Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí cách làm thạch matcha ngon tuyệt cú mèo

Mua 3 tặng 1

Ngày nay trà xanh được chế biến ở nhiều dạng như thức uống, món ăn tạo ra nhiều cách thưởng thức khác nhau nhưng vẫn giữ được hương vị bên trong bột matcha cũng vậy. Thạch matcha là lựa chọn số một cho chúng ta trong những ngày nóng bức. Hôm nay, UNICA xin chia sẻ cho “hội chị em” cách làm thạch matcha ăn mãi không biết ngán, mà cực kì dễ làm. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem bí quyết thực sự là gì nhé!

Bí quyết 1: Cách làm thạch matcha kem tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa canh bột matcha
- 1,5 thìa canh đường cát trắng
- 10g bột gelatin
- 500ml nước
- Kem tươi

cach-lam-thach-matcha.jpg

Các bước tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cho gelatin vào một cái tô lớn cùng với 100ml nước và khuấy đều cho đến khi hòa tan hết.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào 400ml nước rồi đổ gelatin vừa hòa, bột matcha, đường vào khuấy đều hỗn hợp.
Bước 3: Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp này vào khuôn và chờ cho nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng cho thạch đông lại
Bước 4: Khi thạch đã đông, bạn hãy lấy thạch cho vào ly, trang trí thêm kem tươi lên phía trên và rắc một ít bột matcha để món thạch tăng độ hấp dẫn nhé! Như vậy, bạn đã hoàn thành cách làm thạch matcha rồi, thật đơn giản đúng không nào.

Bí quyết 2: Làm thạch matcha cốt dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- 1 gói thạch dẻo
- 1,1 lít nước
- 400ml nước cốt dừa
- Đường cát trắng
- 1 muỗng canh bột trà xanh
- Nước ấm
- Khuôn hình vuông

Các bước tiến hành:

Bước 1: Cho 1,1 lít nước lạnh vào trong nồi, sau đó rắc bột thạch lên, để trong khoảng từ 5 đến 10 phút rồi mới dùng đũa hoặc đồ đánh trứng đánh cho đều bột thạch với nước. Bột thạch lúc này đã nở ra và hòa tan với nước.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho đường vào nồi, tùy theo khẩu vị bạn có thể điều chỉnh lượng đường theo ý thích. Đun với lửa nhỏ cho đến khi sôi, trong quá trình đun, bạn hãy nhớ khuấy đều tay để bột thạch không bị vón cục nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm thạch phô mai bằng nhiều cách khác nhau

cach-lam-thach-matcha.1.jpg

Bạn khuấy đều tay để bột matcha hòa tan thành hỗn hợp hơi sền sệt

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho 600ml hỗn hợp thạch vào một cái tô, rồi đổ toàn bộ nước cốt dừa vào khuấy đều. Sau đó, cho hỗn hợp ra khuôn, để khoảng từ 30 đến 40 phút cho thạch nguội và bắt đầu hơi đông bề mặt.
Bước 4: Cho 500 ml ml hỗn hợp thạch còn lại lên bếp và đun ở mức lửa nhỏ nhất. Trong lúc này, bạn hãy lấy bột matcha ra một cái tô, cho nước ấm vào và khuấy đều để bột matcha hòa tan thành hỗn hợp hơi sền sệt. Sau đó, đổ hỗn hợp vào nồi hỗn hợp thạch đang đun trên bếp, khuấy đều rồi vặn lửa vừa cho hỗn hợp thạch thật mịn thì tắt bếp.
Bước 5: Trước khi đổ lớp thạch matcha lên lớp thạch cốt dừa, bạn hãy kiểm tra xem thạch dừa đã đông đủ chưa nhé. Khi thạch đã đủ đông, bạn từ từ đổ hết lớp thạch matcha lên. Để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 4 tiếng, cho thạch đông hết thì có thể lấy ra thưởng thức. Cách làm thạch matcha này chính là sự kết hợp hoàn hảo để đập tan cái nóng mùa hè đấy!

Bí quyết 3: Làm thạch phô mai matcha

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa cà phê bột matcha
- 10g bột rau câu
- 30gr phô mai
- 100gr đường kính

>>> Xem thêm: Cách làm thạch củ năng giải nhiệt cho ngày hè

cach lam thach matcha 2

Để thạch matcha phô mai trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút là có thể thưởng thức

Các bước tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tiến hành công đoạn làm thạch trắng trước. Để thực hiện, trộn đều bột rau câu và đường cho thật kỹ. Sau đó, bạn cho nồi lên bếp, cho nước vào đun sôi rồi vặn lửa nhỏ, giữ cho nước sôi lăn tăn.

Bước 2: Tiếp theo, từ từ cho phần bột thạch đã trộn vào, khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi phần thạch của bạn sánh lại, có màu trong thì tắt bếp.

Bước 3: Chờ cho thạch rau câu nguội bớt, chỉ còn mức hơi nóng thì bạn hãy cho bột matcha vào, khuấy đều tay cho bột tan hết. Sau khi khuấy xong, bạn tiếp tục giữ ấm rau câu trà xanh để hỗn hợp không bị đông lạnh.

Bước 4: Trong lúc này bạn hãy dùng dao cắt phần phô mai thành những miếng vuông nhỏ rồi cho vào khuôn đổ thạch. Cắt xong, bạn dùng thìa múc thạch rau câu vào khuôn sao cho phần rau câu này phủ kín đều các viên phô mai. Sau đó, cho phần thạch matcha phô mai này vào ngăn mát tủ lạnh cho đông.

Bước 5: Sau khoảng 30 phút là thạch đã đông, bạn có thể lấy thạch phô mai matcha ra ngoài và thưởng thức cùng với một chút nước cốt dừa hoặc trà sữa. Cách làm thạch matcha phô mai này, sẽ cho bạn những viên thạch giòn dai ngon hết ý. Hơn nữa, cách làm này cũng rất đơn giản đấy nhé!

Vào những ngày nắng nóng mà được thưởng thức ly thạch mát lành sẽ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cách làm thạch matcha cũng không quá phức tạp, chỉ với vài thao tác đơn giản, cùng với sự kết hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ tạo nên ấn tượng khó quên. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không xắn tay áo vào bếp, mời cả nhà giải nhiệt cho bớt nóng nhỉ.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên