một điều dễ dàng nhận thấy đó là phần tiêu đề sẽ xuất hiện đầu tiên trước khi người đọc “click” vào nội dung. Chính vì vậy, muốn khách hàng quan tâm đến toàn bộ thông tin mà Email cung cấp thì tiêu đề phải thật sự hấp dẫn và lôi cuốn. Người soạn có thể sử dụng chữ cái in hoa cùng với việc sử dụng những từ ngữ đắt giá để kích thích sự tò mò của khách hàng.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý một điều rằng, dù tên tiêu đề có hay đến đâu nhưng nếu không đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng thì tỉ lệ convert cũng vô cùng thấp. Chính vì vậy, để tiêu đề email vừa hấp dẫn, lôi cuốn nhưng vẫn đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng thì bạn phải nắm bắt được tâm lý của đại đa số khách hàng mà mình đang hướng tới. 

cách viết email marketing

Nội dung Email phải ngắn gọn, súc tích và có trọng tâm

Nội dung Email ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm

Thực tế đã chứng minh, nếu bạn là một người sử dụng Email thì hằng ngày sẽ có rất nhiều Email tiếp thị và quảng cáo sản phẩm được gửi tới. Ngay cả bạn và khách hàng cũng không có quá nhiều thời gian để có thể đọc kĩ hết những Email đó. Chính vì thế, việc tạo ra một email có nội dung dài dòng, quá nhiều thông tin sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi không biết thông điệp quan trọng chính của email này là gì. Hiểu được thực trạng đó, muốn tăng tỉ lệ convert cao trong email thì bạn cần biết cách xây dựng và sắp xếp nội dung một cách hợp lý. Nội dung mà bạn đang cung cấp phải mang tính chắt lọc thông tin, ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm và đặc biệt là phải truyền tải được thông điệp đến đại đa số khách hàng. 

Cá nhân hóa Email 

Trong các cách viết Email marketing hấp dẫn thì việc cá nhân hóa Email sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột và mang lại hiệu quả cao hơn trong việc triển khai các chiến dịch Marketing. Đặt địa vị là một khách hàng khi nhận được một email tiếp thị sản phẩm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú nếu email nó chỉ đích danh tên tuổi của bạn thay vì những Email mang tính chất chung chung.

Kêu gọi hành động

Bản chất của việc triển khai email marketing là quảng cáo, tiếp thị sản phẩm chính vì vậy việc sử dụng lời kêu gọi hành động chính là mục đích cuối cùng của chiến dịch. Việc đưa ra lời kêu gọi hành động như: “mua ngay”, “tìm hiểu ngay”, “click ngay”....sẽ thúc đẩy hành động mua hàng từ phía khách hàng. Và chắc chắn “call to action” như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng hứng khởi trước thông tin email mà bạn cung cấp, khiến họ nhanh chóng tìm đến Website của bạn.  

cách viết email marketing

Kêu gọi hành động là bước cuối cùng khi viết email marketing

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 4 cách viết email Marketing vô cùng hấp dẫn giúp bạn triển khai chiến dịch Marketing một cách hiệu quả. Email được xem là  một công cụ hữu ích, hy vọng bạn có thể vận dụng và khai thác triệt để những ưu điểm mà Email lại để tăng hiệu quả kinh doanh trong thời gian sắp tới. 

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Tham khảo mẫu Email gửi khách hàng chuẩn xác nhất cho người mới bắt đầu

Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Top 3 phần mềm email marketing miễn phí dành cho doanh nghiệp


Tags: marketing