Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

Mua 3 tặng 1

Từ khóa (keyword) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quảng cáo Google Adwords, lựa chọn chính xác một từ khóa hiệu quả sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với người dùng. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn thông tin về các loại đối sánh từ khóa được sử dụng trong quảng cáo Google Adwords.

>> Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

>> Click ảo quảng cáo Google Adwords và cách khắc phục

>> Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords

Các loại đối sánh từ khóa được sử dụng trong Google Adwords

Trong quảng cáo Google Adwords có 4 loại đối sánh từ khóa thường được sử dụng như sau:

Đối sánh từ khóa chính xác

Khi sử dụng đối sánh từ khóa chính xác, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện khi người dùng gõ đúng, chính xác từ khóa này có thể có dấu hoặc không dấu. 
Ví dụ bạn cài đặt từ khóa chính xác là: “Khóa học trực tuyến Unica” thì người dùng phải gõ chính xác từ khóa đó (có dấu hoặc không dấu) thì quảng cáo mới hiển thị. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa như: Khóa học tiếng anh trực tuyến Unica, Khóa học online Unica,...thì quảng cáo sẽ không hiển thị.

Đối sánh từ khóa cụm từ

Khi bạn cài  đặt đối sánh từ khóa cụm từ, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn hoặc những từ khóa tìm kiếm có chứa chính xác cụm từ khóa của bạn. 
Ví dụ khi bạn cài đặt đối sánh từ khóa cụm từ với từ khóa: Khóa học marketing online Unica thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị nếu người dùng gõ những từ khóa như: Khóa học marketing online Unica, Khóa học marketing online Unica giá rẻ, Hiệu quả của khóa học marketing online Unica,...và sẽ không hiển thị mẫu quảng cáo khi người dùng gõ những từ khóa như Khóa học trực tuyến marketing online Unica, Học marketing online tại Unica,...

Đối sánh từ khóa mở rộng hoàn toàn

Với đối sánh từ khóa mở rộng hoàn toàn mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị nếu người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn hoặc những từ liên quan có chứa những từ khóa đó (không nhất thiết theo trình tự sắp xếp các từ).
Ví dụ nếu như bạn setup đối sánh từ khóa mở rộng hoàn toàn với từ khóa: Khóa học online Unica thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa như: khóa học online Unica, khóa học online marketing Unica,...

Đối sánh từ khóa phủ định

Đối sánh từ khóa phủ định giúp bạn có thể loại bỏ những từ không liên quan đến từ khóa của bạn, áp dụng với đối sánh từ khóa mở rộng hoàn toàn và đối sánh từ khóa cụm từ. 
Cách sử dụng: - từ khóa (muốn loại bỏ không liên quan đến từ khóa của bạn)
Ví dụ với từ khóa Khóa học tiếng anh online Unica khi bạn cài đặt đối sánh từ khóa phủ định: Khóa học tiếng anh online Unica - giá rẻ thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với những người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Khóa học tiếng anh online Unica mà có từ giá rẻ.

các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo google adwords
Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

Làm thế nào để lựa chọn đối sánh từ khóa phù hợp?

Tùy vào từng lĩnh vực hoạt động và mục đích của quảng cáo bạn có thể lựa ra đối sánh từ khóa phù hợp. Một lời khuyên hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được loại từ khóa phù hợp với doanh nghiệp đó là bạn nên lựa chọn loại đối sánh từ khóa mở rộng để tăng tối ưu mức độ hiển thị quảng cáo của bạn với người dùng tìm kiếm. Sau đó, xem xét hiệu suất xuất hiện của từ khóa của mình, bạn có thể sử dụng đối sánh từ khóa phủ định để loại bớt những trường hợp quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị với những tìm kiếm không liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm của mình và sử dụng đối sánh từ khóa cụm từ, đối sánh từ khóa chính xác để thu hẹp đối tượng người dùng hơn.

lựa chọn đối sáng từ khóa google adwords phù hợp
Lựa chọn đối sáng từ khóa Google Adwords phù hợp

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn các loại đối sánh từ khóa được sử dụng trong chạy quảng cáo Google Adwords. Rất mong thông qua bài viết bạn có thể lựa chọn những đối sánh từ khóa phù hợp, hiệu quả với doanh nghiệp của mình. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên