Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Bài tập yoga buổi sáng - món quà tuyệt vời cho sức khỏe

Thay bằng việc thưởng thức một ly cà phê vào mỗi sáng bạn nên đánh thức cơ thể bằng các bài tập yoga nhẹ nhàng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là top 5 bài tập yoga buổi sáng giúp người tập tràn đầy năng lượng, có một sức khỏe toàn diện mà bạn không nên bỏ qua. 

Lợi ích tuyệt vời khi luyện tập yoga vào sáng sớm

Theo các chuyên gia, sáng sớm là thời điểm tốt nhất để thực hiện các động tác thể dục nói chung và tập luyện yoga nói riêng. Không chỉ giúp đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, luyện tập yoga vào buổi sáng còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người, cụ thể:

- Giúp tinh thần sảng khoái: Vào mỗi sáng khi thức dậy không ít người sẽ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi. Lúc này tập luyện những động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, có một tinh thần sảng khoái để bước vào ngày mới tràn đầy năng lượng.

- Thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể: Luyện tập các động tác yoga vào mỗi sáng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxi, từ đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

- Giúp bạn luôn tươi trẻ: Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại cho người tập. Các động tác yoga khi được luyện tập trong một không gian yên tĩnh với không khí trong lành sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt như serotonin, endorphin giúp bạn luôn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, trẻ trung và năng động hơn.

yoga-buoi-sang.jpg

Luyện tập yoga buổi sáng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng

- Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh: Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự tạo cho mình thói quen dậy sớm vào mỗi sáng và đi ngủ đúng giờ vào tối hôm trước. Đây là thói quen sinh hoạt rất khoa học giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. 

Khỏe đẹp mỗi ngày với 8 bài tập yoga vào buổi sáng 

1. Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

- Đầu tiên, bạn quỳ 2 chân xuống thảm, 2 tay chống về phía trước. 

- Từ từ hạ mông xuống sát vào 2 gót chân, đầu úp xuống thảm, hít vào. 

- Giữ tư thế trong vòng 5 giây rồi thở ra và trở lại tư thế ban đầu. 

>>> Xem ngay: 5 Bài tập Yoga chữa mất ngủ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

yoga-buoi-sang-4.jpg

Tư thế quỳ gập người

2. Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

- Quỳ gối, chống 2 tay về phía trước ngực. 

- Dùng 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng lực 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể. 

- Hít vào giữ tư thế trong 5 giây rồi đẩy người về phía sau và trở lại tư thế ban đầu. 

yoga-buoi-sang-1.jpg

Tư thế ưỡn người ra phía trước

3. Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế khom người

- Quỳ 2 chân và chống 2 bàn tay xuống mặt đất. 

- Hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, lưng hạ xuống sát mặt đất. 

- Thở ra, đẩy lưng, cong người lên giống như con mèo, mắt nhìn về phía rốn. 

- Giữ tư thế trong khoảng 5 - 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. 

yoga-buoi-sang-3.jpg

Tư thế khom người

4. Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế uốn ngược

- Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng. 

- Đưa 2 tay lên cao rồi vòng ra phía sau, uốn cong và chống xuống thảm tập. 

- Hít vào, giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi từ từ uốn người để đứng lên. 

- Lặp lại động tác 3 - 5 lần trong mỗi buổi tập. 

yoga-buoi-sang-5.jpg

Tư thế uốn ngược

5. Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế co chân phía sau

- Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay. 

- Co chân phải ra phía sau rồi lấy tay phải nắm lấy cổ chân phải. 

- Đưa tay trái lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên.

- Giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi bỏ tay phải ra, hạ chân phải xuống. 

- Lặp lại động tác tương tự với chân trái. 

yoga-buoi-sang-2.jpg

Tư thế co chân phía sau

6. Tư thế con mèo

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi ở tư thế quỳ trên thảm tập Yoga, phần lưng giữ thẳng, phần đùi và mông tạo thành một góc 90 độ.

- Tiếp theo, dùng hai tay chống xuống sàn , giữ cho tay thẳng và vuông góc với mặt sàn, đồng thời mở rộng hai đầu gối bằng hông. Mặt nhìn thẳng về phía trước.

- Hít sâu vào, đẩy phần cằm về phía ngực và đầu hơi cúi xuống. 

- Siết chặt hông và cong lưng lại.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu. 

yoga-buoi-sang.jpg

Tư thế con mèo

7. Tư thế chiến binh I

- Đứng trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai với khoảng cách khoảng 90cm

- Chân phải giữ góc 90 độ, chân trái để 15 độ. Đồng thời dang hai cánh tay rộng bằng vai sao cho lòng bàn tay song song với đất.

- Hít sâu kết hợp với gập đầu gối trái, mắt hướng theo tay phía tay trái

- Khi thở ra thì thả hai cánh tay xuống và thu chân về.

yoga-buoi-sang.jpg

Tư thế chiến binh

8. Tư thế ngọn núi

-    Đứng thẳng tự nhiên, cố gắng duỗi thẳng lưng, hít thở đều.

-    Từ từ hít sâu và đưa thẳng tay lên cao qua đầu hoặc duỗi thẳng tay tự nhiên dọc chỉ quần.

-   Cố gắng duỗi căng lưng và vai, duy trì nhịp thở đều, giữ nguyên tư thế trong 15-30s.

yoga-buoi-sang.jpg

Tư thế ngọn núi

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời khi luyện tập yoga vào buổi sáng và 8 bài tập yoga buổi sáng giúp đánh thức cơ thể, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật mà UNICA gửi đến bạn đọc. Vào mỗi sáng bạn hãy dành ra khoảng 15 - 30 phút để luyện tập bộ môn thể dục này để bước và ngày mới với tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng nhé!

UNICA chúc bạn luyện tập yoga đạt hiệu quả tối ưu!

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]

Tags: Yoga