Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí 6 phương pháp tập Zumba đúng cách, hiệu quả tại nhà

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, luyện tập Zumba được xem là “phương thuốc” hữu hiệu giúp người tập tăng cường sức khỏe, loại bỏ mỡ thừa, duy trì và cải thiện và duy trì vóc dáng… Tuy nhiên, Zumba chỉ mang đến những lợi ích tuyệt vời kể trên khi bạn tập luyện đúng cách. Vậy như thế nào là học nhảy Zumba đúng cách? Tham khảo ngay phương pháp tập Zumba đúng chuẩn mang đến hiệu quả cao được UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

1. Lựa chọn trang phục tập Zumba phù hợp

Trước khi luyện tập các môn thể dục, thể thao nói chung và tập nhảy Zumba nói riêng thì công việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là mua sắm, lựa chọn trang phục, dụng cụ phù hợp. Cụ thể: 

Đối với quần áo tập: Bạn cần lựa chọn quần áo thoải mái, không quá bó sát để có thể dễ dàng di chuyển, vận động. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý lựa chọn trang phục được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi bởi quá trình tập luyện Zumba bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Quần quần short, quần jogger, áo phông, áo tank được làm bằng chất liệu cotton, modal… là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. 

Cách tập Zumba đúng cách

Để tập Zumba đúng cách bạn trước tiên bạn cần lựa chọn quần áo và giày tập phù hợp

Đối với giày: Khi tập nhảy Zumba bạn phải vận động và di chuyển rất nhiều, do đó bạn nên lựa chọn những đôi giày mềm như giày thể thao hoặc dày khiêu vũ để không bị đau chân. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng những đôi giày có độ cao trên 3cm bởi nó sẽ có thể làm bạn khó di chuyển, thậm chí trật chân trong quá trình tập luyện. 

>> Xem thêmZumba là gì? 9 tác dụng thần kỳ của điệu nhảy Zumba giành cho bạn

2. Thực hiện các động tác khởi động

Cũng giống như các bộ môn thể dục, thể thao khác trước khi bắt đầu vào tập luyện Zumba bạn cũng nên dành một khoảng thời gian nhất định để thực hiện các động tác khởi động. Bởi khởi động sẽ giúp tất cả các cơ trên cơ thể của bạn được thả lỏng đồng thời tăng lưu lượng máu đến các cơ nhằm ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập luyện. 

Theo các chuyên gia khởi động là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng trong quá trình tập Zumba. Do đó, bạn hãy luôn nhớ và thực hiện trong mỗi buổi tập của mình nhé!

3. Tìm kiếm và lựa chọn tài liệu dạy tập Zumba chất lượng

Khi tập nhảy Zumba tại nhà bạn có thể lên Youtube tìm kiếm và lựa chọn những video hướng dẫn tập nhảy Zumba và download về điện thoại hoặc laptop của mình. Với cách làm này bạn không phải bỏ ra bất kỳ khoản phí nào, tuy nhiên đó cũng là nguyên nhân khiến bạn tập Zumba không đúng cách bởi không phải video nào được update lên youtube cũng có nội dung chất lượng. Vậy đâu là tài liệu giúp việc luyện tập Zumba tại nhà đúng chuẩn, đạt hiệu quả cao? 

4. Điều chỉnh động tác phù hợp với bản thân

Zumba là một trong những bộ môn thể dục có sự đa dạng về cường độ tập luyện. Do đó, nếu bạn là người mới bắt đầu tập thì nên lựa chọn những động tác chậm, nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh các động tác để phù hợp với khả năng vận động và thể lực của bạn mà không cần quá bám sát với video hướng dẫn. Hãy thực hiện các động tác một cách thoải mái nhất, có như vậy bạn mới có thể đạt hiệu quả tối ưu khi tập luyện.

Phương pháp tập Zumba đúng cách, hiệu quả tại nhà

Điều chỉnh động tác phù hợp với bản thân là một trong những phương pháp giúp bạn tập Zumba đúng cách

5. Kết thúc bài tập bằng các động tác nhẹ nhàng

Dù là người đã tập Zumba đã lâu hay mới bắt đầu tập luyện bộ môn này thì trước khi kết thúc bài tập bạn cũng hãy lựa chọn những động tác nhẹ nhàng với cường độ thấp để khi dừng hẳn việc tập luyện cơ thể bạn có thể thích nghi kịp thời. 

6. Giữ tâm trạng luôn thoải mái

Một trong những phương pahsp tập Zumba đúng cách đó là giữ cho tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan. Hãy luôn thả lỏng cơ thể và thoải mái mỗi khi đến phòng tập. Đừng đặt nặng vấn đề rằng học Zumba chỉ đơn giản là phục vụ cho mục đích giảm cân. Hãy bắt đầu luyện tập bằng một atam trạng hứng khởi và tinh thân thoải mái, tràn đầy năng lượng. Nhờ vậy mà mỗi buổi tập sẽ trở nên thú vụ và vui vẻ hơn bao giờ hết. 

>> Xem thêm: Bài nhảy Zumba cơ bản trên List nhạc nhảy sôi động

Trên đây là phương pháp tập Zumba đúng cách, hiệu quả tại nhà mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể chinh phục được bộ môn Zumba nhanh chóng, dễ dàng ngay tại không gian sống của mình. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm khoá học nhảy hiện đại trên Unica đang được rất nhiều người theo dõi, giảng viên sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể học được các điệu nhảy giúp vóc dáng trở lên thon gọn hơn. 

Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 11 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên