Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà với những nguyên liệu rẻ tiền 

Nhiều chị em thường nghĩ, muốn triệt lông vĩnh viễn thì phải chi rất nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện, spa. Thực tế, chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền, bạn cũng có thể triệt lông hoàn toàn ngay tại nhà. Và để biết được những nguyên liệu đó là gì, cách thực hiện như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Cách triệt lông vĩnh viễn 

Sử dụng lá trầu không 

Trong Đông y, lá trầu không có tính nóng nên thích hợp để giải cảm và lưu thông khí huyết cho cơ thể. Nhưng chắc hẳn nhiều người không biết rằng, lá trầu không còn là nguyên liệu tự nhiên lành tính giúp triệt lông hiệu quả. Nhờ hàm lượng tinh dầu cao nên việc sử dụng lá trầu không triệt không sẽ không gây nên tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng mà còn khiến lông trở nên mềm và rụng nhanh hơn. 

cách triệt lông vĩnh viễn

Triệt lông bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em áp dụng vì mang lại hiệu quả cao

Cách triệt lông vĩnh viễn với lá trầu không rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây: 

- Bước 1: Bạn chuẩn bị khoảng 100g lá trầu không, rửa sạch và đun sôi với một lượng nước phù hợp. 

- Bước 2: Làm sạch vùng lông mà bạn cần triệt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở hơn. 

- Bước 3: Dùng bông thấm nước lá trầu không thoa đều lên vùng da cần tẩy lông và để yên trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn tiếp tục thoa nước lên da lần thứ hai, để yên trong 10 phút. Thực hiện quy trình này lặp đi lặp lại 5 lần. 

- Bước 4: Sau khi thực hiện xong, bạn massage nhẹ nhàng theo hướng ngược lại chiều lông mọc, sẽ giúp loại bỏ lông khỏi da nhanh chóng. Để mang lại hiệu quả hoàn hảo, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. 

Sử dụng kem đánh răng 

Kem đánh răng cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng để triệt lông vĩnh viễn. Đối với nguyên liệu này thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây: 

- Bước 1: Làm sạch vùng da cần triệt lông với nước ấm nhằm giúp cho nang lông được giãn nở và có thể loại bỏ lông ra khỏi da nhanh chóng hơn. 

- Bước 2: Dùng một lượng kem đánh răng vừa phải bôi đều lên vùng da cần triệt và massage nhẹ nhàng theo hướng ngược lại của chiều mọc lông. Thực hiện động tác massage này trong khoảng 15- 20 phút, sau đó dùng khăn mềm lau sạch và rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ được những phần lông kém thẩm mỹ.

cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà

Sử dụng kem đánh răng để triệt lông đều đặn sẽ mang lại kết quả như mong đợi

Sử dụng cà chua 

Cà chua là một nguyên liệu lành tính được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp, trong đó có triệt lông. Và để có thể triệt lông vĩnh viễn bằng cà chua thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây: 

- Bước 1: Làm sạch vùng lông cần triệt bằng nước ấm tương tự như cách sử dụng kem đánh răng và lá trầu không. 

- Bước 2: Cà chua bạn đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Bạn dùng những lát cà chua này chà sát lên toàn bộ vùng da cần triệt lông, để yên trong 4 phút và rửa lại với nước ấm. Đối với cách này, bạn không chỉ loại bỏ được lông vĩnh viễn mà còn giúp da được trắng hồng và mịn màng. 

Sử dụng mật ong 

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, dưỡng môi mà mật ong còn có tác dụng trong việc triệt lông vô cùng hoàn hảo. Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: 

- Bước 1: Làm sạch vùng da cần triệt lông. 

- Bước 2: Trộn đều 2 thìa mật ong, 1 quả chanh tươi và 1 thìa đường để tạo thành 1 hỗn hợp cần triệt lông. Sau đó, bôi đều hỗn hợp này lên da, để yên trong khoảng 15 - 30 phút và lau bằng khăn sạch. Thực hiện đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những sợi vi-ô-lông đáng ghét. 

>> Cách se khít lỗ chân lông bằng mật ong đơn giản tại nhà, bạn đã thử?

cách triệt lông vĩnh viễn an toàn

Mật ong rất lành tính nên rất thích hợp để triệt lông 

Những lưu ý khi triệt lông tại nhà 

Thực tế, việc thực hiện triệt lông vĩnh viễn tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn lành tính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn cũng cần nắm được những lưu ý cần thiết sau đây: 

- Việc áp dụng phương pháp triệt lông chỉ áp dụng cho những vùng da có mật độ vi-ô-lông ít. Còn đối với những vùng da có lông sậm hơn thì không mang lại kết quả như mong muốn. 

- Bạn nên thực hiện trước với một vùng da nhỏ để xem mình có bị dị ứng hay không, tránh trường hợp mới sử dụng lần đầu đã áp dụng cho toàn bộ một vùng da lớn. 

- Các nguyên liệu cần được làm sạch, tuyệt đối không sử dụng hóa chất như đối với nguyên liệu là cà chua. 

- Trong trường hợp vùng da triệt lông có dấu hiệu ửng đỏ, ngứa rát thì bạn nên dừng ngày việc triệt lông, làm sạch vùng da với nước và tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu. 

Với những cách triệt lông vĩnh viễn cũng như những lưu ý khi triệt lông nêu trên, chắn chắn sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng hơn. 

>> Bật mí các cách chăm sóc da toàn thân giúp bạn tươi trẻ rạng ngời

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]