Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo Heading trong Word đơn giản và chi tiết nhất

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn muốn sở hữu một văn bản word trông chuyên nghiệp và khoa học, bạn nhất định phải biết cách tạo heading trong word. Thẻ heading trong word đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ có chức năng nhấn mạnh nội dung chính mà thẻ heading còn giúp tối ưu bài viết trên web. Bài viết dưới đây Unica sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm heading trong word nhanh chóng và dễ dàng nhất.

1. Heading trong Word là gì?

Heading (hay Thẻ tiêu đề) là một phần quan trọng trong việc định dạng văn bản. Trong tài liệu Word, các tiêu đề được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần, bắt đầu từ Heading 1, tiếp theo là Heading 2 và cứ tiếp tục như vậy. Mỗi tiêu đề mang ý nghĩa là tóm tắt ngắn gọn về nội dung chính của phần đó trong bài viết.

Thông thường trong một văn bản, thẻ H1, H2, H3 được sử dụng nhiều nhất. Nếu thẻ H1 là tiêu đề bài viết thì thẻ H2, H3, H4, H5,... là tiêu đề chương hoặc mục bài viết.

Heading trong word là gì 

Heading trong word là gì 

2. Mục đích của việc tạo thẻ heading trong bài viết

Việc định dạng tiêu đề trong Word, tức là tạo các thẻ heading trong bài viết mang lại một số lợi ích như sau:

  • Tạo ra mục lục cho bài viết, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm và điều hướng trong nội dung.

  • Xây dựng cấu trúc nội dung bằng cách sắp xếp các thẻ tiêu đề, tạo ra một hệ thống rõ ràng.

  • Sắp xếp các phần nội dung trong bài viết, giúp người đọc nhận biết và hiểu được mối liên kết giữa chúng.

  • Giúp người đọc nắm bắt được nội dung chính của bài viết một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  • Thẻ heading cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu bài viết SEO, giúp nó hiển thị tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Tạo heading trong word giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung bài viết

Tạo heading trong word giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung bài viết

3. Cách tạo Heading trong Word

Muốn tạo Heading trong Word, trước hết bạn cần tổng hợp số thẻ Heading cần tạo, sau đó là định dạng thẻ Heading. Chi tiết cách tạo heading trong word như sau:

3.1. Tổng hợp số thẻ Heading cần tạo

Trước khi đi tìm hiểu làm sao để tạo heading trong word, bạn cần tổng hợp số thẻ heading cần tạo. Mục đích là để giữ cho mục lục không quá dài, hãy hạn chế việc sử dụng các tiêu đề đến H3 hoặc H4. Trước khi tạo các tiêu đề, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Bước đầu tiên là mở tệp Word và chọn thẻ Home. Sau đó, trong phần Styles, nhấp vào mũi tên mở rộng để hiển thị hộp thoại Styles.

Mở hộp thoại Styles

Mở hộp thoại Styles

  • Bước 2: Tiếp theo, trong hộp thoại Styles, bạn cần chọn Normal và nhấp vào biểu tượng chữ A kèm bút ở dưới cùng của hộp thoại.

Nhấp vào biểu tượng chữ A kèm bút

Nhấp vào biểu tượng chữ A kèm bút

  • Bước 3: Khi cửa sổ Manage Styles xuất hiện, bạn chọn Recommend trong danh sách. Tiếp đó, nhấp chuột vào Heading 1 và kéo xuống cho đến khi bạn đã chọn hết các mục tiêu đề cần sử dụng. Tại phần Set whether style show when viewing recommend style, bạn chọn Show, sau đó đánh dấu vào ô Only in this document và nhấp vào OK.

Tổng hợp số thẻ Heading cần tạo

Tổng hợp số thẻ Heading cần tạo

3.2. Định dạng thẻ Heading

Rất nhiều người thường bỏ qua bước này và sử dụng ngay định dạng có sẵn. Tuy nhiên, việc tự mình định dạng các tiêu đề sẽ tạo ra bài viết chuyên nghiệp và thống nhất hơn ngay từ đầu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các tài liệu quan trọng như báo cáo, tiểu luận, hoặc khóa luận.

Để thực hiện điều này, bạn cần tuân thủ các bước sau:

  • Bước 1: Mở tệp Word và chọn thẻ Home. Sau đó, nhấp vào biểu tượng mũi tên trong mục Styles.

Nhấp vào biểu tượng mũi tên trong mục Styles

Nhấp vào biểu tượng mũi tên trong mục Styles

  • Bước 2: Trong cửa sổ Styles, chọn thẻ Heading 1. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng tam giác ở bên cạnh thẻ Heading 1 và chọn Modify.

Chọn Modify

Chọn Modify

  • Bước 3: Trong hộp thoại Modify Style, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn sau:

  • Thuộc tính: Đổi tên thẻ Heading, Kiểu định dạng chữ, Kiểu định dạng cho đoạn.

  • Định dạng: Font chữ, kích thước, kiểu (in đậm, in nghiêng, gạch chân), màu sắc chữ, và các tùy chọn khác cho thẻ Heading.

Điều chỉnh các tùy chọn

Điều chỉnh các tùy chọn

  • Bước 4: Chọn Only in this document và nhấp OK để lưu các thay đổi vừa thực hiện.

Nhấp OK để lưu các thay đổi vừa thực hiện

Nhấp OK để lưu các thay đổi vừa thực hiện

>> Xem thêm: 4 Cách kẻ khung trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 chi tiết nhất

3.3. Hướng dẫn tạo heading trong word

Cách tạo heading trong word gồm những bước sau:

  • Bước 1: Mở tệp Word mà bạn muốn tạo các tiêu đề. Sau đó, bôi đen dòng văn bản mà bạn muốn biến thành tiêu đề và chọn loại tiêu đề phù hợp từ danh sách Styles.

        Ví dụ, nếu bạn muốn tạo tiêu đề H1, bạn chỉ cần bôi đen và chọn Heading 1. Tương tự, bạn cũng có thể tạo các tiêu đề khác tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Bôi đen và chọn Heading 1

Bôi đen và chọn Heading 1

  • Bước 2: Khi đã tạo xong tất cả các tiêu đề trong văn bản, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và chọn Headings để xem lại kết quả, đảm bảo rằng các tiêu đề đã được tạo đúng như mong muốn.

Chọn mục Headings

Chọn mục Headings

4. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách tạo heading trong word và một số thông tin có liên quan cho bạn tham khảo. Bạn thấy bài hướng dẫn cách hiển thị heading trong word thế nào? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm các khóa học tin học văn phòng để hiểu rõ hơn về các thủ thuật, cách sử dụng phần mềm soạn thảo văn bản chuyên nghiệp trong các khoá học Word giúp tiết kiệm thời gian cũng như nâng cao hiệu suất công việc.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 100 Trung bình: 2]

Tags: Word
Trở thành hội viên