Bật mí ngay 18+ cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng bền chặt

Bật mí ngay 18+ cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng bền chặt

Mục lục

Đã bao giờ bạn cảm thấy nhàm chán trong hôn nhân? Bạn muốn làm mới mẻ đời sống hôn nhân của mình để tình yêu thêm lãng mạn và viên mãn? Vậy thì không có lý do gì để bạn có thể bỏ qua 19 cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng vô cùng đơn giản nhưng hữu ích mà Unica chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

1. Hãy là người chủ động tạo ra hạnh phúc

Hạnh phúc không phải là những thứ tác động từ bên ngoài mà phải là từ chính nội tại bên trong của mỗi con người. Chính vì vậy, nếu bạn muốn gia đình luôn vui vẻ thì hãy chủ động là người tạo ra hạnh phúc. Bạn không cần phải làm những điều lớn lao mà chỉ cần thực hiện những việc nhỏ trong đời sống vợ chồng hàng ngày là đã đủ khiến chàng/nàng thấy hạnh phúc. Ví dụ, chàng rất thích món cá kho thì bạn hãy thường xuyên nấu món này cho anh ấy thưởng thức nhé. Đừng ngần ngại thử những công thức khác nhau để giúp bữa cơm 2 vợ chồng thêm hấp dẫn và cuốn hút. 

Nếu vợ bạn yêu thích những thỏi son đẹp, chất lượng, bạn hãy mua tặng nàng một thỏi son cao cấp vào ngày sinh nhật nàng, 20/10, 8/3 hoặc một dịp lễ đặc biệt trong năm nhé. Hãy thường xuyên tạo ra bất ngờ giúp đối phương hạnh phúc hoặc đơn giản chỉ là  giúp gia tăng tình cảm đôi bên hơn.

cach-giu-gin-hanh-phuc

Cùng nhau chuẩn bị bữa tối

2. Thường xuyên tâm sự cùng nhau

Một trong những cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng, giảm bế tắc trong hôn nhân là tâm sự trò chuyện cùng nhau thường xuyên. Thông qua giao tiếp, cả hai sẽ hiểu nhau hơn, tránh những hiểu lầm đáng tiếc gây ra những bất hòa trong cuộc sống hơn nhân. Chủ đề câu chuyện của bạn và chàng có thể liên quan tới con cái, gia đình, đồ ăn, du lịch, công việc,... Dù là nói chuyên gì thì nhớ là phải tìm ra điểm chung để cả hai cùng thoải mái nhé. 

Ngoài tâm sự, bạn cũng nên học cách massage cho chồng thoải mái để ra tăng tình cảm lứa đôi. Trong quá trình xoa bóp, bạn hãy dành thời gian nói chuyện để khơi gợi sự hứng thú của chàng. Nhớ là giữ cho không gian phòng thoáng, nhiệt độ phòng nên từ 26 - 28 độ C là thích hợp nhất. 

3. Thêm sự lãng mạn trong tình yêu

Một trong những cách giữ gìn hạnh phúc gia đình là thêm gia vị lãng mạn vào cuộc hôn nhân. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc chưa? Tại sao bạn không nên thử nó bằng việc mang lại những cảm xúc lãng mạn cho đối phương. Hãy thử tặng hoa cho cô ấy vào một ngày nào đó không phải dịp đặc biệt hoặc chuẩn bị cho cô ấy một bữa tối lãng mạn có rượu vang và hoa hồng… Không thiếu những lời khuyên và ý tưởng về hôn nhân, và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một chút lãng mạn sẽ giúp củng cố mối quan hệ của hai bạn. 

cach-giu-gin-hanh-phuc

Tặng hoa để thể hiện sự lãng mạn

4. Chấp nhận sự thay đổi và khác biệt của đối phương

Tình yêu chính là sự chấp nhận và thấu hiểu, phải có hiểu thì mới có thương. Bởi vậy, bạn hãy chấp nhận những thay đổi của người ấy, dù đó có thể là những thay đổi không mấy tích cực. Ví dụ, trước đây anh ấy rất quan tâm và lo lắng cho bạn nhưng từ ngày lấy nhau anh ấy chả mấy khi nói chuyện với bạn vì bận làm việc kiếm tiền. Tuy nhiên, anh ấy vẫn yêu thương và chăm lo cho gia đình, vậy thì đừng vội trách cứ chàng mà hãy nhẹ nhàng góp ý với chồng. Nếu anh ấy vẫn không muốn thay đổi thì bạn cần xem xét hoàn cảnh để chấp nhận tính cách này của người ấy. 

Vợ bạn không thích nói chuyện với hàng xóm, cô ấy thích dành thời gian một mình để đọc sách. Vậy thì thay vì trách móc, bạn hãy chấp nhận thói quen đó của nàng, hãy để nó trở thành một điều bình thường trong cuộc sống của vợ chồng bạn. 

5. Sự hòa hợp trong đời sống tình dục

Tình dục là khía cạnh cực kỳ quan trọng quyết định tới hạnh phúc của đời sống vợ chồng. Nếu vợ hoặc chồng có nhu cầu sinh lý cao mà đối phương không thể đáp ứng thì nguy cơ ngoại tình sẽ rất cao.

Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại ngần mà hỏi cảm nhận của đối phương khi ân ái với mình. Từ đó, bạn nên rút kinh nghiệm để chàng/nàng thăng hoa hơn khi gần gũi nhau. Đời sống tình dục hòa hợp chính là chìa khóa giúp cuộc sống hôn nhân thêm hạnh phúc và gắn bó. 

hoa-hop-trong-tinh-duc.jpg

Hòa hợp trong đời sống tình dục giúp hôn nhân thăng hoa hơn

6. Tôn trọng đối phương

Tôn trọng là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi cặp đôi đều cần có nếu muốn học cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng. Hãy thể hiện sự tôn trọng đó trong những cử chỉ và lời nói thường ngày của bạn. Khi người ấy đang nói hoặc kể một câu chuyện nào đó, dù có muốn nghe hay không thì bạn vẫn nên im lặng chờ họ nói xong rồi mới góp ý kiến. 

Hoặc nếu người ấy muốn mua một chiếc máy giặt mới, một chiếc tủ lạnh, cái túi mới hay bất kỳ vật dụng nào thì bạn nên lắng nghe rồi chia sẻ quan điểm của mình. Hãy nói chuyện trên tình thần xây dựng và tôn trọng người kia. Với những yêu cầu chưa hợp lý, bạn hãy nhẹ nhàng nhắc nhở và trao đổi lại với chàng/nàng chứ đừng gạt đi, làm ngơ hoặc không để ý nhé. 

ton-trong-doi-phuong

Tôn trọng đối phương

7. Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

Đời sống vợ chồng không thể lúc nào cũng yên bình, việc cãi nhau là điều không thể tránh khỏi. Những lúc nóng giận, cách tốt nhất là bạn nên giữ im lặng, hãy cho mình không gian riêng để bình tĩnh suy nghĩ cũng như để cơn nóng giận qua đi. Lời nói lúc nóng giận thường là lời nói gây tổn thương nhiều nhất nên khi có xung đột xảy ra bạn nên dừng nói chuyện, tới khi bình tĩnh thì mới quay lại xử lý vấn đề.

Hãy dùng cách diễn đạt khéo léo để không đẩy câu chuyện đi quá xa và khiến không khí thêm căng thẳng. Đặc biệt, đừng dùng những từ ngữ miệt thị khiến đối phương dễ tổn thương. 

cach-giu-gin-hanh-phuc

Giải quyết xung đột một cách khéo léo

8. Tìm kiếm và trao cho nhau sự tha thứ

Một trong những cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình là dành sự tha thứ cho nhau. Có những việc xảy ra bạn không thể dễ dàng tha thứ những hãy cố gắng để chúng được đẩy lùi vào trong quá khứ. Hãy là người chủ động đưa ra lời xin lỗi. Bởi nó không chỉ giúp bạn hàn gắn những mâu thuẫn trong cuộc sống mà là yếu tố giúp đối phương có thể suy nghĩ lại về những quyết định tiêu cực mà họ đã đưa ra. 

Nếu bạn cảm thấy khó tha thứ thì có thể tham khảo 4 bước cơ bản sau đây:

- Tĩnh: Dành thời gian để suy nghĩ về vấn đề đã xảy ra

- Kiềm chế: Không nên đưa ra các quyết định nóng vội khi tâm trạng đang bức tức. Tránh xa những hành động dại dột dù chỉ là những suy nghĩ thoáng qua.

- Quên: Đừng bới móc quá khứ và đừng cố gắng dằn vặt xem ai mới là người có lỗi, hãy để mọi chuyện trôi qua một cách tự nhiên. 

- Tha thứ: Nghĩa về những khó khăn hai bạn đã trải qua và tưởng tượng về một tương lai tốt đẹp hơn để có thể đưa ra lời tha thứ dễ dàng.

tha-thu-cho-nhau.jpg

Tha thứ cho nhau sẽ giúp đời sống tình cảm vợ chồng thêm khăng khít

9. Tuân thủ quy tắc 60/40

Quy tắc 60/40 là một trong những cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng được nhiều chuyên gia chia sẻ. Quy tắc này được hiểu là là mỗi người nên đóng góp 60% vào mối quan hệ và chỉ mong đợi 40% được nhận lại. Nếu nghe qua, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lý thuyết và khó áp dụng phải không, vậy thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý chi tiết nhé:

- Đóng góp hơn là mong đợi: Mỗi người nên chủ động đóng góp nhiều hơn trong mối quan hệ. Điều này có thể là sự quan tâm, sự lắng nghe, sự chia sẻ, sự cống hiến và sự tận tụy đối với nửa kia. Đừng chỉ mong đợi nhận được mà hãy chủ động tạo điều kiện để quan hệ vợ chồng phát triển và trở nên thăng hoa hơn.

- Lắng nghe và thông cảm: Hãy lắng nghe và hiểu cảm xúc, mong muốn và nhu cầu của người ấy. Hãy thể hiện sự thông cảm và quan tâm, và tìm cách đáp ứng những mong đợi hợp lý của đối tác. Bằng cách này, mỗi người sẽ cảm thấy được quan tâm và đáng giá trong mối quan hệ.

- Chia sẻ trách nhiệm: Chia sẻ trách nhiệm trong cuộc sống gia đình là một phần quan trọng của quy tắc 60/40. Cả hai người cần chịu trách nhiệm và đóng góp công bằng vào việc quản lý gia đình, việc chăm sóc con cái (nếu có), công việc nhà và các hoạt động hàng ngày khác. Sự chia sẻ trách nhiệm giúp tạo ra một môi trường công bằng và cảm giác đồng đều cho cả hai.

- Tôn trọng và đánh giá cao: Hãy tôn trọng và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của bạn đời. Không để những điều nhỏ nhặt trở thành nguyên nhân gây xích mích và xung đột. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điểm tích cực và biểu đạt sự biết ơn với nhau.

- Tạo không gian cho riêng mình: Mặc dù quy tắc 60/40 khuyến khích sự đóng góp chủ động, nhưng cũng quan trọng để tạo không gian cho riêng mình và thể hiện sự tự chăm sóc. Điều này giúp cả hai người duy trì sự cân bằng và sự hài hòa trong đời sống cá nhân, từ đó tạo nên một mối quan hệ mạnh mẽ và bền vững.

quy-tac-60-40

Quy tắc 60/40 

Quy tắc 60/40 không phải là quy tắc cứng nhắc và không áp dụng một cách tuyệt đối cho mọi tình huống. Nó chỉ là một nguyên tắc để tạo sự cân bằng và hài hòa trong mối quan hệ vợ chồng. Quan trọng nhất là cả hai người cùng nhau đặt tình yêu, sự tôn trọng và sự quan tâm lên hàng đầu và tìm cách xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ và hạnh phúc.

10. Thống nhất quan điểm về tiền bạc

Tiền bạc là vấn đề rất quan trọng trong đời sống hôn nhân gia đình, đây cũng là vấn đề nhạy cảm nên bạn cần thống nhất ngay từ đầu với bạn đời của mình. Tùy vào quan điểm và cách sống của từng gia đình mà việc phân chia người giữ tiền sẽ khác nhau. Nếu chồng là người không biết cách quản lý tài chính thì nên để vợ giữ tiền trong gia đình. Tuy nhiên, người vợ vẫn cần chia cho chồng một khoản tiền nhỏ hàng tháng để chi tiêu lặt vặt, không nên giữ hết tiền của chồng.

Còn nếu cả hai bạn đều quản lý tiền tốt thì có thể tự giữ tiền của mình nhưng hai bạn cần thống nhất về những khoản chi tiêu mà từng người phải lo. Ngoài giữ tiền, hai bạn nên trao đổi với nhau về cách tiêu tiền và tiết kiệm tiền. Nhất là với những gia đình có con nhỏ thì đây là vấn đề cực kỳ quan trọng vì nuôi con sẽ rất tốn kém nên các khoản chi cũng sẽ nhiều hơn.  

11. Xây dựng hạnh phúc là chặng đường dài

Hôn nhân không giống như một trò chơi, khi chúng ta quyết tâm, chúng ta có thể chiến thằng, còn khi chán trường, chúng ta sẵn sàng kết thúc để "game over". Hôn nhân không đơn thuần chỉ là việc thực hiện lời tuyên thệ mà đó là sự cam kết. Cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, lúc giàu sang hay nghèo khó vẫn sẵn sàng nắm tay nhau đi hết cuộc đời này. Đó mới thật sự là tình yêu và là cách giữ gìn hạnh phúc bền chặt, lâu dài nhất.

hanh-phuc-la-chang-duong-dai

Hạnh phúc là chặng đường dài

12. Xây dựng niềm tin với đối phương

Một trong những cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng mà các cặp đôi nên thực hiện đó là xây dựng niền tin với đối phương. Niềm tin là một trong những nền tảng quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào chứ không chỉ trong hôn nhân. Nếu mất niềm tin, vợ chồng sẽ rất khó để gắn bó lâu dài với nhau, cuộc sống tình cảm dễ xảy ra xung đột và xích mích.

Nhưng muốn xây dựng niềm tin với bạn đời thì trước hết bạn cần thẳng thắn trao đổi các vấn đề trong cuộc sống với chàng/nàng. Việc này sẽ giúp hai bạn hiểu nhau hơn, có như vậy mới hình thành được niềm tin với đối phương. 

13. Thường xuyên trao nhau những nụ hôn

Mặc dù đã kết hôn nhưng những nụ hôn không bao giờ là dư thừa với các cặp đôi. Hành động nhỏ này vừa tình cảm lại vừa quyến rũ khơi gợi người ấy muốn gần gũi bạn nhiều hơn. Hãy dành cho nửa còn lại của mình nụ hôn vào sáng sớm khi thức dậy và trước lúc đi ngủ nhé. Một cái chạm môi nhẹ nhàng thôi nhưng cũng đủ khiến chàng xuyến xao và khao khát muốn ở gần bạn. Với những cặp thích cảm giác mạnh thì có thể thử nụ hôn kiểu Mỹ nóng bỏng nhé. 

trao-nhau-nhung-nu-hon.jpg

Thường xuyên trao nhau những nụ hôn

14. Chia sẻ công việc nhà

Chia sẻ việc nhà là cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng đơn giản mà hiệu quả nhất. Thay vì một người làm hết, hai bạn nên phân chia công việc đều đặn để giảm bớt thời gian cho đối phương. Hãy lên thời khóa biểu chi tiết để và dán vào nơi dễ thấy để cả hai cùng nhìn và thực hiện hàng ngày. Thời gian đầu chưa quen, chắc hẳn các ông chồng sẽ cảm thấy bỡ ngỡ khi làm việc nhà nhưng sau một thời gian sẽ làm rất nhanh và thuần thục. 

15. Quan tâm đến gia đình hai bên

Hôn nhân không chỉ là việc của hai người mà nó còn là những vấn đề liên quan tới con cái, gia đình nội ngoại hai bên. Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian quan tâm tới cả hai bên gia đình. Đó có thể là những cuộc điện thoại hỏi thăm bố mẹ chông/vợ, những chuyến về quê thăm gia đình hoặc gửi quà cho hai bên nội ngoại. Mặc dù cuộc sống bận rộn sẽ làm bạn không còn nhiều thời gian nhưng hãy cố gắng sắp xếp công việc và dành thời gian ở bên gia đình nhé. 

quan-tam-toi-hai-ben-gia-dinh.jpg

Quan tâm tới gia đình hai bên

16. Tìm ra mặt tích cực của mọi vấn đề

Một trong những cách giữ gìn hạnh phúc hôn nhân và để chồng yêu mình hơn đó chính là tìm ra điểm tích cực của mọi vấn đề. Nếu chỉ nhìn vào mặt tiêu cực, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản và không có tinh thần làm bất kỳ việc gì, chính vì vậy cần học cách nhìn ra ưu điểm của một sự việc để tự động viên, khích lệ tinh thần của mình.

Ví dụ, vợ bạn vừa kết thúc công việc ở công ty cũ và chưa tìm được công việc mới. Mặc dù thời gian tới bạn sẽ khá vất vả trong việc lo kinh tế của gia đình nhưng hãy nghĩ theo hướng tích cực là cô ấy sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe cũng sẽ được cải thiện tốt hơn, tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn. Con cái cũng sẽ được chăm sóc cẩn thận và kỹ càng hơn. Bữa cơm gia đình cũng chu đáo hơn, sau giờ làm việc mệt mỏi bạn sẽ được thưởng thức những bữa cơm ngon và phong phú. 

17. Không nói dối

Lời nói dối sẽ làm mất lòng tin của đối phương nên nếu muốn giữ hạnh phúc lứa đôi thì bạn tuyệt đối không nên nói dối. Không chỉ mất lòng tin của vợ/chồng, lời nói dối còn khiến bạn trở thành người không đáng tin trong mắt của con cái.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn vẫn cần nói dối để không làm người ấy lo lắng. Nhưng bạn cần chắc chắn rằng lời nói dối này sẽ không đem lại hệ lụy cho cuộc sống hôn nhân và bản thân bạn. 

khong-noi-doi.jpg

Không nói dối đối phương

18. Có thời gian riêng dành riêng cho vợ chồng

Cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng đơn giản nhất là dành thời gian riêng tư cho người ấy. Đó có thể là bữa ăn tối chỉ có hai vợ chồng vào tối thứ bảy/chủ nhật hoặc một buổi đi chơi, đi xem phim riêng tư của cả hai người mà không có sự xuất hiện của các con. Thời gian riêng tư sẽ là lúc bạn và người ấy gần gũi nhau hơn, những va chạm nhẹ nhàng, những cử chỉ âu yếm và những lời nói đường mật sẽ lả "chất keo" gắn kết hai bạn gần nhau hơn. 

19. Cùng nhau học hỏi và phát triển 

Hãy khám phá những sở thích, đam mê và mục tiêu của người ấy, điều này sẽ giúp hai bạn hiểu nhau hơn. Hai bạn hãy cùng nhau tham gia các hoạt động mới, học một kỹ năng mới hoặc theo đuổi một sở thích chung. Điều này không chỉ mở rộng kiến thức và kỹ năng của bạn mà còn tạo ra những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau.

Hãy khuyến khích và ủng hộ đối tác trong việc theo đuổi mục tiêu và đam mê của họ. Ví dụ, nếu vợ bạn thích học ngoại ngữ, bạn hãy khuyến khích cô ấy tham gia lớp học tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào mà cô ấy thích. Khi nhận được sự khuyến khích của bạn đời, cô vợ chắc chắn sẽ cảm thấy vui vẻ, hào hứng và có thêm tinh thần học hỏi. 

Ngoài khích lệ người ấy học hỏi, bạn cũng nên dành thời gian chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cá nhân cho bạn đời. Đó không chỉ là những vấn đề trong cuộc sống mà còn có thể là những câu chuyện và kiến thức liên quan tới công việc bạn đang làm. Thói quen này không chỉ giúp hai bạn mở rộng hiểu biết của mình, mà nó còn giúp vợ/chồng hiểu hơn về công việc và áp lực của bạn.

cung-nhau-hoc-hoi.jpg

Cùng nhau học hỏi và phát triển

Nhớ rằng sự học hỏi và phát triển không chỉ là việc cá nhân, mà là một quá trình chung mà cả hai người cùng tham gia. Bằng cách cùng nhau học hỏi và phát triển, bạn xây dựng một mối quan hệ đồng điệu và phát triển sự kết nối và hạnh phúc lâu dài. Với 19 cách giữ gìn hạnh phúc vợ chồng mà chúng tôi chia sẻ, Unica hy vọng bạn có thể áp dụng chúng trong mối quan hệ của mình để duy trì đời sống hôn nhân thêm viên mãn và bền chặt hơn.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên