7 Cách thay đổi bản thân trong 30 ngày

7 Cách thay đổi bản thân trong 30 ngày

Mục lục

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, nhiều người sẽ trở nên không hài lòng với chính mình. Cho dù bạn ở tầng lớp nào trong xã hội, lòng tự trọng cao, thấp hay điều gì khác... Những người muốn có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn cần phải thực hiện các chiến lược sẽ tạo điều kiện cho sự thay đổi lâu dài. Dưới đây là 7 Cách thay đổi bản thân trong 30 ngày.

>> 5 thử thách thay đổi bản thân nhanh nhất 

>> Yoga thiền - lợi ích và những tư thế không thể bỏ qua

>> Sức khỏe “xanh, sạch” hơn với hai khóa học dinh dưỡng trên UNICA

1. Thiền

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình bây giờ hơn là sau này, hãy khai thác sức mạnh của thiền định. Thiền là một trong nhiều chiến lược tự giúp đỡ mà mọi người thường có thể thấy kết quả ngay lập tức. Điều này là do thiền định cho phép mọi người ngay lập tức giải tỏa tâm trí của họ về các kiểu suy nghĩ tiêu cực. 

Bạn có thể sử dụng một câu thần chú để giảm bớt hoặc loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực bằng cách âm thầm đọc những từ tích cực hoặc khẳng định như “Tôi tin vào bản thân tôi có thể làm được mọi thứ tôi muốn”

Thiền

Thiền có tác dụng tĩnh tâm rất tốt

2. Kết thúc mối quan hệ không lành mạnh

Một khi bạn quyết định thay đổi cuộc sống sau 30 ngày, hãy chắc chắn rằng bạn chấm dứt các mối quan hệ không lành mạnh. Như câu: “Gần mực thì đen”. Nếu như bạn kết bạn hoặc chơi với những người có phẩm chất không tốt, hoặc thường xuyên kêu ca phàn nàn về cuộc sống, họ sẽ tạo ra sự hấp dẫn đối với bạn.  Bạn hãy ít chơi với họ hơn, ít tiếp xúc, nói chuyện…

Hãy liệt kê những danh sách những người hay than phiền về cuộc sống và loại bỏ khỏi danh sách bạn bè của bạn, ít nhất trên facebook, hoặc nếu muốn không bị sứt mẻ tình cảm, bạn có thể bỏ theo dõi để không cho những bản tin tiêu cực của họ xuất hiện trên bảng tin của mình.

Kết thúc mối quan hệ không lành mạnh

Kết thúc mối quan hệ không lành mạnh giúp bản thân phát triển

3. Phát triển các mục tiêu

Một chiến lược khác bạn có thể thực hiện để thay đổi cuộc sống của mình là phát triển mục tiêu. Luôn luôn thiết lập và hiện thực hóa các mục tiêu để cải thiện lòng tự trọng của một cá nhân 

Hãy thiết lập những mục tiêu riêng trong cuộc sống, trong công việc và theo đuổi mục tiêu ấy. Không có mục tiêu bạn sẽ không biết mình đang làm gì, làm vì lý do gì. Tuy nhiên cũng đừng thay đổi mục tiêu của mình như cơm bữa, nó sẽ không thay đổi điều gì trong cuộc sống của bạn nếu như bạn thay đổi nó liên tục. Hãy thiết lập những mục tiêu lớn, kiên định với mục tiêu ấy, bạn sẽ tìm ra con đường thành công nhanh chóng.

Phát triển các mục tiêu

Thiết lập các mục tiêu phát triển bản thân

4. Luyện tập Yoga

Như nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe biết yoga thường là phương thức tập thể dục giúp nâng cao tuổi thọ trung bình đến tuyệt vời. yoga nâng cao nhận thức về cơ thể và tâm trí. 

Luyện tập Yoga giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, đối với những người làm việc căng thẳng, có rất nhiều bài tập có tác dụng chữa bệnh: Như giúp ngủ ngon, giảm đau đầu. Đây cũng là một giải pháp hoàn hảo cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ, giúp làm đẹp vóc dáng, làm đẹp da …

Luyện tập Yoga

Luyện tập Yoga tốt đối với sức khỏe và giữ tinh thần tốt

5. Thường xuyên đọc sách báo, tạp chí

Khi bạn quyết định rằng bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình tốt hơn, hãy giảm lướt web, thay vào đấy là đọc những cuốn tạp chí, đọc sách…. Sách báo và tạp chí sẽ giúp bạn trút những cảm xúc tiêu cực theo cách không gây hại cho bản thân hoặc những người xung quanh. 

Đọc báo giúp chúng ta nắm bắt được những điều đang xảy ra xung quanh bạn, đọc sách giúp học hỏi kiến thức và thay đổi tư duy trong bạn. Với những người thành đạt, một trong những việc làm mỗi ngày của họ là bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách. Những cuốn sách về tư duy sẽ có tác dụng thay đổi bản thân của bạn.

 thường xuyên đọc sách báo, tạp chí

Thói quen 5: Thường xuyên đọc sách báo, tạp chí

6. Tạo thói quen ăn uống

Nhiều người không có thói quen ăn sáng, hoặc thường xuyên ăn không đúng bữa, điều này có thể là do công việc hoặc do những thói quen bỏ bữa sáng đã hình thành từ lâu. Sức khỏe là thứ quan trọng nhất để làm tất cả mọi việc, nếu không có sức khỏe chúng ta sẽ không thể làm bất cứ điều gì?

Hãy thay đổi bản thân bằng cách thay đổi thói quen ăn uống của bạn đầu tiên. Từ việc ăn đầy đủ 3 bữa chính, lên thực đơn cho những bữa ăn hàng ngày. Đây là cách giúp tăng cường sức khỏe và có thể làm tất cả mọi thứ.

Tạo thói quen ăn uống

Ăn uống đầy đủ để cơ thể và tinh thần khỏe mạnh

7. Lập danh sách những việc cần làm

Nếu bạn thực sự muốn thay đổi cuộc sống của mình tốt hơn, hãy tập thói quen lập danh sách việc cần làm hàng ngày. Đây là một chiến lược thành công mà nhiều người đã sử dụng để trở nên ngăn nắp hơn trong cuộc sống cá nhân và / hoặc nghề nghiệp của họ. Sức mạnh của danh sách việc cần làm là hai lần. 

Đầu tiên, danh sách cho phép bạn xem hoạt động nào là quan trọng nhất, từ đó giúp bạn ưu tiên để bạn hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng nhất trước tiên. Thứ hai, danh sách việc cần làm cho phép bạn thực hiện các nhiệm vụ về mặt vật lý hoặc kỹ thuật số sau khi bạn hoàn thành chúng. Yếu tố này sẽ ngăn ngừa sự nhầm lẫn về việc bạn có thực sự làm mọi thứ bạn cần làm để giữ cho cuộc sống của bạn tiếp tục phát triển hay không.

Lập danh sách những việc cần làm

Thói quen 7: Lập danh sách những việc cần làm

Trên đây là 7 cách giúp bạn thay đổi bản thân trong vòng 30 ngày. Để có thể đạt kết quả nhanh nhất như ý, bạn cần thực hiện chúng đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên tham gia khóa học thay đổi bản thân, sẽ giúp bạn nhanh chóng phát triển bản thân và trở thành một người hạnh phúc, giàu có.

Các khóa học phát triển cá nhân sẽ hướng cho bạn có cái nhìn tổng quan nhất về gói hành trang ấy, bạn sẽ định hướng được đường đi đến mục tiêu thông qua việc kiểm soát, kết hợp, phân bổ hiệu quả nguồn lực của bạn.
Chúc bạn thành công!


Tags: phát triển cá nhân