7 cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

7 cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

Mục lục

Hiện nay, tình trạng béo phì hay thừa cân gặp ở rất nhiều người, nó gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến sức khỏe. Có rất nhiều cách để những người béo phì có thể giảm cân như ăn kiêng, tập thể dục, uống thuốc giảm cân. Nhưng trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 7 cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc vô cùng an toàn và hiệu quả.

Hậu quả của việc thừa cân là gì?

Trước khi đi tìm hiểu lý do tại sao phải giảm cân, giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà hiệu quả không  dùng thuốc là gì thì mọi người cần phải lắm được hậu quả cũng như nguyên nhân của việc béo phì.

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

Thừa cân là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim

Nguyên nhân của việc thừa cân

Có rất nhiều người cảm thấy tự ti với vóc quá khổ và béo của mình. Bên cạnh nguyên nhân do di truyền hoặc nội tiết tố thì có rất nhiều nguyên nhân khác làm cho trọng lượng cơ thể béo lên. 

- Nguyên nhân đầu tiên mà chúng ta dễ thấy nhất đó là việc calo không được đốt cháy do việc lười hoạt động hằng ngày.

- Chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen ăn uống nhiều calo, thức ăn nhanh, đồ chiên xào và ăn uống vào ban đêm là cho thức ăn không được tiêu hóa.

Béo phì hay thừa cân sẽ làm cho lớp mỡ trong cơ thể tăng lên. Nếu mỡ thừa phân phối đều toàn thân thì bạn bị béo phì toàn cơ thể. Nếu béo phì chỉ tập trung ở bụng thì bạn bị béo bụng, nó rất nguy hiểm. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng nếu chỉ số eo/ mông của nam giới lơn hơn 0.95 và nữ giới lớn 0.75 thì bạn đang ở mức báo động thừa cân nghiêm trọng. 

Hậu quả của việc béo phì

Nhiều người cho rằng béo tốt hơn gầy, nhưng tuy nhiên đây là sai lầm hoàn toàn sai. Nếu bạn béo hay thừa cân nặng cho phép thì bạn hãy cẩn trọng vì bạn đang mắc phải một số căn bệnh như sau:

Bệnh tim

Do mỡ thừa tích tụ quá nhiều, mỡ bọc lấy tim, làm cho tim gặp nhiều khó khăn trong quá trình co bóp và vận chuyển máu đến cơ quan. Mỡ ép hẹp van tim vành, cản trở con đường vận chuyển máu lên tim, gây nhồi máu cơ tim và tai biến.

Tăng huyết áp

Huyết áp của người bình thường là 120/80mmhg nhưng với những người béo phì thì huyết áp lại rơi vào 120/140mmhg. Với chỉ số huyết áp tăng cao như vậy sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim rất đáng sợ.

Bị bệnh tiêu hóa

Bạn có thể hỏi những người béo phì về hậu quả của việc thừa cân nặng nghiêm trọng. Những người này có dễ bị túi mật và thường bất ổn về gan như gan bị nhiễm mỡ, ruột nhiễm mỡ và táo bón, hậu quả nghiêm trọng hơn là bị trĩ.

Giảm chức năng hô hấp

Mỡ tích tụ ở cơ hoành làm cho cơ hoành kém phát triển, sự thông khí giảm làm cho cơ thể bị khó thở, não thiếu hụt oxy. Có rất nhiều người béo phì nói rằng, họ bị ngừng thở trong khi ngủ.

cách giảm cân hiệu quả  không dùng thuốc

Thừa cân là kẻ thù của các bệnh về hô hấp

Giảm khả năng sinh sản

Những người thừa cân, mô mỡ sẽ làm rối loạn buồng trứng, tinh hoàn. Trứng hàng tháng không được lớn lên và chính rụng, chất lượng trứng kém và rối loạn kinh nguyệt. Không những thế việc bạn bị u nang, khó thụ tinh, dễ sảy thai…

7 cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc

Giảm cân tự nhiên không dùng đến thuốc đang được rất nhiều người lựa chọn vì mức độ an toàn và hiệu quả mà nó mang lại.

Giảm cân bằng cách đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc

Nếu bạn đi ngủ đúng giờ, ngủ đúng giấc quy định thì nó có tác dụng rất nhiều đến việc giảm cân. Khi bạn thực hiện điều này đúng, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn khởi và không còn cảm giác thèm ăn.

Theo các nghiên cứu khóa học chỉ ra rằng, ngủ đủ giấc còn giúp bạn giảm lo âu, no lâu hơn, thích tập thể dụng và thích vận động nhiều hơn mỗi ngày. Bạn nên đi ngủ trước 11h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn duy trì ổn định được quá trình trao đổi chất sẽ giúp cơ thể giảm cân rất nhanh.

Uống thật nhiều nước

Có rất nhiều người rất lười uống nước. Một cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc đó là uống thật nhiều nước mỗi khi đói. Uống nước không chỉ giúp cho cơ thể bạn được thanh lọc mà nó còn giúp cho người giảm cân cảm thấy no lâu hơn.

Trong quá trình bạn giảm cân thì gan chính là bộ phận chính thực hiện chức năng đào thải mỡ thừa. Chính vì thế, cơ thể cần bổ sung nhiều nước để cho lá gan thực hiện tốt nhiệm vụ. Nếu mỗi ngày, bạn không cung cấp đủ nước thì gan sẽ tự động trữ nước làm cho quá trình giảm cân bị ngưng lại.

Trước mỗi bữa ăn, bạn hãy uống một cốc nước để hạn chế việc thèm ăn. Hãy tập thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày để việc giảm cân được diễn ra nhanh hơn.

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà không dùng thuốc

Uống nước giúp giản cân nhanh chóng

Uống trà xanh vào buổi sáng

Bạn có thể sử dụng trà xanh để giảm cân. Trong trà xanh có rất nhiều thành phần tốt cho cơ thể, vừa giúp làm đẹp da hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì đừng bỏ qua những gói trà xanh này.

Trà canh có chứa một hợp chất EGCG giúp chống oxy và tăng cường khả năng đốt cháy Cholesterol. Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần pha một tách trà xanh nhâm nhi để cho cơ thể thanh lọc và giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều rau củ

Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc tiếp theo đó là ăn nhiều rau củ quả trong mỗi bữa ăn thay vì ăn các đạm, béo. Trong rau củ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo nên rất tốt trong quá trình giảm cân. Ăn nhiều rau củ có rất nhiều chất xơ và vitamin C có lợi cho việc giảm cân, tuy nhiên không phải ăn loại rau của nào cũng có tác dụng. Thậm chí, có nhiều loại, bạn càng ăn càng tăng cân. 

Do đó, hãy cố gắng tìm kiếm những loại rau dinh dưỡng có lợi cho việc giảm cân cà ăn đúng bữa với số lượng vừa phải. Một số loại rau củ bạn có thể lựa chọn để ăn giảm cân như: cà rốt, cải xanh, bí đao, cà chua, dưa chuột, ớt chuông, củ cải, giá đỗ, mướp đắng…

Cách giảm cân hiệu quả  không dùng thuốc

Ăn nhiều hoa quả giúp bạn giảm cân hiệu quả

Không ăn nhiều đồ dầu mỡ

Ăn vặt chính là nguyên nhân mà cân nặng của bạn tăng nhanh một cách chóng mặt. Do đó, hạn chế việc ăn vặt, ăn các đồ chiên xào dầu mỡ sẽ rất có lợi cho việc giảm cân.

Đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ sẽ tích tụ lâu gây và gây mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, muốn giảm cân nhanh chóng thì bạn hãy nói không với đồ dầu mỡ ngay nhé!

Hạn chế tinh bột

Các bạn nên biết rằng, giảm cân hiệu quả và khoa học là bạn hạn chế tinh bột chứ không phải nhịn cơm, nhịn đói. Tinh bột là kẻ thù của việc giảm cân, bởi vì trong tinh bột chứa rất nhiều thành phần khó tiêu hóa. Bạn hãy cố gắng hạn chế ăn tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích bạn loại bỏ tinh bột trong bữa ăn vì thiếu tinh bột sẽ làm cho não bị thiếu oxy và gây choáng.
Vì thế, thay vì ăn cơm bạn có thể ăn các loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột ít như gạo lứt, yến mạch, bột ngũ cốc, khoai lang…

Tập thể dục 

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn chỉ cần dành thời gian từ 15 đến 30 phút mỗi ngày để luyện tập. Kết hợp thêm với việc ăn uống để có một thân hình cân đối. 

Các hoạt động thể dục có thể là chạy bộ, đi bộ, bơi, tập gym,... Những phương pháp này đều giúp vận động toàn thân, tiêu hao năng lượng đáng kể.

Với 7 cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc ở trên, chúng tôi hy vọng rằng sẽ sớm giúp bạn lấy lại được một thân hình cân đối, thon thả trong thời gian ngắn. Chúc các bạn giảm cân và giảm eo hiệu quả cùng Unica thành công! 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm việc tự học yoga tại nhà để giữ vóc dáng của mình mà không cần phải mất nhiều thời gian ra ngoài hay tốn tiền vào các trung tâm dạy yoga, tập gym. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên