Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 cách làm ngực săn chắc giúp nàng sở hữu vòng 1 hấp dẫn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho ngực chị em bị chảy xệ như: sau sinh, vận động không khoa học, tuổi tác,... Ngực chảy xệ khiến chị em cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, chị em làm sao để sở hữu được vòng 1 đẹp, săn chắc? Cùng học cách chăm sóc da vòng 1 hiệu quả, nhanh chóng qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Trước khi tìm hiểu về cách làm ngực săn chắc thì chị em nên tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho ngực mình bị chảy xệ. Thông thường tình trạng ngực chảy xệ thường do một số nguyên nhân chính như:

1.1. Quá trình sinh con và cho con bú

Quá trình sinh con và cho con bú ảnh hưởng rất nhiều đến ngực của người phụ nữ. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi của nội tiết tố và việc em bé bú sữa khiến ngực phải co giãn nhiều lần. Ngoài ra, việc trọng lượng ngực phải tăng lên do em bé bú cũng là nguyên nhân khiến cho các mô ngực chảy xệ và dây chằng giữ ngực bị giãn ra.

1.2. Tuổi tác, lão hóa

Phụ nữ tuổi càng cao thì ngực càng chảy xệ, bởi khi tuổi tác tăng lên, cơ bắp và mô liên kết trong vùng ngực thường giảm đi, dẫn đến mất độ săn chắc và đàn hồi của da. Ngoài ra phụ nữ đến tuổi mãn kinh sẽ suy giảm estrogen có thể làm cho da mất độ đàn hồi và gây chảy xệ.

1.3. Thường xuyên thả rông

Việc thả rông ngực quá nhiều sẽ khiến ngực không được nâng đỡ bởi áo ngực, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ ngực bị chảy xệ, chùng nhão, ngực bị thay đổi kích cỡ theo chiều dọc gây mất tự nhiên.

Cách làm ngực săn chắc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực bị chảy xệ

1.4. Hút thuốc lá

Không phải chỉ đàn ông mà nhiều phụ nữ cũng hút thuốc, việc hút thuốc khiến cho cơ thể lão hoá rất nhanh, nhất là vùng ngực. Bởi chất độc có trong thuốc lá khi đi vào trong cơ thể sẽ làm giảm đi sự đàn hồi, giảm quá trình hình thành collagen khiến cho ngực bị chảy xệ.

1.5. Giảm cân quá nhanh

Quá trình giảm cân quá nhanh sẽ khiến da không kịp đàn hồi trở lại, đó chính là nguyên nhân khiến cho ngực bị chảy xệ. Bởi mô ngực của phụ nữ được cấu tạo từ các mô mỡ, khi cơ thể giảm cân thì mô mỡ sẽ giảm, thậm chí tiêu biến dần, từ đó dẫn đến tình trạng ngực giảm đi và bị chảy xệ.

1.6. Tập thể dục quá nhiều khiến ngực xệ

lam-dep

Một trong những nguyên nhân điển hình chiến cho ngực mất đi độ đàn hồi và bị chảy xệ, lỏng lẻo đó chính là việc tập thể dục quá nhiều, nhất là tập những bài tập mạnh. Bởi việc cơ ngực phải lên xuống mà không có gì nâng đỡ sẽ làm ngực chùng nhão. Để tránh điều này, người tập thể dục nên mặc áo ngực hay những đồ tập thể thao.

1.7. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu protein, vitamin và khoáng chất sẽ làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi và săn chắc của ngực. Điều này làm cho ngực trở nên chảy xệ, nhão lỏng. Thêm nữa, việc thiếu Caffeine và Nicotine cũng sẽ làm giảm lưu thông máu, làm mất đi độ săn chắc tự nhiên của da.

1.8. Tiếp xúc nhiều với tia UV

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời ảnh hưởng rất nhiều đến làn da và vòng 1 của bạn. Nếu như không có biện pháp phòng tránh phù hợp, ngực phải tiếp xúc nhiều với tia UV thì ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho collagen và elastin bị phá vỡ. Từ đó ngực mất đi độ đàn hồi tự nhiên, trở nên chảy xệ.

1.9. Ngực xệ do kích thước ngực quá lớn

Kích thước ngực quá lớn cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho ngực bị chảy xệ sớm hơn. Bởi một vòng 1 nảy nở, kích thước quá lớn sẽ tác động lên dây chằng làm cho ngực mất đi vẻ đẹp tự nhiên và chảy xệ xuống.

Kích thước ngực quá lớn cũng có thể là nguyên nhân khiến cho ngực bị chảy xệ

2. 10 cách làm ngực săn chắc cho nàng thêm tự tin

Để làm cho ngực được săn chắc, không bị chảy xệ dù bước qua tuổi tứ tuần thực sự không quá khó, quan trọng là bạn phải kiên trì và thực hiện đều đặn. Cụ thể, bạn hãy áp dụng những cách sau. 

2.1. Duy trì cân nặng lý tưởng

Như phần trên đã chia sẻ, cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến độ đàn hồi của ngực. Vì vậy để sở hữu một bộ ngực lý tưởng, căng tròn chị em cần đặc biệt chú ý tới cân nặng của mình, tuyệt đối không nên cố gắng để tăng cân hay giảm cân quá nhanh. Khi giảm cân, tăng cân, vùng mỡ quanh ngực sẽ giảm/ tăng nhanh hơn rất nhiều so với những vùng khác trên cơ thể, việc giãn nở liên tục này sẽ làm ngực dần dần bị chảy xệ theo thời gian.

2.2. Cách làm ngực săn chắc tự nhiên bằng các bài tập ngực

Chăm chỉ luyện tập những bài tập cơ ngực đúng cách chắc chắn sẽ giúp núi đôi của bạn căng tràn sức sống. Những bài tập ngực phổ biến nhất có thể giúp cải thiện hình dáng của ngực có thể kể đến như: bài tập hít đất, kéo dây, xô đẩy, nâng tạ,.. Những bài tập này giúp tạo hình cho ngực, giảm đi lượng mỡ thừa quanh ngực, tăng cường sức mạnh cho dây chằng giúp ngực săn và quyến rũ hơn. Không chỉ giúp ngực săn chắc, bài tập ngực còn giúp tăng cường sức mạnh của các cơ, giúp bạn thêm khoẻ, có một cơ thể săn chắc hơn.

2.3. Hướng dẫn cách làm ngực săn chắc bằng massage

Để ngực săn chắc, có độ đàn hồi tốt chị em cũng nên massage thư giãn ngực ít nhất 2-3 lần/ tuần bằng dầu dừa hoặc dầu oliu. Thành phần dưỡng chất tự nhiên an toàn, lành tính có trong dầu dừa và dầu oliu sẽ giúp tăng cường sự săn chắc, đồng thời tăng tính đàn hồi và cải thiện nước da giúp nhũ hoa hồng hào. Không chỉ có vậy, massage còn giúp luân chuyển máu tới bề mặt, tăng trao đổi máu và kích thích các cơ phát triển, nhờ đó tình trạng ngực chảy xệ sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài dầu oliu và dầu dừa, chị em cũng có thể sử dụng đá để massage ngực. Đối với phương pháp này, tất cả những gì bạn cần làm là cho đá vào 1 khăn sạch mềm rồi chà quanh ngực theo chuyển động tròn.

2.4. Sử dụng các loại áo nâng ngực hoặc định hình ngực

Để cải thiện núi đôi, khắc phục vòng 1 chảy xệ chị em nhất định phải chọn áo ngực đúng, phù hợp với kích thước. Chị em có thể ưu tiên sử dụng áo nâng ngực hoặc áo định hình ngực. Sử dụng các loại áo nâng ngực hoặc áo định hình ngực là một cách hiệu quả để giữ hình dáng cho ngực, đồng thời còn giúp nâng ngực.

Cách làm ngực săn chắc cho nàng thêm tự nhiên

Trở thành chuyên gia làm đẹp bằng cách tham gia khoá học spa qua video trên Unica. Khoá học online giúp bạn nắm được trình tự các thao tác một bài massage ngay tại nhà, những loại nước detox tốt cho sức khoẻ. Từ đó, cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và tái tạo năng lượng.

Spa tại nhà, trị bệnh làm đẹp bằng đá
Dương Anh Vỹ
399.000đ
500.000đ

Khóa học Kỹ thuật viên SPA dành cho người mới bắt đầu
Thu Hana
999.000đ
1.490.000đ

Detox tổng hợp - Đẹp da - giảm cân - thanh lọc cơ thể
Đỗ Gia Trân
499.000đ
700.000đ

2.5. Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Để ngực săn chắc, căng tròn giúp nàng thêm tự nhiên, chị em bên cạnh việc tập thể dục cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo bạn tiêu thụ đủ lượng protein từ các nguồn như: thịt, cá, trứng, đậu và hạt. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất: Hãy ăn đa dạng các loại rau, quả, hạt và ngũ cốc để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và làn da săn chắc. Đặc biệt cũng đừng quên bổ sung thêm vitamin E và C vì nó có thể hỗ trợ sự săn chắc và bảo vệ da khỏi tác động tự do gây hại.

2.6. Uống nhiều nước

Làn da được cấu tạo từ các các tế bào nước, khi cơ thể không đủ nước thì làn da sẽ trở nên thiếu sức sống, khô khốc. Ngoài ra, khi cơ thể không hấp thụ đủ nước thì sẽ làm lão hoá da quanh ngực sớm khiến cho ngực bị chảy xệ. Để khắc phục tình trạng này, chị em nhất định phải tích cực uống thật nhiều nước, uống nhiều nước không chỉ giúp da căng, tràn đầy sức sống mà còn giúp ngực đẹp hơn rất nhiều. 

2.7. Đắp mặt nạ ngực

Nếu như việc đắp mặt nạ mặt giúp làn da mặt được tươi trẻ, trắng, ngăn ngừa tình trạng lão hoá thì việc đắp mặt nạ ngực cũng có tác dụng tương tự vậy. Đắp mặt nạ ngực giúp cải thiện độ đàn hồi của ngực, ngực trở nên mềm mịn, nhũ hoa hồng hào hơn. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ ngực cũng giúp cho ngực trở nên săn chắc hơn, không bị lão hoá, chảy xệ. 

2.8. Giữ đúng tư thế

Để ngực căng, cải thiện vấn đề chảy xệ thì các bạn cần phải tuân thủ một số tư thế và thói quen sau đây:

- Đứng và ngồi đúng tư thế: Đứng thẳng, kéo lưng vào và đẩy ngực ra trước. Khi ngồi, hãy đảm bảo lưng thẳng và vai thẳng, không cúi xuống hoặc quắp vai.

- Hạn chế việc cúi người: Cúi người quá nhiều có thể làm mất đi sự săn chắc của ngực. Khi bạn cần cúi xuống, hãy cố gắng cúi đầu và cổ, giữ thẳng lưng và không uốn cong lưng.

- Hỗ trợ ngực khi vận động: Trong khi tập thể dục hoặc tham gia vào các hoạt động mạnh, đặc biệt là các hoạt động chạy, nhảy, hay thể thao mạo hiểm, hãy đảm bảo bạn

Cách làm ngực săn chắc qua tư thế đứng ngồi hay tư thế vận động hàng ngày

2.9. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng vòng 1

Ngoài những phương pháp giúp cải thiện hình dáng vòng 1 như bên trên đã chia sẻ, chị em cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ. Thực phẩm chức năng giúp kích thích sản sinh hormone sinh dục nữ,  nếu như biết cách thực hiện đúng thì chắc chắn kích thước vòng 1 sẽ đúng chuẩn.

Để an toàn cho sức khoẻ khi sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp vòng 1, chị em nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm chứa các thành phần như: bưởi, đậu nành, bơ, đu đủ xanh,... Những thành phần này có tác dụng kích thích sản sinh hormone sinh dục nữ, thúc đẩy mô mỡ vùng 1 phát triển. Hàm lượng Collagen và Elastin duy trì trong cơ thể còn giúp bầu ngực luôn căng tràn.

Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng vòng 1 có thể giúp làm ngực to lên trong thời gian ngắn nhưng lại có thể để lại di chứng không tốt cho sức khỏe. Một trong những giải pháp tốt nhất cho vấn đề này đó là uống nghệ với mật ong. Các dưỡng chất trong hai loại nguyên liệu này sẽ giúp tăng kích thước vòng 1 nhưng hiệu quả rất chậm, bạn cần kiên trì sử dụng từ 6 - 12 tháng mới thấy được sự thay đổi của ngực. 

2.10. Cách làm ngực săn chắc nhanh nhất - Phẫu thuật nâng vòng 1

Cách để làm ngực săn chắc ngực nhanh nhất đó là phẫu thuật nâng vòng 1. Phẫu thuật nâng ngực là tác động ngoại khoa được tiến hành bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giúp nâng cao, săn chắc lại hình dáng lại vòng 1. Tuy mang lại hiệu quả làm đẹp vòng 1 nhanh nhưng các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định bởi tác động ngoại khoa không ít thì nhiều có thể gây nguy hiểm. Nếu như quyết định nâng ngực bằng phương pháp phẫu thuật chị em nên tìm kiếm một bác sĩ có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn và có kết quả tốt nhất.

Ngoài ra trước khi quyết định phẫu thuật cũng cần chú ý tới các yếu tố như sức khỏe, tình trạng da, cần tìm hiểu rõ về quy trình phẫu thuật, thời gian hồi phục và các rủi ro có thể xảy ra.

3. Tránh xa những thói quen làm ngực chảy xệ

Ngoài những phương pháp hỗ trợ nâng cơ ngực, cải thiện tình trạng ngực chảy xệ như bên trên đã chia sẻ thì chị em cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau để quá trình làm đẹp vòng 1 mang lại hiệu quả như mong muốn:

3.1. Hút thuốc hay dùng các chất kích thích

Hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu và gây tổn thương cho collagen và elastin trong da. Điều này có thể gây chảy xệ và làm mất đi sự săn chắc của ngực. Vì vậy, để có một núi đôi đẹp chị em cần phải tuyệt đối tránh hút thuốc lá và môi trường khói thuốc lá nhé.

3.2. Mặc áo ngực quá rộng

Mặc áo ngực không đúng size, áo nếu như quá rộng sẽ không đủ để nâng đỡ, đồng thời làm giãn cơ ngực khiến ngực chảy xệ. Để cải thiện cơ ngực, chị em nhất định phải lựa chọn cho mình một chiếc áo ngực phù hợp nhé.

Mặc áo ngực nhỏ sẽ không tthể nâng đỡ vòng 1 tốt 

3.3. Tránh việc không mặc áo ngực

Không mặc áo ngực bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại cũng còn tồn tại nhiều nhược điểm, điển hình nhất là nó có thể khiến ngực chảy xệ. Việc không mặc áo ngực thường xuyên, nhất là những chị em có vòng 1 to sẽ khiến bầu ngực không được nâng đỡ, điều này lâu dần dẫn đến chảy xệ. 

3.4. Chế độ ăn uống nghèo nàn

Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể không chỉ giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da mà còn giúp tăng sức đề kháng giúp cơ thể khoẻ mạnh. Chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu dinh dưỡng, thiếu protein, vitamin và khoáng chất lâu ngày sẽ làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, làm giảm lưu thông máu và làm mất đi độ săn chắc tự nhiên của da. Điều này chính là nguyên nhân khiến ngực chảy xệ nên bạn cần hết sức chú ý nhé.

4. Kết luận

Bài viết trên đây là tổng hợp 10 cách làm ngực săn chắc giúp nàng sở hữu vòng 1 hấp dẫn. Với những chia sẻ hữu ích này chắc chắn nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ có vòng 1 săn chắc, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn. Hãy cố gắng nhé, chúc chị em thực hiện thành công.

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Trần Thị Cẩm Tú Giảng viên
Trần Thị Cẩm Tú hiện là chuyên gia đào tạo cho hệ thống kinh doanh mỹ phẩm và  sắc đẹp Opla.vn. Từng theo học chuyên ngành bác sỹ đa khoa Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, đam mê lĩnh vự...