Có nên sống cùng mẹ chồng không? Sống riêng có phải là lựa chọn tốt?

Có nên sống cùng mẹ chồng không? Sống riêng có phải là lựa chọn tốt?

Mục lục

Nhiều người thường nghĩ về viễn cảnh ở cùng mẹ chồng với bao điều tồi tệ, kinh khủng. Nhưng sống cùng mẹ chồng đâu chỉ có đau thương nếu như bạn nắm vững những tuyệt chiêu “chuẩn không cần chỉnh” mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Có nên sống cùng mẹ chồng không? 

Câu hỏi có nên sống chung với mẹ chồng không luôn là chủ đề nóng được các nàng dâu quan tâm. Có rất nhiều lý do khiến các nàng không muốn sống với mẹ chồng, một trong những lý do tiêu biểu đó là:

1. Mẹ chồng can thiệp quá nhiều vào sự riêng tư của 2 vợ chồng

Phần nhiều các bà mẹ Á Đông đều rất quan tâm và chăm sóc con cái từ lúc chúng còn nhỏ tới khi lớn. Nhiều anh chàng tới khi lấy vợ vẫn được mẹ cưng chiều và quan tâm hết mực. Theo thói quen, các bà mẹ sẽ quan tâm tới chuyện ăn uống, sinh hoạt và những chuyện lặt vặt xung quanh cuộc sống của con trai. Ví dụ như, vợ chồng trẻ thường có thói quen ngủ nướng vào ngày cuối tuần, mẹ chồng thường sẽ lên tận phòng gọi các con dậy, một số bà mẹ chồng khó tính sẽ cằn nhằn và cho một bài giáo huấn dài khiến buổi sáng của vợ chồng kém vui vẻ. 

Một số vợ chồng trẻ lại thích đi chơi, đi du lịch, ăn uống bên ngoài nhưng điều này lại khiến các bà mẹ cảm thấy không vui vì cho rằng việc này là tốn kém và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các con. Họ sẽ thường xuyên cằn nhằn các con về việc này, lâu dần sẽ khiến cô con dâu cảm thấy mệt mỏi vì mẹ chồng can thiệt quá nhiều vào đời sống vợ chồng.

Tới khi có hai vợ chồng có con, sự bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu lại càng tăng lên. Chuyện nuôi con theo phương pháp dân gian và theo cách hiện đại lại là chủ đề khiến hai mẹ con cãi vã. Các nàng dâu dù đã hết lời thuyết phục và khuyên nhủ nhưng các bà mẹ chồng thường vẫn giữ nguyên suy nghĩ của mình rằng nuôi cháu theo cách truyền thống sẽ tốt hơn. Mà vai trò của vợ chồng trong gia đình là cùng nuôi dạy con cái nên nếu chồng bạn không tham gia vào việc tìm phương pháp nuôi dạy con và khuyên nhủ mẹ thì lại càng khiến mâu thuẫn gia đình tăng lên. 

me-chong-can-thiep-nhieu-vao-doi-song-vo-chong.jpg

Mẹ chồng can thiệp quá sâu vào đời sống vợ chồng

2. Mẹ chồng luôn nghĩ mình đúng

Sống cùng mẹ chồng đòi hỏi các nàng dâu cần nhẫn nhịn, thấu hiểu và cảm thông rất nhiều vì các bà mẹ luôn nghĩ rằng mình đúng. Một phần là do họ đã đóng vai trò là mẹ là vợ trong suốt mấy chục năm, một tay chăm con lo cho chồng nên sự mạnh mẽ và quyết đoán đã ăn sâu vào trong suy nghĩ khiến họ luôn tự tin rằng mình biết hết và những thứ mình làm là đúng. Có thể ở trong quá khứ, điều họ suy nghĩ và hành động là đúng nhưng ở thời điểm hiện tại thì không còn phù hợp nữa. 

Đối diện với những bà mẹ chồng như vậy, các nàng cần hết sức bình tĩnh, dù biết là giao tiếp sẽ chưa thể giải quyết bất hòa giữa hai mẹ con những các nàng vẫn nên kiên trì thực hiện. Hãy dùng lời lẽ nhẹ nhàng nói chuyện với mẹ chồng, hãy biến những câu chuyện của hai mẹ con là những cuộc tâm sự nhẹ nhàng chứ đừng để câu chuyện trở thành cuộc cãi vã không hồi kết. Nếu bạn kiên trì trong thời gian dài, kết hợp với sự khéo léo và tinh tế của bản thân thì chắc chắn sẽ cải thiện được mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. 

3. Mẹ chồng đối xử với bạn theo cách khác khi vắng mặt chồng bạn

Nhiều chị em sau hôn nhân bị "vỡ mộng" không chỉ vì ông chồng không như tưởng tượng, mà tới mẹ chồng cũng khác hoàn toàn so với ý nghĩa của mình. Một số mẹ chồng sẽ cư xử với con dâu trước mặt con trai khác so với khi anh ấy không có mặt. Khi có con trai, mẹ chồng của bạn có thể tỏ ra rất yêu thương và cưng chiều bạn, nấu cơm sẽ chỉ dẫn từng li từng tí để bạn nấu được một món ăn ngon, phù hợp với khẩu vị của các thành viên, ăn cơm cũng sẽ dành những món ngon cho bạn. 

me-chong-doi-xu-khac-voi-con-dau-khi-khong-co-con-trai.jpg

Mẹ chồng đối xử với bạn theo cách khác khi vắng mặt chồng bạn

Tuy nhiên, khi chồng bạn vắng mặt ở nhà, mẹ chồng có thể tỏ ra khó chịu với tất cả những việc bạn làm từ việc bạn dọn nhà, nấu cơm tới chăm sóc con cái,... Một số bà mẹ chồng chua ngoa hơn sẽ đi nói xấu con dâu với hàng xóm láng giềng, với hội chị em chơi cùng trong xóm hoặc với họ hàng. Chính điều này sẽ khiến hình ảnh cô con dâu ngoan hiền trong mắt mọi người bị bóp méo đi, thay vào đó là những danh xưng không ai muốn nghe như "bất hiếu", "vô lễ", "không biết điều",...

4. Không có không gian riêng tư

Sống cùng mẹ chồng đồng nghĩa với việc không có không gian riêng tư. Hai vợ chồng muốn thân mật một chút nhưng chỉ cần ôm eo nhau là mẹ chồng đã tỏ vẻ không thích, chồng gắp thức ăn cho bạn để thể hiện tình cảm lứa đôi cũng cần nhìn nét mặt của mẹ, hai vợ chồng muốn ra ngoài ăn uống nhưng mẹ chồng lại liên tục gọi điện giục về nhà sớm,... 

Tất nhiên không phải tất cả bà mẹ chồng đều quản lý con cái chặt tới mức khiến chúng không có khoảng không riêng của hai vợ chồng nhưng phần nhiều thì các cặp vợ chồng sẽ đều rơi vào bế tắc này. Một số mẹ chồng hiện đại sẽ hiểu và rất ủng hộ không gian cá nhân của con dâu và con trai, thậm chí họ còn khuyến khích con cái dành nhiều thời gian riêng cho nhau để bồi dưỡng tình cảm lứa đôi. Nếu bạn gặp được người mẹ chồng thế này thì xin chúc mừng, hôn nhân của bạn đã bớt đi mấy phần mệt mỏi và áp lực rồi đó. 

5. Chồng cảm thấy khó xử

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu tưởng chừng là chuyện của hai người nhưng lại khiến người chồng cảm thấy rất khó xử. Mẹ chồng muốn con cái ăn cơm ở nhà vào cuối tuần nhưng hai bạn lại có rất nhiều cuộc hẹn với bạn bè hoặc muốn dành thời gian bên nhau. Các bà mẹ sẽ tỏ ra không vui, ban đầu chỉ là nét mặt và cử chỉ không vui vẻ nhưng sau đó có thể là những lời nói khó chịu khiến chồng bạn khó xử. Ở nhà ăn cơm sẽ chiều theo ý mẹ nhưng lại làm nàng phật lòng, đi chơi thì lại làm mẹ không vui. Bên tình bên hiếu thật khó xử cho chàng. 

chong-kho-xu.jpg

Chồng cảm thấy khó xử giữa mẹ và vợ

Đó mới chỉ là chuyện ăn uống thôi, cuộc sống còn rất nhiều vấn đề đau đầu khác như là tài chính, cách sống, nuôi dạy con cái, đối nội đối ngoại,... Nếu không xử lý khéo léo, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sẽ ra tăng nhanh chóng khiến ông chồng bạn cảm thấy bế tắc, áp lực, mệt mỏi và chán nản. 

6. Mẹ chồng quản lý quá chặt chuyện tiền bạc

Tiền bạc luôn là vấn đề hết sức nhạy cảm nên nếu mẹ chồng can thiệt vào tài chính cá nhân của hai vợ chồng cũng sẽ khiến xung đột và bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu ra tăng. Một số bà mẹ chồng sẽ muốn các con đưa hết tiền bạc cho mình quản lý với lý do "tiết kiệm tiền cho các con để sau có cái mà dùng". Mục đích thì rất tốt nhưng cách các bà mẹ nói và thực hiện lại khiến các con áp lực.

Họ sẽ yêu cầu con dâu và con trai đưa cho mình một khoản cố định hàng tháng, số tiền này có thể nhỏ hơn thu nhập của hai vợ chồng nhưng cũng có thể bằng hoặc thậm chí là nhiều hơn. Trong trường hợp bằng hoặc nhiều hơn lương của hai vợ chồng, nàng dâu sẽ cảm thấy bất mãn và cảm thấy không công bằng vì bản thân mình cũng cần chi tiêu cá nhân, nếu đưa hết cho mẹ chồng giữ thì lấy đâu ra tiền chi tiêu. Đó là chưa kể khi hai vợ chồng có con riêng, những khoản tiền như tã bỉm, sữa, quần áo, thuốc men của con thường xuyên phải chi trả thì làm sao có thể xin mẹ chồng suốt ngày. 

Nhiều bà mẹ còn tỏ ra khó chịu và bắt đầu bài ca than vãn khi con dâu xin lại chính số tiền mình làm ra để chi tiêu. Một lần, hai lần các nàng có thể nhịn nhưng nếu kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng tới hòa khí trong gia đình, mẹ con ngày càng xa cách và không có tiếng nói chung. 

me-chong-quan-chat-van-de-tien-bac.jpg

Mẹ chồng quản chuyện tiền bạc của hai vợ chồng

7. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thường xuyên xảy ra

Sống cùng mẹ chồng là một chuỗi tháng ngày cãi vã và bất hòa, dù là gia đình nào cũng sẽ đều trải qua những lúc cơm không ngon, canh không ngọt. Những mâu thuẫn của mẹ chồng và nàng dâu thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như:

- Sự khác biệt trong suy nghĩ và quan điểm sống

- Môi trường sống khác nhau

- Trình độ học vấn khác nhau

- Mức độ tiếp cận và xã giao khác nhau

- Tính cách khác nhau

-...

Nếu mâu thuẫn không được xử lý dứt điểm sẽ khiến hai mẹ con cảm thấy ức chế tinh thần, không vui vẻ và dần dần không có tiếng nói chung. Khi mâu thuẫn bị đẩy lên cực điểm sẽ rất dễ dẫn tới cãi vã triền miên khiến không khí gia đình nặng nề và u uất. 

mau-thuan-me-chong-nang-dau.jpg

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu 

8. Mâu thuẫn trong việc nuôi dạy con cái

Phụ nữ lấy chồng chắc chắn sẽ thấu hiểu sâu sắc mâu thuẫn mẹ chồng và nàng dâu trong việc nuôi dạy con cái hơn ai hết đó là lý do tại sao không nên sống chung với mẹ chồng. Bà nội thì bao bọc và cưng chiều cháu quá mức trong khi người mẹ lại muốn rèn luyện tính tự lập cho con. Cháu ngã một cái, bà nội sẽ vô cùng lo lắng, đỡ cháu dạy, dỗ dành nó bằng đủ các thứ quà bánh và đồ chơi nó thích. Điều này sẽ khiến một số đứa trẻ trở nên bướng và không nghe lời nên nhiều bà mẹ không đồng ý sự nuông chiều này của bà nội. 

Một số bà mẹ chồng sẽ muốn con dâu nghỉ làm ở nhà để chăm sóc con cái tới khi chúng vào lớp 1 vì tâm lý xót cháu, sợ nó bé quá đi học lại bị bắt nạt. Tuy nhiên, các nàng dâu trẻ lại không muốn bị bó buộc ở nhà cả ngày, bản thân họ muốn có công việc và nguồn thu nhập riêng để có tiếng nói trong gia đình nên chắc chắn sẽ không đồng ý nghỉ ở nhà nhiều năm để chăm con.

Thay vào đó, họ sẽ tìm những lớp học tư, số lượng trẻ nhỏ ít để gửi con ở đây, bé sẽ được chăm sóc cẩn thận và được các cô dạy những kiến thức cần thiết để chuẩn bị vào lớp 1. Những gia đình có điều kiện hơn sẽ đầu tư cho con học các trường quốc tế để rèn luyện kỹ năng và tư duy của trẻ từ khi còn nhỏ. Hoặc những gia đình khó khăn về tài chính thì hai vợ chồng sẽ vừa đi làm vừa chăm con. 

Mặc dù có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề nhưng không phải bà mẹ chồng nào cũng chịu lắng nghe và đồng ý. Vậy là, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu lại ra tăng khiến tình hình trong nhà trở nên căng thẳng và mệt mỏi. 

mau-thuan-nuoi-con-cua-me-chong-nang-dau.jpg

Mâu thuẫn trong nuôi con giữa mẹ chồng và nàng dâu

Tóm lại, việc sống cùng mẹ chồng sẽ đem tới rất nhiều vấn đề nên các cặp đôi cần cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định nên ở riêng hay ở chung. Điều này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kinh tế, sức khỏe của bố mẹ, công việc,... Bạn và người ấy cần ngồi lại để nói chuyện thẳng thắn, hãy cùng nhau tìm ra hướng xử lý tốt nhất cho các bên. Việc này có thể mất nhiều thời gian, thậm chí là vài năm nên các nàng cần hết sức bình tĩnh, đừng nóng vội. 

Bí quyết ở chung với mẹ chồng giúp gia đình hạnh phúc

Nhiều người vẫn nói vui rằng sống cùng mẹ chồng là cuộc chiến không hồi hết của hai người phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giữ cho không khí trong nhà êm ấm nếu áp dụng một số mẹo sau đây khi ở chung nhà với mẹ chồng:

1. Tôn trọng mẹ chồng 

Bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những câu than vãn của phụ nữ sau khi kết hôn như là "Tôi đang ở chung với mẹ chồng nhưng không tìm được tiếng nói chung", "Tôi ở chung với mẹ chồng nhưng cảm thấy bế tắc", "Tôi đang sống chung với mẹ chồng nhưng không được tôn trọng",... Một quy luật trong cuộc sống mà bất cứ ai cũng cần phải nắm vững đó chính là “Khi mình tôn trọng người khác thì chắc chắn sẽ nhận lại được sự tôn trọng từ họ”. Và điều này cũng đặc biệt có ý nghĩa quan trọng khi bạn sống cùng mẹ chồng. 

Thực tế, mỗi người đều có một quan điểm sống riêng và các bà mẹ chồng cũng vậy. Và một cô con dâu thông minh là biết cách tôn trọng quan điểm sống riêng của mẹ, tất nhiên không đi quá giới hạn. Ví dụ, nếu mẹ bạn là một người thiên về hoài cổ, thích phong cách sống quê nhà, giản dị thì bạn cũng không thể ép mẹ theo lối sống hiện đại của bạn theo kiểu “thời mẹ xưa rồi!”.

o-chung-voi-me-chong

Việc tôn trọng mẹ chồng sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên êm đẹp hơn

Với cách ứng xử này, chắc chắn giữa bạn và mẹ chồng sẽ không tìm được tiếng nói chung, từ đó gây nên những mâu thuẫn không đáng có. Hãy luôn xem cách sống của mẹ là một sự trải nghiệm và có sự tôn trọng lẫn nhau. 

2. Sống cùng mẹ chồng như mẹ đẻ 

Sau khi kết hôn, bạn sẽ có thêm một người mẹ nữa, đó là người đã nuôi dưỡng và chăm sóc chồng bạn từ khi lọt lòng tới thời điểm hiện tại. Người phụ nữ đó đã phải trải qua nhiều bão giông của cuộc đời nên tính cách chắc chắn sẽ có phần khó tính và "khó ở" hơn. Nhưng bạn hãy nghĩ tới những hy sinh và thiệt thòi của mẹ chồng bao năm nay để yêu thương, thật lòng đối xử tốt và chăm sóc họ.

Những thứ tới từ trái tim mới có thể chạm được tới trái tim và khiến người đối diện từ từ cởi bỏ hàng rào phòng vệ để đón nhận bạn. Nếu bạn muốn được mẹ chồng công nhận và thực sự đón chào thì cũng nên cho họ thời gian. Người lớn tuổi có thể cần nhiều thời gian để thay đổi hoặc chấp nhận một vấn đề nào đó, nên hãy dùng sự bao dung và dịu dàng của mình cho mẹ chồng bạn nhé. Sống hòa thuận với mẹ chồng cũng là cách để bạn có cuộc sống hôn nhân tốt nên hãy đối xử tốt với mẹ chồng.   

3. Chú ý đến sở thích của mẹ chồng 

Trong quá trình sống cùng mẹ chồng, đừng chỉ mãi chú ý đến thái độ, cách ứng xử của mẹ đối với bạn mà bạn cũng cần chú ý đến thói quen, sở thích của mẹ. Qua đó, bạn có thể tặng cho mẹ chồng một món quà ý nghĩa vào một dịp đặc biệt nào đó, là lễ Tết hoặc sinh nhật. Chắc chắn, mẹ chồng sẽ cảm thấy rất vui và tình cảm mẹ chồng - nàng dâu sẽ được gắn kết bền chặt hơn. 

4. Đừng bàn tán về mẹ chồng với người ngoài

Việc nói xấu mẹ chồng hoặc bàn tán về mẹ chồng với những người ngoài được xem là một hành vi kém văn minh. Điều này sẽ càng gia tăng sự ác cảm của mẹ chồng đối với bạn. Dù trong trường hợp mẹ chồng bạn làm sai hoặc ứng xử không đúng mực, bạn cũng nên tìm cách giải quyết phù hợp, thay vì áp dụng cách “đâm bị thóc, chọc bị gạo”, “vạch áo cho người xem lưng”. 

o-chung-voi-me-chong

Tuyệt đối không được bàn tán về mẹ chồng với những người xung quanh

5. Chia sẻ thẳng thắn với nhau 

Chia sẻ thẳng thắn luôn là cách giải quyết hiệu quả nhất để dập tắt các mâu thuẫn trong mọi mối quan hệ. Với những bà mẹ chồng cổ hủ thì việc này chắc chắn sẽ rất khó nên bạn cần phải bình tĩnh nói chuyện và làm công tác tư tưởng trong nhiều năm. Bạn nên nhờ chồng giúp vì lời của con trai nói chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn so với lời của con dâu rồi. 

Còn với những mẹ chồng có tư tưởng cởi mở thì việc chia sẻ thẳng thắn không phải vấn đề khó, quan trọng là bạn cần khéo léo, nhẹ nhàng và tinh tế. Hãy rủ mẹ chồng của bạn đi uống cafe hoặc tới một nơi riêng tư để cùng tâm sự và nói chuyện. Việc ra ngoài đi chơi sẽ giúp tinh thần của mẹ chồng bạn thoải mái hơn nên sẽ dễ dàng tiếp nhận các vấn đề hơn. 

6. Đừng xem mẹ chồng là kẻ thù hay người giúp việc

Nhiều chị em khi về làm dâu thường mang chung tâm lý mẹ chồng là kẻ thù hoặc là người giúp việc, vì họ nghĩ rằng mẹ chồng sẽ không bao giờ dành tình yêu thương cho con dâu. Chính tâm lý chi phối một cách nặng nề đó đã khiến cho mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Chính vì vậy, khi về sống cùng mẹ chồng, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là gạt bỏ ngay tư tưởng mẹ chồng là kẻ thù hoặc là người giúp việc. Hãy luôn xem mẹ chồng chính là người mẹ quan trọng trong cuộc sống của mình. Thực tế, nhiều cô con dâu rất được lòng mẹ chồng nhờ cách ứng xử thông minh ngay từ khi mới về làm dâu. 

o-chung-voi-me-chong

Con dâu không nên xem mẹ chồng là kẻ thù hoặc người giúp việc 

7. Chăm lo cho cuộc sống gia đình

Các bà mẹ chồng đều mong muốn có được nàng dâu hiểu chuyện và chăm lo đời sống của gia đình. Có thể bạn không xinh, không khéo léo nhưng bạn lại nấu ăn ngon, biết chăm lo tới bữa cơm gia đình thì cũng đã ghi được điểm trong mắt mẹ chồng rồi.

Những nàng dâu sạch sẽ, gọn gàng, thích dọn dẹp và trang trí nhà cửa chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn những cô nàng bừa bộn, lười nhác và thích mua sắm cho riêng mình. Tất nhiên, việc các nàng sắm đồ cho riêng mình không sai nhưng nếu bạn sắm cho chồng con bạn nữa thì mẹ chồng sẽ thích hơn rồi. 

Vậy nên cách để giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu đơn giản nhất là hãy chăm lo cho gia đình của mình. Bạn càng chăm lo tới đời sống của các thành viên thì mẹ chồng sẽ càng có thiện cảm tốt với bạn.

Sống riêng có phải là lựa chọn tốt cho các cặp vợ chồng?

Sống cùng mẹ chồng chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng đối với các nàng dâu, nhất là với những nàng dâu trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Vậy nên rất nhiều cặp đôi hiện nay thường lựa chọn sống riêng sau kết hôn. Việc này sẽ đem tới rất nhiều lợi ích cho các cặp vợ chồng như là:

1. Dẹp hẳn chuyện xích mích, cãi vã thường ngày

Sống riêng sẽ hạn chế sự va chạm giữa mẹ chồng và nàng dâu nên những cãi vã, xích mích nhỏ như chuyện cơm nước, chuyện dọn dẹp, nhà cửa,... sẽ giảm đáng kể. Lâu lâu mẹ con gặp nhau lại cảm thấy nhớ và muốn tiếp xúc nhiều hơn. Bớt tiếp xúc sẽ bớt vấn đề xảy ra nên nếu có điều kiện về tài chính thì hai vợ chồng bạn vẫn nên ra ở riêng. Không chỉ tạo tâm lý thoải mái, ở riêng còn giúp giảm tình trạng bế tắc trong hôn nhân.

khong-con-xich-mich-me-chong-nang-dau.jpg

Ở riêng giúp giảm xích mích mẹ chồng và nàng dâu

Việc ở riêng có khi còn giúp bạn thương ba mẹ chồng hơn vì lúc này cả hai vợ chồng sẽ phải tự sắp xếp công việc và cuộc sống thường ngày. Không có ba mẹ chồng giúp đỡ, hai vợ chồng sẽ vất vả hơn rất nhiều, nhất là khi có con nhỏ thì các bạn lại càng cần thêm người chăm sóc con. 

2. Mỗi người được xây dựng cuộc sống riêng theo quan điểm của mình

Sống riêng giúp các cặp đôi tự do trong việc tổ chức quản lý gia đình, xây dựng cuộc sống riêng theo quan điểm của mình mà không bị mẹ chồng phán xét hoặc ngăn cấm. Nếu trước kia sống cùng mẹ chồng phải dậy sớm vào cuối tuần thì giờ hai vợ chồng bạn có thể ngủ nướng tới trưa mới dậy. Điều này không chỉ tạo cảm giác vui vẻ mà còn giúp tinh thần của cả hai tốt hơn, hạn chế những căng thẳng và cãi vã không đáng có. 

Việc nuôi dạy con cái sẽ do hai vợ chồng quyết định, cùng là những người trẻ với nhau nên cách nuôi dậy con sẽ dễ bàn bạc hơn là với mẹ chồng. Cách bài trí nhà cửa sẽ theo sở thích và mục đích riêng của vợ chồng bạn chứ không còn phải xem phản ứng và thái độ của mẹ chồng. Bạn sẽ có một tổ ấm của riêng mình, nơi mình được tự do làm nhiều điều mình muốn. 

xay-dung-cuoc-song-theo-cach-rieng.jpg

Xây dựng cuộc sống riêng không có sự can thiệp của mẹ chồng

3. Chồng không cảm thấy khó xử

Sống riêng sẽ giúp giảm bớt những cãi vã và xung đột mẹ chồng nàng dâu nên chồng của bạn cũng sẽ bớt khó xử hơn. Chàng sẽ không còn phải đau đầu giải quyết những tranh cãi giữa mẹ và vợ. Điều này sẽ giúp chàng thoải mái, đầu óc không bị căng thẳng nên sẽ tập trung cho công việc và kiếm tiền. 

o-chung-voi-me-chong

Sống riêng giúp chồng bạn bớt khó xử

4. Chồng thành trụ cột gia đình thực sự

Sống riêng đòi hỏi hai vợ chồng phải có nguồn kinh tế ổn định nên lúc này vai trò trụ cột của người đàn ông sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết. Chàng sẽ phải có trách nhiệm với gia đình hơn, chăm chỉ kiếm tiền, từ bỏ những thói quen xấu để vợ con có cuộc sống tốt hơn.

Điều này sẽ giúp người đàn ông trưởng thành hơn, trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Lúc này, vai trò quyết định của người đàn ông cũng được đẩy lên tối đa trong gia đình, chồng bạn sẽ là người trực tiếp quyết định các vấn đề của gia đình bạn mà không bị ảnh hưởng bởi mẹ chồng hay phụ huynh hai bên. 

5. Độc lập về kinh kế

Sống riêng đồng nghĩa với việc hai bạn sẽ độc lập về kinh tế, các khoản chi tiêu hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng đều sẽ do hai bạn quyết định mà không có sự tham gia của mẹ chồng. Điều này sẽ tạo tâm lý thoải mái cho các cặp vợ chồng nhưng các bạn cũng cần phải tính toán cẩn thận để tránh tình trạng tiêu nhiều hơn kiếm tiền. Hãy dành thời gian học về quản lý nguồn tiền và đầu tư để giúp cuộc sống tài chính của gia đình luôn ở trạng thái cân bằng nhé. 

vo-chong-doc-lap-kinh-te.jpg

Vợ chồng độc lập về kinh tế

6. Vợ chồng có không gian riêng tư

Sống cùng mẹ chồng sẽ khiến hai bạn ít có không gian riêng với nhau, nếu muốn ôm eo hay hôn người ấy cũng phải canh lúc mẹ không có mặt. Vậy thì khi sống riêng, hai bạn sẽ có nhiều thời gian riêng cho nhau, không có sự hiện diện của mẹ chồng hay bố chồng sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc thể hiện tình cảm. 

Không gian riêng rất quan trọng trong việc bồi đắp tình cảm vợ chồng, muốn giữ lửa yêu thì bạn hãy tận dụng điều này để cùng người ấy thực hiện những việc lãng mạn. 

Thực tế, việc sống cùng mẹ chồng đâu chỉ có đau thương nếu bạn biết cách sống chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Là người phụ nữ hiện đại, hãy luôn biết học cách biến cuộc sống hôn nhân thành vườn hoa ngập sắc màu, thay vì là nấm mồ như trong “truyền thuyết” giả định. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo thêm phong thủy cắt vận đào hoa của chồng nhanh chóng và hiệu quả.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên