Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn không nên bỏ qua

Mua 3 tặng 1

Thiết kế nội thất văn phòng là việc vô cùng quan trọng, có vai trò to lớn, quyết định tới sự thành bại của công ty/doanh nghiệp. Bởi một không gian nội thất làm việc đẹp, chuyên nghiệp không chỉ giúp năng suất làm việc trở nên hiệu quả mà còn tạo được sự tin tưởng của đối tác, khách hàng khi ghé thăm. Vì thế khi thiết kế nội thất văn phòng bạn nên dành một thời gian nhất định để nghiên cứu, đặc biệt là lưu ý một số điều mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Xác định phong cách trước khi thiết kế

Để công ty của bạn mang dấu ấn riêng và thể hiện được đặc trưng cho ngành nghề đang kinh doanh thì trước khi thiết kế nội thất văn phòng việc bạn cần làm đó chính là xác định được phong cách trước khi thiết kế. Văn phòng của bạn có trở nên đẹp mắt, sang trọng và độc đáo hay không tùy thuộc vào ý tưởng và định hướng phong cách của bạn. 

Lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Lựa chọn phong cách chủ đạo là việc bạn cần làm trước khi thiết kế nội thất văn phòng

Khi lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng bạn chỉ nên chọn một phong cách thiết kế chủ đạo, không nên kết hợp quá nhiều phong cách để tránh tình trạng không đồng nhất xảy ra. 

Đảm bảo yếu tố công năng khi thiết kế nội thất văn phòng

Công năng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho nhân viên đạt hiệu quả cao khi làm việc. Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần bố trí sắp xếp nội thất một cách hợp lý nhất. Tùy thuộc vào tính chất công việc mà sẽ có cách bố trí văn phòng khác nhau. Nếu công việc cần sự tập trung cao độ, cần sáng tạo thì bạn nên bố trí chỗ ngồi của nhân viên tách biệt với nhau. Còn nếu công việc cần sự hợp tác của các thành viên thì nên bố trí khu vực làm việc chung để dễ dàng trao đổi và đạt hiệu quả cao. 

Lưu ý về ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất làm việc và các vấn đề về mắt. Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần chú ý cung cấp ánh sáng đầy đủ bằng việc kết hợp giữa các loại đèn và ánh sáng tự nhiên. Sử dụng cửa kính là một trong những gợi ý tuyệt vời để tận dụng được ánh sáng tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua. 

Bạn cần lưu ý về ánh sáng khi thiết kế nội thất văn phòng

Ngoài ánh sáng từ đèn điện khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cũng nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên 

Tạo không gian thoáng đãng 

Khi thiết kế nội thất văn phòng bạn nên chú ý tạo ra một không gian thoáng đãng, có thể di chuyển, đi lại một cách dễ dàng. Bởi bởi một không gian làm việc với đầy đủ tiện nghi và thoáng đãng sẽ phát huy được khả năng sáng tạo cũng như giúp mọi người hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết kế, trang trí không gian làm việc bằng những cây xanh hoặc những bức tranh núi sông rộng lớn để tạo nên một không gian làm việc đầy đủ sắc màu, tạo nên sự thoải mái, thư giãn.

Chú ý về lựa chọn nội thất

Lựa chọn nội thất cũng là một trong những việc quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nội thất văn phòng. Các sản phẩm nội thất của phòng làm việc từ bàn ghế đến tủ đựng tài liệu cần được lựa chọn đồng bộ về màu sắc, kích thước, kiểu dáng và sắp xếp phù hợp. Bên cạnh đó, các sản phẩm nội thất cũng phải đảm bảo công năng sử dụng, tạo nên sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cũng nên chú ý lựa chọn các sản phẩm nội thất đồng nhất

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể thiết kế văn phòng làm việc của mình đẹp mắt và hợp lý nhất. 

Chúc bạn thành công!

>> Top 4 ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp, độc đáo mà bạn không nên bỏ qua

>> Những loại vật liệu nội thất được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay

>> Tổng hợp những kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất mà bạn không nên bỏ qua

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên