5 Kỹ năng bán hàng Online đỉnh cao bạn không nên bỏ lỡ

5 Kỹ năng bán hàng Online đỉnh cao bạn không nên bỏ lỡ

Mục lục

Ngày nay, dưới sự phát triển chóng mặt của Internet, mô hình bán hàng Online được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng là bạn có thể mua hàng bất cứ mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản. Nhận thấy những tiềm năng của việc kinh doanh Online, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia 5 kỹ năng bán hàng Online thần thánh dành cho dân kinh doanh bạn nhất định không nên bỏ lỡ. 

>> Xem ngay:

Top 3 khóa học bán hàng Online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Facebook ads là gì? Kiếm doanh thu “khủng” từ Facebook ads

Tại sao nên học các kỹ năng bán hàng Online

- Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên rầm rộ, đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ có kinh doanh Offline mới cần trang bị những kỹ năng để có thể gia tăng doanh số bán hàng, mà bán hàng Online cũng cần đến những thủ thuật để có thể tạo nên sự khác biệt trong nhóm thị trường vô cùng đa dạng về hàng hóa. 

- Kỹ năng bán hàng đỉnh cao sẽ mang lại ấn tượng và sự linh hoạt cho người bán hàng. Những kỹ năng được phát triển một cách toàn diện thông qua kinh nghiệm thực tế, đào tạo và đôi khi là học hỏi từ đối thủ khác. 

- Bản chất của kỹ năng bán hàng chính là sự dung hòa của các kỹ năng đàm phán, giao tiếp và thuyết phục. Chính vì vậy, việc học kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao những kỹ năng mềm khác. 

- Bán hàng Online là việc người bán và người mua tương tác với nhau thông qua thiết bị di động có kết nối Internet. Chính vì vậy, nắm được các kỹ năng để có thể bán hàng hiệu quả sẽ giúp người bán xây dựng mối quan hệ theo chiều hướng tích cực với người mua, nhờ đó mà có thể sở hữu được những khách hàng tiềm năng giúp gia tăng doanh số và tạo dựng thành công. 

>> Đọc thêmGiải đáp thắc mắc: Bán hàng online nên bán gì?

kỹ năng bán hàng online

Học các kĩ năng để bán hàng Online hiệu quả

Kỹ năng bán hàng Online thành công

Quản trị các công cụ bán hàng

Ngày nay, ngoài Facebook và Zalo là những công cụ bán hàng phổ biến tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau thì việc người bán hàng Online sử dụng một số kênh khác như: Instagram, Shopee, Lazada...sẽ mở rộng phạm vi nhằm nhắm tới đối tượng là những người trẻ. 

Việc thành thạo trong thao tác quản trị các công cụ bán hàng không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu chăm sóc khách hàng nó còn giúp người bán nắm được một số chỉ số nhất định như: đăng bài vào khung giờ nào để có thể tăng lượt tiếp cận, các chỉ số like, share, theo dõi trang theo từng giờ, ngày, tháng, năm…

Cộng tác với những khách hàng tiềm năng

Không ai hết, người mua chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. Điều đó có nghĩa là với tư cách của một người bán hàng bạn phải làm việc với họ để phát triển công việc kinh doanh thông qua các giải pháp nhằm đạt mục tiêu chung. Trên thực tế, những nhân viên bán hàng có kết quả kinh doanh cao khi họ biết tận dụng mối quan hệ cộng tác với khách hàng tiềm năng so với những khách hàng còn lại. 

Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Dù bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm gì theo hình thức Online hay Offline thì kỹ năng lắng nghe là vô cùng cần thiết. Lắng nghe không chỉ giúp bạn hiểu hơn những nhu cầu của khách hàng mà nó còn là một cách để xây dựng lòng tin và một mối quan hệ có giá trị hơn. Để kỹ năng lắng nghe trở nên hiệu quả trong quá trình bán hàng, bận cần thực hiện các bước như sau:

- Ưu tiên những quan điểm của khách hàng trong quá trình tư vấn và giới thiệu sản phẩm

- Xây dựng niềm tin bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến với người mua

- Chuyển sang chế độ thăm dò khi người mua bày tỏ sự quan tâm

- Cá nhân hóa ý kiến của người mua và điều chỉnh quy trình bán hàng theo mong muốn và nguyện vọng của khách hàng. 

kỹ năng bán hàng online

Lắng nghe để hoàn thiện sản phẩm

Kỹ năng chụp ảnh chân thật, bắt mắt

Đặc thù của hình thức bán hàng Online chính là khách hàng không được nhìn thấy tận mắt sản phẩm mà chỉ thông qua hình ảnh được người bán cung cấp. Chính vì vậy mà đôi khi gặp phải trường hợp “dở khóc, dở cười “ như hình ảnh trên mạng một kiểu, thực tế một kiểu. Yếu tố làm nên sự khác biệt này chính là do màu sắc không thực tế hoặc được photoshop một cách quá đà khiến cho sản phẩm không giống như hình ảnh cung cấp.

Để có thể tạo dựng được niềm tin với khách hàng, ngoài việc đầu tư về hình ảnh trung thực với độ phân giải cao do chính tay người bán sản xuất sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sản phẩm với ảnh chụp là một chứ không phải là copy của đối thủ khác cùng kinh doanh sản phẩm Online giống mình. 

>> Đọc ngay: Mách bạn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp xuất sắc từ A – Z

Xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá

Như chúng ta đã biết, dù kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì giá bán cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người mua hàng. Vậy bạn tự xây dựng cho shop mình những chương trình giảm giá, khuyến mãi theo những dịp đặc biệt sẽ kích thích tâm lý mua diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, đây cùng là dịp để tri ân những người mua hàng luôn quan tâm và ủng hộ các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

>> Đừng bỏ lỡ15+ tuyệt chiêu chương trình khuyến mãi hay giúp bạn bùng nổ doanh số

kỹ năng bán hàng Online

Gia tăng doanh số thông qua các chương trình giảm giá

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những kỹ năng bán hàng Online thần thánh giúp bạn tăng doanh số vô cùng hiệu quả. Dù là mô hình bán hàng Online hoặc Offline, hy vọng bạn sẽ biết vận dụng linh hoạt tất cả những kỹ năng cần thiết để có thể kinh doanh thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới


Tags: marketing