Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nắm trong tay ngay xu hướng thiết kế mới nhất 

Mua 3 tặng 1

Thiết kế đồ họa hiện đang là lĩnh vực cực phát triển và có xu hướng thay đổi tùy theo thời điểm nhất định. Đối với xu hướng thiết kế 2020, nhiều Designer đã tìm ra được điểm mạnh cho mình nhờ những điểm nhấn mạnh mẽ về sự sáng tạo và tư duy trong thiết kế. 

Đánh trọng tâm vào những kiểu chữ mạnh mẽ 

Xu hướng thiết kế 2020 đã mang lại một làn gió mới vô cùng ấn tượng khi cố tình làm nổi bật chủ thể bằng những kiểu chữ mạnh mẽ. Đây được xem là hình thức thiết kế đồ họa khá táo bạo, vì nó giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin hơn thông qua phần text. Đồng thời nó cũng thể hiện được sự mạnh mẽ, cá tính và đổi mới trong phong cách thiết kế của Designer. 

xu hướng thiết kế 2019

Kiểu chữ mạnh mẽ ngày càng xuất hiện nhiều trong các sản phẩm thiết kế 2020

Với kiểu chữ đậm này, người dùng thường sử dụng cho những sản phẩm mang tính phá cách như các thương hiệu thể thao, poster quảng cáo phim kinh dị, phim viễn tưởng, các banner về các hội thảo hoặc hội nghị quảng bá sản phẩm mới của công ty/doanh nghiệp. 

Gam màu sặc sỡ làm chủ xu hướng thiết kế 2020

Cùng với xu hướng mạnh mẽ trong chữ viết, phần màu sắc của sản phẩm thiết kế cũng được chú trọng với những gam màu mạnh, đậm và có phần sặc sỡ. Điển hình như màu vàng giàu năng lượng, màu xanh lục biểu thị cho sự sáng sủa, đổi mới. Điều này giúp các sản phẩm trở nên ấn tượng và thu hút hơn, thay vì đượm màu nhạt nhòa, cũ kỹ như những xu hướng thiết kế trước đó. 

Theo nhận định của nhà các thiết kế chuyên nghiệp, sự đổi mới về màu sắc thực sự đã giúp làm mới cả một lĩnh vực thiết kế đồ họa. Mặc dù vậy thì các ấn phẩm vẫn chú trọng đến sự hài hòa trong màu sắc của sản phẩm. Ví dụ, phối màu xanh thành màu xanh lục, xanh nhạt, xanh da trời…

Tham khảo thêm khóa học: Học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp 

Xuất hiện tư duy viễn tưởng 

Một điểm có thể dễ dàng nhận thấy trong xu hướng thiết kế 2020 đó chính là xuất hiện tư duy viễn tưởng và trở thành phong cách chủ lưu. Theo đó, thay vì sử dụng những mẫu hoa văn đơn giản, thuần túy thì nhà thiết kế sẽ chú trọng phá cách và xây dựng nên những mẫu thiết kế mang tính viễn tưởng hơn. 

xu hướng thiết kế 2019 mới nhất

Những mẫu thiết kế viễn tưởng ngày càng được nhiều người áp dụng 

Điều này được người dùng đón nhận một cách nhiệt tình vì nó tạo sự ấn tượng và cực kè mới mẻ. Giờ đây, thay vì đi theo những khuôn mẫu thiết kế có sẵn thì nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu mới, làm sao cho sản phẩm thiết kế trở nên “ngầu” và “chất” nhất. Có thể thấy, tiên phong cho xu hướng này chính là lĩnh vực thời trang. Bởi suy cho cùng, thời trang là phá cách. 

Hiệu ứng chuyển màu cực ấn tượng 

Nếu như trước đây, màu sắc chỉ mang tính truyền thống, đỏ là đỏ, xanh là xanh không có sự pha trộn với những màu khác. Nhưng đến năm 2020, màu sắc đã có một sự tiến bộ vượt bậc với sự xuất hiện của hiệu ứng chuyển màu. 

Cụ thể, trong cùng một khung hình, một vật mẫu có thể xuất hiện cùng lúc từ 2 - 3 màu trở lên. Các màu này được trộn lẫn với nhau tạo nên một màu mới với hiệu ứng vô cùng thu hút. Nó khiến người xem bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây thực sự là xu hướng thiết kế 2020 độc đáo và “chất” nhất. 

Có sự hiện diện của các mô hình trừu tượng 

Khi nhìn vào một số sản phẩm thiết kế mới nhất trong thời điểm gần đây, nhiều người thường thắc mắc không biết nó là gì, bởi hình dáng tương tự một bản hình ảnh gốc nào đó nhưng cũng không hẳn là nó mà khá giống với một hình khác. Đây được gọi là mô hình trừu tượng trong thiết kế. Và để có thể tạo nên được phong cách thiết kế này, đòi hỏi người dùng phải thực sự có tư duy sáng tạo cao cùng với “gu” thẩm mỹ ấn tượng. 

Mặc dù tính trừu tượng chiếm phần chủ đạo, nhưng sản phẩm thiết kế cũng phải thực sự hướng tới người dùng. Trong mỗi sản phẩm đều phải có tính thông điệp cụ thể, mỗi hình ảnh phải có giá trị nhân văn cao, chứ không phải chỉ tập trung đến tính ấn tượng, phá cách. 

cập nhật xu hướng thiết kế 2019

Mô hình trừu tượng mang tính phá cách nhưng vẫn có đề cập đến tính nhân văn

Sự ra đời của chi tiết hình học 

Trong nhiếp ảnh, chi tiết hình ảnh được sử dụng khá rộng rãi trong một số bố cục như: đường dẫn, khung hình… Giờ đây, chi tiết hình học này cũng xuất hiện trong xu hướng thiết kế 2020 với sự vận dụng khá hài hòa và đồng nhất với các yếu tố khác. 

Thông thường, nhà thiết kế sẽ sử dụng các chi tiết hình học như một yếu tố phụ của sản phẩm thiết kế, nhằm làm nổi bật lên các yếu tố chính. Nếu bỏ chi tiết này đi, vô tình lại khiến cho chủ thể trở nên mờ nhạt, thiếu ấn tượng. Đối với thiết kế nhỏ gọn, chi tiết hình học cũng được áp dụng với mục đích để chia tỷ lệ chuẩn cho sản phẩm. 

Như vậy, qua bài viết mà UNICA chia sẻ, chắc chắn các bạn đã nắm được xu hướng thiết kế 2020. Có thể nhận định, đây thực sự là một sự đột phá tuyệt vời trong lĩnh vực thiết kế mà các Designer cần chú trọng nắm vững.

>> Tip hay giúp bạn áp dụng chuẩn xác tỷ lệ vàng trong thiết kế

>> Điểm mặt 5 phần mềm thiết kế đồ họa mà dân Designer không thể bỏ lỡ

>> Bố cục trong thiết kế đồ họa và những nguyên tắc bạn cần nắm

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên