Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp các cách cai nghiện điện thoại hiệu quả nhất

Mua 3 tặng 1

Ngày nay  điện thoại được coi là vật bất ly thân đối với người, công nghệ này càng phát triển dẫn tới tất cả mọi việc sẽ được xử lý nhanh gọn qua chiếc điện thoại thông minh. Một thống kê cho thấy một người ít nhất dành 4 tiếng để sử dụng điện thoại thông minh, nhưng vô hình chung nó đã biến chúng ta thành các con "nghiện". Vậy làm thế nào để cai nghiện điện thoại một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu dưới đây với UNICA nhé!

Một số thống kê về việc "nghiện điện thoại" 

Trước khi bật mí đến các bạn cách cai nghiện điện thoại thì chúng tôi muốn mọi người biết một số con số quan trọng sau đây:

Số liệu thống kê về nghiện ngập này khá áp đảo:

- Người dùng điện thoại di động thông thường chạm vào điện thoại của họ 2.617 lần mỗi ngày 2,617 lần.

- Hầu hết mọi người trung bình dành 3 giờ 15 phút trên điện thoại mỗi ngày.

- Một nửa trong số tất cả các lần nhận điện thoại diễn ra trong vòng 3 phút so với trước đó.

Và tác động của việc sử dụng này là đáng kinh ngạc đến con người như

- Giảm chất lượng cuộc trò chuyện .

- Tác động xấu đến trí nhớ ngắn hạn và khả năng giải quyết vấn đề.

- Ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta.

- Dẫn đến nhiều tiêu cực, đau khổ và ít phục hồi cảm xúc hơn ở trẻ nhỏ.

- Tăng béo phì.

- Và mối tương quan tích cực giữa nghiện điện thoại thông minh và trầm cảm là đáng báo động.

Bạn sẽ nghĩ những số liệu thống kê này sẽ dễ dàng giảm xuống nhưng mức độ "nghiện" điện thoại của con người ngày càng tăng lên.

Cách cai nghiện điện thoại

Hạn chế cho trẻ sử dụng điện thoại

Các cách cai nghiện điện thoại

1. Tắt những thông báo đẩy không cần thiết

Bạn không phải bị gián đoạn bởi mỗi lượt “thích” mà ảnh Instagram mới nhất của bạn nhận được hoặc với thông báo rằng podcast yêu thích của bạn vừa phát hành một tập mới.

Một cách cực kỳ đơn giản để giảm thiểu phiền nhiễu là tắt thông báo đẩy cho càng nhiều ứng dụng càng tốt. Chỉ cần đi tới Cài đặt >> Thông báo để kiểm soát tùy chọn của bạn. Cá nhân tôi chỉ bật thông báo cho email, tin nhắn ứng dụng trò chuyện, lịch của tôi và các ứng dụng tiện ích như Lyft hoặc Get Around, những ứng dụng này chỉ kích hoạt khi tôi đang sử dụng chúng.

2. Loại bỏ những ứng dụng gây mất tập trung trong điện thoại

“Sử dụng nhiều điện thoại là hành vi vô ý thức,” “Bạn chuyển từ Facebook sang Instagram, kiểm tra thời tiết, sang tin nhắn.”

“Bạn chuyển từ Facebook sang Instagram, kiểm tra thời tiết, sang tin nhắn.”

Bạn cần loại bỏ những yếu tố gây mất thời gian như việc cai nghiện Facebook bằng cách hạn chế nhất tối đa thời gian xem và sử dụng mạng xã hội.

3. Không nên sử dụng điện thoại khi nằm giường

Đừng để điện thoại là thứ cuối cùng bạn nhìn thấy vào ban đêm và là thứ đầu tiên bạn kiểm tra vào buổi sáng. Bằng cách sử dụng đồng hồ báo thức thông thường và sạc điện thoại ngoài tầm với, bạn sẽ không bị cám dỗ để bắt đầu một ngày của mình bằng cách bị cuốn vào một loạt tin nhắn và cập nhật.

cach-cai-nghien-dien-thoai-1.jpg

Không nên sử dụng điện thoại khi nằm giường

4. Cất điện thoại của bạn khi bạn bước vào cửa

Khi bạn kết thúc một ngày làm việc, hãy cất điện thoại vào ngăn kéo hoặc tủ là cách cai nghiện điện thoại rất hay. Đây là một thực hành hữu ích cho tất cả mọi người, giúp gia đình bạn gần gũi nhau hơn.

5. Thay đổi cài đặt điện thoại của bạn

Trong số các ý tưởng thường được đề xuất để giảm mức sử dụng điện thoại di động, bạn có thể tìm thấy các mẹo và thủ thuật chỉ bằng cách thay đổi cài đặt trên điện thoại của mình.

Các ý tưởng đề xuất phổ biến nhất:

- Tắt thông báo

- Đặt màn hình thành đen trắng

- Xóa các ứng dụng gây mất tập trung khỏi màn hình chính của bạn

- Đặt mật mã dài hơn

- Sử dụng chế độ trên máy bay

- Bật không làm phiền

6. Tham gia thử thách 30 ngày

Cách làm này rất hay và hữu ích giúp bạn loại bỏ những thói quen sử dụng điện thoại di động ra khỏi cuộc sống.

Cụ thể, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại khi nghe gọi hoặc nhắn tin giải quyết công việc, không được phép sử dụng điện thoại cho các ứng dụng khác như Facebook, Zalo, YouTube...

Khoảng thời gian 30 ngày này sẽ giúp bạn điều chỉnh việc sử dụng của mình với những mục tiêu quan trọng hơn trong cuộc sống. Hoặc bạn sẽ giành thời gian để đọc sách hoặc tập trung cho công việc đây cũng là cách rèn luyện khả năng tập trung tránh sao nhãng bởi những yếu tố bên ngoài giúp cho bộ não tập trung nâng cao hiệu suất làm việc hơn.

7. Quy định thời gian dùng điện thoại

- Bạn nên tự đặt ra những nguyên tắc riêng khi dùng điện thoại, bạn nên quy định thời gian mình dùng mạng xã hội là bao lâu. Chỉ có như thế bạn mới dần dần cai được điện thoại một cách hiệu quả.

Bạn cần cai nghiện điện thoại ngay lập tức để bản thân phát triển vượt trội nhất. Trong những lúc rảnh rỗi, thay vì mang điện thoại để giết thời gian, bạn nên trau dồi các kỹ năng cho bản thân.

Như vậy, UNICA đã bật mí đến bạn đọc những cách cai nghiện điện thoại đơn giản, dễ dàng và thông minh nhất. Chúng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được bản thân tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những kiến thức trong khoá học kỹ năng mềm online đến từ các chuyên gia hàng đầu đang chờ bạn khám phá.

[Tổng số: 22 Trung bình: 3]

Tags: