5 lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm hàng ngày

5 lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm hàng ngày

Mục lục

Một trong những công cụ cơ bản để quản lý thời gian là danh sách những việc bạn cần hoàn thành. Nó hợp nhất tất cả các nhiệm vụ của bạn ở một nơi. Từ đó bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên và giải quyết những việc quan trọng trước. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn đọc 5 lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm giúp ích như nào trong cuộc sống hàng ngày.

1. Bạn không làm thiếu hay quên

Lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm đó chính là bạn không bị bỏ sót đầu việc nào. Bộ não của bạn không phải là công cụ ghi nhớ hiệu quả nhất và sẽ chỉ tin tưởng vào những hệ thống mà nó biết là hoạt động. Khả năng nhớ lại trí nhớ tốt cũng đơn giản như việc tìm ra những thứ sẽ kích hoạt bộ não của bạn tại thời điểm nó cần ghi nhớ. Có một danh sách bằng những gạch đầu dòng hay sticker thú vị sẽ giúp chúng ta nhớ khi nào mọi thứ đã được hoàn thành để chúng ta không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Lợi ích khi tạo danh sách những việc cần làm

Việc tạo danh sách sẽ giúp bạn không bị quên những việc cần làm

2. Làm những việc ưu tiên trước

Lập danh sách việc cần làm là bước quan trọng đầu tiên nhưng việc ưu tiên danh sách đó đảm bảo rằng bạn tập trung vào những mục quan trọng nhất thay vì chịu sự cám dỗ của việc làm những mục ít quan trọng hơn vì chúng có thể nổi bật hơn hoặc vì chúng dễ làm hơn . Khi bạn đã có danh sách những việc cần hoàn thành, hãy đặt mức độ ưu tiên và quyết định công việc nào nên làm trước. Khi đó bạn sẽ thấy bản thân mình đang làm việc rất năng suất và vô cùng khoa học.
Không những thế, khi làm những việc quan trọng trước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đúng hạn deadline.

3. Điều phối công việc một cách chuyên nghiệp

Một danh sách những việc cần làm giúp chúng ta tránh lặp đi lặp lại việc đã làm trước đó. Đây là lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm mà notepad mang lại cho người sử dụng. Ví dụ, nếu chúng ta phải giao một tài liệu tại một văn phòng và thu thập một tài liệu từ một văn phòng khác trên cùng một khối, thì cả hai nhiệm vụ này có thể được thực hiện cùng nhau.

Một lượng thời gian bị mất khi bắt đầu, dừng lại và thay đổi các cấp độ hoặc loại hoạt động khác nhau. Tiết kiệm thời gian bằng cách thực hiện các nhiệm vụ giống nhau cùng nhau. 

Ví dụ: Bạn có thể thực hiện tất cả các cuộc gọi đi của bạn cùng một lúc; sắp xếp các công việc lặt vặt của bạn thành một công việc duy nhất trong một buổi; trả lời hết tất cả các email. Bạn sẽ thấy đây là cách sử dụng thời gian hiệu quả hơn.

Lợi ích khi tạo danh sách những việc cần làm

Công việc được điều phối một cách chuyên nghiệp

4. Giúp theo dõi tiến trình làm việc hiệu quả hơn

Sử dụng danh sách việc cần làm cho phép bạn đánh dấu những công việc bạn đã hoàn thành. Vào cuối ngày, khi bạn nhìn vào danh sách, nó sẽ cho bạn cảm giác hoàn thành và hài lòng. Nó cũng có thể có tác dụng đánh thức bạn nếu chưa có gì được đánh dấu là hoàn thành.
Cụ thể, những việc nào quan trọng nhất bạn có thể đánh số thứ tự 1, 2 để thực hiện hoặc ghi chú những dấu sao để phân biệt việc ưu tiên.

5. Dễ dàng theo dõi công việc tiếp theo 

Nếu bất cứ điều gì vẫn chưa hoàn thành vào cuối ngày, nó có thể được chuyển sang danh sách của ngày mai. Đây là một cách dễ dàng để chuẩn bị danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau; bằng cách xem xét danh sách việc cần làm của ngày hôm nay và thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào chưa hoàn thành.
Khi chúng ta nói về việc chuẩn bị một danh sách việc cần làm, có một số điểm hữu ích cần nhớ:

- Danh sách việc cần làm phải thực tế 

- Đừng đưa vào danh sách của bạn nhiều hơn những gì có thể hoàn thành trong một ngày. Các dự án sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng để hoàn thành nên được tổ chức và theo dõi theo một cách khác.

- Chuẩn bị nhiều hơn danh sách việc cần làm hàng ngày 

Các công việc thường xuyên có thể xảy ra theo chu kỳ hàng tháng. Lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm giúp bạn chuẩn bị được nhiều việc hơn và chính xác hơn. 

Danh sách việc cần làm có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo nhu cầu của bạn. Viết ra các nhiệm vụ bạn phải hoàn thành, chia các nhiệm vụ lớn thành các bước thành phần, phân công mức độ ưu tiên cho từng mục và bắt tay vào công việc.

Nhìn chung, việc làm những Sticky Notes thực sự rất hay và hiệu quả. Nhưng đôi khi, nó thường “vô hình”, chính vì thế các bạn cần có một kế hoạch triển khai công việc một cách chuyên nghiệp và cụ thể. Khóa học “BÍ QUYẾT LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ” của giảng viên Đỗ Hồng Thượng sẽ giúp bạn có những kỹ năng lập kế hoạch và tiết kiệm thời gian, tối ưu hiệu quả hơn bao giờ hết.

Khóa học "Bí quyết lập kế hoạch và triển khai công việc hiệu quả"

Không chỉ vậy, khóa học còn giúp bạn liệt kê ra được những công việc không bị bỏ sót, mà còn giúp bạn sắp xếp và tối ưu thời gian một cách hiệu quả, vừa có thời gian hoàn thành công việc vừa có thời gian dành cho bạn và gia đình.
Còn chần chừ gì mà bạn không bỏ túi khóa học ngay hôm nay.

>>> Đăng ký học ngay <<<

UNICA đã chia sẻ rất chi tiết 5 lợi ích khi tạo danh sách việc cần làm để tiết kiệm thời gian, khoa học, nâng cao hiệu suất làm việc tới 200%. Bạn hãy thử note lại những câu việc cần làm mỗi ngày lại để trải nghiệm hiệu quả nó mang lại nhé. Chúc bạn thành công!

>>> 4 Cách thay đổi bản thân hiệu quả

>>> Bí quyết để vẽ được một sơ đồ tư duy đẹp mắt, ấn tượng

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân