Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 cách cắm hoa bàn thờ đem lại nhiều ý nghĩa, may mắn và tài lộc

Mua 3 tặng 1

Vào những ngày giỗ, cưới xin, ma chay, ngày Tết… người ta thường trang trí bàn thờ thật đẹp vừa để thể hiện tấm lòng hiếu thảo với ông bà, tổ tiên vừa cầu chúc cho gia đình có thêm nhiều may mắn, tốt lành. Hãy cùng Unica.vn tham khảo bài viết dưới đây để học cách cắm hoa để bàn thờ rước tài rước lộc vào nhà nhé!

1. Cách cắm hoa để bàn thờ Phật

Với những bông hoa cắm trên bàn thờ Phật thì bạn nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa phong thủy và trang nghiêm. Việc cắm hoa trên bàn thờ Phật không nên quá cầu kỳ, chỉ cần nó hài hòa và đẹp mắt, thể hiện được sự tôn nghiêm là được nhé.

Chuẩn bị 

+ Hoa tươi: 
- Bạn có thể lựa chọn những loại hoa có màu đỏ và vàng như: hoa sen, hoa hồng đỏ, hoa cúc vàng vì đây là 2 màu đặc trưng của nhà Phật
- Khi mua hoa nhớ chọn kỹ từng bông, chọn những bông hoa nở vừa phải hay mới chớm nở chứ không nên chọn những bông hoa đã nở quá to
+ Lọ hoa: 
Tùy vào kích thước của mỗi loại hoa và không gian khác nhau mà bạn sẽ chọn những lọ hoa khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn lọ hoa không có họa tiết và được làm bằng sứ để thể hiện sự tôn kính.

Cách thực hiện cắm hoa để bàn thờ phật

+ Cắm hoa không cần quá cầu kì, càng đơn giản càng tốt, bạn có thể cắt bằng phần cuống hoa và cắm chúng đều xung quanh lọ, hay xếp tầng cao thấp tròn đều. Lưu ý là khi cắm hoa nên cắm mỗi loại hoa riêng biệt 1 lọ chứ không nên cắm chung hoa với nhau như thế sẽ làm mất đi sự thanh thoát và tôn nghiêm của không gian thờ cúng đấy.
Để dâng lên đức Phật những lọ hoa đẹp nhất thì bạn nên chọn loại hoa tươi và mang màu sắc trang nhã để thể hiện cho sự tôn kính với bề trên.

Cách cắm hoa để bàn

Mẫu cắm hoa để bàn thờ 

2. Cách cắm hoa để bàn thờ tổ tiên

Khác với bàn thờ đức Phật, khi bạn cắm hoa lên bàn thờ tổ tiên ngoài sự tôn kính còn thể hiện tấm lòng hiếu thảo của con cháu với những người đã khuất. Vì thế, thường thì người ta hay lựa chọn hoa huệ có màu trắng thể hiện cho tấm lòng thơm thảo của mình.

Chuẩn bị

Hoa tươi: Ngoài những bông hoa huệ trắng được nói ở trên thì chúng ta có thể lựa chọn thêm hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ… Các bạn lưu ý nên chọn những bông hoa có cành dài 1 chút để khi cắm lên bàn thờ sẽ thể hiện được sự trang trọng.

Cách thực hiện

Tương tự như cách cắm hoa trên bàn thờ Phật, bạn nên cắm hoa đơn giản, không cần quá cầu kỳ chỉ cần thể hiện được sự trang trọng là được. Bạn cũng không nên cắm nhiều loại hoa vào với nhau.

Cách cắm hoa để bàn thờ

Cách bài trí hoa khi để bàn thờ tổ tiên

3. Cách cắm hoa bàn thờ Thần Tài 

Bàn thờ Thần Tài là nơi linh thiêng cầu mong tài lộc, làm ăn phát tài cho gia chủ thờ phụng. Khác với bàn thờ tổ tiên chỉ có tại gia đình thì bàn thờ thần tài hầu hết được các cửa hàng, doamnh nghiệp, công ty,... những nơi kinh doanh buôn bán thờ phụng cầu mong làm ăn phát tài. Thậm trí nhiều nơi làm ăn buôn bán phát tài phát lộc rất chú trọng vào việc bày trí cho bàn thờ lộng lẫy, nhiều lộc để mong việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát tài. Càng vì thế cách cắm hoa bàn thờ thân tài được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Đầu tiên cần lưu ý việc lựa chọn hoa cắm phù hợp. Nên lựa chọn những loại hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,... để bầy trí. Khi chọn hoa cần lưu ý chọn những nụ hoá mới chớm nở, không bị dập nát, lá hoa còn xanh và cứng như vậy thì hoa mới để được tươi lâu, cánh hoa nở cũng đẹp hơn. Nên nhớ cân đối lựa chọn những bông hoa vừa và nhỏ với bàn thờ. Vì bàn thờ thần tài thường nhỏ, bé, và đặt thấp dưới đất. Không được chọn hoa quá cao hoặc to sẽ che hết bàn thờ và Thần tâi đấy nhé

Bày trí nước ngọt, bánh kẹo và hoa quả cũng cần phải cân đối với hoa và bàn thờ nhé. Đừng làm lố quá.

4. Một vài lưu ý khi cắm hoa để bàn thờ 

Khi cắm hoa để bàn thờ bạn nên tìm hiểu và hãy nhớ một vài lưu ý sau:

Sự linh hoạt

Không nên cắm hoa quá cứng nhắc hay rập khuôn theo 1 mẫu nhất định vì còn tùy thuộc vào không gian, phong tục tập quán và vùng miền nên sẽ có những cách cắm khác nhau. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn thể hiện được sự thành tâm của mình.

Đảm bảo tính cân đối

Bàn thờ là nơi thể hiện sự tôn nghiêm, là nơi quan trọng nhất trong mỗi gia đình. Vì thế mà cách cắm hoa để bàn thờ cũng phải thể hiện được sự cân đối nhất định. Nếu như bàn thờ nhà bạn nhỏ thì không nên để lọ hoa quá to hay cắm hoa quá cao, hoặc ngược lại,... nó sẽ làm mất đi tính cân đối, tạo sự kệch cỡm hay lạc lõng.

Chọn hoa và màu sắc phù hợp

Việc lựa chọn loại hoa và màu sắc là điều quan trọng cần phải lưu ý. Không thể tuỳ tiện chọn bất kỳ loại hoa nào dâng lên cắm được. Và tất nhiên việc lựa chọn màu sắc cũng cần phải tinh tế và khéo léo. Các loại hoa hay được lựa chọn để cắm bàn thờ: hoa hồng vàng, hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa cúc trắng, hoa cúc vàng, hoa đào hoa lay ơn,.... Không nên phối quá nhiều màu hoa trong 1 chiếc bình cắm. Hãy đơn giản hoá để bàn thờ vừa thể hiện sự tôn nghiêm, vừa sang trọng

Cắm hoa hướng ra ngoài và hướng lên cao

Chắc có lẽ rất ít người biết đến điều này. Và thường sai sót bỏ qua. Đây cũng là một tỏng những điều tâm linh thể hiện sự tôn kính của người cắm dâng lên đức phất, tổ tiên. Ngoài ra cách cắm hoa này còn có ý nghĩa cầu mong sự đi lên, may mắn, sung túc và phát tài. 

Trên đây là 2 cách cắm hoa để bàn thờ và những lưu ý khi bạn bắt tay vào cắm hoa mà không phải ai cũng biết. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo và ngập tràn hạnh phúc cũng như bạn học cắm hoa online với những gì Unica chia sẻ trong bài viết!

>> Bật mí 4 cách chọn bình cắm hoa đẹp phù hợp với từng loại hoa

>> Mách bạn 8 cách cắm hoa tươi lâu, cả tuần không bị hỏng

>> 3 lưu ý trong cách cắm hoa bình cao cổ bạn không nên bỏ qua

[Tổng số: 62 Trung bình: 3]

Tags: Cắm hoa
Trở thành hội viên