Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10+ cách làm môi hồng tự nhiên nhanh nhất cho nụ cười nàng thêm đẹp

“Môi thâm” không chỉ khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc mà nó còn làm cho các chị em cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Dùng son chỉ là một trong những phương pháp tạm thời để cứu rỗi những đôi môi xỉn màu, thiếu thức sống. Để khắc phục tình trạng trên, Unica sẽ chia sẻ cách làm môi hồng tự nhiên không cần son để các bạn cùng tham khảo.

1. Nguyên nhân gây thâm môi

Trước khi tìm hiểu về cách làm môi hồng tự nhiên không cần son thì bạn cần tìm ra được những nguyên nhân khiến môi bị thâm. Môi bị thâm có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do cơ địa hoặc do một số yếu tố bên ngoài, nhưng nhìn chung đều có một số nguyên nhân chính dưới đây:

1.1. Do thói quen ngậm môi, liếm môi thường xuyên

Ngậm môi và liếm môi có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da môi. Khi này môi sẽ mỏng và nhạy cảm hơn gây ra tình trạng môi thâm. Đặc biệt, việc liếm môi, ngậm môi thường xuyên còn tạo tác động cơ học lên môi, gây tổn thương các mạch máu nhỏ trong da môi, dần dần dẫn đến sự tích tụ khiến cho môi bị thâm.

Không chỉ gây môi thâm, việc liếm môi và ngậm môi thường xuyên còn có thể gây kích ứng và viêm da xung quanh vùng môi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng môi bị sưng, đỏ và thâm do phản ứng viêm.

1.2. Môi luôn trong tình trạng khô, mất nước

Trong các khóa học trang điểm cá nhân, các chuyên gia sẽ nhắc tới việc môi khô và mất nước khiến môi bị thâm. Khi môi bị thiếu độ ẩm sẽ khô, bong tróc, nứt nẻ đồng thời cũng sẽ có ít tuyến dầu tự nhiên, không có tuyến mồ hôi làm cho môi nhạy cảm và dễ nhạy cảm hơn bình thường. Biểu hiện rõ nhất của tình trạng này đó chính là môi bị thâm, thiếu sức sống.

Gợi ý 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Caffeine có trong cà phê dễ làm môi bạn bị thâm

1.3. Tác động từ ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại (UV), đặc biệt là tia UVB và UVA có thể gây tổn thương cho da môi, làm mất độ ẩm. Hơn nữa ánh sáng mặt trời còn tạo ra sự tích tụ melanin trong da, dẫn đến tình trạng môi bị thâm. Ánh nắng mặt trời cũng đi kèm với các yếu tố môi trường như: nhiệt độ cao, gió khô, và ô nhiễm. Các yếu tố này có thể làm mất độ ẩm từ da môi, làm môi khô và dễ bị tổn thương, tạo nên tình trạng môi bị thâm.

1.4. Uống trà và cà phê thường xuyên gây nên thâm môi

Trong trà và cà phê chứa thành phần chất tẩy tự nhiên, chẳng hạn như tanin có khả năng tạo ra màu sắc đậm và có thể bám vào môi khi uống. Việc tiếp xúc lặp lại của chất tẩy này có thể gây tình trạng môi bị thâm. Thêm nữa, cả trong trà và cà phê đều có tác động kháng nước nên sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da môi, khiến môi trở nên khô và nhạy cảm hơn. Khi môi khô dễ bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng môi bị thâm.

Không chỉ dừng lại ở đó, chất caffeine có trong trà và cà phê còn làm mất độ ẩm từ da môi, làm cho môi trở nên khô và mờ hơn. Điều này cũng là lý do dẫn đến tình trạng môi bị thâm.

1.5. Thói quen hút thuốc lá khiến môi thâm

Tương tự như trà và cà phê trong thuốc sẽ chứa thành phần khiến cho môi bị thâm. Thuốc lá chứa nicotine - một chất gây nghiện và gây hại cho da môi. Nicotine có khả năng làm co mạch máu, làm giảm lưu thông máu và gây tình trạng môi bị thâm. Thêm nữa, tuốc lá còn chứa các chất độc hại và hóa chất gây hại cho da và gây tổn thương cho môi. Tất cả những chất này sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của môi, làm môi khô và thâm hơn so với trước kia.

Hút thuốc quá nhiều cũng là nguyên nhân gây thâm môi

2. Cách làm môi hồng tự nhiên tại nhà từ thực phẩm

Môi thâm khiến chị em cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp, làm sao để khắc phục tình trạng này là vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm. Sau đây là cách chăm sóc môi hồng tự nhiên tại nhà từ thực phẩm quen thuộc, hãy tham khảo nhé.

2.1. Ăn nhiều quả mọng

Ăn nhiều quả mọng như: cam, việt quất, mâm xôi, dưa hấu, dứa, xoài,... có thể giúp chữa trị tình trạng môi thâm. Bởi quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E. Những chất này giúp ngăn chặn sự tổn hại từ các gốc tự do, giúp làm sáng da môi và làm mờ sắc tố gây thâm. Ngoài ra, quả mọng còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E và các khoáng chất như sắt và kẽm, hỗ trợ tăng cường sức sống và tái tạo da môi, giúp làm giảm tình trạng môi thâm.

Tính chất chống vi khuẩn có trong quả mọng còn giúp giảm nguy cơ môi bị nhiễm trùng và tình trạng môi thâm do vi khuẩn gây nên. Không chỉ có công dụng làm giảm tính trạng môi khô, thâm, môi mất độ ẩm, quả mọng còn giúp môi trở nên sáng và mịn màng hơn.

Ăn nhiều quả mọng giúp giảm tình trạng môi thâm

2.2. Ăn quả óc chó giúp làm hồng môi

lam-dep

Có lẽ ít ai biết rằng ăn hạt óc chó cũng là một cách làm hồng môi hiệu quả. Trong hạt óc chó có chứa nhiều axit omega 3 giúp tăng nhanh sản sinh collagen trong cơ thể. Thành phần vitamin E, vitamin C và các khoáng chất như sắt và kẽm giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da môi, hỗ trợ giúp da môi khoẻ mạnh hơn. Chỉ cần chăm chỉ ăn thêm các loại hạt vào khẩu phần ăn hàng ngày bạn sẽ thấy làn môi thâm của mình được cải thiện đáng kể.

Ăn quả óc chó đều đặn có thể giúp làm hồng môi từ bên trong, tăng cường sức khỏe da môi và cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần chú ý ăn quả óc chó vừa phải và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp bổ sung đủ nước để đạt được kết quả tốt nhất cho làn da và môi nhé.

Ăn quả óc chó giúp môi đỏ, tươi tắn, rạng ngời

2.3. Cách làm cho môi hồng từ củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, có khả năng làm mờ sắc tố gây thâm và giúp môi trở nên hồng tự nhiên. Việc sử dụng hỗn hợp củ cải đường định kỳ có thể giúp làm môi hồng và giúp môi trở nên tươi sáng hơn.

Cách thực hiện cách làm son dưỡng môi tốt giúp trị môi thâm từ nguyên liệu tự nhiên này như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một củ cải đường tươi và một ấm nước sôi. Sau đó rửa sạch củ cải đường bằng nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.

- Bước 2: Đặt củ cải đường vào một nồi và đổ nước sôi lên sao cho củ cải đường được ngập nước. Đậy nắp nồi và hấp củ cải đường trong khoảng 15-20 phút cho đến khi nó mềm.

- Bước 3: Củ cải đường sau khi hấp mềm bạn dùng một cái thìa hoặc máy xay nhuyễn để xay nát ra cho đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn.

- Bước 4: Làm sạch môi rồi lấy một lượng nhỏ hỗn hợp củ cải đường thoa đều lên môi của bạn. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da môi.

- Bước 5: Giữ trong khoảng 10-15 phút để hỗn hợp củ cải đường thẩm thấu sâu vào môi.

- Bước 6: Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm là hoàn thành.

Củ cải đường có tác dụng giống như son dưỡng môi giúp môi mềm mại hơn

2.4. Làm môi hồng tự nhiên từ dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp làm mờ sắc tố gây thâm và làm môi trở nên hồng tự nhiên. Với thành phần 97% là nước, dưa hấu có thể hydrat hóa tất cả các tế bào da, từ đó giúp làm môi hồng tự nhiên và mềm mịn hơn.

Để làm môi hồng tự nhiên từ dưa hấu, bạn có thể làm theo các bước sau:

- Bước 1: Chuẩn bị một miếng nhỏ dưa hấy, dùng thìa để nghiền dưa hấu thành hỗn hợp nhuyễn.

- Bước 2: Làm sạch môi, sau đó dùng hỗn hợp dưa hấu vừa tạo thoa lên môi, massage nhẹ nhàng.

- Bước 3: Giữ trên môi khoảng 10 - 15 phút để hỗn hợp thấm sâu vào môi.

- Bước 4: Rửa sạch môi bằng nước ấm là hoàn thành.

Đăng ký khoá học Phun xăm thẩm mỹ online ngay để nhận ưu đãi. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức thẩm mỹ và phun xăm cơ bản. Bài học được thiết kế một cách khoa học và trực quan, sẽ giúp bạn nắm được kỹ thuật phun xăm mày, môi và mắt

Thu nhập ngàn đô với PHUN XĂM THẨM MỸ COACHING
Thuỷ Heli
299.000đ
800.000đ

Phun Xăm Thẩm Mỹ Cơ Bản
Mạc Thị Thụy
690.000đ
1.990.000đ

Trở Thành Chuyên Gia Về Da Thẩm Mỹ Chỉ Trong 2 Ngày
MBA Helen
1.999.000đ
3.900.000đ

2.5. Cách làm môi hồng tự nhiên bằng cà chua‏

Cà chua có chứa axit lycopene và các chất chống oxy hóa tự nhiên nên có khả năng làm sáng và làm hồng môi. Kết hợp thêm với mật ong giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da môi giúp làm môi hồng tự nhiên và mềm mịn hơn.

Cách làm son môi không cần sáp ong giúp môi hồng từ cà chua và mật ong như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Chuẩn bị một miếng nhỏ cà chua tươi và một muỗng nhỏ mật ong.

- Bước 2: Rửa sạch cà chua và cắt thành những lát mỏng. Sau đó, dùng một cái thìa để nhồi nhét cà chua hoặc xay nhuyễn thành một hỗn hợp nhuyễn.

- Bước 3: Trộn mật ong vào hỗn hợp cà chua đã làm nhuyễn.

- Bước 4: Lấy một lượng nhỏ hỗn hợp cà chua và mật ong và thoa lên môi của bạn. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu vào da môi.

- Bước 5: Giữ trong khoảng 10-15 phút: Để hỗn hợp cà chua và mật ong thẩm thấu sâu vào môi, để trong khoảng thời gian 10-15 phút.

- Bước 6: Sau khi hết thời gian chờ cho dưỡng chất ngấm sâu vào mặt bạn rửa sạch môi bằng nước ấm.

Cà chua tươi giúp môi hồng hào và mịn màng hơn

2.6. Cách làm đỏ môi bằng nước ép lựu

Lựu là một loại quả rất giàu Vitamin A,C rất tốt cho cơ thể của bạn. Đặc biệt trong lựu có chứa hợp chất Punicalagin giúp ức chế sản sinh sắc tố da melanin giúp ngăn ngừa môi bị thâm khi tiếp xúc với tia UV ngoài ánh nắng mặt trời.

Cách làm môi hồng bằng nước ép lựu như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị lựu, bạn nên chọn giống lựu hạt đỏ, còn tươi, mang rửa sạch và tách lấy 2 thìa cà phê hạt lựu.

- Bước 2: Đem đi xay nhuyễn để được hỗn hợp nước ép lựu.

- Bước 3: Rửa sạch môi rồi chà nhẹ hỗn hợp nước ép lựu lên môi

- Bước 4: Giữ nguyên trong vòng 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu

- Bước 5: Hết thời gian rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý nhiệt độ nước vừa phải, nếu dùng nước nóng làm sạch môi sẽ rất dễ bị khô ráp, nứt nẻ môi. 

Gợi ý 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Lựu có công dụng tuyệt vời giúp đôi môi thêm gợi cảm

3. Đắp mặt môi - Cách làm môi hồng tự nhiên không cần son

Để tiếp tục trả lời cho câu hỏi môi thâm nên dùng son màu gì từ thành phần thiên nhiên, cũng như để cung cấp thêm cho bạn các kiến thức về cách làm môi hồng nhanh nhất, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn.

3.1. Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột chứa đến 90% hàm lượng là nước kết hợp cùng với các loại vitamin C, chất xơ, kẽm, magie có khả năng khắc phục tình trạng môi khô, môi nứt nẻ và môi thâm đáng kể. Mặt nạ dưa leo là cách làm môi hồng tự nhiên mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Cách làm môi hồng bằng dưa chuột như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả dưa leo, 1 thìa mật ong.

- Bước 2: Rửa sạch dưa leo sau đó ép lấy nước, thêm một chút mật ong vào trộn đều.

- Bước 3: Rửa sạch môi sau đó dùng một miếng bông tẩy trang sạch thấm ướt nước ép dưa leo sau đó thoa nhẹ nhàng lên môi.

- Bước 4: Để mặt nạ dưa chuột trên môi khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch môi với nước.

Dưa chuột có khả năng khắc phục tình trạng môi khô, nứt nẻ

3.2. Làm đỏ môi bằng dâu tây

Nhắc đến các loại quả mọng nước không thể nào không nhắc đến dâu tây, dâu tây là loại quả mọng nước chứa hàm lượng vitamin C dồi dào hỗ trợ làm hồng môi rất tốt. Bằng chứng là hiện nay trên thị trường có rất nhiều son dưỡng môi tốt được làm từ thành phần chính là dâu tây.

Cách làm môi đỏ bằng dâu tây như sau:

- Bước 1: Làm sạch 1 quả dâu tây sau đó xay nhuyễn ra để được hỗn hợp nước ép.

- Bước 2: Làm sạch môi sau đó lấy hỗn hợp này thoa đều lên môi.

- Bước 3: Giữ nguyên trên môi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại môi.

Kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy làn môi thâm của mình được cải thiện đáng kể.

3.3. Đánh tan môi thâm với kem đánh răng

Kem đánh răng là một nguyên liệu phổ biến trong gia đình mà không nhà nào là không có. Kem đánh răng chữa môi thâm là cách làm hồng môi nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà đơn giản, không cần mất nhiều thời gian và cũng không tốn kém nguyên liệu.

Cách thực hiện phương pháp làm hồng môi này như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn làm sạch môi, sau đó để môi khô tự nhiên.

- Bước 2: Lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên môi.

- Bước 3: Để nguyên lớp mặt nạ kem đánh răng này trên môi khoảng 5 phút cho dưỡng chất trong kem đánh răng thấm đều vào môi.

- Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng mềm nhúng vào nước rồi chải nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ tế bào chết.

- Bước 5: Cuối cùng rửa lại môi với nước ấm là hoàn thành.

Kem đánh răng giúp đánh tan bờ môi thâm

3.4. Làm hồng môi bằng nha đam

Để sở hữu được một đôi môi căng mọng, hồng hào việc sử dụng mặt nạ nha đam là rất cần thiết. Gel nha đam giúp kháng khuẩn, loại bỏ sắc tố Melanin gây thâm môi giúp da môi bớt thâm xỉn. Ngoài ra, thành phần vitamin, khoáng chất có trong nha đam còn giúp tăng cường sản sinh collagen tự nhiên giúp môi căng tràn sức sống, lúc nào cũng căng mọng.

Cách làm hồng môi bằng nha đam như sau:

- Bước 1: Rửa sạch, gọt vỏ một lá nha đam rồi cạo lấy phần gel nha đam ra chén nhỏ.

- Bước 2: Làm sạch môi, đồng thời tẩy tế bào chết cho môi.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên môi, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút.

- Bước 4: Để nguyên hỗn hợp trên môi khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

3.5. Cách làm hồng môi từ trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, tiêu biểu nhất là vitamin B1, B2, B6, vitamin K, C, E và các khoáng chất như Canxi, Magie, Kẽm, Phốt pho, Kali. Chính vì vậy nên trà xanh có khả năng chống lão hóa cao gấp 20 lần Vitamin E, giúp đánh bay thâm sạm trả lại cho bạn đôi môi vẻ hồng hào, tươi trẻ.

Cách làm hồng môi từ trà xanh như sau:

- Bước 1: Lấy một muỗng cà phê bột trà xanh ra bát, cho thêm 1 chút nước ấm vào trộn đều lên để tạo hỗn hợp sánh mịn.

- Bước 2: Làm sạch môi, sau đó thoa đều hỗn hợp trà xanh đã trộn này lên môi.

- Bước 3: Massage môi nhẹ nhàng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm là hoàn thành.

Trà xanh giúp đánh bay thâm sạm trả lại cho bạn đôi môi vẻ hồng hào

3.6. Cách làm môi hồng bằng sữa chua

Trong sữa chua chứa chất oxy hoá nên có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và ngăn chặn sự xuất hiện của sắc tố Melanin. Sử dụng mặt nạ môi từ sữa chua không chỉ giúp môi hồng hào tự nhiên mà còn dưỡng ẩm cho môi giúp môi căng tràn sức sống, căng mọng đầy quyến rũ.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng cafe sữa chua không đường kết hợp với 1 chút mật ong.

- Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu này lại với nhau để tạo một hỗn hợp đặc và sệt.

- Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da môi sau khi đã rửa sạch môi.

- Bước 4: Để trên môi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, có thể dùng ngón tay massage theo chuyển động tròn trong quá trình rửa để giúp bong tróc các tế bào da chết trên môi.

3.7. Cách làm môi hồng tự nhiên bằng mật ong‏

Mật ong có tính năng dưỡng ẩm và làm dịu da môi, bởi các thành phần trong môi giúp tái tạo tế bào da mới, làm cho môi trở nên mềm mịn và hồng hào. Để tăng hiệu quả cho quá trình làm hồng môi, bạn có thể thêm một chút đường nâu vào mật ong và trộn đều trước khi áp dụng lên môi. 

Các bước thực hiện cách làm hồng môi này như sau:

- Bước 1: Bạn chuẩn bị một muỗng nhỏ mật ong tự nhiên và một chút đường nâu (tùy chọn).

- Bước 2: Làm sạch môi rồi lấy một lượng nhỏ mật ong thoa đều lên môi, nên massage nhẹ nhàng để mật ong thẩm thấu vào da môi.

- Bước 3: Giữ lớp mặt nạ trong khoảng 10-15 phút để mật ong thẩm thấu sâu vào môi.

- Bước 4: Khi hết thời gian chờ bạn rửa sạch lại với nước là xong.

Mật ong giúp tái tạo tế bào da mới làm cho môi trở nên mềm mịn và hồng hào

3.8. Cách làm hồng môi bằng dừa

Dừa có chứa các chất dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp làm mờ sắc tố gây thâm và làm môi trở nên hồng tự nhiên. Massage môi bằng nước dừa có thể giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm môi, đồng thời làm cho môi trở nên hồng hào và tươi sáng.

Để làm hồng môi bằng dừa, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một ít nước dừa tươi.

- Bước 2: Tiếp theo rửa sạch môi, sau đó dùng ngón tay hoặc bông tẩy trang, thấm nước dừa và thoa nhẹ nhàng lên môi. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút để nước dừa thẩm thấu vào da môi.

- Bước 3: Giữ trong khoảng 10-15 phút để nước dừa thẩm thấu sâu vào môi.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch môi bằng nước ấm.

4. Lưu ý cho đôi môi hồng hào tự nhiên, tránh thâm xỉn màu

Để quá trình chăm sóc, dưỡng môi giúp môi hồng tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhất các bạn cần phải chú ý tới một vài vấn đề sau:

4.1. Chống nắng cho môi

Chống nắng giúp hạn chế tác động của tia UV lên da môi, tăng cường hàng rào bảo vệ da môi khỏi tác động có hại của môi trường, đồng thời dưỡng ẩm cho môi. Việc chống nắng cho môi bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường giúp ngăn ngừa quá trình sạm màu, giữ cho môi luôn tươi sáng và tự nhiên.

Bên cạnh việc bảo vệ da môi khỏi tác động của tia UV, chống nắng còn giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác như: viêm môi, nứt nẻ môi, vi khuẩn và nhiễm trùng. Một lớp kem chống nắng bảo vệ môi sẽ tạo ra một lớp chắn bảo vệ, giữ cho môi khỏe mạnh và tránh được các vấn đề không mong muốn.

Chống nắng giúp hạn chế tác động của tia UV lên da môi

4.2. Dưỡng ẩm cho làn da môi

Dưỡng ẩm cho làn da môi là một bước quan trọng để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da môi, làm cho nó mềm mịn, mịn màng và ngăn ngừa hiện tượng khô và nứt nẻ. Dưỡng ẩm cho da môi còn giúp duy trì độ mềm mại và đàn hồi của da, làm cho môi trông tươi trẻ và hấp dẫn hơn, ngăn ngừa tình trạng môi thâm.

Việc dưỡng ẩm cho làn da môi không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn bảo vệ và duy trì sức khỏe của da môi. Loại son dưỡng môi tốt là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, không chưa cồn, paraben hoặc các hợp chất hóa học gây kích ứng môi. Nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn các dòng sản phẩm này để sở hữu cho riêng mình đôi môi hồng hào, tươi tắn và căng mọng. 

4.3. Tẩy tế bào chết cho môi

Trước khi dưỡng môi để giúp môi hồng hào, căng mọng, tránh thâm xỉn màu thì bạn cần phải tẩy da chết. Tẩy da chết là cách làm sạch môi từ sâu bên trong giúp môi có thể ngấm sâu các dưỡng chất có trong mặt nạ môi một cách tốt nhất.

4.3.1. Sữa chua - tẩy da chết môi hiệu quả

Sữa chua có thể tẩy da chết cho môi nhờ vào thành phần lactic acid tự nhiên có trong nó. Lactic acid có khả năng làm mềm và làm tan các liên kết giữa các tế bào da chết trên môi. Sữa chua tác động hóa học vào các liên kết protein của da chết, giúp làm mềm chúng và làm cho chúng dễ dàng bong ra.

Cách tẩy da chết bằng sữa chua như sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một vài thìa cà phê sữa chua không đường.

- Bước 2: Sử dụng ngón tay hoặc bông tẩy trang massage nhẹ nhàng môi trong khoảng 1-2 phút.

- Bước 3: Để yên sữa chua trên môi khoảng 5 phút để cho các thành phần trong sữa chua tác động vào da môi.

- Bước 4: Rửa sạch môi lại với nước là xong.

Tẩy da chết cho môi nhẹ nhàng đang được nhiều người áp dụng

4.3.2. Cách làm môi hồng tự nhiên bằng chanh

Chanh có chứa axit citric tự nhiên giúp tẩy da chết cho môi nhẹ nhàng, đồng thời giúp làm mờ sắc tố gây thâm và làm môi trở nên hồng tự nhiên. Nước chanh cũng có tính chất làm sáng môi, giúp làm mờ các vết thâm và tạo độ sáng cho môi.

Cách làm môi hồng tự nhiên và tẩy da chết bằng chanh như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị quả chanh, vắt ra lấy nước cốt.

- Bước 2: Thoa nước cốt chanh lên môi, massage nhẹ nhàng để tẩy da chết.

- Bước 3: Để nguyên nước chanh trên môi khoảng 10 phút, tránh để quá lâu.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch lại với nước là xong.

4.3.3. Tẩy da chết môi bằng mật ong và đường nâu

Mật ong có tính chất dưỡng ẩm và làm mềm da, trong khi đường nâu có khả năng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành một phương pháp tẩy da chết tự nhiên cho môi. Sau quá trình tẩy da chết này, môi sẽ trở nên mềm mịn, tươi tắn và căng mọng hơn.

Cách thực hiện phương pháp tẩy da chết này như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị một muỗng nhỏ mật ong tự nhiên và một muỗng nhỏ đường nâu.

- Bước 2: Trộn đều mật ong và đường nâu trong một tô nhỏ cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 3: Sử dụng đầu ngón tay hoặc một bông tẩy trang, thoa hỗn hợp mật ong và đường nâu lên môi. Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp tẩy da chết tiếp xúc với môi.

- Bước 4: Để trong khoảng 5-10 phút để cho các thành phần trong mật ong và đường nâu tác động vào da môi và loại bỏ da chết.

- Bước 5: Rửa sạch lại với nước sạch là xong.

Mật ong và đường nâu giúp tẩy da chết hiệu quả

4.3.4. Dùng bã cà phê tẩy tế bào chết

Bã cà phê có tính chất làm mềm da và tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng nhờ vào hạt cà phê có kích thước nhỏ. Quá trình tẩy tế bào chết bằng bã cà phê giúp làm môi trở nên mềm mịn, tươi hơn. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp thành bộ đôi bã cà phê với mật ong.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Đầu tiên trộn đều 1 muỗng bã cà phê (cà phê nguyên chất) với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên môi và massage trong khoảng 1 phút.

- Bước 3: Cuối cùng rửa sạch lại với nước và sau đó kết hợp dùng son dưỡng môi.

4.3.5. Tẩy tế bào chết ở môi bằng baking soda

Baking soda là loại nguyên liệu tẩy tế bào chết môi quen thuộc trong cuộc sống. Tính tẩy nhẹ có trong thành phần này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được lớp tế bào chết bám sâu ở trong môi. Tuy có khả năng tẩy tế bào chết cho môi nhưng bạn cần chú ý trong quá trình sử dụng nếu môi mình nhạy cảm nhé.

Cách thực hiện

- Bước 1: Chuẩn bị 1/2 thìa cafe baking soda, sau đó trộn cùng với nước để tạo hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Đắp hỗn hợp baking soda này lên môi, sau đó massage nhẹ nhàng để ra hết lớp da chết.

- Bước 3: Sau cùng rửa sạch lại với nước là xong.

5. Kết luận

Với những chia sẻ của Unica về cách làm môi hồng tự nhiên không cần son trên đây, hy vọng các bạn đã có thể “bỏ túi” cho mình những công thức đơn giản vừa tiết kiệm thời gian và chi phí lại vẫn luôn có một đôi môi hồng hào, căng tràn sức sống. Hãy kiên trì và áp dụng đúng để có một đôi môi đẹp nhất nhé.

[Tổng số: 26 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Tân Nguyễn Chuyên viên makeup
Chuyên viên make up Tân Nguyễn được mệnh danh là phù thủy MC, anh là người chịu trách nhiệm làm cho các MC của những chương trình nổi tiếng trở nên tự tin rạng rỡ hơn trên sân kh...