Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xây dựng kênh TikTok từ A-Z cho người mới

TikTok không chỉ là một kênh giải trí thông thường mà còn là nền tảng bán hàng đầy tiềm năng đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đều đang tập trung vào đầu tư xây kênh TikTok để đẩy mạnh quá trình kinh doanh, mang về lợi nhuận vượt trội. Để biết cách xây dựng kênh TikTok như thế nào hiệu quả, mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau để có cho mình câu trả lời nhé.

Tại sao phải xây kênh TikTok?

Dịch covid cộng thêm với xu hướng chuyển đổi số đang phát triển đã làm hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi. Thay vì mua hàng trực tiếp tại điểm bán, ngày nay người dùng có nhu cầu mua hàng online nhiều hơn. Xây kênh TikTok là việc bạn lên ý tưởng, xây dựng và phát triển kênh TikTok làm sao cho có nhiều lượt xem, thả tim, bình luận và theo dõi. Từ đó, TikTok của bạn dần dần thu hút một lượng người xem nhất định. Khi tài khoản TikTok tiếp cận được nhiều người hơn thì bạn có thể sử dụng để bán hàng.

Tại sao phải xây kênh TikTok

Cách xây dựng kênh Tiktok

TikTok là một nền tảng giải trí và bán hàng đang được rất nhiều người chú trọng phát triển. Việc xây dựng kênh TikTok sẽ giúp người bán hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, có thể bán được nhiều hàng hơn, đem về một khoản lợi nhuận đáng kể.

Xây dựng kênh TikTok bán hàng chất lượng còn giúp tăng sự uy tín của người bán đối với người mua. Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu và phạm vi kinh doanh. Chính vì những lý do đó mà ngày nay, TikTok đang là nền tảng rất được chú trọng phát triển, xây dựng kênh TikTok thành công giúp người bán hàng cá nhân và doanh nghiệp có cơ hội kiếm được nhiều tiền.

Cách xây dựng kênh TikTok triệu view, hấp dẫn người xem

Để xây dựng kênh TikTok triệu view không phải là một điều đơn giản, người bán hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp cần phải thực hiện nhiều công việc khác nhau trong một quá trình dài. Sau đây là hướng dẫn mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok hiệu quả cho bạn tham khảo.

Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến

Bước đầu tiên trong quá trình xây kênh TikTok đó là phải xác định được chủ đề và nội dung mà kênh hướng đến. Đây là bước vô cùng quan trọng và cần phải làm đầu tiên để kênh đi đúng hướng. Chủ đề kênh giống như “xương sườn”, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hoạt động về sau trên kênh nên bạn tuyệt đối không được chủ quan.

Thực tế, nội dung video đăng trên TikTok không phải lúc nào cũng xuyên suốt theo một chủ đề, đôi khi nó sẽ có sự thay đổi cho đỡ nhàm chán. Tuy nhiên vẫn phải có một chủ đề chính hoạt động xuyên suốt để nội dung kênh TikTok có sự thống nhất, không bị tạp nham nhiều thông tin hỗn độn gây mất cảm tình trong mắt người xem.

Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến

Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến

Hiện nay trên TikTok đang phát triển 2 tuyến nội dung chính là video và stream. Nếu là người có thời gian, bạn có thể tập trung phát triển cả 2 tuyến nội dung này để kênh tác động tới người xem được trên nhiều phương diện. Tuy nhiên nếu không có thời gian thì bạn cần xác định một loại nội dung làm mục tiêu, sau đó tập trung vào để dễ gây ấn tượng trong tâm trí người dùng, tạo dựng được cộng đồng, khách hàng tiềm năng cho mình.

Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh

Sau khi đã xác định được chủ đề và nội dung làm mục tiêu hướng đến, tiếp theo bạn cần thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh. Trước khi nghĩ đến việc xây kênh TikTok triệu view, bạn hãy nghĩ tới việc hoàn thiện tài khoản cá nhân để tăng mức độ tin cậy cho kênh.

Ngoài việc thiết lập hồ sơ với những thông tin bắt buộc, bạn hãy thêm một số thông tin khác như: Thêm đường link dẫn về Facebook, thêm link dẫn về trang web riêng, thêm bio cho tài khoản, liên kết với Shopee Shop,... Hiện nay có khá nhiều người bỏ qua bước thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh này làm lãng phí tiềm năng xây kênh một cách rất đáng tiếc.

Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh để tăng view

Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh để tăng view

Sản xuất video chất lượng

Để giữ những người theo dõi cũ ở lại, cũng như để tăng lượt follow mới bạn nhất định phải sản xuất video chất lượng. Việc đầu tư vào sản xuất những video chất lượng là một khâu vô cùng quan trọng khi xây kênh TikTok. Vì vậy, bạn hãy tìm những ý tưởng TikTok mới mẻ, xây kênh với nội dung hot trend hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút người dùng nhé.

Ngoài ra, nếu có thể hãy đầu tư thêm thiết bị để có thể quay được video chất lượng với hình ảnh rõ nét, chân thực. Hiện nay, rất nhiều người dùng cá nhân và các doanh nghiệp đã đầu tư một khoản không hề nhỏ để cho ra những video chất lượng, thu hút mọi người. Vì vậy nếu muốn cạnh tranh được, bạn nhất định phải chú trọng công đoạn sản xuất video, làm sao để tạo video hoàn hảo có sức ảnh hưởng một cách công bằng nhất. Muốn như thế, bạn hãy chỉn chu từ khâu lên ý tưởng, quay video, chỉnh màu Tiktok và chỉnh sửa với phần mềm chuyên dụng. 

Tạo thương hiệu cho kênh của bạn

Một trong những cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả bạn nhất định phải nhớ để thực hiện đó chính là tạo thương hiệu cho kênh. Bởi tên thương hiệu chính là cách thức giúp người dùng nhớ đến bạn trên nền tảng TikTok. Bên cạnh đó, việc đặt tên thương hiệu cũng chính là tiền đề giúp phát triển thương hiệu của bạn sau này. Chính vì vậy, việc đặt tên thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng bắt buộc cần thực hiện trong quá trình xây dựng kênh.

Cũng giống như phần thiết lập hồ sơ, TikTok cho phép bạn thay đổi tên thương hiệu của bạn tại mục hồ sơ. Bạn có thể đổi tên TikTok để tạo thương hiệu riêng bằng bất cứ cái tên nào mà bạn muốn.

Tạo thương hiệu cho kênh của bạn

Tạo thương hiệu cho kênh của bạn

Chọn khung giờ vàng để đăng nội dung

Đăng video hay phát trực tiếp livestream vào khung giờ vàng chính là cách hiệu quả để bạn xây dựng kênh TikTok triệu view. Một video với nội dung ấn tượng, hấp dẫn được đăng vào những khung giờ vàng có nhiều người đang dùng TikTok chắc chắn sẽ có khả năng viral mạnh mẽ, tiếp cận được số lượng người dùng lớn.

Hãy nhớ rằng, dù là đăng video trên bất kỳ nền tảng đi chăng nữa thì việc đăng tải các video vào đúng khung giờ vàng cũng sẽ nhận được lượt tương tác cao hơn. Thời gian vàng đăng TikTok thay đổi theo ngày, bạn hãy tìm hiểu để giúp video đăng lên đạt được nhiều view, tim và bình luận nhé.

Gắn thẻ Hashtag

Hashtag được đánh giá là một phần quan trọng và không thể thiếu của những bài đăng trên nền tảng xã hội và TikTok cũng không ngoại lệ. Để xây kênh TikTok thành công, gia tăng thêm lượt xem video của chính mình, bạn nhất định không được quên gắn thẻ hashtag. Việc sử dụng hashtag sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, bởi khi đó họ đang tìm kiếm những hashtag cùng chủ đề với video của bạn.

Để hashtag phát huy được đúng tác dụng của nó bạn cần phải chọn hashtag phù hợp và đang hot có liên quan đến nội dung video của bạn. Càng tìm kiếm và sử dụng được hashtag phù hợp, video của bạn càng nhanh lên xu hướng, tiếp cận được nhiều đối tượng và thu về nhiều lượt follow hơn.

Gắn thẻ hashtag giúp tiếp cận được nhiều người hơn

Gắn thẻ hashtag giúp tiếp cận được nhiều người hơn

Sử dụng nhạc HOT trong nội dung video

Video phát trên TikTok hầu hết đều là những video có chứa nhạc. Vì vậy, để tăng thêm view xem, video TikTok nhanh chóng lên xu hướng bạn nên ưu tiên sử dụng nhạc HOT trong nội dung. Những bài nhạc HOT sẽ là những bài nhạc mà mọi người đang yêu thích, khi video chứa những bài nhạc này thì người xem rất dễ bị cuốn vào.

Việc sử dụng nhạc HOT trong nội dung giúp cho video của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Đồng thời, gia tăng thêm thời gian người xem ở lại video của bạn. Khi người xem ở lại video của bạn lâu hơn thì TikTok sẽ đánh giá cao nội dung của bạn. Từ đó, tài khoản của bạn dễ lên xu hướng cho những lần sau.

Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi

Chạy quảng cáo chính là cách nhanh chóng nhất để tăng lượt tương tác giúp TikTok của bạn tiếp cận được nhiều người. Hiện nay, quảng cáo TikTok đã được tối ưu và đơn giản hoá nên hầu như ai cũng có thể thực hiện được các bước chạy quảng cáo cơ bản. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn hãy chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình, sau đó thực hiện chạy để tiếp cận người dùng tiềm năng nhất. Tuy cách xây dựng kênh TikTok chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhưng nó sẽ mất chi phí xây dựng kênh TikTok.

Ngoài chạy quảng cáo, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung theo cách truyền thống. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Việc của bạn là chỉ cần sao chép link, sau đó chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram hoặc zalo, tin nhắn,...để kêu gọi mọi người vào follow tài khoản của bạn. Đây chính là cách nhanh chóng giúp tài khoản TikTok mới xây tiếp cận được nhiều người.

Chạy quảng cáo là cách xây kênh TikTok nhanh chóng

Chạy quảng cáo là cách xây kênh TikTok nhanh chóng

Đăng tải video thường xuyên, có lịch trình

Đăng tải video thường xuyên và có lịch trình khoa học cũng là cách xây dựng kênh TikTok từ con số 0 hiệu quả. Việc đăng video thường xuyên sẽ khiến TikTok ghi nhận tốt và đánh giá cao về khả năng tương tác cũng như quá trình hoạt động của bạn. Khi tài khoản được TikTok ghi điểm thì những video bạn đăng tải lên rất dễ lên xu hướng, tiếp cận được nhiều người hơn.

Ngoài ra, việc đăng tải video thường xuyên cũng giúp tác động vào tâm trí và bộ não người dùng khiến họ ghi nhớ và đánh giá cao độ uy tín của bạn. Về sau nếu như có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì khả năng cao là họ sẽ mua hàng trên Tiktok của bạn.

Làm chủ Cách kiếm tiền bằng Tiktok thông qua đăng ký học online. Khóa học sẽ giúp bạn biết từng bước TỰ MÌNH chạy quảng cáo Tiktok từ con số 0 (ngay cả khi bạn không rành về công nghệ). Bạn cũng sẽ biết TỐI ƯU quảng cáo để đạt được kết quả như mong muốn. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi:

Bí quyết giúp bạn xây dựng được kênh Tiktok triệu view - nhiều follow
Nguyễn Quang Thuyên
1.999.000đ
2.999.000đ

Edit video Tiktok TRIỆU VIEW trên điện thoại
CHU MẠNH TÙNG
499.000đ
800.000đ

Bí kíp chinh phục 100k follow tiktok
Phạm Văn Hùng
1.099.000đ
2.900.000đ

Tương tác thường xuyên trên kênh Tik tok

Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok thành công đó là bạn phải thường xuyên tương tác trên kênh TikTok. Không chỉ riêng TikTok mà nền tảng mạng xã hội nào cũng vậy, khi không thường xuyên hoạt động thì sẽ không thể gây ấn tượng với người dùng, lâu dần sẽ hạn chế kết nối với chính người xem của mình. Thêm nữa, việc không tương tác thường xuyên trên TikTok còn khiến thuật toán TikTok đánh giá không cao tài khoản của bạn, như vậy về sau video của bạn đăng lên sẽ rất khó lên xu hướng.

Kinh nghiệm xây kênh TikTok thành công là thường xuyên tương tác

Kinh nghiệm xây kênh TikTok thành công là thường xuyên tương tác

Cách tăng traffic từ TikTok

Traffic là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing. Hiện nay, TikTok đang dần trở thành một mỏ vàng với nguồn Traffic khổng lồ. Có rất nhiều cách tăng Traffic từ TikTok, tiêu biểu như một số cách sau:

  • Gắn link website lên phần bio trong hồ sơ: Hãy tận dụng phần bio TikTok để kéo traffic từ TikTok nhé. Trong các buổi livestream hay trong video, bạn hãy có những lời kêu gọi kiểu ví dụ: vào phần bio để xem thêm sản phẩm hay vào bio để biết thêm chi tiết,... Nếu người dùng quan tâm, họ sẽ truy cập vào bio, khi ở bio có gắn link web thì chắc chắn web của bạn sẽ tăng traffic đáng kể.
  •  Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác: Một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để tăng traffic từ TikTok đó chính là kết nối với các tài khoản mạng xã hội mà bạn đang hiện có. Để liên kết tài khoản, hãy vào mục “chỉnh sửa hồ sơ”, sau đó kết nối với các tài khoản mạng xã hội của bạn nhé.

Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác để tăng traffic

Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác để tăng traffic

  • Điều chỉnh chiến lược nội dung: Sáng tạo hơn trong chiến lược nội dung chính là một cách hiệu quả để khai thác traffic từ TikTok. Khi làm nội dung trên TikTok hãy kết hợp sản phẩm, dịch vụ với một concept giải trí. Với ý tưởng này chắc chắn bạn sẽ thành công trên TikTok.
  • Hợp tác cùng Influencer và Creator: Cộng tác cùng với Influencer và Creator giúp bạn tăng traffic từ TikTok hiệu quả, đồng thời đây cũng là một cách vô cùng hữu hiệu để lan truyền nhận diện nhãn hàng, đẩy mạnh doanh thu TikTok Shop. Để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về mục đích chiến dịch cũng như loại hình Influencer sẽ hợp tác nhé.

Những sai lầm cần tránh khi xây dựng kênh TikTok

Biết các cách xây kênh TikTok thôi là vẫn chưa đủ để bạn thành công khi sử dụng TikTok để bán hàng. Để tăng view, chốt đơn ầm ầm trên TikTok bạn cần tránh những sai lầm sau:

Chỉ tập trung vào số lượng video

Nên tập trung vào chất lượng video là chính chứ đừng tập trung nhiều vào số lượng video. Một video được đầu tư chỉn chu, rõ nét, âm thanh rõ ràng, phù hợp với nội dung video chắc chắn sẽ tăng view nhanh chóng, hơn hẳn những video kém chất lượng.

Reup lại nội dung của người khác khiến tài khoản TikTok bị mất tương tác

Reup lại nội dung của người khác khiến tài khoản TikTok bị mất tương tác

Reup lại nội dung của các kênh khác

Khi xây dựng kênh TikTok bạn tuyệt đối không nên reup lại nội dung của kênh khác, hãy sáng tạo video cho riêng kênh của mình để được TikTok nhận diện và đánh giá cao. Việc reup lại nội dung dù có xoá logo thì vẫn sẽ bị TikTok phát hiện và đánh dấu tài khoản vi phạm chính sách của TikTok. Điều này giúp cho tài khoản của bạn rất dễ bị mất tương tác, thậm chí còn bị xoá.

Đăng nội dung vi phạm chính sách của TikTok

Khi xây dựng kênh TikTok, tuyệt đối không được đăng nội dung vi phạm chính sách của TikTok. Những nội dung như: Sexy, khiêu dâm hay những nội dung phản cảm sẽ tự hạn chế tương tác và rất ít khi lên xu hướng. Khi đăng những nội dung vi phạm chính sách của TikTok tài khoản của bạn thường sẽ bị bóp reach hoặc bị xóa kênh.

Kết luận

Xây dựng kênh tiktok không phải quá khó tuy nhiên để đảm bảo kênh của bạn có thể tiếp cận được nhiều người xem thì hãy tham khảo những cách làm mà chúng tôi bật mí trong bài viết này. Mong rằng những hướng dẫn xây dựng kênh tiktok này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để tự mình tạo lập một kênh Tikotk chuyên nghiệp cho bản thân mình. Nếu bạn muốn nâng cao thêm kiến thức về Tiktok, hãy tham gia ngay khóa học tiktok online của Unica để được gặp gỡ và trò chuyện với những chuyên gia trong ngành. 

[Tổng số: 39 Trung bình: 2]

Tags: Tiktok
Trở thành hội viên
Tác giả
CHU MẠNH TÙNG DIGITAL MARKETING
Với 5 năm kinh nghiệm đào tạo thực chiến Marketing online, Tùng Chu hiện đang giữ vai trò Marketing tại 1 tập đoàn của Việt Nam, bên cạnh đó anh sử dụng thời gian trống của mình một cá...