Digital Marketing là gì? 3 tuyệt chiêu thần thánh của Digital Marketing

Digital Marketing là gì? 3 tuyệt chiêu thần thánh của Digital Marketing

Mục lục

Bạn đã nắm rõ tất tần tật kiến thức về Digital Marketing cũng như công việc của lĩnh vực này gì chưa. Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay còn được biết đến là tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ rộng bao gồm tất cả các kênh và phương pháp tiếp thị mà bạn có thể sử dụng để quảng bá các loại hình sản phẩm và dịch vụ trên nền tảng Internet và các  thiết bị điện tử có kết nối Internet như tivi, điện thoại di động và bảng quảng cáo điện tử.

Sự khác biệt chính giữa tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống là các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện độc quyền thông qua các kênh kỹ thuật số và điều này cho phép các nhà tiếp thị cần phải kiểm soát công việc nhiều hơn, các công cụ và dữ liệu phân tích hiệu quả của chiến dịch.

digital marketing là gì

Digital Marketing hay còn được biết đến là tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một trong những từ thông dụng phổ biến nhất trong vài năm qua. Mọi người đều nói về tiếp thị kỹ thuật số và các chuyên gia ca ngợi đó là cách để phát triển doanh nghiệp trực tuyến.

Tiếp thị kỹ thuật số có hai kênh cơ bản và nó có thể được tách thành kênh tiếp thị trực tuyến và kênh tiếp thị ngoại tuyến.

Sự khác biệt chính giữa hai kênh là các kênh tiếp thị trực tuyến chỉ dựa trên Internet  nếu không có mạng thì chúng sẽ không thực hiện được. Trong khi các kênh tiếp thị ngoại tuyến phải làm với các thiết bị kỹ thuật số không nhất thiết phải kết nối với Internet.

Cụ thể:

- Kênh tiếp thị trực tuyến như: Website, SEO, quảng cáo PPC, tiếp thị nội dung,  như blog, các mạng xã hội…

- Kênh tiếp thị ngoại tuyến như: SMS, radio, truyền hình…

Làm Digital Marketing là làm những gì?

Hiện nay, có rất nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ  quan tâm và muốn theo đuổi ngành tiếp thị kỹ thuật số này  vì đơn giản nó rất mới lạ, năng động, hấp dẫn. Như vậy, một câu hỏi đặt ra, là làm Digital là làm những công việc gì?

digital marketing là gì

Muốn theo đuổi nghề digital bạn cần có kiến thức và biết phân tích chiến lược

UNICA xin trả lời cho các bạn một số công việc thiết yếu nếu bạn theo đuổi nó cần phải làm như sau:

- Biết cách sử dụng và tối ưu các công cụ tìm kiếm.

- Biết sử dụng SEO để tăng số lượng từ khóa chính đẩy website của công ty lên vị trí top 1 của các công cụ tìm kiếm.

- Phải làm báo cáo thường xuyên để lên chiến dịch đẩy top từ khóa.

- Biết thiết kế và thực thi công việc liên quan đến công nghệ thông tin và các giao diện website công ty.

- Tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch Marketing và chạy quảng cáo. Biết cách quảng cáo sản phẩm thông qua cách chạy quảng cáo trên facebook, các trang web thương mại điện tử, trang web bán hàng hay các diễn đàn…

- Quản lý các kênh tiếp thị, truyền thông của công ty.

- Thường xuyên lên kế hoạch cải thiện hiệu suất làm việc của các kênh email marketing và phối hợp với phòng kinh doanh, bán hàng để thực hiện các chiến dịch tiếp thị email đến khách hàng.

- Biết cách quản lý, phân tích số liệu.

- Tìm kiếm và phân tích của đối thủ cạnh tranh và phân công quản lý nhân sự.

 3 tuyệt chiêu thần thánh của Digital Marketing

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Digital Marketing là gì và công việc cần làm khi bạn có ý định theo đuổi nghề này. 

Không những thế, thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ khi Ông Google được xem là kim chỉ nam cho việc mua hàng của bản thân thì tiếp thị số được xem là chìa khóa để nhà sản xuất bán được hàng. Ngay sau đây, chúng tôi bật mí 3 bí quyết mà bạn cần nắm để theo đuổi digital.

digital marketing là gì

Các tuyệt chiêu thần thánh đỉnh cao về digital marketing

 Bí quyết quảng cáo tìm kiếm 

Trước khi bạn định chạy quảng cáo trên Facebook hay Google thì bạn cần chắc  chắn rằng các form quảng cáo đều giống nhau và theo một hình thức để người dùng không bị rối và loạn mắt. Không những thế, bạn cần biết cách tối ưu hóa đường link url để chúng thật ngắn gọn, có chứa từ khóa liên quan.

Đặc biệt, bạn cần phải biết cách sử dụng call to action kêu gọi mọi người mua sản phẩm của mình và ghi nhớ bạn cần phải để số điện thoại để tương tác với mọi người.

Khi bạn sử dụng hình ảnh hay content để quảng cáo thì nghiêm cấm việc ăn trộm nội dung, hình ảnh, logo của người khác vì thế giới tiếp thị số rất nhỏ đi một vòng tròn là bắt gặp.

>> Đọc ngayTop 3 khóa học quảng cáo Online giúp kiếm nghìn đơn mỗi ngày

SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là quá trình bạn cần tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm để lên top cao tìm kiếm.

Mục tiêu chính của SEO là giúp trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm.

Bạn hãy cố gắng dùng backlink và sử dụng blog để tăng traffic. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều như viết thật nhiều bài. Thay vào đó hãy đầu tư nội dung hấp dẫn, độc đáo, mới mẻ…

Khi bạn backlink cũng cần ghi rõ ràng và nó bao gồm các keyword  địa điểm, thành phố… Hãy cố gắng backlink đến nhiều web nối tiếng để chiến dịch Marketing đạt hiệu quả cao. Và mẹo ghi  nhớ cuối cùng của bạn đó là hãy đặt tên ảnh có chứa từ khóa.

Website

Website là bộ mặt của công ty chính vì thế bạn cần phải thường xuyên update nội dung lên website, các digital media cần thường xuyên nâng cấp để hoàn thiện cho trang web, biết cách mở blog để liên kết website…

Chúng tôi đã chia sẻ đến cách bạn  Digital Marketing là gì. Thông qua đó chúng ta hiểu được rằng nó là một thế giới rất đa dạng, phong phú, cạnh tranh nhau. Bạn sẽ là người chiến thắng nếu như bạn là người có kiến thức, biết am hiểu về kỹ thuật số.

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

Bật mí khóa học Digital Marketing trực tuyến giúp bạn “hốt tiền” nhanh chóng, hiệu quả

Các công cụ Digital Marketing thông dụng “đỉnh” nhất 2020

Tổng quan về Digital Marketing Plan


Tags: Digital marketing