Gợi ý các loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ưu việt

Gợi ý các loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ ưu việt

Mục lục

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng muốn có được một trí nhớ tốt, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên và những người lao động trí óc. Tùy thuộc vào môi trường, điều kiện giáo dục, tuổi tác… mỗi người sẽ có một khả năng ghi nhớ khác nhau. Ngoài những yếu tố kể trên, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến trí nhớ của bạn. Vậy, cần bổ sung những loại thức ăn nào để tăng cường trí nhớ? Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn một số loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Cá 

Cá là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho não. Đặc biệt với những loại cá giàu axit béo omega – 3 rất tốt để duy trì và phát triển chức năng của não bộ. Vì vậy, muốn có một trí nhớ tốt, bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/1 tuần. Các nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn với hàm lượng omega - 3 thường xuyên sẽ làm giảm chứng hay quên và đột quỵ. Một số loại cá có thể giúp bạn bổ sung omega – 3 như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá basa, cá trích…  

thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Cá hồi sẽ giúp bạn tăng trí nhớ rất hiệu quả

Tăng cường trí nhớ với rau xanh

Rau xanh có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường trí nhớ, bởi trong rau xanh có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, axit folic trong rau có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Đây là những chất cần thiết để giúp não tăng khả năng ghi nhớ. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày nhé!

Ngũ cốc và bơ

Tim và não hoạt động được nhờ vào năng lượng từ các nguồn thực phẩm khác nhau. Trong đó, một số loại ngũ cốc như bỏng ngô, lúa mì hoặc yến mạch, gạo nâu, các loại đậu, đỗ,… sẽ giúp bổ sung chất xơ và vitamin E giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.

Bơ là một loại trái cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm cholesterol xấu. Đồng thời, sẽ làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có não bộ.

Socola

Socola chứa các chất tự nhiên như caffeine, ngoài ra nó còn chống oxy hóa mạnh mẽ. Bổ sung thêm socola đen vào chế độ ăn sẽ giúp tăng cường sự tập trung cũng như tăng cường trí nhớ hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng socola đen với một số lượng ít để mang lại lợi ích cho não bộ, nếu bạn sử dụng quá nhiều cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều calo, chất béo dư thừa.

thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Sử dụng socola hợp lý để tốt cho sức khỏe và não bộ

Trứng

Các chất dinh dưỡng, protein, đặc biệt là choline và các loại vitamin B có trong trứng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Đồng thời, giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Bạn nên sử dụng trứng hàng tuần sẽ để tăng sự tỉnh táo và tăng khả năng nhận thức của não bộ.

Quả việt quất

Các nghiên cứu cho rằng quả việt quất giúp bảo vệ não khỏi những tổn thương gây ra bởi tế bào gốc và giúp người già cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, ăn quả việt quất giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng của cơ bắp, giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Trên đây là những loại thực phẩm rất tốt trong việc tăng cường trí nhớ mà bạn nên bổ sung thêm trong bữa ăn hằng ngày. Cùng với đó, việc kết hợp cùng các bài tập rèn luyện trí nhớ sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất vấn đề của mình, nâng cao tư duy và khả năng ghi nhớ hiệu quả. Đó là lý do mà những bí quyết hay bài tập rèn luyện trí nhớ với khóa học Bí quyết rèn luyện trí nhớ cùng kỷ lục gia chắc chắn là yếu tố hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua để cải thiện tư duy và nâng cao hiệu quả ghi nhớ của mình một cách hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

>> Làm sao để có trí nhớ tốt? 5 bí quyết đơn giản bạn cần nắm vững

>> 5 chiêu thức cải thiện trí nhớ kém mà bạn không nên bỏ lỡ

>> Làm chủ kỹ năng ghi nhớ với 4 khóa học trên Unica


Tags: Rèn luyện trí nhớ