Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm thạch củ năng giải nhiệt cho ngày hè

Thạch củ năng không còn là món xa lạ với chúng ta đặc biệt đối với những chị em hay quan tâm đến vấn đề nấu ăn. Củ năng có tính mát, giải nhiệt rất thích hợp trong thời tiết ngày hè và phòng chống một số bệnh khác. Hôm nay UNICA sẽ hướng dẫn tới các chị em cách nấu thạch củ năng tại nhà đơn giản mà chuẩn vị nhất.

Tác dụng của củ năng với sức khỏe

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu tác dụng của củ năng đối với sức khỏe trước khi khám phá cách làm thạch củ năng nhé! 
- Củ năng có tác dụng thanh nhiệt giải độc.
- Phòng chống bệnh tim mạch.
- Hỗ trợ tiêu hóa tốt.
- Kích thích mọc tóc.
- Kháng khuẩn.
- Giữ nước cho cơ thể
- Tốt cho da

cach-lam-thach-cu-nang.1.jpg

Củ năng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cách làm thạch củ năng lá dứa tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm thạch củ năng:

- 400gr củ năng (củ mã thầy)
- 100gr bột năng
- 5 - 10 lá dứa hay còn gọi là lá nếp
- 10ml siro trái cây hoặc 10g màu thực phẩm từ 2 - 3 loại
- 150gr đường cát trắng

>>> Xem ngay: Bật mí cách làm thạch matcha ngon tuyệt cú mèo

cach-lam-thach-cu-nang.jpg

Cách chế biến thạch củ năng:

1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Vì  củ năng nằm ở dưới đất nên sau khi mua về, bạn hãy rửa thật sạch để loại bỏ phần bùn đất bám trên củ. Đầu tiên, bạn hãy xả sạch củ năng dưới vòi nước và rửa kỹ từng củ một. Sau đó, rửa lại một lần nữa và để ráo nước

- Dùng dao gọt sạch lớp vỏ nâu, phần cuống và đáy củ, gọt đến đâu bạn cho ngay củ năng vào ngâm trong một tô nước muối loãng. Làm như vậy sẽ đảm bảo củ năng được trắng và giòn hơn. Sau khi ngâm xong khoảng 10 phút thì bạn hãy vớt ra và để ráo nước.

– Lá dứa đem rửa sạch rồi cắt bỏ gốc, rồi thái khúc nhỏ tiếp đó cho lá dứa cắt khúc vào máy xay cùng nước lọc để lấy nước cốt. Lọc bỏ qua rây để lấy nước cốt.

>>> Xem ngay: Top 5 cách làm thạch trà xanh được các chị em yêu thích

cach-lam-thach-cu-nang.jpg

Khi thạch củ năng nổi, bạn hãy vớt ra rồi thả ngay vào tô nước lạnh

 

Bước 2: Cách làm thạch củ năng này được rất nhiều chị em áp dụng. Khi đã thu được phần củ năng trắng giòn, bạn hãy đem phần củ năng này cắt thành hình hạt lựu. Cắt xong, bạn hãy chia số củ năng này làm các phần tương đương với số siro màu hoặc màu thực phẩm đã chuẩn bị.
Bước 3: Tiếp theo, trộn đều các phần siro màu này với củ năng đã thái hạt lựu thật kỹ để củ năng ngấm đều đều. Khi đã trộn xong, bạn hãy cho bột năng vào đường cát trắng và xóc đều, để trong khoảng 20 phút cho củ năng ngấm đường và bột.
Bước 4: Bắc nồi lên bếp và đun sôi số nước cốt lá dứa còn lại bạn thêm 1 cốc nước lọc vào nồi rồi đun sôi trên bếp. Khi nước sôi đem củ năng đã bao bột vào luộc chín. Luộc tới khi lớp bột trong lại và thạch thì nổi trên mặt nước là được. Khi thạch củ năng nổi, bạn hãy nhanh chóng dùng thìa lỗ tròn vớt ra rồi thả ngay vào tô nước lạnh và để trong 5 phút.
Bước 5: Sau đó, bạn hãy chắt nước đi, vẩy thạch củ năng thật ráo và có thể thưởng thức. 

>>> Xem thêm: X5 thu nhập so với trước kia từ kinh doanh thạch 3D nghệ thuật

Thành thạo cách làm mứt thơm ngon với khóa học Làm Thạch Online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng nấu ăn cơ bản để tạo ra các loại thạch thơm ngon. Mỗi bài học được thiết kế một cách trực quan, sinh động và cực kỳ dễ hiểu nên bạn hoàn toàn có thể thực hành được ngay sau khi học. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đăng ký ngay thôi:

Trọn bộ công thức pha chế Trà sữa và Thạch có nhân
Bạch Huỳnh Uyên Linh
399.000đ
700.000đ

Làm thạch 3D - chủ đề Rộn ràng sắc xuân
Trần Thị Phương Nga
299.000đ
800.000đ

Nghệ thuật làm bánh thạch trung thu
Trần Thị Phương Nga
399.000đ
700.000đ

Một số lưu ý khi làm thạch củ năng

- Cách chọn mua được củ năng tươi ngon: chọn những củ đều nhau, cầm thấy nặng tay, không bị dập, thối...tránh chọn những củ mềm, có dấu hiệu bị mốc

- Chọn lá dứa xanh tươi có màu sắc tự nhiên, không bị dập nát, những lá có mùi thơm không bị sâu bệnh

Như vậy, các chị em đã có được cách làm thạch củ năng thơm ngon đơn giản ngay tại nhà. Cách làm thạch củ năng này rất được chưa chuộng trong những ngày hè nóng nực. Chính vì vậy, bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu và chế biến món thạch này cho gia đình thưởng thức nhé. Và đừng quên nắm trọn cho mình các công thức chế biến các món thạch rau câu độc đáo giúp bạn giải nhiệt ngày hè một cách hiệu quả với khóa  học làm bánh thạch rau câu 3D nhé.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thu Hương (Choé) Blogger ẩm thực
Hương Choé có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực ẩm thực. Là food blogger được giải thưởng Influence-asia bình chọn trong top 15 người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng trong lĩnh vực food. &n...