Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

9 Cách tạo thiện cảm khi giao tiếp hiệu quả nhất

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là nền tảng để thành công trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nhiều công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường có mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Hiểu được tầm quan trọng đó, vậy làm thế nào để có thể giao tiếp hiệu quả. Unica mời bạn đọc tìm hiểu 9 cách tạo thiện cảm khi giao tiếp cũng như cách học giao tiếp thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Cách tạo thiện cảm khi giao tiếp

1. Thực sự lắng nghe

Hầu hết chúng ta nói nhiều hơn là lắng nghe. Điều gì khiến chúng ta quan tâm đến những gì chúng ta sắp nói hơn là những gì người kia đang nói với chúng ta? Hãy dành thời gian để thực sự lắng nghe những gì mọi người đang nói, bằng lời nói, giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể của họ. Nếu đối phương biết bạn đang thực sự lắng nghe họ, họ sẽ cởi mở hơn và tin tưởng bạn với những suy nghĩ và cảm xúc thực của họ. Đặt câu hỏi về những gì đối phương đang nói để khuyến khích họ cởi mở hơn. Chu kỳ tương tác cứ tiếp diễn như vậy sẽ giúp bạn có một cuộc giao tiếp thành công ngoài sức mong đợi. 

>> Tiết lộ cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả 100%

cách tạo thiện cảm khi giao tiếp

Lắng nghe đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp

2. Tìm hiểu về giao tiếp phi ngôn ngữ

Một nghiên cứu cho thấy rằng giao tiếp phi ngôn ngữ chiếm 55% cách khán giả nhìn nhận một người thuyết trình. Điều đó có nghĩa là phần lớn những gì bạn nói được truyền đạt không phải thông qua lời nói, mà thông qua các tín hiệu vật lý.

Để giao tiếp rõ ràng và tự tin, bạn có thể sử dụng các tín hiệu cơ thể như: ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiện, dễ hiểu để có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với đối phương.

3. Luôn thân thiện

Một trong những cách tạo thiện cảm khi giao tiếp là luôn thể hiện tính thân thiện. Thông qua ánh mắt thân thiện cùng giọng nói ấm áp, một câu hỏi cá nhân hoặc đơn giản là một nụ cười, bạn sẽ khuyến khích đồng nghiệp tham gia giao tiếp cởi mở và trung thực với bạn. Điều quan trọng là phải luôn giữ thái độ tích cực, lịch sự, trong mọi giao tiếp tại nơi làm việc.

Điều này rất quan trọng trong cả giao tiếp mặt đối mặt và giao tiếp bằng văn bản. Khi bạn có thể, hãy cá nhân hóa Email của bạn cho đồng nghiệp hoặc nhân viên bằng một số câu thể hiện sự quan tâm như "Tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ có một ngày cuối tuần làm việc vui vẻ và đầy nhiệt huyết ". Chỉ với một chút thủ thuật nhỏ vô cùng đơn giản là bạn có thể tạo được ấn tượng tốt trong mắt mọi người khi giao tiếp rồi !

cach tap thien cam khi giao tiep 1

Luôn thân thiện trong giao tiếp

>> Tổng hợp cách ứng xử trong giao tiếp hay nhất cho bạn

4. Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng

Tắt tất cả các thiết bị điện tử có thể làm gián đoạn cuộc trò chuyện. Nếu điện thoại đổ chuông, hãy cười tắt ngay lần đầu tiên, sau đó tắt ngay và tiếp tục nói chuyện. Đừng để những phiền nhiễu bên ngoài tác động làm cản trở sự tập trung của bạn. Chúng sẽ làm mất tập trung cả bạn và người nghe, và sẽ giết chết hiệu quả cuộc giao tiếp.

5. Luôn có sự phản hồi hai chiều

Điều quan trọng trong những cách tạo thiện cảm khi giao tiếp là phải có giao tiếp hai chiều. Tại nơi làm việc, phản hồi là quan trọng để tạo ra kết quả, trong đó mục tiêu chính là tăng cường sự tiến bộ đối với các mục tiêu của công ty.

 Một sai lầm phổ biến mà các nhà lãnh đạo mắc phải khi đưa ra phản hồi là biến thành đối thoại một chiều (phản hồi). Họ không cho nhân viên cơ hội để trình bày nhận xét và mối quan tâm của họ. Khuyến khích phản hồi hai chiều là một dấu hiệu của việc giao tiếp tốt ở nơi làm việc sẽ giúp nhóm của bạn có cơ hội tự đánh giá. Đưa ra phản hồi chi tiết để tăng cường giao tiếp trong nhóm và huấn luyện các thành viên trong nhóm của bạn. Bạn có thể ghi lại phản hồi bằng văn bản thông qua hệ thống quản lý tác vụ của mình, hệ thống này có thể giúp tăng năng suất và giao tiếp tổng thể.

cach tao thien cam khi giao tiep

Luôn phải tương tác 2 chiều khi giao tiếp

6. Đặt câu hỏi tương tác

Đặt câu hỏi là một kỹ năng quan trọng để đảm bảo rằng bạn đã hiểu đúng thông điệp của ai đó. Đó cũng là một cách rất tốt để thu thập thêm thông tin về một chủ đề cụ thể, hoặc đơn giản là bắt đầu một cuộc trò chuyện và tiếp tục cuộc trò chuyện. Những người có kỹ năng đặt câu hỏi tốt thường được coi là người biết lắng nghe rất tốt, bởi vì họ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin từ người khác hơn là đưa ra ý kiến ​​của riêng mình.

>> Top 5 nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao dành riêng cho phái đẹp

7. Kiên nhẫn và biết thuyết phục

Trong quá trình giao tiếp với mọi người xung quanh, nếu bạn muốn có được lòng tin, sự yêu mến của người khác thì kiễn nhẫn là một đức tính không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cần rèn luyện khả năng thuyết phục nhằm mục đích tác động lên suy nghĩ, cảm xúc của người khác để đạt được những mục tiêu đã đề ra, đồng thời hóa giải được những mâu thuẫn và vấn đề phức tạp xung quanh công việc và cuộc sống. 

8. Khéo léo đối mặt với ý kiến trái chiều

Trong quá trình giao tiếp, mỗi người sẽ có một lối sống, suy nghĩ, tư duy và cảm xúc khác nhau. Vì thế bạn không nên hoàn toàn áp đặt suy nghĩ của mình vào quan điểm của người khác. Cho dù đó là ý kiến trái ngược với suy nghĩ, quan điểm của bạn thì bạn cũng nên tiếp thu và học hỏi nó. Cho nên trong trong trường hợp này, bạn nên khéo léo cân nhắc ý kiến của mọi người xung quanh để hoàn thiện ý tưởng cho công việc được diễn ra hiệu quả hơn. 

9. Sẵn sàng giúp đỡ đồng đồng nghiệp

Khi đồng nghiệp gặp khó khăn trong công việc hoặc thậm chí là những vấn đề trong cuộc sống, hãy sẵn sàng giúp đỡ họ bởi nó không chỉ giúp bạn tạo thiện cảm trong giao tiếp mà rất có thể họ cũng chính là người sẽ giúp đỡ bạn nếu bạn bị rơi vào tình trạng bế tắc trong công việc. Hơn nữa, sự hòa đồng, nhiệt tình và tốt bụng của bạn sẽ là sợi dây liên kết mọi người với nhau. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 6 cách tạo thiện cảm khi giao tiếp.

[Tổng số: 115 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên