Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn khi triển khai SEO

Textlink là gì? Hướng dẫn sử dụng Textlink an toàn khi triển khai SEO

Mục lục

Những liên kết xuất hiện trong website doanh nghiệp của bạn là một yếu tố vô cùng quan trọng khi làm SEO. Một trong những liên kết trong trang web mà bất cứ người làm SEO nào cùng cần phải chú ý đó là Textlink. vậy Textlink là gì? Sử dụng Textlink như thế nào cho an toàn khi làm SEO? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Textlink là gì? 

Textlink là một siêu liên kết bằng văn bản, khi click vào liên kết bằng văn bản này bạn sẽ được đưa đến một tài liệu khác, một trang khác hay một website khác. 
Khái niệm này gần giống như Backlink, tuy nhiên thay vì dán trực tiếp link liên kết đến website của bạn thì Textlink đưa người dùng về trang web của bạn thông qua một đoạn văn bản và gắn đường link trỏ về vào đó.

Ưu điểm của Textlink giúp cách link liên kết trong ngắn gọn, dễ nhìn hơn, người dùng khi truy cập cũng dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó và quyết định có truy cập vào link hay không chứ sẽ không dài dòng và khó hiểu như các link URL đơn thuần. Khi người dùng hiểu được ý nghĩa của các text cũng góp phần thúc đẩy người dùng click vào link hơn đối với những text chứa những thông tin mà người dùng quan tâm.

textlink la gì
Textlink là gì?

>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của SEO - Làm sao khai thác SEO một cách tối đa?

Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Textlink trong SEO có thể làm thay đổi thứ hạng website của bạn, một liên kết hiệu quả sẽ giúp thứ hạng website của bạn đi lên và ngược lại một liên kết không hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn. Điều bạn cần nhớ khi đặt các Textlink đó là nội dung liên kết của nó phải liên quan đến website của doanh nghiệp, tức là những nội dung đó phải cùng chủ đề, cùng lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Với những liên kết không liên quan đến nội dung website của doanh nghiệp rất có thể bị Google đánh giá là spam và nó gây ảnh hưởng xấu đến website của bạn.

Bạn cần phải nhớ một điều đó là ưu tiên chất lượng Textlink hơn số lượng. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đặt các liên kết trong website của doanh nghiệp ngày nay. Khi Google sẽ chú trọng đánh giá hiệu quả chất lượng của các liên kết hơn số lượng của các liên kết đó và nó ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web của bạn. Chính vì vậy bạn cần chú trọng đặt Textlink với những trang web có uy tín để không làm ảnh hưởng xấu cho SEO.

anh huong  textlink trong seo
Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Vì sao những website sử dụng textlink vẫn lên top

Chắc hẳn có nhiều người làm SEO có thắc mắc rằng tại sao họ sử dụng textlink vẫn lên top được, Unica sẽ chỉ ra cho bạn đọc 2 lý do điển hình sau đây. 

Do website đã có một lượng backlink chất lượng

 Đây là lý do dễ hiểu bởi website của họ đã có một lượng backlink xây dựng chất lượng, trong trường họp họ có thêm 3 hay 5 textlink không liên quan đến texlink website đó thì cũng sẽ không bị ảnh hưởng do website đã có sẵn sự uy tín.

Website đã lên top 

Vào khoảng thời gian năm 2014 - 2015 trở về trước thì việc sử dụng textlink mang lại hiệu quả rất cao giúp cho các website lên top rất nhanh. Vì vậy ở thời điểm này họ đã có thể lên top với texlink và khi học đứng top tại một thời gian nào đó thì traffic vô website rất nhiều, thu hút thêm nhiều backlink tự nhiên... tất cả những điều này khiến cho website của họ càng đứng vững ở top khi có thuật toán update thì họ cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Sử dụng Textlink như nào để hiệu quả cho SEO?

Như đã nói ở trên, liên kết trong website có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website, vì vậy để có thể sử dụng Textlink để cho SEO hiệu quả bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

- Tần suất đặt Textlink: Bạn không nên đặt Textlink một cách ồ ạt và liên tục trong cùng một thời gian hay trong một khoảng thời gian ngắn, điều này ảnh hưởng rất xấu đến website của bạn. Đặt Textlink một cách ồ ạt giúp những liên kết trang web của bạn xuất hiện một cách thiếu tự nhiên cho những link trỏ về trang, và nếu bạn có một Textlink hiệu quả thì việc không tự nhiên đó cũng khiến Google xác định những liên kết của bạn là thiếu tự nhiên và gây hậu quả xấu cho SEO

- Số lượng các Textlink trong bài viết: Khi xây dựng các liên kết cho website doanh nghiệp của bạn, cần xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu liên kết Textlink để website hiệu quả cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đắn đo. Tỷ lệ khoảng 10 - 15% cho Textlink và còn lại cho Backlink là một tỷ lệ liên kết phù hợp trong nội dung của website.

su dung textlink hieu qua trong seo
Sử dụng Textlink hiệu quả trong SEO

 >> Xem thêm: Tổng hợp toàn bộ nguyên nhân Google index website chậm

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về Textlink và cách sử dụng Textlink như thế nào cho hiệu quả. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn xây dựng nội dung website và đặt các liên kết hiệu quả cho website của bạn trong hoạt động SEO và quá trình học SEO của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm khóa học "Học SEO từ A - Z" của giảng viên Henry Phước có trên Unica.vn. 

 Tham khảo khóa học "Học SEO từ A - Z "

Lộ trình khóa học có 41 bài giảng với thời lượng 06 giờ 02 phút, bao gồm các nội dung chính như sau: Search Engine và các SEO Tool, nghiên cứu từ khóa, On Page Optimization & Copywriting, tối ưu time on site, Link building và Social Marketing, Local SEO và Rich Snipet, đánh giá và đo lường chất lượng SEO, thủ thuật SEO nâng cao. 

Kết thúc khóa học, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn các kiến thức SEO từ cơ bản đến nâng cao cũng như cách SEO từ khóa lên TOP Google sao cho hiệu quả nhất. 

Còn vô vàn những kiến thức bổ ích khác có trong khóa học, nhanh tay đăng ký để có cơ hội trở thành SEO chuyên nghiệp ngay hôm nay bạn nhé!

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

XEM NGAY: Học SEO từ A - Z

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Seo