12 cách dưỡng môi bằng mật ong cho môi hồng hào, căng mịn

12 cách dưỡng môi bằng mật ong cho môi hồng hào, căng mịn

Mục lục

Một đôi môi thâm, khô ráp luôn là nỗi tự ti của các chị em phụ nữ. Bạn đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau vừa tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Trong bài viết này, hãy cùng Unica học cách chăm sóc da cho đôi môi luôn hồng hào và rạng rỡ để luôn tự tin nhé.

1. Dưỡng môi bằng mật ong có tác dụng gì?

Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa, nhiều enzyme có lợi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Mặt khác, mật ong còn chứa axit alpha hydroxy, axit malic, đây được xem là hoạt chất tẩy da chết trên môi an toàn và hiệu quả. Vì vậy, cách dưỡng môi bằng mật ong sẽ mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích như: 

- Dưỡng ẩm hiệu quả và giúp cải thiện tình trạng môi khô. Giúp môi luôn mềm và căng mọng.

- Mật ong giúp loại bỏ bụi bẩn, thanh lọc và thải độc tố trên môi. 

- Giúp cải thiện tình trạng thâm môi hiệu quả.

- Cách dưỡng chất trong mật ong giúp môi chống lại quá trình oxy hoá. Giúp môi có sức sống hơn. 

- Mật ong giúp môi kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm tác hại từ tia UV và khói, bụi, vi khuẩn.

- Sử dụng mật ong trong quá trình làm đẹp sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên bởi mật ong rất giàu Vitamin A, B1,B6….

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Mật ong có mùi thơm dịu nhẹ, công dụng giúp dưỡng da mềm mại

2. 12 cách dưỡng môi bằng mật ong kết hợp với nguyên liệu thiên nhiên

Cách dưỡng môi bằng mật ong sẽ mang đến hiệu quả tối ưu và nhanh chóng. Dưới đây là top 10+ cách dưỡng môi từ mật ong đơn giản và dễ thực hiện dành cho bạn.

2.1. Sử dụng mật ong và nước hoa hồng

Nước hoa hồng được xem là giải pháp cấp ẩm và dưỡng da hiệu quả dành cho phái đẹp. Sự kết hợp giữa mật ong và nước hoa hồng sẽ giúp cải thiện tình trạng sạm nám trên môi, giúp môi trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Hòa tan 1 muỗng cafe mật ong với 1 muỗng cafe nước hoa hồng.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp mật ong và nước hoa hồng lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Sau đó, bạn hãy thư giản khoảng 15 phút để các dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào môi.

- Bước 3: Rửa sạch với nước.

Lưu ý: Khi dùng nước hoa hồng bạn cần dùng loại chất lượng và dùng đúng cách nếu không sẽ gặp phải những tác hại của nước hoa hồng.

2.2. Dưỡng môi bằng mật ong và đường

Đường có tác dụng làm sạch tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đường khi kết hợp đường với mật ong sẽ giúp bạn làm đẹp môi nhanh chóng, đôi môi trở nên mềm mại hơn bao giờ hết. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê đường.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Để hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng môi trong khoảng 15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch môi với nước ấm.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Mật ong có nhiều công dụng trong làm đẹp da

 

2.3. Dưỡng môi bằng mật ong và chanh

Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ giúp bổ sung thêm hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa trong hỗn hợp. Giúp gia tăng khả năng kháng khuẩn cho làn môi. Việc sử dụng cách dưỡng mỗi bằng mật ong và chanh sẽ giúp cấp ẩm cho môi, nuôi dưỡng bờ môi căng mọng và giúp bảo vệ môi tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng cafe mật ong với 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh.

- Bước 2: Thoa hỗn hợp mật ong và đường lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Sau đó để hỗn hợp làm mặt nạ dưỡng môi khoảng 5-10 phút.

- Bước 3: Rửa sạch môi với nước ấm.

2.4.  Bôi mật ong trực tiếp lên môi

Bạn có thể bôi mật ong trực tiếp lên môi mỗi ngày để giúp môi trở nên mềm mại và hạn chế tình trạng khô nứt môi hiệu quả, nhất là những khi trời nồm hay hanh khô. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Rửa sạch môi với nước trước khi đi ngủ.

- Bước 2: Bôi một lớp mật ong vừa đủ lên môi.

- Bước 3: Để mật ong làm mặt nạ dưỡng môi qua đêm.

- Bước 4: Rửa sạch môi với nước vào sáng hôm sau.

2.5. Sử dụng mật ong và dưa leo

Dưa leo là loại nguyên liệu được ưa chuộng trong quá trình làm đẹp của nhiều chị em. Bởi các dưỡng chất trong dưa leo có tác dụng cấp ẩm và làm sáng da. Cách dưỡng môi bằng mật ong kết hợp với dưa leo được xem là giải pháp giúp cải thiện tình trạng thâm môi. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Sử dụng 2 muỗng cafe dưa leo xay nhuyễn trộn đều với 1 muỗng cafe mật ong. 

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp dưa leo mật ong lên môi, massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Bạn hãy thư giản 10-15 phút trước khi chuyển qua bước tiếp theo.

- Bước 3: Rửa sạch môi với nước. 

Mật ong và dưa leo giúp môi được cấp ẩm và mềm mại

2.6. Mật ong và sữa chua không đường

Lợi ích của sữa chua khi làm đẹp thì hầu hết chị em đều biết. Khi kết hợp giữa mật ong và sữa chua không đường sẽ tăng hiệu quả chống oxy hóa, làm mềm môi, giúp môi tươi màu và săn chắc hơn. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cafe mật ong với 1 muỗng cafe sữa chua không đường.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp mật ong sữa chua lên môi kết hợp massage nhẹ khoảng 3 phút. Sau đó thư giãn khoảng 15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch môi với nước ấm.

2.7. Sử dụng mật ong, dầu olive 

Sự kết hợp giữa mật ong và dầu olive sẽ giúp tăng cường hiệu quả giữ ẩm cho môi, cải thiện tình trạng môi nứt nẻ, kháng khuẩn và phục hồi tổn thương trên môi nhanh hơn. Cách dưỡng môi bằng mật ong dầu olive được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng cafe mật ong với 1 muỗng cafe dầu olive.

- Bước 2: Rửa sạch môi trước khi đi ngủ.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp mật ong dầu olive lên môi kết hợp massage nhẹ trong khoảng 3 phút. Sau đó dùng hỗn hợp này làm mặt nạ ngủ cho môi.

- Bước 4: Rửa sạch môi bằng nước vào sáng hôm sau.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Hỗn hợp mật ong và dầu Olive

2.8. Bôi mật ong và tinh dầu hạnh nhân

Trong dầu hạnh nhân có chứa hàm lượng cao vitamin E, K, B và các dưỡng chất khác. Sự kết hợp giữa mật ong và dầu hạnh nhân giúp dưỡng môi mềm mịn, sáng hồng. Cách dưỡng môi bằng mật ong kết hợp dầu hạnh nhân còn là giải pháp cải thiện tình trạng nứt nẻ môi hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều 1 muỗng cafe mật ong và 1 muỗng cafe dầu hạnh nhân.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Sau đó giữ hỗn hợp trên môi khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào môi.

- Bước 3: Rửa sạch với nước ấm.

>> Xem thêm: Cách làm môi mỏng

2.9. Dưỡng ẩm môi bằng mật ong và glycerin

Glycerin là hoạt chất có nguồn gốc thực vật, thường được sử dụng làm mỹ phẩm. Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm đến tầng sâu hơn của môi. Cách dưỡng môi bằng mật ong kết hợp với glycerin sẽ giúp chăm sóc môi sâu hơn và giúp bạn có bờ môi khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng sống hơn. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Vệ sinh môi trước khi ngủ.

- Bước 2: Trộn đều hỗn hợp gồm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng Glycerin.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp mật ong Glycerin lên môi kết hợp với massage nhẹ. Để hỗn hợp trở thành mặt nạ dưỡng môi ban đêm để tăng cường hiệu quả tối ưu.

- Bước 4: Rửa sạch môi với nước vào sáng hôm sau.

2.10. Bôi mật ong lên môi cùng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu dưỡng môi quen thuộc của nhiều chị em. Cách dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa sẽ giúp chị em có làn môi đẹp như ý. Các bước dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều 1 muỗng cafe mật ong với 1 muỗng cafe dầu dừa.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp mật ong dầu dừa lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút và giữ yên khoảng 15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch với nước ấm.

Dưỡng môi cùng mật ong và dầu dừa giúp bạn sở hữu đôi môi đẹp như ý

2.11. Dùng mật ong và nha đam dưỡng ẩm môi

Sự kết hợp giữa gel nha đam và mật ong là liệu pháp giúp phục hồi tổn thương trên môi, điều trị nứt nẻ môi, cải thiện tình trạng thâm môi và nâng tầm dưỡng ẩm cho môi. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng cafe gel nha đam và 1 muỗng cafe mật ong.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp nha đa mật ong lên môi kết hợp massage khoảng 3 phút. 

- Bước 3: Thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

2.12. Dưỡng môi bằng mật ong và vitamin e

Nếu bạn muốn dưỡng hồng môi thì không thể bỏ qua cách dưỡng môi bằng mật ong và vitamin E. Trong vitamin E chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào kết hợp với mật ong tạo công thức dưỡng môi "thần kỳ", cách thực hiện dưới đây:

- Bước 1: Trộn đều 1 viên vitamin E với 1 muỗng cafe mật ong.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút và giữ yên khoảng 15 phút.

- Bước 3: Rửa sạch môi với nước

Sử dụng vitamin E giúp dưỡng môi căng mọng

3. Cần lưu ý gì khi dùng mật ong dưỡng môi?

Để tăng cường hiệu quả dưỡng môi bằng mật ong bạn, giúp đôi môi trở nên hồng hào và căng tràn sức sống, các bạn cần lưu ý một số những điều sau đây:

3.1. Làm sạch môi trước khi dùng mật ong

Việc làm sạch môi trước khi áp dụng cách dưỡng môi bằng mật ong được xem bước giúp làm sạch bụi bẩn thô và da chết trên môi. Điều này giúp các dưỡng chất từ mật ong và hỗn hợp mật ong thẩm thấu sâu vào các lớp bên dưới môi. Nhờ vậy mà hiệu quả dưỡng môi mới đảm bảo tối ưu hơn. Không chỉ làm sạch môi, mật ong còn giúp dưỡng hồng môi, cách làm môi hồng tự nhiên không cần son này có độ an toàn cao. 

3.2. Chú ý về lượng mật ong được sử dụng

Trong trường hợp chúng tôi bôi 1 lớp mật ong hoặc hỗn hợp mật ong quá mỏng sẽ không đủ dưỡng chất để dưỡng môi. Nhưng nếu chúng tôi bôi một lớp quá dày sẽ làm giảm quá trình tuần hoàn và hô hấp của các tế bào trên môi. Điều này không có lợi cho quá trình dưỡng môi của chúng ta mà còn có thể gây nên các hệ lụy khác như thâm môi. 

3.3. Uống nhiều nước

Khi kết hợp cách dưỡng môi bằng mật ong với việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng môi từ trong ra ngoài.

3.4. Đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ môi

Khẩu trang sẽ giúp bạn bảo vệ môi khỏi khói bụi, ô nhiễm từ không khí và tránh được tác hại của tia UV. Nếu bạn chỉ dưỡng môi mà không bảo vệ môi tất yếu sẽ làm giảm hiệu quả chăm sóc môi.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Không nên lạm dụng mật ong khi dưỡng môi

4. Góc giải đáp thắc mắc dưỡng môi bằng mật ong

Để có thêm những kiến thức làm đẹp môi khác, các bạn hãy tham khảo tiếp nội dung mà Unica chia sẻ sau đây. Dưới đây là một số hỏi đáp giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dưỡng môi bằng mật ong:

4.1. Cách dưỡng môi bằng mật ong có tốt không?

Dưỡng môi bằng mật ong chỉ tốt khi bạn tuân thủ đúng các lưu ý khi dưỡng môi, sử dụng liều lượng mật ong vừa phải. Đồng thời, bạn phải kết hợp với các biện pháp bảo vệ môi khi đi ra đường. Như vậy bạn mới có làn môi căng mọng, tươi trẻ, gợi cảm.

4.2. Dưỡng môi bằng mật ong qua đêm có được không?

Mật ong và một số hỗn hợp mật ong có thể được sử dụng làm mặt nạ ngủ cho môi. Điều này giúp tăng hiệu quả dưỡng môi. 

5. Kết bài

Với những chia sẻ của Unica về cách dưỡng môi bằng mật ong vô cùng hiệu quả, hi vọng bạn đã có thể “bỏ túi” được những phương pháp dưỡng môi vô cùng an toàn mà hiệu quả này. Để giúp cho bạn thêm toả sáng hay sở hữu đôi môi gợi cảm, nổi bật thì đừng quên học trang điểm để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé!

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên