Cách trị da mặt nhờn tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Cách trị da mặt nhờn tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Mục lục

Cách trị da mặt nhờn luôn là chủ đề được nhiều chị em tìm kiếm trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Sự thật, để điều trị dứt điểm tình trạng da dầu không quá khó, bạn có thể bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất. Để có thể biết được thói quen đó là gì, hãy tham khảo bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây. 

Thế nào là da nhờn?

Thông thường, làn da của bạn sẽ được chia thành 4 loại chính là da nhờn, da khô, da thường và da hỗn hợp. Dẫu vậy vẫn có nhiều người không biết da mình có phải là da nhờn không nhưng vẫn áp dụng cách trị da nhờn, khiến cho da càng thêm nhạy cảm, kích ứng. Có thể nói, việc hiểu đúng về da của mình rất quan trọng, nó giúp bạn biết cách điều trị sao cho phù hợp.

Cụ thể, da nhờn hay còn được gọi là da dầu. Người sở hữu làn da này sẽ thường xuyên đổ dầu, da mặt sáng bóng, thấy rõ nhất ở vùng trán, mũi và cằm. Theo nghiên cứu, tỷ lệ phụ nữ bị da nhờn nhiều hơn nam giới. Vì vậy, từ khóa trị da nhờn được nhiều chị em tìm kiếm.

cach-tri-da-mat-nhon-1

Da nhờn là loại da thường xuyên bị đổ dầu, sáng bóng 

Nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn

Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng da nhờn bạn có thể tham khảo như sau:

- Nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi trong độ tuổi dậy thì hoặc thời kỳ mang thai, mãn kinh sẽ khiến cho quá trình tiết dầu trên da khó kiểm soát, dẫn đến tình trạng da bị nhờn. 

- Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc thức ăn vặt cũng khiến cho tình trạng da dầu trở nên nghiêm trọng hơn.

- Cơ thể mệt mỏi: Nếu bạn thường xuyên bị stress sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố làm kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

- Thời tiết và môi trường: Thời tiết nồm ẩm hoặc nóng bức cũng là nguyên nhân khiến da bị ra nhiều dầu hơn.

- Tác dụng phụ của thuốc: Phụ nữ dùng thuốc tránh thai cũng làm thay đổi quá trình sản xuất lượng dầu trên da.

- Rửa mặt quá nhiều lần: Khi bạn rửa mặt quá nhiều lần và chà sát mạnh sẽ khiến tuyến bã nhờn bị phá vỡ, từ đó lớp dầu bảo vệ trên da bị mất đi, khiến cho da dễ bị thích ứng và tổn thương từ các yếu tố bên ngoài. 

- Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Những thành phần tẩy rửa mạnh như Ammonium Laureth, Sodium Laureth Suffate nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến cho da tiết ra nhiều dầu hơn bình thường.  

dung-san-pham-khong-phu-hop-voi-da.jpg

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể làm da mặt bị đổ nhiều dầu

Gợi ý những cách trị da nhờn an toàn, hiệu quả

Da dầu nhờn khiến khuôn mặt bị bóng nhờn do đổ nhiều dầu, mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng làn da này lại đem tới nhiều rắc rối. Một trong những rắc rối tiêu biểu đó là da mặt không giữ được lớp trang điểm, việc makeup mất nhiều thời gian. Vậy để khắc phục da mặt nhờn, bạn cần làm những gì? Sau đây sẽ là một vài cách trị da mặt nhờn của Unica dành cho bạn:

1. Tẩy trang và rửa mặt thường xuyên

Da mặt nhờn cẩn được làm sạch thường xuyên để loại bỏ bớt bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông. Bước này gồm có tẩy trang và rửa mặt. Trước tiên là tẩy trang, bạn dùng bông tẩy trang mềm thấm nước/dầu tẩy trang rồi thoa đều toàn bộ khuôn mặt. Bạn nhớ di chuyển bông từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để lấy sạch bụi bẩn và bã nhờn trên mặt. Sau khi đã làm sạch da, bạn dùng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ rửa mặt.

Khác với da thường, da khô và da hỗn hợp, da dầu sẽ có tần suất rửa mặt nhiều hơn. Cụ thể, bạn sẽ cần rửa mặt từ 2 -3 lần/ngày vào buổi sáng sau khi dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, vào các thời điểm trong ngày, bạn cũng nên làm sạch mặt với nước mát để da được thông thoáng, tránh tình trạng ứ đọng nhiều dầu trên da mặt. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính kiềm dầu tốt.

cach-tri-da-mat-nhon-2

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp giảm tình trạng đổ dầu trên mặt 

2. Tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da dầu hiệu quả

Nhiều bạn gái thường bỏ qua bước tẩy tế bào chết nên da mặt ngày càng sần sùi, khô sạm và đổ dầu nhiều hơn. Vì vậy, trong cách trị da mặt nhờn, nhiều chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tẩy tế bào chết 1- 2 lần mỗi tuần. Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn không chỉ giúp da sáng hơn, mà còn giúp làn da bạn được tươi trẻ, mịn màng hơn, hạn chế tình trạng da bị bóng dầu, nổi mụn.

3. Xịt khoáng

Công dụng chính của xịt khoáng là làm sạch và cân bằng da. Các thành phần trong xịt khoáng giúp làm sạch bề mặt da bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sản phẩm chăm sóc da này có thể giúp da mặt bớt đổ dầu là do nó chứa các thành phần hút dầu như kẽm và magiê. Thêm vào đó, xịt khoáng cũng có thể giúp cân bằng độ pH trên da. Nếu da bị quá khô hoặc quá ẩm sẽ khiến lượng dầu nhờn đổ ra nhiều hơn. Bởi vậy, xịt khoáng có thể giúp cân bằng độ ẩm và pH trên da, giúp da ít tiết ra dầu nhờn hơn.

Dẫu có thể kiềm dầu nhưng xịt khoáng chỉ là một bước trong chu trình chăm sóc da nên bạn nên kết hợp sử dụng với các sản phẩm chăm sóc da khác như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và chống nắng để có một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

4. Dùng phấn thấm nhờn để trị da dầu

Phấn phủ kiềm dầu là sản phẩm được nhiều người da dầu sử dụng trong những năm gần đây. Không chỉ kiểm soát lượng dầu đổ ra trên mặt, loại phấn này sẽ thay một lớp phấn che khuyết điểm giúp bạn che đi những vết thâm đen, sạm nám trên mặt. Bạn nhớ thoa kem dưỡng trước khi thoa lớp phấn này nhé, đừng nên bỏ qua lớp dưỡng ẩm nếu bạn muốn sở hữu làn da căng bóng và mềm mại khi thực hiện cách trị da mặt nhờn. 

5. Sử dụng giấy thấm dầu

Cách trị da mặt nhờn được đánh giá mang lại nhanh chóng nhất đó chính là dùng giấy thấm dầu. Khi da mặt đổ nhiều dầu, hãy dùng một miếng giấy thấm dầu để lấy bớt lượng dầu trên mặt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và bạn không nên quá lạm dụng trong thời gian dài.

dung-giay-tham-dau.jpg

Dùng giấy thấm dầu để giảm dầu nhờn

6. Dưỡng ẩm da

Nhiều người thường nghĩ, da dầu là da bị dư thừa độ ẩm nên không cần dưỡng ẩm thêm. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi thực tế da dầu là da khô và phải tiết nhiều dầu để dưỡng ẩm. Chính vì vậy, để trị da nhờn dứt điểm thì bạn cần chú ý dưỡng ẩm mỗi ngày. Bạn nên dưỡng ẩm với serum, face oil hoặc kem dưỡng, thời điểm dưỡng ẩm tốt nhất là trước khi đi ngủ.

7. Dùng mặt nạ trị da nhờn

Sau khi đã làm sạch da, tẩy tế bào chết thì bạn cần đắp mặt nạ trị nhờn cho da. Loại mặt nạ này sẽ có hai tác dụng kép là kiềm dầu nhờn và cấp ẩm cho làn da mềm mại, mịn màng. Với những bạn sở hữu da nhạy cảm, da mỏng hoặc bị dị ứng với mùi hóa chất của các loại mặt nạ giấy, mặt nạ kem thì chúng tôi gợi ý sử dụng mặt nạ làm từ nguyên liệu tự nhiên như sau:

7.1. Cách trị nhờn da mặt tại nhà bằng dưa leo và chanh

Lượng axit hữu cơ trong chanh sẽ giúp trung hòa lượng dầu trên mặt, giúp giảm lượng dầu nhờn gây bóng da. Mặt khác, loại quả này còn chứa nhiều vitamin A, C giúp dưỡng trắng da tự nhiên từ sâu bên trong. Để tăng hiệu quả làm đẹp, bạn nên thêm dưa leo vào chanh vào mặt nạ trị mụn cám cho da nhờn theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ.

- Bước 2: Lấy 1/2 trái dưa leo và xay nhuyễn, sau đó trộn đều với một thìa nước cốt chanh.

- Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút.

- Bước 4: Ủ hỗn hợp trên da mặt khoảng 10-15 phút.

- Bước 5: Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Chanh khiến quá trình bong da mặt diễn ra nhanh hơn nên bạn chỉ nên đắp mặt nạ chanh và dưa leo 2 lần/tuần, đừng lạm dụng nhé. 

tri-da-nhon-bang-dua-leo-va-chanh.jpg

Trị nhờn da bằng dưa leo và chanh tươi

7.2. Đắp mặt nạ đất sét trị da bóng nhờn

Đặc tính của các hạt đất sét là hút bụi bẩn và bã nhờn ở sâu trong lỗ chân lông nên bạn có thể dùng loại mặt nạ này để dưỡng da nhờn mụn. Trong quá trình làm mặt nạ đất sét, bạn có thể thêm sữa tươi không đường để tăng tính dưỡng ẩm của mặt nạ theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Pha 1 thìa đất sét với 1 thìa sữa tươi không đường, khuấy cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc.

- Bước 2: Dùng cọ trải hỗn hợp lên da mặt và để trong vòng 15-20 phút.

- Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Chú ý: Khi thực hiện làm đẹp với mặt nạ tự nhiên, bạn cần thực hiện đều đặn trong 3 - 4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nếu tình trạng da nhờn và mụn trên da không được cải thiện sau khi áp dụng các phương pháp trên, bạn nên đi khám và tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ da liễu.

7.3. Cách trị da nhờn tận gốc bằng nước muối

Muối chứa nhiều chất khoáng khuẩn mạnh nên được dùng để làm sạch da. Trong cách trị da mặt nhờn này, bạn nên dùng tinh thể muối đã được giã nhuyễn để chăm sóc da theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Cho 1-2 muỗng muối biển vào 1 cốc nước ấm.

- Bước 2: Dùng bông tẩy trang/miếng bông gòn thấm đều nước muối và lau nhẹ khắp mặt.

- Bước 3: Để nước muối trên da mặt trong khoảng 10-15 phút.

- Bước 4: Dùng nước sạch rửa lại mặt.

tri-nhon-da-mat-bang-muoi.jpg

Trị nhờn da mặt bằng muối

7.4. Mặt nạ khoai tây, sữa chua và tinh dầu bạc hà

Các chất khoáng viêm và kháng khuẩn trong tinh dầu bạc hà giúp cho da mặt thông thoáng, ngăn ngừa lượng dầu nhờn tự nhiên tiết ra trên mặt. Để tăng cường tính dưỡng ẩm của mặt nạ tinh dầu bạc hà, bạn cần thêm sữa chua không đường và khoai tây theo tỷ lệ dưới đây:

- Bước 1: Lấy 1/2 củ khoai tây, gọt vỏ và xay nhuyễn.

- Bước 2: Thêm 1 thìa sữa chua và 1-2 giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp khoai tây.

- Bước 3: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ và ủ trong vòng 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm.  

khoai-tay-sua-chua.jpg

Khoai tây, sữa chua sẽ tạo ra mặt nạ giảm nhờn an toàn cho da

7.5. Trị da nhờn đổ dầu tận gốc bằng nha đam

Nha đam cũng sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho những bạn cần kiểm soát da dầu nhờn. Mặt nạ nha đam không chỉ cấp ẩm cho da mềm mại mà còn giúp da khô ráo, tránh tình trạng bóng nhờn. Nha đam còn có tác dụng làm dịu da nên bạn an tâm là sẽ không cảm thấy châm chích hoặc ngứa rát sau khi dùng mặt nạ này. Mặt nạ trị mụn và vết thâm cho da nhờn này làm như sau:

- Bước 1: Cắt một miếng nha đam tươi, rửa sạch, bỏ vỏ và lấy gel bên trong.

- Bước 2: Thoa đều gel nha đâm lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút.

- Bước 3: Để nha đam trên da mặt thêm 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

7.6. Cách trị da nhờn tận gốc hiệu quả tại nhà bằng cà chua

Khả năng giảm nhờn của cà chua tới từ vitamin C, A cùng axit amin có trong loại quả này. Để tăng thêm hiệu quả giảm nhờn, bạn nên thêm muối vào cách làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch 1 quả cà chua chín và xay nhuyễn.

- Bước 2: Thêm 1 thìa muối vào hỗn hợp cà chua xay, trộn đều tới khi muối tan hết.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp cà chua lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút.

- Bước 3: Ủ cà chua trên da mặt trong vòng 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

mat-na-ca-chua-tri-nhon.jpg

Giảm nhờn bằng mặt nạ cà chua

7.7. Cách trị da nhờn tận gốc bằng nước đá

Đá lạnh có thể giảm bã nhờn trên da mặt và thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mặt mềm mại và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng nước sạch làm đá hoặc xay nhuyễn cam, trà xanh, gel nha đam cũng như nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để tạo ra đá viên.

- Bước 1: Rửa sạch mặt.

- Bước 2: Lấy một miếng đá nhỏ và chà nhẹ lên da mặt trong vòng 5 phút.

- Bước 3: Dùng nước ấm rửa mặt và lau khô bằng khăn mềm.

7.8. Cách trị mụn cho da nhờn tại nhà bằng trà xanh

Lượng epigallocatechin gallate dồi dào trong trà xanh chính là nhân tố quan trọng giúp giảm bã nhờn trên da mặt. Thành phần này còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa giúp ngăn chặn tình trạng da bị nhăn nheo. 

- Bước 1: Cho bột trà xanh vào chén sạch, thêm 1 vài giọt nước cốt chanh, thêm 1 ít nước ấm, dùng thìa trộn đều lên.

- Bước 2: Tới khi bột trà xanh tan hết, bạn dùng cọ trải hỗn hợp lên da mặt.

- Bước 3: Ủ mặt nạ trà xanh trên da mặt trong vòng 10-15 phút.

- Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

mat-na-tra-xanh-giam-nhon.jpg

Đắp mặt nạ trà xanh giảm nhờn

7.9. Cách trị thâm mụn cho da nhờn bằng sữa chua và bột mì  

Axit lactic trong sữa chua là thành phần quan trọng giúp giảm lượng bã nhờn tiết ra nhiều trên da. Muốn có được mặt nạ trị nhờn và dưỡng ẩm an toàn, bạn có thể tham khảo cách trị da mặt nhờn bằng mặt nạ sữa chua không đường và bột mì dưới đây:

- Bước 1: Trộn đều 1 thìa sữa chua và 1 thìa bột mì để tạo thành một hỗn hợp đặc.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt (nhớ rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ nhé).

- Bước 3: Ủ mặt nạ khoảng 20 phút, dùng nước làm sạch da.

7.10. Mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng cà chua và mật ong

Mật ong là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp da căng bóng, trắng sáng tự nhiên. Loại nguyên liệu này cũng có đặc tính kiềm nhờn trên da mặt nên bạn hãy trộn thêm cà chua vào mật ong để có được mặt nạ dưỡng da, kiềm dầu tự nhiên.

- Bước 1: Rửa sạch và xay nhuyễn 1/2 quả cà chua và trộn với 1 muỗng mật ong.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để trong vòng 15-20 phút.

- Bước 3: Sau khi dưỡng chất đã ngấm vào trong da, bạn dùng nước rửa sạch mặt.

7.11. Mặt nạ trị da nhờn bằng bột yến mạch

Lượng vitamin và khoáng chất trong bột yến mạch có thể kiểm soát dầu nhờn hiệu quả trên mặt. Loại mặt nạ làm từ bột yến mạch còn được dùng để dưỡng da vào mùa đông nên những bạn da hỗn hợp không nên bỏ qua cách làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn dưới đây:

- Bước 1: Cho 1 thìa bột yến mạch và 1 thìa nước hoa hồng vào chén, khuấy đều tới khi tạo thành một hỗn hợp đặc.

- Bước 2: Rửa sạch mặt, dùng cọ thoa dưỡng chất lên mặt và để trong vòng 15-20 phút.

- Bước 3: Dùng nước sạch rửa mặt.

mat-na-tri-da-nhon-bang-yen-mach.jpg

Trị nhờn da mặt bằng mặt nạ bột yến mạch

7.12. Cách trị da nhờn tận gốc bằng chanh và trứng gà

Ngoài kết hợp chanh và dưa leo, bạn có thể dùng trứng gà để tạo ra mặt nạ hút dầu nhờn an toàn tại nhà. Khả năng kiểm soát dầu nhờn của đắp mặt nạ trứng gà tới từ Enzyme lysozyme có trong nguyên liệu tự nhiên này. Mặt nạ trị mụn và vết thâm cho da nhờn này làm như sau:

- Bước 1: Tách lòng trắng trứng gà cho vào chén sạch.

- Bước 2: Cho 1/2 thìa nước cốt chanh vào lòng trắng và đánh bông.

- Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da mặt (nhớ rửa mặt trước khi đắp mặt nạ nhé) và để trong vòng 15-20 phút.

- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

mat-na-chanh-va-trung-ga.jpg

Mặt nạ giảm nhờn từ chanh và trứng gà

8. Uống nhiều nước

Da mặt đổ nhiều dầu có thể là dấu hiệu của việc thiếu ẩm nên ngoài việc bổ sung các sản phẩm dưỡng da, bạn cũng nên uống nhiều nước. Nếu cảm thấy nước lọc nhạt nhẽo, bạn có thể ép rau củ quả và trái cây tươi lấy nước uống hàng ngày. Loại nước này giàu vitamin và khoáng chất nên đảm bảo sẽ đem tới cho bạn làn da bóng mượt, mềm mại và mịn màng. Lượng nước cần uống mỗi ngày là 2 - 2.5 lít, một số bạn vận động thể chất nhiều hơn tới 3 lít nước/ngày.

uong-nhieu-nuoc.jpg

Uống nhiều nước giúp da bớt nhờn

Trị da mặt bị nhờn đổ dầu cần lưu ý những gì?

Trong quá trình thực hiện cách trị da mặt nhờn, bạn cần lưu ý làm sạch da hàng ngày. Việc tẩy trang và rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế mụn ẩn, mụn mủ xuất hiện. Số lần tẩy trang và rửa mặt hàng ngày là khoảng 2 - 3 lần, bạn cũng không nên lạm dụng vì việc này sẽ khiến lượng bã nhờn trên mặt bị mất đi khiến da mặt đổ nhiều dầu hơn. Ngoài việc làm sạch, bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

Sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp

Trong quá trình trị da dầu nhờn, bạn nên chọn sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng, không chứa các thành phần gây kích ứng hoặc khô da. Bạn cũng nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần làm sạch như benzoyl peroxide, axit salicylic hoặc glycolic acid để giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da. 

Không sử dụng sản phẩm chứa dầu

Đối với các bạn da dầu cần tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều dầu có trong kem dưỡng, kem chống nắng hoặc mỹ phẩm. Bạn nên chọn các sản phẩm không chứa dầu hoặc có chứa dầu nhẹ như jojoba hay squalane sẽ tốt hơn cho da, hạn chế da mặt bị đổ quá nhiều dầu. 

Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn hoặc làm sạch da có thể làm khô da và dẫn đến sản xuất thêm dầu, gây tình trạng da nhờn và mụn nặng hơn. Bởi vậy, bạn nên sử dụng lượng sản phẩm phù hợp để giúp da thông thống, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào bên trong da. 

khong-dung-qua-nhieu-my-pham.jpg

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trị mụn hoặc làm sạch da có thể làm khô da và dẫn đến sản xuất thêm dầu

Ăn uống và sinh hoạt khoa học

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát dầu nhờn. Bạn cần nạp đủ dinh dưỡng, tránh ăn nhiều đồ chiên, nướng, ăn nhiều đường và béo. Đồng thời, bạn cần uống đủ nước để cấp ẩm cho da, hạn chế tình trạng thiếu ẩm khiến lượng dầu nhờn tiết ra mạnh mẽ hơn.

Ngoài ăn uống, bạn cũng cần thực hiện chế độ sinh hoạt đúng giờ giấc. Hãy tập thói quen ngủ trước 23h, ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Thêm vào đó, bạn cũng cần tập thể dục đều đặn sẽ giúp giảm thiểu tình trạng da nhờn và mụn.

Tới gặp bác sĩ da liễu khi tình trạng da bóng nhờn không được cải thiện

Nếu tình trạng da nhờn và mụn nặng, bạn nên đi khám và tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị đúng cách. Bạn nhớ không tự ý mua thuốc hoặc các loại thuốc trị da dầu nhờn tại nhà, việc dùng thuốc không theo chỉ định có thể đem tới nhiều bất lợi cho da mặt. 

Cách ngăn ngừa da mặt nhờn đổ dầu hiệu quả?

Bên cạnh việc quan tâm tới cách trị da mặt nhờn mụn, bạn cũng cần thực hiện những lời khuyên dưới đây để giúp da bớt bóng nhờn:

1. Không bỏ bê việc làm sạch da

Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất để ngăn chặn tình trạng da mặt đổ dầu. Việc bạn cần làm là tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ngày, với những bạn cần vận động nhiều khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi thì tốt nhất nên làm sạch da 3 lần/ngày. Nước dùng để rửa mặt nên là nước ấm, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ không tốt cho da. 

2. Không lạm dụng trang điểm

Trang điểm mặc dù sẽ khiến gương mặt bạn tươi tắn và hồng hào hơn nhưng nó lại khiến lỗ chân lông bị tắc dẫn tới dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Tốt nhất là bạn nên tập trung dưỡng da để sở hữu làn da trắng sáng, mềm mại và mịn màng thì sẽ không cần tốn nhiều thời gian và công sức trang điểm.

khong-lam-dung-trang-diem.jpg

Không lạm dụng trang điểm vì sẽ khiến dầu đổ ra nhiều hơn

3. Chọn mỹ phẩm phù hợp với da

Hãy sử dụng các loại mỹ phẩm cao cấp và phù hợp với da, tuyệt đối không dùng sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể mua những sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín hoặc trên website chính hãng. Đừng chỉ tập trung vào giá, hãy tập trung vào công dụng và chất lượng của sản phẩm. 

4. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ ngăn ngừa tình trạng da dầu nhờn. Những thực phẩm cần hạn chế đó là:

- Đồ ngọt: Bánh, kẹo, trà sữa, nước ngọt,...

- Đồ ăn chứa nhiều muối

- Thức uống chứa nhiều caffeine

- Đồ ăn chứa nhiều chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa: pizza, bỏng ngô, gà rán,...

- Món ăn cay nóng

- Đồ uống chứa nhiều cồn như rượu, bia

Thay vào đó, bạn nên tăng cường các thực phẩm tươi như rau củ quả. Đây là nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào tốt cho da và sức khỏe của chính bạn. 

cach-tri-da-mat-nhon

Ăn nhiều rau xanh và trái cây để tốt cho da mặt

Với những cách trị da mặt nhờn mà Unicachia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ và mịn màng. Nếu bạn quan tâm tới các khóa học chăm sóc da mặt online của Unica, vui lòng truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên