Các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân ngay tại nhà 

Các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân ngay tại nhà 

Mục lục

Bạn mong muốn cải thiện chiều cao và có được vóc dáng thanh mảnh? Nhưng bạn không có thời gian tập luyện tại các trung tâm? Vậy, hãy để các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân mà Unica chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp đỡ bạn. 

Các bài tập Yoga tăng chiều và giảm cân 

Thực tế, có rất nhiều bài Yoga vừa giúp bạn cải thiện chiều cao vừa giảm cân hiệu quả. Và bạn có thể kết hợp nhiều bài tập với nhau để đạt được kết quả tốt nhất. Bao gồm các bài tập sau đây: 

Bài tập rắn hổ mang 

Nếu bạn đang tìm một bài tập Yoga giúp tăng chiều cao tối đa thì bài Yoga rắn hổ mang chính là gợi ý vô cùng hoàn hảo. Đây là một bài tập Yoga cơ bản với tác động chính lên phần cột sống, giúp cột sống được linh hoạt, dẻo dai, đồng thời phát triển các sụn giữa các đốt sống để tăng chiều cao. 

Các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân

Bài tập rắn hổ mang giúp cải thiện phần cột sống của bạn

Với bài tập này, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Nằm úp người lên trên sàn và cho hai bàn tay úp xuống theo hướng cùng với vai. 

- Lúc này, từ từ nâng cột sống lên sao cho cột sống hàng đầu và cằm đều hướng lên trên. 

- Bắt đầu cong lưng, hãy uốn cong phần lưng nhất có thể, phần lưng càng cong thì càng tốt. Bạn giữa nguyên tư thế này trong 15 - 30 giây và thực hiện 3 - 4 lần/ngày. 

>> Nguyên tắc không thể bỏ qua khi luyện tập yoga tăng chiều cao

Bài tập gập ngồi 

Bài tập gập ngồi cũng là một trong các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân tại nhà cực hiệu quả. Thông qua động tác gập bụng, bạn có thể dễ dàng đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng. Bạn hãy thực hiện theo các động tác sau đây: 

- Bạn ngồi trên sàn, chú ý giữ thẳng lưng. Tiếp theo, từ từ cúi gập người và dùng cả hai tay để nắm lấy ống chân.

- Lúc này hãy cố gắng duỗi thẳng chân về phía trước, bàn chân cũng cần duỗi thẳng để toàn bộ cột sống được giữ thẳng đúng nhất. 

- Bạn vừa uốn cong người về phía trước vừa hít vào thở ra đều đặn. Tiếp theo, đưa bàn tay xuống sao cho tay của bạn chạm đến đầu ngón chân, chú ý giữ nhịp thở đều đặn và tập trung hơi vào vùng bụng. Sau đó, trở về tư thế ban đầu, kết hợp với thả lỏng cơ thể. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần. Khi bạn đã quen nhịp thì có thể tăng lên. 

Các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân

Bài tập gập ngồi sẽ giúp đốt cháy phần mỡ bụng một cách nhanh chóng 

Bài tập cái cung 

Đây là bài tập giúp hỗ trợ tăng chiều cao và đốt mỡ ở phần bụng hiệu quả. Trong các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân thì bài tập cái cung có phần khó thực hiện hơn vì nó đòi hỏi sự dẻo dai nhất định. Cụ thể, bạn hãy thực hiện như sau:

- Bạn hãy nằm úp người trên sàn, đồng thời hai tay duỗi thẳng và áp sát vào cơ thể. Hai chân bạn chú ý khép lại sao cho chân chạm đất. 

- Lúc này hãy đưa tay lên cao và đưa ra phía sau rồi từ từ đưa hai chân lên cao sao cho tay của bạn có thể nắm được hai cổ chân. 

- Nâng cơ thể lên từ từ kết hợp với việc hít thở đều. Bạn hãy cố gắng gập lưng hết sức có thể, đầu ngửa về đằng sau, dùng lực ở chân để nâng cơ thể lên và giãn cơ một cách tối đa. 

- Bạn hãy giữ động tác này trong 10 giây và thực hiện đều đặn 5 - 6 lần/bài tập. Chắc chắn sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu tại UNICA ngay hôm nay

Bài tập gập người 

Với bài tập gập người, bạn hãy thực hiện các động tác sau đây: 

- Bạn hãy đứng trên sàn nhà, sau đó từ từ uống gập người về phía trước để cho hai tay có thể chạm đến nền nhà. 

- Hãy chú ý giữ đầu gối thật thẳng, lưng thẳng và chân thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây và thực hiện lặp đi lặp lại từ 7 - 8 lần. Sau khi đã quen với cường độ tập luyện, bạn hãy tăng số lần tập lên. 

Các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân

Bạn nên kiên trì thực hiện bài tập gập người 7 - 8 lần/ngày

Tập Yoga giảm cân ngay tại nhà 

Ngoài các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân nêu trên, bạn có thể thực hiện nhiều bài tập Yoga giảm cân và hỗ trợ cải thiện sức khỏe khác bằng cách tham gia khóa học “Yoga giảm cân - Săn chắc toàn thân” của giảng viên Luna Thái trên Unica. Đến với khóa học này, vấn đề mỡ thừa sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với bạn. 

Cụ thể, giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết tập Yoga để giảm cân ngay tại nhà, bao gồm: bài tập chào mặt trời, bài tập lưu thông khí huyết, bài tập khỏe cột sống, bài tập giảm mỡ bụng, bài tập giảm mỡ hai bên sườn, bài tập đốt mỡ và thải độc, bài tập cải thiện trí nhớ, bài tập thư giãn sau khi tập… Chỉ sau một thời gian chăm chỉ luyện tập, chắc chắn bạn sẽ có được thân hình mà bao người mơ ước. 

Unica hy vọng, với những chia sẻ về các bài tập Yoga tăng chiều cao và giảm cân nêu trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Ngoài ra bạn có thể luyện tập kết hợp thêm những khoá học nhảy để tăng thêm hiệu quả tập luyện nhé! Ghé thăm những khoá học nhảy hiện đại cơ bản online để tìm hiểu thêm thông tin cũng như những bài tập được hướng dẫn từ những giảng viên chuyên nghiệp đấy nhé! Bạn hãy kiên trì áp dụng và thực hiện đều đặn để có được kết quả tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công! 

>> Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà

>> Sở hữu vòng eo "con kiến" đơn giản với yoga eo thon


Tags: Yoga giảm cân yoga tại nhà