Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Spin Content là gì? Tuyệt chiêu spin content hiệu quả nhất

Nếu bạn là dân content và SEO chắc chắn bạn sẽ thấy không xa lạ gì với thuật ngữ spin content nữa. Spin content chính là tái bản nội dung, làm cho nội dung đã viết trước đó biến thành một nội dung khác mới hơn. Để hiểu rõ hơn về khái niệm spin content là gì? Cũng như để biết tuyệt chiêu spin content hiệu quả nhất như thế nào? Bạn hãy khám phá nội dung bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

Spin Content là gì?

Spin Content được dịch ra Tiếng Việt nghĩa là trộn nội dung hoặc quay vòng nội dung. Đây là một kỹ thuật được sử dụng dựa trên quy luật thay đổi thứ tự ngôn từ, cách diễn đạt. Mục đích để tạo ra nội dung mới độc đáo và nguyên bản, đồng thời vẫn giữ nguyên ý nghĩa như nguồn ban đầu mà vẫn không gây trùng lặp.

Spin Content là gì?

Spin Content là gì?

Hiện nay, dân content và SEO khi muốn spin nội dung có thể thực hiện theo cách thủ công bằng việc sử dụng các kỹ năng của dân content chuyên nghiệp. Hoặc cũng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ. Spin content được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho dân content hoặc những ai cần sáng tạo nội dung cho website mà không muốn mất thời gian ngồi tự viết lại.

Trong SEO, spin content không phải lúc nào cũng tốt. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên quá lệ thuộc vào nó. Tuy nhiên, nếu như biết spin đúng cách thì sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho quá trình triển khai nội dung. Đồng thời, gia tăng cơ hội phát triển nội dung, tăng thứ hạng cho website.

Ưu và nhược điểm của spin content

Ưu điểm

  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình tạo nội dung cho website.

  • Dễ dàng và nhanh chóng tạo ra được nhiều bài viết khác nhau. Spin content giúp bạn dễ dàng triển khai bài viết từ những từ khóa chính, từ khóa phụ hay từ khoá tương đồng.

  • Bài viết từ việc spin content có thể đăng lên site vệ tinh, backlink hoặc social mà vẫn đảm bảo tạo ra được chất lượng ổn định. Đối với bài spin thì bạn không nên đăng lên web chính vì nó tồn tại nhiều rủi ro và không an toàn cho web.

  • Khi tạo ra nhiều nội dung hơn, bạn dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến website của mình. Điều này giúp cải thiện thứ hạng cho SEO hiệu quả.

Nhược điểm

  • Không phải ai cũng biết cách spin content hiệu quả. Nếu sử dụng không cẩn thận, spin content có thể tạo ra nội dung chất lượng thấp, khó đọc và khó hiểu. Người spin nội dung cần phải có tư duy logic để biến đổi sang từ đồng nghĩa giúp không làm lệch lạc nội dung.

  • Spin content không chuyên bài viết sẽ không có chiều sâu, câu từ rất lủng củng và rời rạc.

Có nên Spin Content hay không?

Có nên spin content không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Như bên trên đã chia sẻ, việc spin content sẽ có những ưu điểm và nhược điểm. Vì vậy, tùy vào cách thức và phương pháp sử dụng mà spin content sẽ được khuyến khích thực hiện hoặc không.

  • Nếu biết cách spin content một cách chuyên nghiệp và tạo ra nội dung nghiêm túc, chất lượng cho SEO thì spin content sẽ được khuyến khích sử dụng vì nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tăng năng suất công việc trong quá trình sản xuất nội dung. Đặc biệt, nội dung spin độc đáo và mới mẻ còn giúp cải thiện thứ hạng SEO cho website của bạn.

  • Ngược lại nếu như spin content qua loa, không tập trung thì sẽ không được khuyến khích vì nó chính là một trong những lý do gây hại cho SEO. nội dung spin content không đủ độc đáo có thể bị coi là trùng lặp bởi các công cụ tìm kiếm, dẫn đến việc website của bạn bị phạt. Thêm nữa, nội dung được spin hời hợt còn khó đọc và khó hiểu không tốt cho quá trình đọc của Google và người dùng.

Nên sử dụng tool spin để hỗ trợ tạo nội dung mới

Nên sử dụng tool spin để hỗ trợ tạo nội dung mới

Nhìn chung spin content là một kỹ thuật SEO và viết content mà bạn nên học hỏi để tăng năng suất làm việc mà vẫn đảm bảo mang lại kết quả tốt cho mình. Tuy nhiên, bạn cần tạo spin content có trách nhiệm và cẩn thận để mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn, tránh được một số rủi ro không đáng có.

Các cấp độ spin content trong SEO

Spin content mặc dù hiểu chung là khái niệm trộn nội dung cũ, sử dụng từ đồng nghĩa để tạo nội dung mới độc đáo nhưng nó sẽ có nhiều cấp độ khác nhau. Về cơ bản, spin content được chia thành 2 cấp độ chính đó là:

  • Cấp độ cơ bản: Người viết sử dụng từ đồng nghĩa để thay đổi nội dung cũ thành nội dung mới. Cấp độ này cách spin khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể thực hiện được.

  • Cấp độ nâng cao: Dựa vào nội dung cũ, người viết sẽ đọc kỹ nhiều để hiểu và sau đó sử dụng ngôn ngữ của mình để tạo thành một bài viết mới tương tự về nội dung nhưng nội dung sẽ khác hoàn toàn về câu từ. Ở cấp độ nâng cao, bài viết sẽ thay đổi hoàn toàn ngữ cảnh bài viết cũng như câu từ. Vì vậy nó mang tính cá nhân cao, được đánh giá là bài viết mới độc quyền.

Để mang lại hiệu quả cao cũng như để tiết kiệm thời gian trong quá trình spin content, người viết nên kết hợp cả kỹ năng sử dụng ngôn từ của mình với những tool trộn nội dung.

Kết hợp cả kỹ năng sử dụng ngôn từ của mình với những tool trộn nội dung

Kết hợp cả kỹ năng sử dụng ngôn từ của mình với những tool trộn nội dung

Các tool spin content phổ biến

Hiện nay với sự lên ngôi của công nghệ số, trên thị trường đã xuất hiện hàng chục tool spin nội dung khác nhau. Để dễ dàng hơn trong quá trình spin nội dung của mình, bạn có thể chọn một trong các công cụ phổ biến sau:

  • SpinnerTools.com: SpinnerTools.com là một công cụ trực tuyến giúp bạn tạo nội dung mới độc đáo và nhanh chóng. Sử dụng SpinnerTool bạn có thể tạo lượng lớn nội dung để đăng trên các diễn đàn, blog hoặc mạng xã hội để lấy traffic tự nhiên về ch website. Tính năng của SpinnerTool đó là: Cung cấp nhiều chế độ spin nội dung khác nhau, tích hợp với từ điển từ đồng nghĩa, tích hợp sẵn công cụ kiểm tra ngữ pháp câu và chính tả, tích hợp trình kiểm tra đạo văn, đảm bảo nội dung được tạo ra từ SpinnerTool là nguyên bản. Phần mềm này cung cấp bản dùng thử miễn phí cùng như các gói trả phí với nhiều tính năng hơn.

  • MASS SEO Content: MASS SEO Content cũng là một phần mềm hữu dụng được thiết kế để tự động hóa quá trình tạo và xuất bản nội dung cho mục đích SEO. Nó có thể được sử dụng để tạo ra nhiều nội dung khác nhau, bao gồm: các bài đăng trên blog, bài viết, cập nhật trên mạng xã hội và bản sao trang web. Tuy là một công cụ mất phí nhưng hiện tools Spinner vẫn được rất nhiều người yêu thích.

  • SpinEditor.com: Đây là một công cụ trực tuyến giúp bạn tạo nội dung spin hữu ích. SpinEditor.com là một phần mềm chuyên về tiếng việt đang được các SEOer và content sử dụng rộng rãi trong quá trình học tập và làm việc của mình. Sử dụng SpinEditor.com bạn có thể tạo ra được những đoạn nội dung mới rất sáng tạo và độc đáo phù hợp với văn phong của người Việt. 

Tool spin content phổ biến được nhiều người dùng

Tool spin content phổ biến được nhiều người dùng

  • Title.Vn: Title.Vn là công cụ tạo nội dung spin tiếng Việt giúp bạn tạo nội dung độc đáo và nguyên bản từ nội dung hiện có. Công cụ này cung cấp nhiều tính năng, bao gồm: Trộn nội dung tự động, kiểm tra ngữ pháp và chính tả, kiểm tra đạo văn,... Chất lượng nội dung được spin từ Title.vn được đánh giá rất cao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Tuyệt chiêu spin nội dung chất lượng cao

Spin content là chìa khóa giúp bạn tạo ra được nhiều nội dung hữu ích cho các SEOer. Để có một nội dung spin hoàn hảo nhất, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình những tuyệt chiêu spin nội dung chất lượng cao sau:

  • Tiêu đề nên trộn nội dung thủ công, phải giật tít và thú vị để thu hút người đọc cũng như người tiếp cận bài viết.

  • Quá trình spin nên chọn từng đoạn văn với nhau để nội dung được thay đổi mang tính logic cao hơn.

  • Thường xuyên sử dụng các từ đồng nghĩa, gần nghĩa, từ khóa tương đồng trong nội dung bài viết.

  • Sau khi sử dụng các công cụ tự động để spin nội dung cần kiểm tra kỹ lại và chỉnh sửa thủ công để mang lại hiệu quả cao hơn, tránh đoạn lủng củng.

  • Đọc kỹ nội dung để hiểu về những sai lầm liên quan đến ngữ pháp, ngữ nghĩa, cách dùng từ khoá. Nếu như thấy có vấn đề hay thay thế bằng ngôn ngữ thích hợp hơn.

  • Bài spin không nên đăng ở những web chính thức mà hãy rải nội dung ở trên các kênh tiếp thị truyền thông như: diễn đàn, group facebook,... 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến spin content là gì? Tuyệt chiêu spin content hiệu quả nhất mà Unica đã tổng hợp được cho bạn tham khảo. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều tool hỗ trợ quá trình trộn nội dung. Tuy nhiên để có được nội dung chất lượng nhất, bạn không nên quá lạm dụng. Cách tốt nhất là nên chọn cho mình một người content chuyên nghiệp để giúp bạn viết bài SEO.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thành Tiến CEO HERO SEO
- Nguyễn Thành Tiến ( CEO & Co-Founder Hero SEO Agency) - Giảng viên nhiều khóa học SEO khác nhau tại Việt Nam - Số lượng học viên: +500 - Kinh nghiệm thực chiến top keyword các ngành Giáo dục, Y Tế & S...