4 Cách làm thạch cà phê với vị ngon khó cưỡng

4 Cách làm thạch cà phê với vị ngon khó cưỡng

Mục lục

Cách làm thạch cà phê cho ngày hè không chỉ dễ thực hiện mà còn mang lại cho bạn những phút thư giãn với hương vị thơm mát. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách làm món thạch cà phê như thế nào để có vị ngon đúng chuẩn. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giúp các chị em làm món thạch này đơn giản ngay tại nhà.

1. Cách làm thạch cà phê với sữa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 5 thìa cà phê hòa tan
- 3 thìa đường
- 8 cốc nước
- 50gr bột gelatin
- Sữa đặc

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đun sôi 2 cốc nước rồi cho bột cà phê, đường vào khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Tiếp theo, bạn hãy ngâm gelatin trong nước tầm 10 phút. Sau đó, cho lên bếp và đun sôi.

cách làm thạch cà phê

Đầu tiên, đun sôi 2 cốc nước rồi cho bột cà phê, đường vào khuấy đều

- Bước 2: Cho thêm đường theo khẩu vị của bạn để thạch cà phê ngọt vừa, nếu bạn thích ăn ngọt bạn có thể cho thêm đường. Tiếp đến, trộn hỗn hợp gelatin với hỗn hợp cà phê, sau đó cho hỗn hợp này vào khuôn rồi để vào tủ lạnh.
- Bước 3: Bạn hãy cắt thành những khối hình chữ nhật, cho vào cốc, rải sữa đặc lên trên và thưởng thức. Với cách làm thạch cà phê này, bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của mình.

>>> Xem thêm: Trở thành chuyên gia bánh thạch rau câu trong 7 ngày

2. Cách làm thạch cà phê nhiều lớp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm lớp thạch cà phê đen:

- 2 thìa bột thạch rau câu
- 250gr nước
- 100gr bột cà phê hòa hòa tan
- 2 thìa đường

Nguyên liệu làm lớp thạch cà phê sữa:

- 2 thìa cà phê bột rau câu
- 250gr nước
- 200gr sữa
- 1 thìa cà phê bột
- 1 thìa đường

Nguyên liệu làm lớp kem thạch:

- 2 thìa bột thạch rau câu
- 250gr bột
- 50gr kem tươi
- 100gr sữa
- 1 thìa đường

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đun sôi hỗn hợp gồm nước, đường, cà phê bột. Đun đến khi hỗn hợp tan chảy hoàn toàn thì cho bột thạch vào khuấy thật nhanh tay.

- Bước 2: Chia đều hỗn hợp ra cốc và để nguội. Sau khi nguội, bạn hãy cho vào tủ lạnh trong 30 phút.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn tiếp tục cho sữa, đường, bột cà phê vào đun sôi rồi cho bột thạch vào đảo đều tay. Sau đó tắt bếp, bắc ra ngoài để nguội.

- Bước 4: Chia đều hỗn hợp vào các cốc đã làm ở bước 2. Đây là lớp thạch thứ 2 nên sẽ có màu nhạt hơn một chút. Tiếp theo, bạn tiếp tục cho vào tủ lạnh trong 30 phút.

- Bước 5: Làm kem thạch. Bạn hãy đun sữa, nước, khuấy đều cùng bột thạch. Sau đó, chuẩn bị một tô to rồi đánh kem trong bát đó, cho thêm đường và trộn đều. Tiếp đến, bạn đổ dần ra hỗn hợp thạch vừa đun vào.

- Bước 6: Chờ cho hỗn hợp nguội thì bạn chia đều vào các cốc vừa rồi và để lạnh thêm 30 phút.

- Bước 7: Cuối cùng, cho thêm vài giọt cà phê đen lên trang trí và thưởng thức. Cách làm thạch cà phê này được rất nhiều chị em áp dụng thành công.

>>> Xem ngay: Cách làm thạch rau câu nhiều tầng thơm ngon bất bại

cách làm thạch cà phê

Chia đều hỗn hợp và để trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút

3. Hướng dẫn làm thạch cà phê sữa dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần thạch cà phê:

- 10gr bột thạch
- 700ml nước
- 2 gói bột cà phê đen
- 120gr đường

Phần thạch sữa dừa

- 100ml nước cốt dừa
- 100ml sữa tươi
- 7gr bột thạch
- 350ml nước
- 100gr đường

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cho đường, bột thạch, bột cà phê vào 1 cái bát và trộn đều.

- Bước 2: Tiếp theo, cho nước vào nồi đun sôi, sau đó cho bát bột thạch vừa trộn đều vào nồi, bạn cho từ từ từng ít một. Vừa cho vừa khuấy đều để đường và bột thạch tan hết. Nấu cho thạch cho đến khi sôi  từ 2 đến 3 phút và khi thấy thạch trong lại thì tắt bếp.

- Bước 3: Tiếp đến, bạn cho nước vào nồi đun sôi. Sau đó, cho từ từ số lượng đường và bột thạch vào nồi, vừa cho vừa khuấy đều cho tan để thạch không bị vón cục. Nấu thạch trong 2-3 phút là thạch trong lại thì tắt bếp và cho sữa tươi, nước cốt dừa vào khuấy đều.

- Bước 4: Đổ 1 lớp thạch sữa dừa vào khuôn, tùy theo ý thích bạn có thể đổ dày hoặc mỏng và đợi cho lớp thạch đầu tiên nguội bớt và hơi se mặt.

- Bước 5: Tiếp theo, bạn đổ 1 lớp thạch cà phê lên trên thạch sữa dừa và tiếp tục đợi cho lớp thạch này se mặt rồi mới đổ tiếp lớp khác. Cứ như vậy bạn làm cho hết nguyên liệu còn lại.

- Bước 6: Khi đổ xong các lớp thạch, bạn để nguội và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho thạch lạnh và đông lại. Khi ăn, bạn hãy lấy ra cắt miếng vừa ăn cho ra đĩa và thưởng thức. Cách làm thạch cà phê sữa dừa sẽ tăng độ hấp dẫn cho món thạch hơn.

>>> Xem ngay: 3 Cách làm thạch dừa ngon như quán nổi tiếng

cách làm thạch cà phê

Cách làm thạch cà phê sữa dừa sẽ tăng độ hấp dẫn cho món thạch hơn

4. Cách làm thạch cà phê nhân Phô Mai

Nguyên liệu

- Bột cà phê: 5g

- Bột rau câu: 5g

- Đường trắng: 100g

- Nước lạnh: 500ml

- Phô mai: 4 miếng

Cách thực hiện

Bước 1: Nấu rau câu cà phê

- Bạn cho 100g đường trắng và 500ml nước lạnh vào nồi và đun trên bếp với lửa nhỏ. Liên tục khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết.

- Tiếp theo bạn từ từ đổ bột rau câu vào, vừa đổ vừa khuấy để không bị khét phần đáy nồi.

- Sau khi các nguyên liệu đã tan hết thì tắt bếp.

- Sau đó pha gói bột cà phê vào. Khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ để bột cà phê tan hết. 

Bước 2: Làm nhân Phomai

- Phomai bạn cắt thành miếng nhỏ hình vuông bằng khoảng ⅔ một đốt ngón tay. Sau đó mỗi viên Phomai bạn xếp vào một ngăn của khay đá.

- Đổ hỗn hợp rau câu cà phê ở bước 1 vào từng ngăn của khay đá có chứa viên phomai. Để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho đông là bạn có thể thưởng thức được. 

cach-lam-thach-ca-phe-2.jpg?

Thạch cà phê nhân phô mai vô cùng bắt mắt

5. Một vài lưu ý khi chế biến

- Để các lớp thạch dính vào nhau, bạn nên đổ lớp mới khi lớp thạch cũ vừa đủ đông nhưng chưa quá cứng. Dùng ngón tay ấn lên lớp thạch, khi thấy thạch không dính tay nhưng có cảm giác hơi ướt thì có thể đổ lớp mới lên.

- Trong lúc đổ thạch, bạn không nên dịch chuyển khuôn vì dễ làm cho các lớp thạch bị xê dịch, lẫn vào nhau không đều và phẳng.

- Bạn chỉ nên dùng thạch từ một đến 2 ngày. Khi ăn có thể dùng thạch kèm với nước đường pha nước cốt dừa hoặc cà phê sữa đá.

Trên đây là cách làm thạch cà phê đơn giản ngay tại nhà mà UNICA đã chia sẻ. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các chị em có thể tự tay chế biến món ăn này cho cả nhà thưởng thức. Vị mềm dai của thạch kết hợp cùng mùi thơm của cà phê, vị béo của sữa và nước cốt dừa sẽ giúp cả nhà xua tan cái nóng nực của mùa hè. Đừng bỏ lỡ bất kỳ khoá học nấu ăn online trên Unica để biết thêm nhiều công thức làm thạch mới nhé!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên