Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Viral content là gì? Viết Viral Content lan tỏa đỉnh cao

Các bạn có biết, hiện nay có việc đưa content vào doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đang được trú trọng và chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược thông qua việc học viết content marketing đang được rất nhiều các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân chú trọng và nó chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Marketing.  Viết content có rất nhiều cách viết và kiểu viết, nếu bạn từng nghĩ viết content chuẩn SEO rất khó và phức tạp thì viết được một Viral content còn khó kinh khủng gấp 10 lần. Như vậy, Viral Content là gì, tại sao nó lại hấp dẫn và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến Marketing như thế?

Viral Content là gì?

Hiểu một cách đơn giản, content có nghĩa là nội dung, viral có nghĩa lan tỏa. Như vậy, viralcontent là những nội dung được truyền tải một cách mạnh mẽ thông qua các đường link, blog, facebook hay trên mạng internet nói chung. Để có thể tạo được một viral content  thì bạn cần phải đăng bài viết lên website, bài post trên các mạng xã hội, đăng hình ảnh, đăng video… Nói chung bạn chỉ cần đăng bất cứ nội dung nào hấp dẫn để thu hút người đọc, người xem và họ không tiếc một click chia sẻ bài viết đó đến người khác.

viral-content-la-gi

Viral content là những nội dung có sức lan truyền mạnh mẽ

Một điểm bạn cần “bỏ túi” để nhận dạng được Viral Content  đó chính là bạn hãy nhìn vào lượt share (chia sẻ) để xem sức lan tỏa nội dung, nếu bài viết của bạn có lượt share nhiều chứng tỏ nội dung của bạn hay, ý nghĩa, mức lan tỏa nội dung lớn.

Nếu bạn để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy viral có cách viết gần giống với từ virus. Mà như chúng ta biết tốc độ lan truyền của virus nhất nhanh, mạnh mẽ. Nói như thế, không có nghĩa chúng ta hiểu viral content là virus, hãy hiểu nó là nội dung có mức độ lan tỏa rất nhanh, mạnh mẽ, hữu ích, giải trí cho người đọc, người xem, tăng lượt tương tác truy cập cho website, fanpage, tăng thương hiệu. phủ sóng thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Content gap là gì?

content-gap

Content gap là gì?

Content Gap được biết đến là một quy trình xem xét, đánh giá content, có vai trò xác định những khoảng trống content so với các đối thủ giữa trạng thái hiện tại và tương lai trong cùng một chủ đề từ đó rút ra cách cải thiện, thu hẹp khoảng cách so với đối thủ.  

Nhưng nguyên tắc đằng sau nó rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tất cả các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng và trừ các từ khóa mà trang web của riêng bạn xếp hạng. Từ đó bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa mục tiêu của bạn. 

Vì sao Viral Content lại quan trọng?

vi-sao-viral-content-lai-quan-trong

Vì sao Viral Content lại quan trọng?

Trong lĩnh vực Marketing hiện nay thì việc lan truyền mức độ nhận diện thương hiệu của của một doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu. Và Viral Content là một trong những công thức viết content mà bất kỳ một ai cũng muốn tận dụng để gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng. Từ đó giúp nâng cao mức độ nhận diện, khẳng định vị thế của bản thân trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề nhất định.

Viral Content khi được tận dụng hiệu quả sẽ mang đến một sức mạnh lan truyền cực lớn, đôi khi nó còn tốt hơn cả việc bạn đổ tiền để chạy quảng cáo. 

Điều gì làm lên một Viral Content?

Sau khi hiểu content viral là gì thì để một viral content marketingcủa bạn khi viết ra đạt được sức lan tỏa mạnh mẽ, cốt lõi thì 1 bài viết cần những điều cơ bản như sau:

Nội dung

noi-dung-viral

Nội dung

Nội dung của content hết sức quan trọng và bạn cần hiểu rằng cốt lõi nào để nội dung có sức lan tỏa. Bạn cần chú trọng đến những nội dung tích cực trong cuộc sống sẽ mang đến lượt chia sẻ trên mạng xã hội đông  đảo. Thêm nữa, bạn hãy chú trọng đến những cảm xúc truyền tải vào content.

Để tìm kiếm được nội dung hấp dẫn thì bạn có thể tìm kiếm thông qua các nhóm Facebook, các nhóm Linkedin và Reddit, Imgur để tìm kiếm nội dung và xem mọi người trên thế giới đang nói gì. Hãy cố gắng tham khảo thật nhiều bài viết, bạn sẽ có một ý tưởng hay ho để làm content.

Xu hướng

Điều tiếp theo để content của bạn trở nên viral đó chính là xu hướng. Bạn hãy xem những gì mọi người đang nói, đang thảo luận về các chủ đề của các bài viết xu hướng.

Các đoạn chủ đề có xu hướng sẽ mang đến những cơ hội chia sẻ nội dung mà bạn đã tạo ra.

Dieu gi lam nen Content viral

Những content cần phải có xu hướng

Tính hữu ích

Chúng ta không còn quá xa lạ với những Viral Content có nội dung như 5 bước thực hiện, 3 lợi ích, cách làm… Những nội dung tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tính viral rất mạnh mẽ. Người đọc thường không ngần chia sẻ những thông tin họ cho là hữu ích lên tường nhà mình. Dạng content cũng thu hút được lượng người dùng quan tâm đáng kể, bạn hãy thử xem nhé.

Có tính hài hước

Hài hước là yếu tố tiếp theo để một content có sức lan truyền mạnh mẽ nhất. Đôi khi, chúng ta chỉ cần một bức ảnh chế hài hước, không cần nhiều từ ngữ, nội dung mà vẫn lan tỏa được rộng rãi. Thực tế con người hiện nay rất ưa chuộng những nội dung content mang yếu tố hài hước, vui vẻ. Cho nên các bạn có thể xây dựng content theo cách này để giúp tiếp cận với mọi người dùng tốt hơn rất nhiều.

Cách viết một Viral content có sức lan tỏa mẽ

Sau khi bạn phần nào nắm được viral content là gì thì cũng giống như những các chiến lược marketing khác, để tạo ra được một viral content chất lượng thì bạn cần có cách viết và cách nghiên cứu chuyên sâu. Bên cạnh đó bạn sử dụng nội dung số (Digital Content), dẫn chứng những con số trong nội dung sẽ giúp người đọc có thêm nhiều dữ liệu, căn cứ và có niềm tin vào nội dung bạn cung cấp.

Tính nội dung

noi-dung

Tính nội dung

Như đã nói ở trên, nội dung là một phần bất di bất dịch trong marketing. Mỗi người sẽ có một cách khác nhau để tạo nên ý tưởng. Ý tưởng không phải ở đầu bạn, bạn cần tìm kiếm nội dung thông qua các mạng xã hội, các câu hot trend. Xây dựng nội dung mới mẻ, độc đáo sẽ giúp tiếp cận lượng người quan tâm cao hơn, nhờ đó bạn có thể được phủ sóng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Lựa chọn hình thức content

Sau khi bạn đã tìm kiếm được nội dung thì hãy bắt tay vào làm việc sáng tác. Bạn hãy chọn các hình thức content để thể hiện nó. Bạn có thể trình bày dưới dạng video, hình ảnh, bài viết miễn sao ý tưởng của bạn được diễn tả một cách đơn giản. Hiện nay có rất nhiều hình thức viết content khác nhau bạn có thể tham khảo và tìm hiểu ở bất kỳ đâu, nếu cảm thấy hiệu quả và phù hợp thì có thể áp dụng sử dụng.

Thực hiện content

Nếu công ty, tổ chức của bạn có nguồn nhân lực lớn thì bạn có thể sử dụng nguồn lực để thực hiện viral content thay vì phải đi thuê nhân viên. Bạn chỉ nên thuê ngoài các loại máy quay, cắt ghép, chỉnh sửa để tiết kiệm chi phí. Quá trình thực hiện content cũng sẽ được đơn giản hóa hơn nhiều để tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng khác nhau hơn.

viral-content-la-gi

Hãy cố gắng thực hiện những chiến lược content viral hiệu quả

Lựa chọn kênh truyền thông

Bạn muốn gia tăng tăng tác, lượt chia sẻ  ở đâu thì nên tập trung kênh truyền thông qua đó. Hiện nay, ở Việt Nam dùng phổ biến nhiều nhất đó chính là kênh Facebook. Ngoài ra còn rất nhiều nền tảng mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng bạn có thể tìm hiểu như: tiktok, instagram...

Nội dung khiến Viral Content có sức lan truyền mạnh mẽ

Nội dung đánh trúng vào tâm lý đám đông

Nội dung sẽ không được chia sẻ rộng rãi nếu nó không đánh trúng vào cảm xúc, tâm lý của đám đông khán giả. Khi bạn xây dựng nội dung đến phạm vi quá nhỏ, thì nó sẽ không thể Viral được. Một mẹo vô cùng đơn giản là bạn nên nói thẳng nội dung mà bạn đang xây dựng sẽ nhắm đến ai trong phần tiêu đề. Khi người đọc thấy được tiêu đề đó, họ sẽ cảm thấy nội dung đó là dành cho mình. Khi đã tò mò, họ sẽ thích thú và Click vào để đọc bài viết của bạn.

Nội dung bắt Trend

bat-trend

Nội dung bắt Trend

Những vấn đề nóng có tính xu hướng thường có sức lan truyền mạnh mẽ. Tuy nhiên bạn không nên áp dụng một cách cứng nhắc mà phải sáng tạo nội dung một cách khép léo để vừa bắt trend, vừa có thể hướng tới đối tượng mục tiêu của mình. Nội dung bài viết viral chắc chắn sẽ phủ sóng và lan tỏa đến nhiều người dùng tốt hơn rất nhiều.

Nội dung vô lý gây tranh cãi

Nội dung vô lý sẽ giúp bạn tăng khả năng tương tác từ phía người dùng. Để có thể xây dựng được nội dung vô lý, bạn cần nhấn mạnh nó ngay ở phần tiêu đề. Ví dụ: "Cầm 3 triệu đi khắp Đà Lạt trong 5 ngày 4 đêm", "Lương  5 triệu, mua chung cư 2 tỷ". Với những nội dung vô lý, người dùng sẽ chia sẻ rộng rãi và thể hiện quan điểm cá nhân của mình về vấn đề đó. Cho dù, đó là quan điểm phán xét, đồng ý hay phản đồi thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng, nội dung bạn cung cấp đã gây được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người. 

Tổng kết

Như vậy, với những chia sẻ về Viral content ở trên các bạn đã phần nào nắm được nội dung của Viral Content là gì? và nắm được các bước cơ bản để tạo ra được một Viral Content đi vào trái tim mỗi người. Mong rằng các bạn sẽ áp dụng vào việc xây dựng content của mình được mới mẻ, thu hút người dùng quan tâm ngày càng nhiều hơn.

[Tổng số: 9 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên