Những cách thử thách bản thân để thay đổi nhanh nhất

Những cách thử thách bản thân để thay đổi nhanh nhất

Mục lục

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng chán nản cuộc sống và bản thân của mình hay chưa? Những lúc như vậy bạn sẽ làm gì? Thay đổi bản thân là một trong những cách thức giúp bạn có một cuộc sống luôn hạnh phúc và vui vẻ. Nếu bạn chưa biết thay đổi bản thân như thế nào hãy tham gia những thử thách bản thân với những thay đổi nhanh nhất cùng với Unica nhé!

1. Thức dậy vào 5 giờ sáng mỗi ngày

- Nhiều người lấy lý do rằng mệt mỏi không thể dậy sớm được, hoặc dậy sớm làm gì? Những người thành công trong cuộc sống họ luôn có một thói quen thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng. 

- Thời điểm này là thời điểm chúng ta đang tràn đầy năng lượng, thức dậy sớm sẽ đánh thức thức phần con trong bạn và làm chúng mạnh mẽ hơn. Những người không thành công thường có thói quen ngủ sớm, dậy muộn hoặc ngủ muộn, dậy muộn. Hãy thách thức chính bạn dậy sớm mỗi ngày, liên tục ít nhất trong 30 ngày để tạo một thói quen. Từ đấy, bạn sẽ hình thành những thói quen tốt về sau.

>>> Xem ngay: 10 khóa học giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống

5-thach-thuc-thay-doi-ban-than-2.jpg

Thách thức bản thân thức dậy vào 5 giờ vào mỗi buổi sáng

2. Ngủ trước 23h tối

- Theo đồng hồ sinh học khoảng 23h đến 1 giờ đêm là khoảng thời gian gan nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Nếu bạn ngủ muộn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe như gây mệt mỏi, cáu bẳn, tinh thần sa sút. 

- Nếu bạn muốn dậy sơm thì phải ngủ trước 23 giờ để đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

3. Đọc ít nhất 1 cuốn sách mỗi tuần

Sách là kho tàng kiến thức của nhân loại, là một loại tài sản vô giá nếu chúng ta biết cách khai thác. Bạn đã có trong tay bao nhiêu cuốn sách? Cuốn sách gần đây bạn đọc là gì? Bạn thích thể loại sách nào? 

Để thay đổi bản thân, chúng ta nên đọc những cuốn sách về tư duy hoặc những cuốn sách tạo động lực cho bạn, chẳng hạn như nghĩ giàu làm giàu, 7 thói quen để thành đạt, Đắc nhân tâm. Nên đọc mỗi tuần một cuốn sách và học hỏi những điều trong sách đã viết.

5-thach-thuc-thay-doi-ban-than-3.jpeg

Đọc sách là thói quen tốt nên duy trì mỗi ngày

4. Dành thời gian tập thể dục mỗi ngày

Bạn có thể tiến hành tập thể dục như ngồi thiền, tập yoga. Tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp bạn phát triển những thói quen lành mạnh sẽ thiết lập toàn bộ tâm trạng hoặc cả ngày. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Tập thể dục buổi sáng có lợi ích lâu dài trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống của bạn và có thể cải thiện sức mạnh thể chất và tinh thần của bạn. 

Điều này bao gồm các hoạt động thể dục như đi bộ, yoga, chạy và khiêu vũ. Tập thể dục là một thói quen mà tất cả những người thành công dường như đều có điểm chung.

 Dành thời gian tập thể dục mỗi ngày

Dành thời gian tập thể dục mỗi ngày

5. Lướt web 3h/ ngày

Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, đặc biệt là các trang mạng xã hội như facebook, zalo, linkedin. Lướt mạng giúp tham khảo thông tin, kết nối bạn bè, là nơi chia sẻ cảm xúc. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng thời gian của mình trong ngày rất nhiều để lướt web, đặc biệt đối với lứa tuổi sinh viên, học sinh. Thời gian trên mạng lâu không tính trong trường hợp này là những người bán hàng online. 

Nếu chúng ta muốn phát triển bản thân, hãy dừng việc lướt mạng một cách vu vơ, thay vào việc lên facebook tán gẫu với bạn bè hoặc đọc những thông tin của bạn bè, like ảnh, comment. Chúng ta nên dành thời gian để học thêm những kỹ năng mới, học thêm một ngôn ngữ mới.

>>> Xem ngay: Nâng cao chất lượng cuộc sống bằng thói quen cực đơn giản

5-thach-thuc-thay-doi-ban-than-5.jpg

Giảm thời gian lướt web sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian

6. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày 

Nước chiếm tới 70% cơ thể của chúng ta, việc bổ sung nước đủ, đúng cách khiến cho cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, thoải mái. 

Uống nước tưởng chừng rất dễ nhưng không phải ai cũng biết uống nước đúng cách. Bác sĩ khuyến cáo nên uống ly đầu tiên từ 7:00 - 8:00 sáng, ly 2 là 9:00 sáng, ly 3 từ 11:00 - 12:00 trưa, ly 4 từ 13:00 - 14:00, ly 5 từ 15:00 - 16:00, ly 6 lúc 17:00, ly 7 từ 19:00 - 20:00, ly 8 lúc 22:00.

7. Đặt ra mục tiêu đạt được một khoản tiền nhất định

“Tiền không là tất cả”, hay “Tiền nhiều để làm gì” như câu nói của Đặng Lê Nguyên Vũ là những câu nói nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ phía dư luận. Tuy nhiên, hãy nghĩ nếu không có tiền bạn có thật sự hạnh phúc hay không? Những người mong muốn thay đổi bản thân mục đích chính vẫn là kiếm được nhiều tiền.
Bạn đã bao giờ đặt ra một số tiền lớn mình sẽ đạt được trong năm là bao nhiêu không? 

Việc đặt ra mục tiêu cụ thể bằng những con số là những thách thức lớn và giúp thay đổi con người trong bạn. Hãy đưa ra một con số cụ thể, và thời gian cụ thể để kiếm được khoản tiền ấy. Cứ như vậy, bạn đầu có thể bạn chưa nghĩ ra cách gì để thực hiện điều này. Nhưng bạn hãy kiên định và theo đuổi mục tiêu. Chắc chắn bạn sẽ tìm được đường.

Ví dụ hiện nay mỗi năm bạn kiếm được 100.000.000đ, thay đổi bản thân trong năm nay, bạn hãy thách thức bản thân kiến ra 500.000.000đ. Việc làm này nghe có vẻ điên rồ nếu bạn nghe lần đầu tiên. Nhưng không! Đấy thực sự là những cách mà những vị lãnh đạo trên thế giới và những người đang làm chủ tuổi 20 vẫn đang thực hiện nó.

Đặt ra mục tiêu đạt được một khoản tiền nhất định

Hãy đặt ra mục tiêu đạt được một khoản tiền nhất định để thách thức bản thân thực hiện

8. Ngưng phàn nàn về mọi thứ

- Việc bạn phàn nàn là cách thể hiện bộ não của bạn bạn đang cảm thấy khó chịu, ức chế về một điều gì đó. Đây chính là điều khóa nhất để thử thách bản thân bởi làm được điều này không hề dễ dàng đối với mỗi người. 

Trên đấy là những thử thách bản thân để thay đổi nhanh nhất  hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp cụ thể đối với bản thân của mình. Ngoài ra để phát triển bản thân cũng như có được kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống bạn nên tham gia những khóa học kỹ năng mềm online để được học hỏi những kinh nghiệm của các chuyên gia, hoặc sẽ biết cách trở thành những người thành công.

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân