Hướng dẫn cách tạo đường chéo trong ô Excel

Hướng dẫn cách tạo đường chéo trong ô Excel

Mục lục

Bạn đang làm việc với Excel và loay hoay không biết tạo đường chéo trong ô của Excel như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhé.

Ví dụ: Giả sử, có bảng dữ liệu dưới đây:
Yêu cầu hãy tạo ra đường chéo trong ô Excel để phân biệt giữa Name và Sales

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 1
Ví dụ cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 1
 

Cách thực hiện:
Bước 1: Mở cửa sổ làm việc Excel

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 2
Ví dụ về cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 2

Bước 2: Bạn kích chuột để chọn vào ô cho kích thước lớn hơn. Để làm điều này, chúng ta sẽ chỉ cần nhấp và giữ dòng giữa Hàng 1 và 2. Sau đó, kéo cho đến khi nó ở độ cao mong muốn. Tiếp tục làm tương tự cho cột để mở rộng nó theo chiều ngang.

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 3
Ví dụ về cách tạo đường cheo trong ô Excel. Hình 3

Bước 3: Kích chuột vào ô cần tạo đường kẻ. Sau đó nhấn chuột phải chọn Format Cells

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 4
Ví dụ về cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 4

Bước 4: Trong hộp thoại Format Cells, chọn Border

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 5
Ví dụ về cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 5

Bước 5: Sau đó tùy chọn đường chéo bạn cần.

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 6
Ví dụ về cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 6

Bước 6: Nhấn OK

Mô tả cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 7
Ví dụ về cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hình 7

Bước 7: Để nhập văn bản ở đầu dòng chéo của bạn, chỉ cần nhấn Alt + Enter để di chuyển đến một dòng mới.
Mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo đường chéo trong ô Excel. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

Trong quá trình học, bạn còn thắc mắc vấn đề nào, xin truy cập Khóa học Trở thành cao thủ hàm Excel trong 10 giờ để nắm trọn hệ thống hàm Excel quan trọng cũng như cách xử lý, lưu trữ số liệu và lập báo cáo một cách chính xác, chuyên nghiệp nhất.

Chúc các bạn thành công!

>> Cách sao chép và chèn bảng excel vào word

>> Hướng dẫn ẩn dòng và ẩn cột trong bảng tính excel

>> Cách ẩn công thức dễ dàng trong bảng tính Excel


Tags: Excel