Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tự học nói tiếng Anh tại nhà một mình siêu hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Bạn muốn nâng cao khả năng nói tiếng Anh của mình nhưng bạn không có thời gian để đến các lớp học giao tiếp hoặc đơn giản với lý do bạn không đủ tài chính chi trả cho những khóa học đắt đỏ. Vậy tại sao, bạn không tự học nói tiếng Anh tại nhà. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý học nói tiếng Anh hiệu quả.

Cách tự học nói tiếng Anh tại nhà

Lắng nghe và “nhại theo”

Đây là cách học giúp bạn cải thiện giọng nói rất tốt và giúp bạn tạo được sự cuốn hút cho người nghe. Nếu bạn thường xuyên xem các chương trình  bằng tiếng Anh, hãy cố gắng tập trung và nhắc lại từng câu bạn nghe được. Nhưng bạn lưu ý, hãy chọn một phần đoạn phim ngắn có cả âm sắc, tốc độ và ngữ điệu. Nếu bạn kiên trì lặp đi lặp lại cách nói này, sau nhiều lần bạn sẽ thấy khả năng phát âm của mình được cải thiện hơn rất nhiều.

Tự học nói tiếng Anh

Học nói tiếng Anh bằng việc nghe và nói theo một cách lặp lại

Học những cụm từ thường dùng trong giao tiếp

Học nói tiếng Anh hiệu quả không phải việc bạn học lưu loát cả đoạn hội thoại. Bạn có thể học vài câu mà bạn hay dùng trong giao tiếp mà người bản xứ đánh giá rằng bạn là người có kiến thức giao tiếp.

Bạn hãy tìm những câu nói mà người bản xứ hay giao tiếp với nhau hàng ngày, những cụm từ thông dụng như:

- Don’t take it to heart: Đừng bận tâm.

- Don’t go yet: Đừng đi vội.

- Help yourself: Cứ tự nhiên.

Chú trọng đến trọng âm

Tự học nói tiếng Anh tại nhà muốn đạt hiệu quả thì bạn cần chú ý đến việc nhấn trọng âm. Nếu phát âm của bạn tốt thì bạn chỉ cần chú ý nhấn nhá vào trọng âm của từ. Bởi vì, tiếng Anh khác hoàn toàn với tiếng Việt, nếu trọng âm không đúng thì nó sẽ có thể có một nghĩa khác. Bạn cần chú ý lắng nghe cách phát âm của người bản xứ, điều này sẽ giúp việc học nói tiếng Anh của bạn tốt lên.

>> 90% người Việt mắc lỗi này khi học phát âm tiếng Anh

Học qua bài hát

Tại nhà, bạn không thể nói tiếng Anh được với giáo viên hay bạn bè, khi đó bạn có thể nói thông qua các bài hát karaoke. Không những luyện được cách phát âm chuẩn mà cách học này còn giúp bạn trở nên thư giãn. Không quan trọng bạn hát nhạc gì, hát có hay không nhưng chỉ cần bạn hát bằng tiếng Anh thì nó sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng nói.

Tự học nói tiếng Anh

Học tiếng Anh qua lời bài hát hiệu quả

Trước khi hát, hãy lưu ý rằng bạn đã đọc qua lời, biết cách phát âm những từ khó. Tiếp theo, bạn hãy cố gắng hát thật nhiều lần một cách nhuần nhuyễn và ghi âm lại cách hát của mình.

>> Bật mí cách học tiếng Anh qua bài hát cho người mới bắt đầu

Nói thật nhiều

Thay vì bạn đọc thầm để rèn luyện tâm trí thì tại sao bạn không đọc thật to để rèn luyện phương pháp tự học nói tiếng Anh hiệu quả và có thể nhận biết được phát âm đúng hay sai. Với cách học này, bạn có thể đọc bất cứ cuốn sách song ngữ, bài thơ hay thông tin nào. Bạn cố gắng nhìn vào trước gương và bắt đầu đọc thật to, nhìn khẩu hình miệng đã phát âm đúng chưa.

Trò chuyện với bạn bè trực tuyến

Sẽ không có cách nào tốt bằng việc nói chuyện trực tiếp với người bản xứ. Thay vì bạn trò chuyện bằng tiếng Anh bằng cách nhắn tin thông thường, tại sao bạn không nghĩ tới việc thực hiện bằng cách call video. Bạn có thể kết bạn với bạn bè nước ngoài bằng cách tìm kiếm thông qua các website và kết bạn làm quen với họ.

Hiện nay, công nghệ thông tin rất phát triển, có rất nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí ra đời như Facebook, Skype, Viber... Bạn có thể tải xuống và bắt đầu thêm bạn bè vào danh bạ để cùng nhau trò chuyện.

Học nói thông qua các kênh YouTube

Ngoài những kênh giải trí, YouTube còn là một kênh dạy bạn cách tự học nói tiếng Anh rất tốt mà hoàn toàn không mất phí. Bạn có thể tìm kiếm được hàng triệu video hướng dẫn học nói tiếng Anh tại nhà hiệu quả như học qua bài hát, đoạn hội thoại. Không những thế, bạn sẽ không sợ mình phát âm sai bằng cách tua đi tua lại nhiều lần, đẩy nhanh hay chậm tốc độ xem lại.

Ngoài ra, tự học nói tiếng Anh tại nhà qua kênh YouTube lại hoàn toàn không mất phí, bạn học được mọi lúc, mọi thời gian rảnh, nội dung học đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau. 

>> 3 kênh luyện nói tiếng Anh hiệu quả “chất khỏi bàn”

Tự học nói tiếng Anh tại nhà sẽ đạt hiệu quả nếu như bạn biết cách học và phương pháp. Chỉ cần bạn chăm chỉ và chịu khó luyện nói theo các phương pháp mà chúng tôi chia sẻ ở trên thì khả năng nói tiếng Anh của bạn sẽ nâng trình độ lên rất nhanh. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên