Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

TOP 13 cách làm mặt nạ chuối trị mụn giúp da trắng mịn không tì vết

Da bị mụn là một vấn đề khiến nhiều người phiền lòng vì dù không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Làn da bị mụn khiến các bạn tự ti trong giao tiếp, ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và cuộc sống thường ngày. Nhất là các bạn học các khóa học trang điểm cá nhân online thì việc dưỡng da càng cần phải chú trọng. Vậy làm thế nào để da mặt hết mụn? Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ bật mí cho bạn phương pháp làm mặt nạ chuối trị mụn vô cùng hiệu quả với mức phí siêu rẻ. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Mặt nạ chuối có thể trị mụn hay không?

Mặt nạ chuối có mùi thơm dịu nên các bạn dị ứng với mùi hương vẫn có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên, điều các chị em quan tâm nhất khi dùng loại nguyên liệu tự nhiên này không chỉ là mùi hương mà còn là công dụng trị mụn của chuối. Câu hỏi đặt ra là mặt nạ chuối có thể trị mụn hay không? Trên thực tế, các chuyên gia đã tìm thấy lượng lớn vitamin bao gồm vitamin A, B6, C, potassium, chất xơ cùng các khoáng chất hỗ trợ điều trị mụn, làm mềm và dưỡng ẩm da. Đặc biệt, phenolic có trong chuối còn có thể điều trị các tổn thương do mụn trứng cá để lại. 

Song song với đó, chuối cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương do tác động của các gốc tự do. Khả năng trị mụn của chuối sẽ tốt nhất nếu bạn dùng cho các loại da bị mụn nhẹ, còn với những trường hợp mụn nặng thì chỉ dùng chuối thôi sẽ khó có thể điều trị mụn triệt để. Tới đây bạn đã có được câu trả lời cho vấn đề "Mặt nạ chuối trị mụn được không?" chưa?

mat-na-chuoi-co-the-tri-mun.jpg

Mặt nạ chuối có thể trị mụn

Trị mụn bằng chuối hay vỏ chuối cách nào nhanh hiệu quả?

Mặt nạ chuối trị mụn đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng còn vỏ chuối dùng để trị mụn lại là chủ đề khá lạ và đem lại nhiều luồng ý kiến. Thực tế thì việc vỏ chuối có thể dùng để trị mụn hay không vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ các chuyên gia nên tốt nhất bạn nên dùng ruột chuối để làm đẹp da. Nói như vậy không có nghĩa là chuối có thể điều trị mụn cho tất cả các tình trạng da mụn. Thường thì chỉ những người bị mụn nhẹ như mụn cám, mụn ẩn với số lượng ít mới thấy được hiệu quả của việc dùng mặt nạ chuối. Còn với những trường hợp da mặt bị viêm, nhiễm trùng do chứa nhiều mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá thì phương pháp dùng mặt nạ chuối không đem lại tác dụng nào cả.

Thậm chí, nếu bạn dùng không đúng cách thì có thể khiến tình trạng viêm da nặng hơn. Vậy nên giải pháp thích hợp nhất trong trường hợp này là bạn nên tìm đến chuyên gia da liễu để được khám và nhận tư vấn lộ trình trị mụn chuyên sâu.

nen-dung-ruot-chuoi-lam-mat-na.jpg

Nên dùng mặt nạ được làm từ ruột chuối 

13 Cách trị mụn bằng chuối đơn giản hiệu quả

Với những bạn da mặt bị mụn nhẹ vẫn được khuyến khích dùng chuối để trị mụn. Loại trái này có thể kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác như sữa tươi không đường, sữa chua, trứng gà, bơ, giấm táo,... để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng da vô cùng đa dạng. Mỗi công thức mặt nạ chuối trị mụn cụ thể sẽ được chúng tôi bật mí dưới đây, mời bạn cùng theo dõi nhé:

1. Mặt nạ chuối sữa chua không đường

Cũng giống như sữa tươi, sữa chua không đường cũng có khả năng làm sạch sâu giúp ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm tình trạng mụn xuất hiện. Mặt nạ chuối sữa chua được chế biến theo công thức dưới đây có mùi thơm dịu nhẹ nên bạn nào bị dị ứng vẫn dùng được nhé. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 1 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn cùng sữa chua:

- Chuối chín bạn lột vỏ, sau đó dùng dĩa nghiền nát chuối trong bát.

- Trộn chuối chín đã nghiền cùng với sữa chua không đường.

- Làm sạch da mặt với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da trong khoảng 15 phút.

- Khi hỗn hợp khô thì rửa sạch da mặt với nước ấm là hoàn thành. 

mat-na-chuoi-tri-mun

Hỗn hợp này giúp tẩy sạch tế bào chết để da tươi sáng hơn

2. Làm mặt nạ chuối sữa tươi không đường

Mụn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do lỗ chân lông bít tắc khiến vi khuẩn và bụi bẩn phát triển mạnh mẽ. Để loại bỏ bụi bẩn ở sâu bên trong cũng như điều tiết bã nhờn, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường. Hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong sản phẩm sẽ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, trắng hồng rạng rỡ sau một thời gian kiên trì sử dụng nữa nên nhất định không được bỏ qua nhé.

Nguyên liệu như sau:

- 1 quả chuối tiêu chín

- 10ml sữa tươi không đường

Đắp mặt nạ chuối trị mụn cùng sữa tươi như sau:

- Chuối chín bỏ vỏ sau đó bạn cho vào máy xay nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa tươi không đường cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

- Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp này lên thành 1 lớp mỏng trên da kết hợp massage nhẹ nhàng giúp da mặt thư giãn và dưỡng chất sẽ được thấm sâu vào da.

- Thư giãn trong khoảng 15-20 phút đến khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch với nước ấm.

- Ngoài ra, vỏ chuối chín cũng có tác dụng vô cùng hiệu quả có tác dụng trị mụn nhanh chóng. bạn chỉ cần rửa sạch 1 quả chuối chín, bóc vỏ và trà phần trắng của vỏ lên da mặt chỗ bị mụn liên tục cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu thì dừng lại. Rửa sạch mặt với nước ấm và để khô tự nhiên nhé. 

mat-na-chuoi-tri-mun
Mặt nạ chuối chín mật ong giúp trị mụn hiệu quả

3. Mặt nạ chuối mật ong trị mụn

Bạn đã biết chưa, mật ong cũng có khả năng trị mụn đấy. Khả năng trị mụn của mật ong tới từ các hợp chất như peptit, axit amin, axit béo, vitamin B hóa có trong loại nguyên liệu này. Không chỉ dừng lại ở đó, mật ong còn chứa nhiều chất chống oxy nên sẽ cải thiện độ đàn hồi của da mặt, giảm tình trạng chảy xệ cũng như số lượng nếp nhăn trên da. Vậy thì không có lý do nào ngăn bạn thử mặt nạ trị mụn từ chuối theo công thức dưới đây để có mặt nạ dưỡng da, điều trị mụn:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- 1/2 quả chanh

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn cùng mật ong như sau:

- Đầu tiên, bạn làm sạch chuối, bỏ vỏ và cho vào máy sinh tố nghiền nhuyễn.

- Đem chuối xay nhuyễn trộn đều với mật ong và nước cốt chanh tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt

- Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp này thoa đều lên mặt 1 lớp mỏng, tập trung vào vùng da bị mụn và kết hợp với massage nhẹ nhàng.

- Thư giãn khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

mat-na-chuoi-va-mat-ong.jpg
Chuối xanh kết hợp với mật ong trị mụn hiệu quả

4. Đắp mặt nạ chuối và trứng gà

Mặt nạ trứng gà giúp làm sạch sâu nên sẽ ngăn tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc khiến mụn có cơ hội phát triển. Loại mặt nạ này sẽ có mùi hơi tanh nồng của trứng sống nên với những bạn chưa quen có thể khó chịu. Sau một thời gian dùng, bạn sẽ quen với mùi của mặt nạ chuối trị mụn này nên đừng lo lắng nhé. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 trái chuối 

- 1 quả trứng gà

Cách thực hiện đắp mặt nạ chuối trị mụn:

- Bóc vỏ chuối, nghiền nát 1/2 trái chuối.

- Thêm trứng gà vào chuối nghiền, dùng thìa trộn đều.

- Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ, ủ dưỡng chất trong khoảng 15 - 20 phút.

- Dùng nước làm sạch mặt.

mat-na-chuoi-va-trung-ga.jpg

Trị mụn bằng mặt nạ chuối và trứng gà

5. Mặt nạ vỏ chuối tây và dầu dừa trị mụn

Dầu dừa sẽ cấp ẩm cho da mặt thêm mềm mại và trắng sáng nên nếu trộn chuối và loại dầu này sẽ cho chiếc mặt nạ tự nhiên an toàn và không gây kích ứng. Với những bạn bị da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì cần cẩn thận khi sử dụng mặt nạ liên quan tới dầu dừa vì có thể gây dư thừa dầu khiến lỗ chân lông bít tắc khiến số lượng mụn trên mặt tăng lên.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 chén chuối chín đã được nghiền nát

- 1 thìa dầu dừa

mat-na-tu-chuoi-va-dau-dua.jpg

Mặt nạ chuối cùng dầu dừa để trị mụn và chăm sóc da

Cách thực hiện như sau:

- Đổ dầu dừa vào chén chuối đã được nghiền.

- Tới khi thu được hỗn hợp mịn thì thoa lên mặt (nhớ làm sạch mặt trước nhé).

- Ủ dưỡng chất khoảng 20 phút, sau cùng là dùng nước rửa sạch mặt.

Mặt nạ vỏ chuối tây và dầu dừa trị mụn

Dầu dừa sẽ cấp ẩm cho da mặt thêm mềm mại và trắng sáng nên nếu trộn chuối và loại dầu này sẽ cho chiếc mặt nạ tự nhiên an toàn và không gây kích ứng. Với những bạn bị da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì cần cẩn thận khi sử dụng mặt nạ liên quan tới dầu dừa vì có thể gây dư thừa dầu khiến lỗ chân lông bít tắc khiến số lượng mụn trên mặt tăng lên.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 chén chuối chín đã được nghiền nát

- 1 thìa dầu dừa

mat-na-tu-chuoi-va-dau-dua.jpg

Mặt nạ chuối cùng dầu dừa để trị mụn và chăm sóc da

Cách thực hiện như sau:

- Đổ dầu dừa vào chén chuối đã được nghiền.

- Tới khi thu được hỗn hợp mịn thì thoa lên mặt (nhớ làm sạch mặt trước nhé).

- Ủ dưỡng chất khoảng 20 phút, sau cùng là dùng nước rửa sạch mặt.

6. Bí kíp trị thâm, đồi mồi với chuối và vitamin E 

Vitamin E chứa các hợp chất chống oxy hóa nên sẽ giúp giảm viêm và sưng do mụn gây ra. Bộ đôi chuối và vitamin E sẽ đem tới hỗn hợp làm mềm da từ sâu bên trong nên da mặt bạn lúc nào cũng sẽ căng bóng và mềm mại. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 trái chuối đã được nghiền nát

- 1 viên nang vitamin E

mat-na-chuoi-va-vitamin-e.jpg

Mặt nạ chuối và vitamin E

Cách thực hiện như sau:

- Cho chuối nghiền vào bát sạch.

- Cắt viên nang vitamin E cho vào bát, lấy thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn.

- Đắp mặt nạ sau khi đã dùng nước làm sạch da mặt.

- Nghỉ ngơi khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào trong da trước khi dùng nước rửa mặt.

7. Mẹo dưỡng da bằng đắp mặt nạ chuối và bơ

Nếu bạn đang tìm một loại mặt nạ trị mụn kết hợp với chống lão hóa thì chuối và bơ tươi dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo. Độ ẩm mà loại mặt nạ này đem lại cũng rất cao nên các bạn da khô an tâm là đắp mặt xong da căng, mượt và cực mềm mại nhé. Loại mặt nạ này có mùi thơm dịu nhẹ, kết cấu mịn nên sẽ đem lại cảm giác cực kỳ dễ chịu cho người dùng. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 1 thìa bơ

- 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn cùng bơ:

- Lấy thìa dầm nhuyễn chuối và bơ chín trong chén sạch.

- Thêm mật ong vào chén.

- Làm sạch mặt bằng nước, đắp mặt nạ và ủ trong 15 - 20 phút.

- Rửa lại mặt với nước sạch.

mat-na-chuoi-va-bo.jpg

Mặt nạ làm từ chuối chín và trái bơ

8. Mặt nạ chuối và giấm táo trị mụn

Sau khi hết mụn, trên mặt bạn chắc chắn sẽ còn những vết thâm đen xấu xí do chân mụn ăn sâu vào trong lớp biểu bì để lại. Kích thước nốt mụn càng lớn thì vết sẹo để lại sẽ càng lớn. Để làm mờ các vết thâm này, bạn có thể dùng giấm táo trộn cùng chuối chín. Sự kết hợp này còn đem lại tác dụng dưỡng ẩm cho da mặt của bạn nữa đó nên đây sẽ là chiếc mặt nạ dưỡng da mùa đông hoàn hảo.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín đã được dầm nhuyễn

- 1 muỗng canh giấm táo

Cách thực hiện như sau:

- Cho chuối chín vào chén, thêm giấm táo.

- Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Rửa mặt sạch, dùng cọ trải dưỡng chất lên mặt.

- Ủ mặt nạ khoảng 15 - 20 phút, sau cùng là dùng nước rửa mặt.

tri-mun-bang-giam-tao.jpg

Giấm táo có thể trị mụn nên được dùng cùng chuối

9. Tẩy tế bào chết từ mặt nạ chuối và đường

Với những bạn đang tìm cho riêng mình công thức làm mờ vết thâm mụn bên cạnh trị mụn thì chuối và đường sẽ là gợi ý tốt nhất. Hạt đường có kích thước khá lớn nên sẽ mất nhiều thời gian để tan, bởi vậy, bạn có thể tham khảo cách làm tan đường dưới đây của chúng tôi:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 1 thìa đường

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn cùng đường:

- Cho đường vào chén sạch, đặt chén vào trong nước nóng, dùng thìa khuấy đều cho đường tan ra.

- Lấy chén ra ngoài, cho chuối chín đã được nghiền nát vào, lấy thìa trộn đều hỗn hợp.

- Đắp mặt nạ sau khi dùng nước làm sạch da mặt.

- Sau khoảng 15 - 20 phút thì dùng nước làm sạch da mặt.

10. Trị mụn đầu đen với mặt nạ chuối và tinh bột nghệ

Hợp chất curcumin chứa trong tinh bột nghệ có tác dụng điều trị mụn và giảm thâm do chân mụn ăn sâu vào trong lớp biểu bì. Mặt nạ bột nghệ trị mụn khi kết hợp của nạ chuố không để lại kích ứng cho da mặt. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 trái chuối 

- 1 thìa tinh bột nghệ

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn thâm:

- Dầm nát trái chuối trong chén sạch.

- Thêm tinh bột nghệ vào, dùng thìa trộn đều.

- Làm sạch mặt, đắp mặt nạ và ủ trong 20 phút.

- Dùng nước ấm làm sạch mặt.

11. Trị mụn bằng vỏ chuối và nước chanh

Lượng axit L - asorbic trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn như P.acnes. Chính từ tác dụng này bạn nên trộn nước chanh cùng chuối chín để có được mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên an toàn. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Chuối chín: 1/2 trái

- Nước cốt chanh: 1 thìa

Cách thực hiện mặt nạ chuối trị mụn cùng chanh:

- Chuối chín cần được dầm nát trong chén sạch.

- Thêm 1 vài thìa nước cốt chanh, dùng thìa trộn đều.

- Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ, ủ mặt nạ khoảng 20 phút.

- Dùng nước rửa sạch mặt.

12. Mặt nạ chuối, nghệ và baking soda

Nếu bạn kết hợp chuối cùng nghệ và baking soda sẽ thu được hỗn hợp chăm sóc da mụn hoàn hảo. Trong đó, baking soda có tính tẩy mạnh nên sẽ loại bỏ phần lớn vi khuẩn gây mụn trên da mặt. Nhờ đó, mặt của bạn sẽ ít xuất hiện mụn hơn, da trắng sáng, mềm mại và mịn màng hơn. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 1/2 thìa tinh nghệ bột

-  1 thìa baking soda

baking-soda-giup-diet-khuan.jpg

Baking soda có thể kháng khuẩn và giảm mụn

Cách thực hiện:

- Bóc vỏ chuối và đập nát chuối.

- Thêm vào đó bột nghệ và baking soda, rồi trộn đều.

- Thoa lên mặt và cổ, tránh vùng mắt và miệng.

- Để mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút.

- Rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm.

13. Mặt nạ chuối và nha đam

Đối với những bạn da mụn còn bị tình trạng da nhiều dầu nhờn thì nên cân nhắc dùng nha đam làm mặt nạ. Trong nha đam chứa nhiều hoạt chất giúp cân bằng dầu nhờn trên da, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn ở sâu trong da. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả chuối chín

- 2 thìa gel nha đam tươi

- 1 thìa mật ong

Cách làm mặt nạ chuối trị mụn cùng nha đam:

- Lấy một nửa quả chuối chín và nghiền nát.

- Trộn chuối nghiền với gel nha đam và mật ong.

- Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn.

- Đắp mặt nạ và tránh vùng mắt và miệng.

- Giữ mặt nạ trong khoảng 10-15 phút cho đến khi khô hoàn toàn.

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô.

Lưu ý: Trước khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để đảm bảo không gây kích ứng hoặc dị ứng. Nếu có dấu hiệu kích ứng, ngừng sử dụng ngay lập tức.

chuoi-va-nha-dam.jpg

Mặt nạ dưỡng da từ chuối và nha đam

Lưu ý riêng cho người trị mụn bằng mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối được đánh giá an toàn cho da để đem tới hiệu quả điều trị mụn thực sự thì bạn cần biết cách sử dụng loại mặt nạ này. Trước hết, chúng tôi cần lưu ý rằng mặt nạ chuối chỉ phù hợp với những bạn bị mụn nhẹ, còn với những làn da bị mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc hoặc mụn trứng cá thì chuối gần như không có tác dụng trị mụn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng mặt nạ chuối trị mụn, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau đây:

- Chọn chuối sạch và chất lượng: Muốn có được chiếc mặt nạ chất lượng, bạn cần chọn nguồn nguyên liệu chất lượng. Hãy mua chuối tại siêu thị hoặc những cửa hàng bán trái cây uy tín, tránh xa những nơi bán hàng giá rẻ nhé vì chất lượng không được đảm bảo đâu.

- Thực hiện kiên trì: Khi sử dụng mặt nạ chuối để trị mụn, bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên từ 2 - 3 tháng để đạt được kết quả tốt nhất. Đừng hy vọng sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức chỉ sau một lần sử dụng.

- Tùy chỉnh theo từng loại da: Tùy thuộc vào loại da của bạn, bạn có thể cần thay đổi thành phần của mặt nạ chuối hoặc sử dụng thêm các thành phần khác để đạt được kết quả tốt nhất.

- Điều chỉnh thời gian sử dụng: Đối với những người có da nhạy cảm hoặc da dễ bị khô, nên hạn chế sử dụng mặt nạ chuối không quá thường xuyên. Bạn nên điều chỉnh thời gian sử dụng và tần suất để tránh làm khô da và gây kích ứng.

- Ngừng sử dụng khi gặp tác dụng phụ: Nếu bạn có bất kỳ phản ứng nào như ngứa, đỏ, rát hoặc bong tróc da, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia da liễu.

dung-su-dung-khi-da-mat-gap-van-de.jpg

Dừng sử dụng mặt nạ khi da gặp vấn đề

Để trị mụn hiệu quả, ngoài việc sử dụng mặt nạ chuối, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và hạn chế sử dụng các sản phẩm có hàm lượng đường cao, đồ ăn chiên, nướng, mỡ nhiều.

Câu hỏi liên quan tới mặt nạ chuối trị mụn

Các câu hỏi liên quan tới mặt nạ chuối trị mụn rất đa dạng. Trong bài viết này, Unica sẽ giúp bạn giải đáp một số vấn đề sau để bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này:

1. Mặt nạ chuối có bắt nắng không?

Không thể phủ nhận một điều rằng, mặt nạ chuối có công dụng vô cùng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp. Thế nhưng mặt nạ chuối có dễ bị bắt nắng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia làm đẹp, mặt nạ chuối trị mụn chứa nhiều chất gây bong da tự nhiên nên da sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi dùng mặt nạ này. Đồng nghĩa với đó là da sẽ dễ bị bắt nắng. Thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Trong quá trình sử dụng mặt nạ chuối, bạn có thể kết hợp sử dụng kem chống nắng và các đồ dùng che chắn bảo vệ da như khẩu trang, mũ, áo chống nắng để da được bảo vệ từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. 

2. Trị mụn bằng chuối có ưu và nhược điểm gì?

Đây chắc chắn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mặt nạ chuối. Dưới đây sẽ là những phân tích của Unica để giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề này:

Ưu điểm

- Đây là phương pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn và dễ thực hiện.

- Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da, giúp da mềm và tươi trẻ hơn.

- Giá thành rẻ, dễ tìm, đặc biệt là khi so với các sản phẩm trị mụn chuyên dụng.

- Có thể điều chỉnh hàm lượng nguyên liệu phù hợp với loại da của từng người dùng.

- Chuối có tác dụng dưỡng ẩm và làm sạch da.

Nhược điểm

- Chỉ áp dụng cho những đối tượng bị mụn nhẹ, trường hợp nặng gần như không có sự thay đổi khi dùng mặt nạ chuối.

- Phương pháp này cần 3 - 4 tháng mới cho hiệu quả, thậm chí có thể lâu hơn.

- Nếu không thực hiện đúng cách, mặt nạ chuối có thể gây kích ứng hoặc dị ứng da mặt.

- Mặt nạ chuối không phù hợp với da nhạy cảm hoặc da bị dị ứng với các thành phần trong chuối.

- Không giúp loại bỏ mụn sâu bên trong da.

Tóm lại, trị mụn bằng chuối có ưu và nhược điểm nhất định bởi vậy việc lựa chọn phương pháp trị mụn phù hợp sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Với những bạn có da nhạy cảm hoặc bị mụn nặng thì nên tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia da liễu trước khi sử dụng phương pháp này.

nhuoc-diem-cua-mat-na-chuoi-la-can-thoi-gian-dai-moi-cho-hieu-qua.jpg

Mặt nạ chuối cần nhiều thời gian mới cho hiệu quả trị mụn

3. Trị mụn bằng chuối có tác dụng phụ hay không?

Thực tế cho thấy rằng có rất ít trường hợp dùng mặt nạ chuối trị mụn bị tác dụng phụ, tuy nhiên nếu da bạn bị dị ứng với chuối hoặc các thành phần khác trong mặt nạ thì có thể gặp kích ứng và mẩn đỏ. Hoặc nếu da mặt đang có vết thương hở hoặc bị kích ứng mà đắp mặt nạ chuối thì cũng rất dễ xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

4. Trị mụn bằng chuối bao lâu có hiệu quả?

Thời gian để đạt được hiệu quả khi trị mụn bằng chuối phụ thuộc vào mức độ mụn nặng hay nhẹ. Thông thường, bạn cần thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian dài cỡ 3 - 4 tháng mới thấy hiệu quả từ phương pháp làm đẹp này.

5. Trị mụn bằng chuối có giúp hết thâm hay không?

Mặt nạ chuối trị mụn có thể giúp giảm thiểu thâm do mụn gây ra nhưng không đem lại kết quả tuyệt đối. Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng không tì vết thì cần phải kết hợp sử dụng sản phẩm trị thâm chuyên dụng cùng quy trình skincare chuẩn.

6. Trị mụn bằng chuối nên áp dụng vào buổi nào trong ngày?

Trị mụn bằng chuối có thể áp dụng vào bất kỳ buổi nào trong ngày nhưng thời gian đắp mặt lý tưởng nhất vẫn là buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là khoảng thời gian cơ thể dành để nghỉ ngơi nên da mặt sẽ có cơ hội hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, lượng mồ hôi tiết ra ít hơn ban ngày nên sẽ không ảnh hưởng tới quá trình đắp mặt của bạn.

dap-mat-na-chuoi-vao-buoi-toi.jpg

Đắp mặt nạ chuối vào buổi tối sẽ tốt hơn

7. Dụng loại chuối nào để đắp mặt nạ?

Loại chuối chín mềm sẽ dễ xay nhuyễn nên dễ dàng hơn để làm mặt nạ hơn nên bạn hãy ưu tiên dùng loại này. Còn chuối xanh thì sẽ cứng hơn nên khi làm mặt nạ bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn bình thường. Các dưỡng chất trong chuối chín cũng được đánh giá cao hơn nên loại này dùng làm mặt nạ trị mụn hoặc dưỡng da sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Với các công thức làm mặt nạ từ chuối để trị mụn bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất và nên nhớ nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi đắp mặt. Ngoài những công thức làm đẹp từ chuối mà tôi đã chia sẻ bạn cũng có thể tham khảo thêm những công thức làm dầu tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, mặt nạ dưỡng da,...hoàn toàn từ thiên nhiên trong khoá học chăm da online chỉ có trên Unica.

Chúc bạn sẽ tìm ra được phương pháp làm đẹp phù hợp nhất cho bản thân mình nhé.

[Tổng số: 16 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên