Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hệ thống các tài khoản kế toán theo thông tư 133

Mua 3 tặng 1

Nhà nước đặt ra một loạt các hệ thống tài khoản kế toán. Nhưng tại sao phải như vậy? Bởi rằng có ai hiểu kế toán ngày nay có một giá trị quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp lớn hay dù là nhỏ. Việc hướng dẫn nguyên tắc ghi sổ kế toán, lập và trình bày Báo cáo tài chính của các doanh nghiệp mà nhà nước đã đưa ra ở thông tư 133 về tài khoản kế toán rất cụ thể và có nhiều sự thay đổi tiến bộ hơn với quyết định 48 rất nhiều.

>> Thông tư 200 áp dụng cho doanh nghiệp nào?

>> Mẫu thuyết minh báo cáo tài chính theo thông tư 133

>> Cách lập mẫu phiếu thu theo thông tư 133

>> Cách lập bảng cân đối tài khoản kế toán trong excel

Tài khoản kế toán là gì?

Kế toán là thuật ngữ không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là trong các doanh nghiệp. Nhưng tài khoản kế toán là gì thì không phải ai cũng hiểu. Tài khoản kế toán (TKKT ) là phương tiện giúp cho người thực hiện công việc kế toán phân tích hệ thống hoá các nghiệp vụ kinh tế phát sinh được nhanh và gọn hơn.

Hệ thống các tài khoản kế toán theo thông tư 133

Thay thế cho quyết định 48/2016/Đ-BTC ngày 14/9/2016 có nhiều bất cập chưa rõ ràng mà hệ thống tài khoản kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC đã được cập nhập bổ sung và thay đổi mới vào ngày 26/08/2016 của Bộ tài chính đã áp dụng kể từ ngày 01/01/2017 dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

thông tư 133 - 1

Thông tư 133

Thông tư 133/2016/TT-BTC thông tin quan trọng

Thông tư 133 đưa ra với những nguyên tắc xây dựng kế toán mới cho các doanh  nghiệp có phần cải tiến nổi trội hơn với quyết định 48.

- Linh hoạt về các giao dịch kinh tế của doanh nghiệp.
- Trọng tâm đề cao về bản chất.
- Chủ yếu là cho yêu cầu quản lý điều hành để đưa ra quyết định kinh tế của doanh nghiệp và các đối tượng liên quan.
- Không liên quan gì về kỹ thuật giữa TKKT với báo cáo tài chính.
- Đề cao trách nhiệm của người hành nghề.

Thông tư 133 - 2


Những thay đổi vượt trội :

- So với quyết định 48, thông tư 133  bổ sung thêm một số tài khoản và loại bỏ đi một số tài khoản không cần thiết.
- Cởi mở hơn thoải mái có lợi hơn khi đưa ra các quy định của Pháp luật đối với các doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp.
- Thông tư mang tính áp dụng thực tế tạo ra lựa chọn thoải mái cho các doanh nghiệp. Chế độ kế toán ngoài quy định chi tiết về TK cấp 1 và 2, doanh nghiệp được tự do - Chi tiết về dài ngắn hạn hoặc mở các tài khoản theo yêu cầu của quản lý.
- Tiếp cận gần hơn với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.

Hệ thống tài chính kế toán thông tư 133 được ban hành và áp dụng với nhiều sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Có thể nói thông tư 133 đã khiến cho hầu hết các doanh nghiệp gật đầu vui vẻ. 

Thông tư 133 được phát hành giúp định hướng cho người trong ngành có kiến thức sâu xa về giao dịch kế toán. Bạn có thể hiểu rõ hơn về các thông tư và chế độ kế toán hiện hành qua khóa học kế toán online siêu bổ ích THÀNH THẠO KẾ TOÁN TỔNG HỢP TRONG 30 NGÀY tại Unica. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ về các phần mềm kế toán, quy trình kế toán thực tế trong doanh nghiệp và hạch toán các nghiệp vụ một cách chính xác. 

Chúc các bạn thành công trong công việc.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên