Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng không gây kích ứng da

Mua 3 tặng 1

Lông chân là nỗi ám ảnh khiến rất nhiều chị em cảm thấy tự ti khi diện những chiếc ngắn hoặc những trang phục gợi cảm. Do đó, nhiều người đã tìm tới các phương pháp tẩy lông chân để khắc phục nhược điểm này. Trong các cách tẩy lông, dùng kem đánh răng được đánh giá an toàn, không gây đau và đem lại hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 7 cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng tại nhà vô cùng an toàn.

Kem đánh răng có thực sự tẩy được lông chân không?

Trong các khóa học chăm sóc da online, các chuyên gia thường tư vấn một mục riêng về cách tẩy lông cơ thể để giúp bạn thêm tự tin. Các cách tẩy lông hiện nay rất đa dạng, bạn có thể dùng các loại kem chuyên dụng, đi spa hoặc thậm chí là dùng kem đánh răng. Trước khi giới thiệu các cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc "Kem đánh răng liệu có tẩy lông được không" để bạn thêm an tâm khi sử dụng kỹ thuật làm đẹp này.

kem-danh-rang-co-the-loai-bo-long-chan.jpg

Kem đánh răng có thể loại bỏ lông chân

Nhiều người nghĩ răng, kem đánh răng chỉ là một loại thuốc giúp cho răng trắng, sáng và khỏe mạnh. Dẫu vậy, kem đánh răng còn được sử dụng như một sản phẩm triệt lông chân an toàn. Thành phần chủ yếu trong kem đánh răng là các hạt flo có tác dụng khiến lông chân yếu và tự rụng đi. Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng thoa lên vùng bạn muốn triệt lông và chờ 20 phút để kem tự khô là có thể dùng bông lau sạch kem cùng lông chân tự rụng ra. Không những giúp triệt lông, kem đánh răng còn hỗ trợ làm cho da sáng lên. 

Tẩy lông bằng kem đánh răng có mọc lại không?

Dùng kem đánh răng tẩy lông chân chỉ là biện pháp triệt lông tạm thời. Chỉ sau một thời gian, lông trên cơ thể bạn sẽ mọc lại, một số trường hợp lông có thể mọc dày, dài và cứng hơn so với trước khi tẩy lông. Thời gian lông mọc lại nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa từng người, một số người sẽ có lông xuất hiện chỉ sau 1 tuần tẩy lông bằng kem đánh răng, có người cần tới 2 - 3 tuần hoặc lâu hơn thì lông mới mọc lại. Để dự đoán chính xác khoảng thời gian lông sẽ mọc lại rất khó nhưng điều chắc chắn là kem đánh răng không thể tẩy lông vĩnh viễn. 

cach-tay-long-chan-bang-kem-danh-rang-4.jpg

Kem đánh răng giúp còn giúp trị mụn hiệu quả 

Ưu điểm của tẩy lông chân bằng kem đánh răng

Ưu điểm của phương pháp triệt lông bằng kem đánh răng so với các loại kem tẩy lông đó là giá rẻ, một tuýp kem đánh răng chỉ có giá vài chục ngàn nhưng bạn có thể dùng nhiều lần để loại bỏ lông trên người. Sản phẩm này rất thông dụng nên bạn có thể mua ở bất kỳ tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hoặc là trên các trang thương mại điện tử. Lưu ý, bạn nên mua ở những đơn vị uy tín, không mua kem đánh răng giá rẻ ở những cơ sở nhỏ lẻ, kém uy tín.

Ưu điểm thứ hai của hình thức triệt lông bằng kem đánh răng là dễ thực hiện, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng vào khu vực cần triệt lông và chờ đợi trong khoảng 20 phút. Sau thời gian này, bạn dùng khăn lau sạch kem đánh răng và lông rụng ra. Ưu điểm cuối cùng của hình thức triệt lông này là có thể áp dụng trên nhiều vùng cơ thể như nách, tay, chân, vùng kín,...

Mẹo nhỏ: Hãy chọn kem đánh răng màu trắng thay vì kem đánh răng nhiều màu hoặc kem đánh răng chứa hạt để tẩy lông cơ thể. Các hạt siêu nhỏ trong kem đánh răng có thể bị vướng lại trong lỗ chân lông, gây ra bít tắc khiến da xuất hiện mụn hoặc các vết mẩn đỏ. 

Cách tẩy lông chân tại nhà bằng kem đánh răng

Để giúp bạn có thể nhiều cách tẩy lông bằng kem đánh răng, Unica sẽ giới thiệu 7 cách tẩy lông như sau:

1. Tẩy lông chân bằng kem đánh răng nguyên chất

Để thu được kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện đúng phương pháp và bước làm. Cụ thể, bạn có thể sử dụng mỗi nguyên liệu là kem đánh răng và thực hiện bằng cách xoa đều kem đánh răng lên vùng lông chân bạn muốn tẩy.

Các bước làm chi tiết mà bạn có thể tham khảo như sau:

- Bước 1: Đầu tiên, hãy cố gằng làm sạch da chân như tẩy tế bào chết cho da.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy kem đánh răng trong nhà mình đang sử dụng và thoa đều lên vùng da chân. Các ngón tay cố gắng miết đều lên da để các hạt flo ngấm sâu vào lỗ chân lông.

- Bước 3: Để im trong vòng 15 phút đến khi kem đánh răng khô lại, bạn dùng nước ấm và sạch để vệ sinh lại.

- Bước 4: Do bạn tẩy lông nên các lỗ chân lông sẽ bị sưng đỏ. Hãy cố gắng dùng kem dưỡng da để thoa đều lại vùng da.

cach-tay-long-chan-bang-kem-danh-rang-4.jpg

Sử dụng kem đánh răng xoa đều lên vùng lông chân cần tẩy

2. Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng và muối

Muối biển có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả nên bạn có thể kết hợp muối và kem đánh răng để làm suy yếu nang lông, dễ dàng loại bỏ lông chân cũng như giảm thiểu nguy cơ viêm lỗ chân lông.

Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng và muối mà bạn có thể tham khảo như sau:

- Bước 1: Hòa muối biển vào một chén nước ấm, dùng khăn sạch thấm nước muối để vệ sinh chân để làm sạch các vi khuẩn bám trên da cũng như các bụi bẩn đọng lại. Không những thế, còn làm bong các tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông được mở rộng hơn.

- Bước 2: Làm khô da chân, thoa đều kem đánh răng lên vùng lông bạn muốn tẩy và kết hợp thêm các động tác massage trong 15 phút để những vùng lông chân được bỏ hiệu quả.

- Bước 3: Tương như cách làm ở trên, bạn cũng rửa thật sạch với nước ấm và dùng các loại kem dưỡng để dưỡng chân.

kem-danh-rang-va-muoi.jpg

Kem đánh răng và muối giúp tẩy lông chân

3. Sử dụng kem đánh răng kết hợp với baking soda

Baking soda là chất tẩy mạnh nên được sử dụng trong công thức loại bỏ lông cơ thể cùng với kem đánh răng. Nguyên liệu này có khả năng tẩy rửa mạnh nên bạn chớ nên lạm dụng, với làn da nhạy cảm cần thử bôi một ít baking soda lên da tay để thử phản ứng của cơ thể trước khi thực hiện triệt lông bằng nguyên liệu này.

- Bước 1: Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng cho ra chén, thêm 1 thìa baking soda

- Bước 2: Dùng thìa trộn hỗn hợp, nhúng đầu bàn chải vào hỗn hợp baking soda và kem đánh răng

- Bước 3: Làm sạch vùng da cần triệt lông, thoa hỗn hợp tẩy lông lên người

- Bước 4: Chờ khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa sạch khu vực vừa thoa baking soda và kem đánh răng

4. Cách tẩy lông chân tại nhà bằng kem đánh răng và đường

Đường nóng chảy sau khi nguội lại sẽ bám rất chặt trên da nên nguyên liệu này được sử dụng để tẩy lông cơ thể. Nếu bạn trộn kem đánh răng cùng với đường theo tỷ lệ dưới đây sẽ thu được hỗn hợp tẩy da chết và dưỡng trắng da tự nhiên.

- Bước 1: Cho vào chảo 3 thìa đường vàng, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay tới khi đường tan hết

- Bước 2: Đổ đường nóng ra chén, thêm 1 ít kem đánh răng, trộn đều

- Bước 3: Rửa sạch vùng cần triệt lông, thoa dưỡng chất lên người

- Bước 4: Dán một miếng giấy lên khu vực vừa phủ đường và kem đánh răng, chờ tới khi đường khô, bạn giật tờ giấy ngược theo chiều lông mọc 

kem-danh-rang-va-duong.jpg

Dùng kem đánh răng trộn cùng đường để tẩy lông chân

5. Cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng, sữa và bột đậu gà

Sữa tươi chứa các dưỡng chất cấp ẩm cho da mềm mại và căng bóng. Nếu bạn trộn kem đánh răng cùng sữa và bột đậu gà sẽ thu được hỗn hợp bám dính trên da rất tốt nên có thể dùng để loại bỏ lông trên người. Cách thực hiện tẩy lông bằng hỗn hợp này như sau:

- Bước 1: Cho 1 thìa kem đánh răng vào chén, thêm 2 thìa bột đậu gà cùng 4 thìa sữa tươi không đường vào chén

- Bước 2: Dùng thìa khuấy đều cho bột đậu gà tan hết, làm sạch da và đắp dưỡng chất lên khu vực cần tẩy lông

- Bước 3: Chờ khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô lại, bạn dùng bông y tế lau da ngược theo chiều lông mọc

6. Tẩy lông chân bằng kem đánh răng và bã café

Vitamin và niacin trong bã cà phê có thể tẩy lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng mụn trên da. Để tăng hiệu quả tẩy lông, bạn nên thêm kem đánh răng vào bã cà phê theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Trộn 1 ít kem đánh răng cùng 2 thìa bã cà phê

- Bước 2: Rửa sạch vùng da cần tẩy lông, lấy khăn bông lau khô

- Bước 3: Đắp hỗn hợp tẩy lông lên vùng da cần thực hiện

- Bước 4: Chờ khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào bên trong, bạn dùng bông gòn lau sạch hỗn hợp trên da ngược theo chiều lông mọc

- Bước 5: Dùng nước làm sạch da

kem-danh-rang-va-ba-ca-phe.jpg

Tẩy lông bằng kem đánh răng và bã cà phê

7. Tìm hiểu cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng và chanh

Chanh có thể tẩy lông vì nguyên liệu này chứa nhiều axit hữu cơ citric. Loại quả này còn chứa cả vitamin C nên sẽ giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong nên công thức tẩy lông bằng chanh và kem đánh răng dưới đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn có vi-ô-lông rậm rạp trên cơ thể:

- Bước 1: Trộn 1 ít kem đánh răng cùng 1 thìa nước cốt chanh

- Bước 2: Khi thu được hỗn hợp đồng nhất, bạn thoa lên vùng da cần tẩy lông

- Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 20 phút, dùng bông gòn lau sạch hỗn hợp trên da ngược theo chiều lông mọc

- Bước 4: Dùng nước làm sạch da

kem-danh-rang-va-chanh.jpg

Dùng kem đánh răng và chanh để tẩy lông chân

Quy trình tẩy lông chân bằng kem đánh răng

Tẩy lông bằng kem đánh răng không khó, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà nhưng cần ghi nhớ quy trình thực hiện sau đây:

Bước 1: Dùng nước làm sạch vùng da cần tẩy lông

Trước khi tẩy lông bằng kem đánh răng, bạn nên dùng xà bông và nước ấm vệ sinh da. Nhớ là đừng dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ gây tổn thương da nhé. Thao tác làm sạch cũng cần nhẹ nhàng, đừng chà xát mạnh sẽ khiến da bị xước. Thêm một điểm cần ghi nhớ là bạn nên tháo nhẫn cũng như đồ trang sức khi tẩy lông bằng kem đánh răng nhé. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết trên da

Sau bước làm sạch, bạn nên tẩy tế bào chết để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Khi lỗ chân lông không còn bị bít tắc thì khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng tăng lên đáng kể. Bạn có thể đường, muối, mật ong, nha đam,... để tẩy tế bào chết hoặc dùng các sản phẩm sẵn có để loại bỏ lớp da chết trên cơ thể. 

Bước 3: Thực hiện tẩy lông bằng kem đánh răng

Sau khi tẩy tế bào chết xong, bạn thoa kem đánh răng hoặc hỗn hợp kem đánh răng cùng các nguyên liệu khác lên vùng da cần tẩy lông. Sau khi thoa xong, bạn để hỗn hợp tự khô rồi dùng bông gòn lau sạch hỗn hợp tẩy lông ngược theo chiều lông mọc. Sau cùng, bạn dùng nước làm sạch da là có thể kết thúc quy trình tẩy lông. 

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi tẩy lông xong, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da vừa tẩy lông. Hãy chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ để tăng khả năng thấm hút vào trong da. Đừng chọn dòng kem quá đặc vì có thể gây bết dính trong lúc sử dụng. 

thoa-kem-duong-am-sau-lhi-tay-long.jpg

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông chân

Sau khi đã dùng kem đánh răng tẩy lông mà không có hiệu quả rõ ràng hoặc không nhận được kết quả như mong muốn, bạn có thể thử kem tẩy lông velvet. Đây là loại kem tẩy lông chuyên dụng được nhiều người sử dụng vì giá thành hợp lý, độ an toàn cao, không gây kích ứng trong suốt quá trình dùng. 

Những lưu ý khi tẩy lông chân bằng kem đánh răng

Khi sử dụng kem đánh răng tẩy lông, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả như mong muốn. 

1. Nguyên tắc lựa chọn kem đánh răng khi tẩy lông chân

Hãy chọn kem đánh răng chất lượng, dùng sản phẩm chính hãng thay vì dòng sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Bạn có thể mua kem đánh răng tại cửa hàng tiện lợi, tạp hóa uy tín hoặc trên các trang mạng xã hội. Một kênh phân phối các dòng kem đánh răng khác là trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada. Dù mua hàng ở đâu, bạn vẫn nên lựa chọn đơn vị lâu năm, không mua hàng giá rẻ. 

Song song với đó, bạn nhớ kiểm tra hạn sử dụng của kem đánh răng trước khi chọn mua. Nhớ là không dùng kem đã hết hạn hoặc chất kem đã bị biến đổi màu sắc nhé. Thêm một nguyên tắc nữa khi chọn kem đánh răng là nên chọn dòng kem màu trắng, hạn chế kem màu hoặc kem chứa các hạt tinh thể. 

2. Không lạm dụng kem đánh răng để tẩy lông 

Kem đánh răng hay các sản phẩm tẩy lông khác cần được sử dụng hợp lý, không nên lạm dụng thường xuyên vì sẽ gây ra kích ứng da cho người dùng. Tần suất tẩy lông bằng kem đánh răng chỉ nên là 1 - 2 lần/tuần, nếu da xuất hiện mẩn đỏ bất thường hoặc bất kỳ biến chứng nào, bạn nên dừng việc tẩy lông lại. 

cach-tay-long-chan-bang-kem-danh-rang-4.jpg

Chỉ nên áp dụng tẩy tẩy lông chân 2 lần/ tuần

3. Dùng kem chống nắng khi ra đường để tăng cường bảo vệ da

Việc tẩy lông bằng kem đánh răng sẽ khiến lớp bảo vệ tự nhiên của da bị bào mòn đi nên bạn cần dùng kem chống nắng để tăng cường bảo vệ cơ thể khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Hãy dùng thêm các trang phục tránh nắng để giảm tác động của tia UV lên da. Nếu không có việc gấp cần ra ngoài, bạn nên hạn chế ra đường vào lúc 3h chiều vì đây là khung giờ nắng gắt nhất. 

Cách chăm sóc da sau khi tẩy lông

Sau khi tẩy lông chân bằng kem đánh răng, da sẽ yếu hơn bình thường nên việc chăm sóc càng cần được chú trọng. Bạn nên giữ da sạch sẽ, vệ sinh da thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da. Việc vệ sinh da không chỉ dừng lại ở việc dùng xà bông và nước ấm làm sạch da mà còn là tẩy tế bào chết định kỳ. Đối với những bạn có vết xước do tẩy lông để lại thì hãy dừng việc tẩy tế bào chết để tránh làm da bị nhiễm trùng. Những bạn này cũng nên ngừng thoa các loại mỹ phẩm chăm sóc da lên khu vực đang có vết thương hở.

Sau khi tẩy lông, bạn nên tránh ra đường ngay lúc đó, tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ gây ra những tổn thương trên da của bạn. Nếu cần ra đường, bạn nên mặc trang phục chống nắng và thoa kem dưỡng da phù hợp.

Sau tẩy lông, bước dưỡng ẩm vô cùng quan trọng nên đừng bỏ qua việc này nhé. Sản phẩm này sẽ giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Thêm một lưu ý nữa là đừng tắm bằng nước nóng, nhiệt độ cao sẽ gây tổn thương cho bề mặt da. Thay vào đó, bạn nên dùng nước ấm để làm sạch cơ thể. 

Sau tẩy lông, cơ thể sẽ cảm thấy ngứa ngáy nhẹ nên bạn hãy chọn những trang phục thoải mái. Chất vải nên là loại mỏng nhẹ, thấm hút tốt, tránh những trang phục bó, vải dày gây tích tụ mồ hôi trên da.

mac-trang-phuc-thoai-mai.jpg

Sau tẩy lông, cơ thể sẽ cảm thấy ngứa ngáy nhẹ nên bạn hãy chọn những trang phục thoải mái

Như vậy, với những chia sẻ về công dụng của kem đánh răng trong làm đẹp, ta có thể thấy chỉ một tuýp kem đánh răng nhỏ cho hiệu quả làm đẹp rất hiệu quả. Thêm nữa, bạn chỉ cần bỏ túi 7 cách tẩy lông chân bằng kem đánh răng mà chúng tôi chia sẻ ở trên, đảm bảo bạn sẽ không bị đầu mỗi khi nghĩ xem mình có nên mặc váy ngắn không! Chúc các bạn luôn tự tin khi diện những bộ váy ngắn đi dạo phố!

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên