3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Mục lục

“Béo” luôn là là nỗi lo sợ của chị em phụ nữ. Đặc biệt béo bụng là một dạng thường gặp ở các chị em công sở do tính chất công việc phải ngồi làm liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không có thời gian để tập thể dục. Sau đây, Unica sẽ hướng dẫn cách làm tan mỡ bụng bằng gừng vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại rất cao.

Gừng là gì

Trước khi tìm hiểu về cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên liệu chính giúp giảm cân thành công mà đang được các chị em săn lùng.  

Gừng là một loại củ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Gừng được dùng để chế biến các món ăn, làm đẹp, mà còn là một bài thuốc dân gian vô cùng hiệu quả.

Gừng được trồng bằng các nhánh ở thân của thân rễ, thuộc giống cây thân cỏ, sống lâu năm. Gừng được trồng ở đất xốp, ẩm, rễ ăn sâu vào lòng đất va phình ra thành củ gừng. 

Củ gừng phát triển thành từng khóm có nhiều đốt, vỏ mỏng màu vàng nhạt. Vị của củ gừng hơi đắng, cay và nồng.

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Gừng có vỏ mỏng, vị cay và hơi đắng

Cây gừng cao khoảng 50-80cm, thân nhỏ bằng cây đũa,có bẹ ôm sát. Cây có thể mọc riêng lẻ hoặc từng khóm tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng. 

Lá gừng nhỏ và dài, bề mặt lá có lông tơ sờ hơi ráp tay.

Từ củ gừng sẽ mọc ra hoa. Hoa có màu vàng nhạt và có 3 cánh mỏng, chiều dài khoảng 5cm.

Thành phần của gừng

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sử dụng gừng như một bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Vì trong 100 gam gừng tươi có chứa 60mg canxi,  2,5mg sắt, 5,8g tinh bột, 400mg đạm… Ngoài ra còn chứa nhiều chất béo, chất xơ, Cholesterol, Vitamin A, C….

Chất Gingerol là một thành phần tạo nên vị cay đặc trưng của loại củ này. 

Tác dụng của gừng

Giảm đau bụng kinh

Đến những ngày đèn đỏ của các chị em với những cơn đau bụng kéo dài. Thay vì mua một gói trà gừng ngoài tiệm đã được làm sẵn. Ban chỉ cần uống 1 ít nước ấm pha với 2-3 thìa nước ép từ củ gừng sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

Chữa cảm lạnh

Chất Gingerol có trong gừng sẽ giúp bạn giải nhiệt, tăng cường bài tiết mồ hôi. Khi bạn cảm lạnh, chỉ cần nhai vài lát gừng sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi.

Giảm stress

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ cần ngâm chân cùng với nước ấm, 1 chút muối và gừng giã nhỏ sẽ giúp bạn lưu thông máu, giải tỏa stress hiệu quả. Ngoài ra với cách làm này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng hôi chân do hiện tượng đổ mồ hôi quá nhiều vào mùa hè.

Hạn chế các bệnh lý liên quan đến hô hấp

Hỗn hợp gừng tươi + đường phèn+ lá hẹ+ chanh+ mật ong sẽ là một bài thuốc vô cùng hiệu quả giúp giảm ho, tiêu đờm, hạn chế ngứa rát họng. Bài thuốc dân gian này hay áp dụng đối với trẻ con, phụ nữ mang thai và cho con bú. 

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Gừng có thể chữa một số bệnh liên quan đến hô hấp

Giảm nhức đầu

Gừng sau một số công đoạn làm sạch, chế biến và phơi khô sẽ để được trong một khoảng thời gian khá dài. Đun nước trà gừng uống thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế và ngăn ngừa bệnh lý đau nửa đầu.

Những người tiền đình kém, đi xe ô tô hoặc tàu hay có triệu chứng say thì gừng là một cách tuyệt đối an toàn và hiệu quả để chữa nôn mửa hơn những loại thuốc kháng sinh thông thường.

Xóa vết thâm và mụn

Hỗn hợp mặt nạ từ nước ép tinh chất củ gừng và sữa chua không đường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những làn da hay có mụn trứng cá. Đây là một hỗn hợp lành tính làm sạch da mạch mẽ, kháng khuẩn giúp lấy đi những tế bào gốc mụn ẩn sâu dưới da. Kiên trì làm 2 đến 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mình trở nên mịn màng hơn và không còn xuất hiện những vết thâm.

Kích thích mọc tóc

Hỗn hợp tinh chất bưởi và gừng sẽ giúp tăng lưu thông máu trên da đầu, kích thích các tế bào tóc phát triển. Bạn chỉ cần thoa nhẹ lên vùng da đầu để hỗn hợp nghỉ tâm 10 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước ấm. Sau 2-3 tháng kiên trì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tăng khoái cảm trong “chuyện ấy”

Uống một chút trà gừng trước khi “lâm trận” sẽ giúp cơ thể bạn được lưu thông mạch máu đến mọi bộ phận trên cơ thể giúp tăng thêm sức mạnh, khoái cảm trong “chuyện ấy”.

Phòng chữa sỏi mật

Prostaglan là chất gây ra bệnh sỏi mật. Trong gừng có một số tinh chất gây ức chế sự hợp thành của Prostaglan, do đó làm giảm bớt hàm lượng mucin trong dịch mật và có thể phòng ngừa bệnh sỏi mật.

Sản xuất tinh dầu thơm

Mùi thơm đặc trưng của gừng không chỉ mang lại sự hấp dẫn khi chế biến các món ăn mà nó còn được sử dụng để chiết xuất ra tinh dầu thơm. Tinh chất này không những giúp giải tỏa stress vô cùng hiệu quả mà còn được sử dụng trong đèn dầu để đuổi muỗi. Người ta hay treo tinh chất gừng thơm trong xe oto, trong phòng để hạn chế mùi hôi. 

Chế biến món ăn

Mứt gừng là một món không thể thiếu trong tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Qua một số công đoạn chế biến, gừng được sản xuất thành mứt. Uống trà xanh với mứt gừng không chỉ là một cách thưởng thức ẩm thực thú vị mà nó còn là một bài thuốc dân gian vô cùng hiệu quả giúp tăng trí nhớ, giải tỏa căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch.

Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng

Hỗn hợp gừng tươi và chanh

Cách làm này vô cùng đơn giản mà lại tiết kiệm thời gian nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ. Chúng ta cùng bắt tay vào làm ngay thôi nào!

- Bước 1:

Gừng bạn chọn củ to, già, rửa sạch, để cho ráo nước rồi thái lát mỏng.

- Bước 2: 

Đun sôi 500ml nước lọc, sau đó thả lát gừng tươi vào. Để trong 15 phút cho gừng ra hết tinh chất.

- Bước 3: 

Sử dụng 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt pha cùng nước gừng.

- Bước 4:

Chia làm 2 lần uống vào trước bữa sáng và trước bữa ăn tối 15 phút.

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Nước uống chanh, gừng

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:
>> Bí quyết làn da khỏe đẹp không cần mỹ phẩm

>> Detox hiện đại, ngon độc quyền, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Hỗn hợp gừng tươi và mật ong

Tương tự với cách làm trên, gừng sau khi được rửa sạch, để cho ráo nước và thái lát mỏng. Bạn đun sôi 200ml nước lọc sau đó thả 3-4 lát gừng vào rồi tắt bếp. Chờ khoảng 15 phút để gừng ra hết tinh chất.

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần cho thêm 1 thìa mật ong vào là đã có hỗn hợp nước gừng đánh tan mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Đây là cách làm tan mỡ bụng bằng gừng đơn giản được nhiều chị em yêu thích sử dụng

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Hỗn hợp gừng và mật ong

Hỗn hợp gừng tươi và muối

- Lựa chọn nguyên liệu:

Với hỗn hợp này bạn nên sử dụng củ gừng tươi đã già, muối biển loại hạt to. 

- Sơ chế nguyên liệu

Gừng sau khi được chọn lọc kỹ càng, bạn rửa sạch, cạo phần vỏ rồi để cho ráo nước.

- Bước 1:

Dùng máy xay để xay cho nhỏ miếng gừng.

- Bước 2:

Đặt bếp, làm nóng chảo rồi cho hỗn hợp muối biển và gừng vào rang nhỏ lửa, đảo đều.

- Bước 3:

Khi hỗn hợp chuyển màu, có mùi thơm thì tắt bếp.

- Bước 4:

Bạn cho hỗn hợp vào một chiếc khăn bông khô, chườm lên bụng nhẹ nhàng, kết hợp với massage nhẹ nhàng ở vùng bụng có nhiều mỡ. Kiên trì làm 3-4 lần/ tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng làm tan mỡ vùng bụng mà đối với chị em mới sinh xong hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt áp dụng cách này sẽ giúp lưu thông mạch máu, hạn chế hiện tượng hậu sản, giảm đau bụng kinh vô cùng hiệu quả. 

3 Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng hiệu quả

Giảm mỡ bụng hiệu quả bằng gừng và muối

Trên đây là những chia sẻ về cách làm tan mỡ bụng bằng gừng. Với nguyên liệu sẵn có, cách làm đơn giản không mất quá nhiều thời gian, hi vọng các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Kiên trì giảm eo tại nhà mỗi ngày sẽ giúp bạn có một thân hình vô cùng thon gọn và gợi cảm. 

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên