Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Yoga rắn hổ mang - Bài tập tuyệt vời cho cột sống và vòng eo

Mua 3 tặng 1

Yoga rắn hổ mang được biết đến là một trong những động tác cơ bản nhưng mang lại những tác động vô cùng tích cực tới sức khỏe và tinh thần của người tập. Việc duy trì thói quen luyện tập học Yoga tại nhà tư thế rắn hổ mang sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ đau mỏi lưng, vai gáy và đặc biệt là các vấn đề về lo lắng, stress hay thậm chí là trầm cảm. Vậy những tác động tích cực của Yoga rắn hổ mang tới sức khỏe là gì và làm sao để thực hiện động tác một cách chính xác để đạt hiệu quả tốt nhất?

Những lợi ích không thể bỏ qua của Yoga rắn hổ mang đối với sức khỏe toàn diện

1. Cải thiện tình trạng cột sống

Chú trọng vào các động tác kéo giãn cơ tuyệt đối, Yoga rắn hổ mang giúp cải thiện tuyệt đối các vấn đề về lưng và cột sống nhờ các động tác kéo giãn và căng lưng, tạo sự dẻo dai, chắc khỏe cho xương và lưng, giảm thiểu tối đa nguy cơ cong vẹo hay thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, nếu bạn là người gặp các vấn đề như đau lưng hay vôi hóa thì việc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định tập Yoga rắn hổ mang là điều cần thiết để có chế độ luyện tập phù hợp.

2. Giảm mỡ bụng

Tư thế Yoga rắn hổ mang giúp tác động trực tiếp lên các cơ và vùng bụng nên không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, hình thành cơ săn chắc mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa tuyệt đối và tăng khả năng hấp thụ cho cơ thể.

>>> Xem ngay: 7 Bài tập yoga trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

yoga-ran-ho-mang-min.jpg

Yoga rắn hổ mang - giải pháp hàng đầu cải thiện sức khỏe toàn diện

3. Tăng khả năng lưu thông máu

Mọi động tác Yoga đều chú trọng vào việc điều chỉnh nhịp thở, giúp bạn thở đúng cách và tăng lượng oxi vào máu cũng như các cơ, đẩy nhanh quá trình lưu thông và tuần hoàn máu cho cơ thể, điều kiện quan trọng giúp bạn cân bằng hormone và mang lại năng lượng dồi dào cũng như cải thiện sức khỏe toàn diện cho cơ thể.

4. Cải thiện tinh thần

Mọi động tác Yoga đều đòi hỏi việc thực hiện một cách nhẹ nhàng, từ từ kết hợp điều chỉnh nhịp thở, điều này giúp người tập có thể điều chỉnh cảm xúc, hình thành sự thoải mái, thư giãn cho tinh thần, giúp điều trị trực tiếp các chứng mệt mỏi, đau đầu và đặc biệt là mất ngủ, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ trầm cảm.

5. Kích thích quá trình tiêu hóa

Khi tập luyện tư thế Yoga rắn hổ mang, phần bụng của bạn sẽ được Massage nhẹ nhàng, vì thế nó sẽ kích thích quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp chúng hoạt động một cách tối ưu nhất.

Cách thực hiện Yoga rắn hổ mang để mang lại hiệu quả tốt nhất

Cách thở: Hít sâu bằng mũi, sử dụng cơ hoành sao cho khi hít vào bụng phình to ra và thở nhẹ bằng miệng hoặc mũi sao cho bụng xẹp lại.
Sự tập trung: Giữ tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất, không nghĩ đến những chuyện phiền muộn và tập trung hoàn toàn vào các chuyển động của cơ thể.

yoga-ran-ho-mang-1.jpg

Yoga rắn hổ mang cần được thực hiện chính xác để đạt hiệu quả tuyệt đối

Cách tập:
⦁    Nằm sấp, duỗi thẳng tự nhiên, 2 tay chống xuống sàn cạnh ngực, mắt nhìn thẳng và giữ cổ thẳng với thân người.
⦁    Chụm gót và mũi 2 chân vào nhau, duỗi thẳng, dồn đều lực vào 2 cánh tay.
⦁    Khép 2 khuỷu tay chạm người, xoay vai và ngước lên.
⦁    Hít sâu, dùng lực cánh tay nâng cao người, bụng vẫn chạm sàn, hạ thấp khuỷu tay và kéo sát về phía người.
⦁    Kéo căng vai ra sau, mở rộng khoang ngực.
⦁    Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong khoảng 15-30s.
⦁    Thở nhẹ và hạ ngực xuống trở lại vị trí ban đầu.
⦁    Hít sâu và nâng ngực lên khi lặp lại động tác 5 lần.

Lưu ý khi tập bài tập Yoga rắn hổ mang

Trong quá trình thực hiện tập bài tập Yoga rắn hổ mang, bạn cần chú ý một số điểm sau:

- Tư thế rắn hổ mang đòi hỏi bạn cần dồn sức để kéo căng phần thân trước, đồng thời tập trung vào phần mở lưng trên.

- Tư thế rắn hổ mang gần giống với tư thế chó ngửa mặt, vì thế trong khi tập, bạn cần chú ý không được nâng đầu gối và hông lên khỏi mặt sàn. 

- Tư thế rắn hổ mang không dành cho những người bị đau đầu, đau lưng, phụ nữ có thai vì nó có thể gây ra những chấn thương trong quá trình tập luyện. 

- Tư thế rắn hổ mang là một tư thế khó đối với những người mới làm quen với bộ môn Yoga, vì vậy bạn nên dành thời gian tập thành thạo các bài Yoga cơ bản rồi mới bắt đầu chuyển sang bài tập này để giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, thoải mái và an toàn nhất trong quá trình tập luyện. 

yoga-ran-ho-mang.jpg

Lưu ý khi thực hiện tư thế rắn hổ mang

Yoga rắn hổ mang được xem là một trong những động tác hàng đầu giúp cải thiện tuyệt đối các vấn đề về cột sống, không chỉ vậy, việc luyện tập thường xuyên và chính xác động tác này còn mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực đến hệ tiêu hóa, tuần hoàn máu và tinh thần của người tập.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 13 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên