Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách đổi số điện thoại trên Shopee: Đơn giản, nhanh chóng

Mua 3 tặng 1

Khi mua sắm trên Shopee, số điện thoại là một trong những thông tin cực kỳ quan trọng. Bởi nếu như không có số điện thoại thì shipper sẽ không thể giao hàng, thêm nữa tài khoản cũng không thể xác nhận OTP thanh toán. Nếu bạn đã đăng ký tài khoản Shopee bằng một số điện thoại, tuy nhiên số điện thoại đó bạn lại không dùng nữa và bạn muốn đổi sang số điện thoại khác. Vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nha. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách đổi số điện thoại trên Shopee nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Tại sao cần thay đổi số điện thoại trên Shopee?

Thông thường, người dùng thường hay thay đổi số điện thoại trên Shopee trong một số trường hợp sau:

thay-doi-so-dien-thoai-tren-shopee.jpg

Thay đổi số điện thoại Shopee

- Số điện thoại cũ không còn sử dụng được: Nếu như số điện thoại cũ bị mất, hư hỏng hoặc bạn đã chuyển sang sử dụng số điện thoại khác thì để thuận tiện sử dụng Shopee bạn nên đổi số điện thoại.

- Tăng bảo mật tài khoản Shopee: Việc thay đổi số điện thoại trên Shopeee sẽ giúp bạn tăng cường bảo mật cho tài khoản Shopee của mình. Khi này tài khoản Shopee cá nhân của bạn khó bị hack hơn.

- Sử dụng các tính năng mới của Shopee: Một số tính năng mới của Shopee yêu cầu bạn phải xác minh số điện thoại. Nếu số điện thoại cũ của bạn không thể nhận được tin nhắn xác minh, bạn cần thay đổi số điện thoại mới nhanh chóng.

2. Cách đổi số điện thoại trên Shopee

Có 2 cách đổi số điện thoại trên Shopee chính đó là: Thay đổi trên website Shopee.vn và thay đổi trên app Shopee trên điện thoại. Cụ thể cách đổi số điện thoại trên Shopee như sau:

2.1. Thay đổi số điện thoại trên Shopee.vn

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào website Shopee.vn => Đăng nhập tài khoản Shopee đang sử dụng của mình vào.

Bước 2: Tại trang chủ bạn truy cập vào phần tên tài khoản => Chọn "Tài khoản của tôi"

thay-doi-so-dien-thoai-tren-shopee-nhanh-chong.jpg

Chọn "Tài khoản của tôi"

Bước 3: Tại trang Hồ sơ của tôi bạn nhấn chọn "Thay đổi" nằm phía sau mục số điện thoại.

chon-thay-doi-so-dien-thoai-shopee.jpg

Chọn "Thay đổi"

Bước 4: Tại đây bạn tiến hành thay đổi số điện thoại rồi nhấn chọn "Gửi mã xác minh"

gui-ma-xac-nhan.jpg

Gửi mã xác minh

Bước 5: Cuối cùng bạn nhập mã xác minh đã được gửi về điện thoại vào giao diện Shopee => Nhấn "xác nhận". Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước thay đổi số điện thoại trên website Shopee.

2.2. Hướng dẫn đổi số điện thoại Shopee bằng APP

So với cách đổi số điện thoại trên Shopee website thì việc đổi số điện thoại bằng app sẽ tiện hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa có app Shopee, hãy tải ngay app tương ứng với hệ điều hành điện thoại bạn đang sử dụng. Sau đó tiến hành đổi số điện thoại trên Shopee theo các bước sau:

Bước 1: Mở app => Đăng nhập tài khoản Shopee.

Bước 2: Tại trang chủ bạn nhấn vào mục "Tôi" => Kéo xuống bên dưới chọn "Thiết lập tài khoản".

chon-thiet-lap-tai-khoan.jpg

Chọn "Thiết lập tài khoản"

Bước 3: Tại mục Thiết lập tài khoản bạn chọn "Tài khoản và Bảo mật" => Chọn tiếp vào mục "Điện thoại".

chon-thay-doi-so-dien-thoai.jpg

Chọn vào "Điện thoại"

Bước 4: Tại mục Điện thoại bạn nhấn chọn "Thay đổi" để tiến hành thay đổi số điện thoại. Lúc này bạn nhập số điện thoại bạn muốn thay đổi vào rồi nhấn "Tiếp tục".

xac-nhan-so-dien-thoai-shopee.jpg

Nhập số điện thoại muốn thay đổi

Bước 5: Cuối cùng bạn nhập mã OTP đã được gửi về điện thoại vào Shopee vào nhấn "Xác nhận" để hoàn tất cách thay đổi số điện thoại trên Shopee. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước thay

đổi số điện thoại trên Shopee qua app điện thoại, vô cùng đơn giản phải không nào.

3. Không nhận được mã OTP thì phải làm sao?

Mã OTP là mã được gửi đến số điện thoại của bạn để xác minh. Thông thường, mã OTP sẽ nhận được ngay sau khoảng 5s kể từ thời điểm bạn nhấn gửi mã. Tuy nhiên trong một số trường hợp người dùng sẽ không nhận được mã. Nguyên nhân có thể do lỗi mạng, do lỏng sim hoặc do bạn đã nhập sai số điện thoại. Trong trường hợp bạn không nhận được mã OTP thì có thể khắc phục bằng một số cách sau:

- Kiểm tra lại xem điện thoại có bị lỏng sim hay có bị mất sóng không. Nếu có thì hay đi ra vị trí có sóng và lắp lại thẻ sim cho chắc.

- Yêu cầu gửi lại mã OTP về số điện thoại.

- Kiểm tra lại kết nối mạng.

khong-nhan-duoc-ma-otp-shopee.jpg

Không nhận được mã OTP Shopee

4. Những lưu ý khi thay đổi số điện thoại trên Shopee

Khi thực hiện thay đổi số điện thoại trên Shopee bạn cần đặc biệt chú ý tới một số vấn đề sau:

- Nếu như tài khoản Shopee của bạn liên kết với các tài khoản khác như: ShopeePay, ShopeeFood, Spaylater... thì khi thay đổi số điện thoại trên Shopee bạn cũng cần phải thay đổi cả số điện thoại các tài khoản liên kết.

- Trường hợp thay đổi số điện thoại Shopee không thành công bạn đừng quá vội vàng, hãy đợi và thử lại sau 24h giờ để xem được không. Nếu như vẫn không được thì bạn hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ nhé.

- Nếu bạn muốn thay đổi số điện thoại Shopee nhằm mục đích bảo mật thì bạn hãy cung cấp thêm các thông tin có liên quan như: số tài khoản ngân hàng, ngày tháng hết tín dụng, ghi nợ.

5. Kết luận

Bài viết là chia sẻ chi tiết các thông tin liên quan đến cách đổi số điện thoại trên Shopee nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo để quá trình sử dụng Shopee mua hàng và bán hàng được chủ động và yên tâm hơn nhé. Chúc các bạn thực hiện cách đổi số điện thoại Shopee thành công. Để biết thêm những thông tin liên quan tới quá trình Shopee khác, bạn hãy truy cập vào trang blog Unica.vn nhé.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên