Môi thâm nên dùng son màu gì? 8 gợi ý giúp nàng tươi tắn xinh đẹp

Môi thâm nên dùng son màu gì? 8 gợi ý giúp nàng tươi tắn xinh đẹp

Mục lục

Môi thâm nên dùng son màu gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều cô gái khi sở hữu một làn môi thâm kém sắc. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ dạy bạn học chăm sóc da môi đúng cách giúp xóa tan nỗi lo môi thâm khiến chị em trở nên rạng rỡ và quyến rũ nhất. 

1. Nguyên nhân vì sao môi bị thâm?

Trước khi lựa chọn môi thâm nên dùng son màu gì giúp che giấu đi đôi môi thâm, bạn cần biết môi bạn bị thâm do nguyên do gì để biết cách bảo vệ và phòng tránh tốt nhất cho đôi môi của mình. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm:

1.1. Do tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chứa tia UVA, UVB gây hại rất nhiều cho làn da, đặc biệt là da môi khiến môi trở nên thâm hơn bình thường. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời, môi sẽ sản sinh sắc tố Melanin nên ngày càng sạm và đen thâm hơn.

1.2. Do ảnh hưởng của một số loại thuốc

Một số loại thuốc như: Thuốc chống viêm, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống co giật, thuốc gây tê cục bộ, thuốc chống dị ứng,... có thể là nguyên nhân khiến môi thâm. Bởi thành phần có trong các loại thuốc này sẽ có tác động tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tác động lên môi.

1.3. Sử dụng son môi kém chất lượng

Mỹ phẩm hay điển hình là son cũng là một trong các nguyên nhân chủ yếu khiến đôi môi của chị em phụ nữ bị thâm. Nếu bạn sử dụng quá nhiều loại son chứa nhiều chì hay son kém chất lượng trong một thời gian dài thì khả năng môi bị thâm là rất cao. Ngoài ra, việc sử dụng son môi kém chất lượng kết hợp với việc bạn cũng không biết cách chăm sóc môi đúng cách thì môi của bạn chắc chắn sẽ bị thâm.

1.4. Do những thói quen xấu

Một số những thói quen xấu như: liếm, bặm môi cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho môi bị thâm. Bởi việc liếm, bặm môi quá nhiều sẽ khiến môi mất dần đi lớp dầu tự nhiên. Điều này lâu dần sẽ làm môi nứt nẻ, thâm sạm và thiếu sức sống.

1.5. Thường xuyên hút thuốc lá

Có lẽ nhiều người không biết nhưng hút thuốc lá chính là nguyên nhân chính khiến môi bị thâm. Bởi khi hút thuốc bạn sẽ hít vào và thở ra các hoá chất độc hại như nicotine và benzopyrenes. Lúc này cơ thể sẽ sản xuất nhiều melanin trong môi, nướu... để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các hóa chất độc hại này. Việc tiết nhiều Melanin sẽ làm tăng sắc tố, đôi môi dần dần chuyển sang màu tối hơn.

1.6. Do cơ thể mất nước

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước thì ngoài việc da khô, mặt tím tái thiếu sức sống thì đôi môi cũng trở nên khô, sau đó càng ngày càng thâm.

1.7. Các lí do khác khiến môi thâm sạm

Ngoài những nguyên nhân khiến môi thâm chính như bên trên đã chia sẻ thì một số nguyên nhân khác như: không chăm sóc môi, không tẩy trang môi đúng cách,... cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc môi bị thâm, sần sùi kém xinh.

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao
Một trong những nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm đó là hút thuốc lá

2. Môi thâm nên dùng son màu gì?

Không phải ai cũng biết cách chọn màu son phù hợp cho môi thâm. Dưới đây là một số màu son phù hợp với đôi môi thâm mà Unica tổng hợp được và chia sẻ cho bạn tham khảo:

2.1. Màu hồng cánh sen

Màu hồng cánh sen được được mệnh danh là "con ghẻ" trong bảng màu son. Thế nhưng ít người biết rằng đây là màu son che khuyết điểm cực tốt. Những cô nàng có đôi môi thâm có thể cân nhắc màu son này nhé. Bởi màu son hồng pha tím ánh nhẹ sẽ khiến bạn trở nên dịu dàng nhưng không kém phần nối bật. 

Một số màu son những cô nàng môi thâm nên tránh đó là màu hồng tươi, hồng đào và các màu son bóng bởi nó sẽ khiến lộ ra những khuyết điểm trên môi của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý cách trang điểm khuôn mặt mình sao cho phù hợp để che đi khuyết điểm trên gương mặt bạn hay để hòa hợp với những màu son mà bạn lựa chọn cho mình. Nếu còn chưa biết tới loại son môi tốt nhất hiện nay này, bạn hãy cân nhắc dùng thử nhé. 

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Màu hồng cánh sen giúp bạn trở nên xinh đẹp, nổi bật

2.2. Màu hồng nâu đất

Màu hồng nâu đất chính là câu trả lời cho vấn đề viền môi thâm nên dùng son màu gì? Màu nâu đất là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa hồng ngọt ngào với sự cá tính của nâu. Hồng nâu đất giúp bạn che phủ hoàn hảo bờ môi thâm sạn. Chính vì thế, đây là một trong những thỏi son không thể thiếu đối với bất cứ cô gái nào muốn sở hữu vẻ thơ ngây nhưng cũng đầy cá tính. 

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Hồng nâu đất giúp bạn che phủ mọi khuyết điểm

2.3. Màu nâu chocolate tím

Môi thâm nên dùng son màu gì? Đó là màu nâu Chocolate tím. Đây tuy không phải là màu son phổ biến nhưng đối với những cô nàng các tính, có phong cách thời trang thời thượng thì nhất định không thể bỏ qua màu son này. Đây là màu son che khuyết điểm vô cùng hoàn hảo dành cho những đôi môi thâm sạm. 

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Màu chocolate tím phù hợp với những cô nàng cá tính

2.4. Màu đỏ tươi

Để trả lời cho câu hỏi môi thâm nên dùng son màu gì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua màu đỏ tươi. Màu son đỏ tươi sẽ hoàn toàn che phủ lên môi, giúp bạn giấu đi làn môi thâm hiệu quả. Màu son đỏ tươi còn thể hiện sự cá tính, năng động của các cô nàng rất phù hợp cho bạn khi đi chơi với bạn bè hay tham gia những bữa tiệc trang trọng.

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Màu đỏ tươi trẻ trung, năng động

2.5. Đỏ đất

Đỏ đất là màu son được pha trộn giữa đỏ thuần kết hợp thêm một chút sắc nâu trầm ấm. Màu son này tạo nên một sắc son huyền bí, thời thượng và cuốn hút. Màu son đỏ đất hiện đang là màu son rất được lòng các chị em vì nó không quá rực rỡ như màu đỏ thuần nhưng vẫn mang nét gì đó sang chảnh, đầy lôi cuốn.

Màu đỏ đất sang chảnh, đầy lôi cuốn

2.6. Màu son đỏ thuần

Nếu bạn không biết được mặt mình dùng son gì đẹp, đỏ thuần chính là một màu son an toàn nhất. Đỏ thuần là màu son chuẩn không pha tạp bất kỳ một màu son nào khác, đây là tone màu son cổ điển thể hiện vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn nhưng cũng cực kỳ sang chảnh cho các quý cô.

Màu đỏ thuần dễ phối với bất kỳ trang phục nào

2.7. Son màu đỏ cam

Son màu đỏ cam là một trong các loại son môi tốt nhất hiện nay không những giúp bạn che đi đôi môi thâm, làm sáng khuôn mặt nó còn giúp bạn che đi những khuyết điểm cần thiết trên môi của bạn. Một lưu ý cho bạn đó là bạn không nên lựa chọn màu son bóng mà nên chọn dòng son lì để có hiệu quả tốt nhất.

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Màu đỏ cam Sexy quyến rũ

2.8. Son màu cam đất

Son màu cam đất được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi màu sắc lạ mắt mà nó trông còn vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Khi sử dụng tone màu này, trông bạn sẽ nổi bật, cá tính hơn rất nhiều. Vậy son màu cam đất hợp với da nào? Ưu điểm của màu son cam đất là không kén da, không kén môi. Vì thế nếu bạn có một đôi môi thâm sạm thì cũng có thể tự tin sử dụng màu này nhé.

moi-tham-nen-dung-mau-son-nao

Màu cam đất sang trọng, trẻ trung

3. Cách chọn son cho môi thâm, môi ngăm đen

Để lựa chọn được cho mình thỏi son phù hợp nhất cũng như để hiểu rõ hơn vấn đề da ngăm môi thâm nên dùng son màu gì, các bạn hãy tham khảo ngay cách chọn son cho môi thâm, môi ngăm đen mà Unica chia sẻ dưới đây nhé.

3.1. Lựa chọn màu son theo độ tuổi

Son luôn là phụ kiện làm đẹp không thể thiếu đối với phái đẹp để tăng sự trẻ trung vốn có. Để lựa chọn được son cho môi thâm, môi ngâm đen thì chị em cần chọn màu son theo độ tuổi. Cụ thể như sau:

- Dưới 20 tuổi: Không nên chọn những thỏi son có màu quá đậm vì nó sẽ khiến mặt bạn già hơn. Độ tuổi này chị em nên ưu tiên chọn son bóng dạng thỏi hoặc dạng lỏng có màu nhạt để giúp gương mặt trông tươi tắn hơn.

- Trên 20 tuổi: Độ tuổi này bạn có thể chọn nhiều màu son môi khác nhau tuỳ vào hoàn cảnh cũng như tone màu trang điểm. Thông thường những màu son như: đỏ thuần, đỏ rượu, đỏ cam, nâu đỏ,... sẽ được ưu tiên lựa chọn vì nó tạo sự quyến rũ cho gương mặt.

- Trung niên: Độ tuổi này để không bị coi là cưa sừng làm nghé bạn cũng không nên dùng màu quá đậm như: cam đậm, đỏ đậm hay hồng đậm,..

3.2. Mức độ dày mỏng của môi

Khi chọn son môi, đặc biệt là với người môi thâm bạn cần phải đặc biệt chú ý tới mức độ dày mỏng của môi.

- Nếu môi mỏng: Bạn nên lựa chọn son môi có chất son nhẹ nhàng và không quá đậm. Son dạng tint có thể là lựa chọn tốt, vì chúng tạo cảm giác tự nhiên và nhẹ nhàng trên môi, tránh sử dụng son có chất lì quá đậm.

- Môi bình thường: Bạn nên chọn son môi có chất son kem hoặc satin, ưu điểm là có độ che phủ vừa phải và cung cấp độ ẩm cho môi. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích cá nhân và tạo điểm nhấn cho môi một cách tự nhiên.

- Môi dày: Bạn có thể lựa chọn son màu đậm hoặc son lì. Các gam màu đỏ đậm, màu cam, hay màu hồng sẽ giúp làm nổi bật môi và tạo cảm giác đầy đặn, ưu tiên chọn các loại son có chất lì để có độ che phủ tốt và độ bền cao.

Chị em cần đặc biệt chú ý tới mức độ dày mỏng của môi

3.3. Chọn son môi dựa trên sắc tố da

Để có câu trả lời tốt nhất cho vấn đề môi thâm nên dùng son màu gì, các chị em cũng cần chú ý đến sắc tố da của mình. Để xác định được bản thân đang sở hữu màu da nào, các bạn hãy soi da dưới ánh sáng tự nhiên và quan sát. Bảng lựa chọn son môi dựa theo sắc tố da như sau:

- Da trắng: Đỏ tone hồng, hồng nhạt, cam sáng.

- Da vàng: Đỏ tone cam, hồng, cam.

- Da ngăm: Đỏ nâu, hồng tím, cam đất.

3.4. Chọn son môi dựa trên mức độ thâm của môi

Để chọn được son cho môi thâm phù hợp nhất bạn cũng cần phải chú ý tới mức độ thâm của môi. Sau đây là một số gợi ý:

- Môi bị thâm nhẹ: Nên lựa chọn son màu tự nhiên hoặc nude. Những gam màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, cam nude hoặc beige sẽ giúp tạo sự tương phản và làm môi trông tươi sáng hơn.

- Môi có mức độ thâm trung bình: Môi môi bạn thâm ở mức độ vừa phải, những gam màu sáng hơn như: hồng đào, hồng baby hoặc đỏ hồng để tạo sự tươi sáng và làm môi trở nên rạng rỡ hơn.

- Môi mức độ thâm nặng: Bạn có thể lựa chọn những gam màu tối như đỏ tươi, đỏ cam hoặc màu hồng đậm để tạo sự tương phản lớn và làm môi nổi bật, giúp che phủ màu thâm.

Chú ý chọn son môi dựa trên mức độ thâm của môi

4. Các bước đánh son dành cho những người môi thâm

Để đánh son cho môi thâm không lệch tông một tí nào không phải là một việc đơn giản, sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết các bước, cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé.

4.1. Bước 1: Làm sạch đôi môi

Truớc khi đánh son, chị em nhất định phải làm sạch môi. Điều này vừa giúp màu son lên đẹp hơn, lớp son môi bám chắc hơn, vừa giúp hạn chế tình trạng môi thâm. Ngoài ra, việc làm sạch đôi môi cũng giúp định hình rõ biên môi, tạo ra một đường viền môi chính xác mỗi khi tô son.

4.2. Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm

Để che được bờ môi thâm, chị em nên sử dụng kem che khuyết điểm. Không chỉ có công dụng che khuyết điểm, lớp kem môi này còn giúp tạo nền cho môi giúp môi mịn và giúp môi trông dày tự nhiên hơn. Chú ý lớp kem che khuyết điểm này chỉ nên dùng vừa phải, không nên sử dụng một lớp kem quá đậm vì nó sẽ khiến cho môi bị thô. Nên ưu tiên lựa chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng để dễ tán son và có độ che phủ tốt, đồng thời cũng không bị vón cục, tạo lớp trang điểm môi quá dày.

4.3. Bước 3: Sử dụng son dưỡng

Son dưỡng tạo độ căng mọng cho môi giúp đôi môi trông thu hút và quyến rũ hơn. Vì vậy, chị em tuyệt đối không được bỏ quên bước này, đặc biệt là với những chị em có làn môi khô. Những cô nàng môi khô khi tô son rất dễ bị thành mảng, khô nứt vẻ, việc tô son dưỡng sẽ giúp môi được cấp ẩm và mềm mại hơn.

4.4. Bước 4: Đánh son môi

Bước cuối cùng là đánh son môi, bạn có thể sử dụng thỏi son đánh trực tiếp lên môi hoặc dùng cọ để dễ điều chỉnh dáng môi theo kiểu dáng mà mình muốn.

Hướng dẫn cách đánh son môi cho môi thâm đúng cách

4. Lưu ý chăm sóc môi giúp môi hồng tươi tắn, tránh bị thâm đen xỉn màu

Sau khi đã biết môi thâm nên dùng son màu gì chắc hẳn các bạn ai cũng muốn biết cách chăm sóc làm sao để khắc phục tình trạng này. Bởi nếu không biết chăm sóc đúng cách, da môi của bạn sẽ ngày càng bị thâm sạm và xỉn màu hơn. Sau đây là một số lưu ý bạn nhất định phải nhớ kỹ

4.1. Tẩy tế bào chết cho môi

Khi chăm sóc da môi, bạn cần chú ý thường xuyên tẩy da chết cho môi để môi được làm sạch hoàn toàn bởi bụi bẩn và cặn mỹ phẩm. Bởi da chết tồn tại lâu trên môi sẽ khiến môi khô và càng ngày càng thâm. Khi da môi đã sạch thì khả năng dưỡng chất thẩm thấy vào da sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Để tẩy tế bào chết cho môi an toàn cách bạn nên sử dụng các loại thành phần tẩy tế bào chết từ thành phần thiên nhiên như kem đánh răng. Hiện nay, cách trị thâm môi bằng kem đánh răng đang được đánh giá rất cao.

4.2. Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi

Kem che khuyết điểm không chỉ giúp che khuyết điểm mà còn chứa thành phần cung cấp độ ẩm cho môi, giảm tình trạng môi khô, bong tróc. Đồng thời cũng giúp son bám lâu hơn, tán đều son hơn nên chị em đừng bỏ qua nhé. Kem che khuyết điểm tuy giúp che môi thâm, màu son lên đẹp hơn nhưng bạn tuyệt đối không nên thoa quá nhiều và thoa hết lên toàn bộ môi, bởi nó sẽ khiến lớp son môi bị vón cục.

4.3. Luôn sử dụng son dưỡng môi

Son dưỡng môi giúp cung cấp độ ẩm cho môi, giữ cho môi luôn mềm mịn và không bị nứt nẻ. Không chỉ vậy, son dưỡng môi tạo ra một lớp bảo vệ trên môi, giúp hạn chế tác động của môi trường và ngăn chặn sự tổn thương, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho môi. Vì vậy, các bạn cần phải luôn luôn ghi nhớ sử dụng son dưỡng môi hàng ngày nhé.

5. Kết luận

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Unica vấn đề môi thâm nên dùng son màu gì? Mong rằng với những thông tin này bạn đã lựa chọn được son môi đúng cách giúp bạn che đi khuyết điểm đôi môi thâm kém sắc. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên