Top 5 bài tập yoga buổi sáng - món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Top 5 bài tập yoga buổi sáng - món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Mục lục

Thay bằng việc thưởng thức một ly cà phê vào mỗi sáng bạn nên đánh thức cơ thể bằng các bài tập yoga nhẹ nhàng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là top 5 bài tập yoga buổi sáng giúp người tập tràn đầy năng lượng, có một sức khỏe toàn diện mà bạn không nên bỏ qua. 

Lợi ích tuyệt vời khi luyện tập yoga vào sáng sớm

Theo các chuyên gia, sáng sớm là thời điểm tốt nhất để thực hiện các động tác thể dục nói chung và tập luyện yoga nói riêng. Không chỉ giúp đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, luyện tập yoga vào buổi sáng còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người, cụ thể:

- Giúp tinh thần sảng khoái: Vào mỗi sáng khi thức dậy không ít người sẽ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi. Lúc này tập luyện những động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, có một tinh thần sảng khoái để bước vào ngày mới tràn đầy năng lượng.

- Thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể: Luyện tập các động tác yoga vào mỗi sáng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxi, từ đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

- Giúp bạn luôn tươi trẻ: Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại cho người tập. Các động tác yoga khi được luyện tập trong một không gian yên tĩnh với không khí trong lành sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt như serotonin, endorphin… giúp bạn luôn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, trẻ trung và năng động hơn.

lợi ích khi luyện tập yoga buổi sáng

Luyện tập yoga buổi sáng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng

- Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh: Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự tạo cho mình thói quen dậy sớm vào mỗi sáng và đi ngủ đúng giờ vào tối hôm trước. Đây là thói quen sinh hoạt rất khoa học giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. 

Khỏe đẹp mỗi ngày với 5 bài tập yoga vào buổi sáng 

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

- Đầu tiên, bạn quỳ 2 chân xuống thảm, 2 tay chống về phía trước. 

- Từ từ hạ mông xuống sát vào 2 gót chân, đầu úp xuống thảm, hít vào. 

- Giữ tư thế trong vòng 5 giây rồi thở ra và trở lại tư thế ban đầu. 

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

Tư thế quỳ gập người

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

- Quỳ gối, chống 2 tay về phía trước ngực. 

- Dùng 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng lực 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể. 

- Hít vào giữ tư thế trong 5 giây rồi đẩy người về phía sau và trở lại tư thế ban đầu. 

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

Tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế khom người

- Quỳ 2 chân và chống 2 bàn tay xuống mặt đất. 

- Hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, lưng hạ xuống sát mặt đất. 

- Thở ra, đẩy lưng, cong người lên giống như con mèo, mắt nhìn về phía rốn. 

- Giữ tư thế trong khoảng 5 - 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. 

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế khom người

Tư thế khom người

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế uốn ngược

- Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng. 

- Đưa 2 tay lên cao rồi vòng ra phía sau, uốn cong và chống xuống thảm tập. 

- Hít vào, giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi từ từ uốn người để đứng lên. 

- Lặp lại động tác 3 - 5 lần trong mỗi buổi tập. 

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế uốn ngược

Tư thế uốn ngược

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế co chân phía sau

- Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay. 

- Co chân phải ra phía sau rồi lấy tay phải nắm lấy cổ chân phải. 

- Đưa tay trái lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên.

- Giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi bỏ tay phải ra, hạ chân phải xuống. 

- Lặp lại động tác tương tự với chân trái. 

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế co chân phía sau

Tư thế co chân phía sau

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời khi luyện tập yoga vào buổi sáng và 5 bài tập yoga buổi sáng giúp đánh thức cơ thể, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật mà UNICA gửi đến bạn đọc. Vào mỗi sáng bạn hãy dành ra khoảng 15 - 30 phút để luyện tập bộ môn thể dục này để bước và ngày mới với tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng nhé!

UNICA chúc bạn luyện tập yoga đạt hiệu quả tối ưu!

>> Tập yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu


Tags: Yoga