SEO mũ trắng là gì? Tại sao nên SEO mũ trắng?

SEO mũ trắng là gì? Tại sao nên SEO mũ trắng?

Mục lục

Bạn có muốn kết quả xếp hạng cho các từ khóa, các chiến dịch, các Web của mình mà không phải lo lắng về các hình phạt của Google không? SEO mũ trắng chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn.
Nếu bạn thực hiện theo kỹ thuật này thì chắc chắn rằng bạn sẽ không phải lo lắng vào một ngày đẹp trời thức dậy và nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng này.

Website tụt dốc chỉ vì...

Vậy có phải SEO mũ đen là xấu không? Và tại sao chúng tôi lại đưa ra lời khuyên nên SEO mũ trắng? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

SEO mũ trắng VS SEO mũ đen?

Seo mũ đen và Seo mũ trắng?


Về cốt lõi, tất cả SEO đều có chung một mục đích: cải thiện vị thế của một trang web trong các công cụ tìm kiếm.
Nhưng phần lớn các SEOer được chia thành hai phe rõ rệt: mũ trắng và mũ đen.
Dưới đây là tổng quan về sự khác biệt giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen:

SEO mũ trắng

SEO mũ trắng
Đâu là sự khác biệt tạo nên lợi thế?

Trong thuật ngữ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ), SEO mũ trắng đề cập đến việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và chiến thuật tối ưu hóa tập trung vào đối tượng con người trái ngược với các công cụ tìm kiếm và hoàn toàn tuân theo các quy tắc và chính sách của công cụ tìm kiếm.
Nói cách khác, SEO mũ trắng đề cập đến việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và chiến thuật tối ưu hóa trang web được Google phê duyệt. Trọng tâm ở đây là cung cấp cho người dùng kết quả công cụ tìm kiếm tốt nhất. Tức là, bạn ưu tiên người dùng hơn bất cứ điều gì khác.
Là một SEO mũ trắng, bạn thường sẽ:
- Chơi theo quy tắc của Google (Google Support đã đăng tải một loạt các hướng dẫn và quy định, tiêu chuẩn);
- Tối ưu hóa cho con người chứ không phải công cụ tìm kiếm;
- Tạo nội dung chất lượng mà mọi người rất muốn đọc và chia sẻ;
- Tạo một trang web nổi bật so với những người khác trong thị trường ngách của bạn (vì những lý do chính đáng!).

Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách xây dựng chiến lược SEO mũ trắng, cách tối ưu Website, xây dựng hệ thống Content và thành công đưa Website của mình lên Top 1 google với khóa học SEO

SEO mũ đen

SEO mũ đen
Đi đường tắt liệu có an toàn?

SEO mũ đen đề cập đến việc sử dụng các chiến lược, kỹ thuật và chiến thuật không nhất thiết phải tuân theo hướng dẫn của Google, đôi khi chúng thậm chí còn phi đạo đức. Nhưng nó vẫn cho bạn kết quả mong muốn (tức là thứ hạng).

Tâm lý SEO mũ đen tập trung vào việc tìm kiếm và khai thác các lỗ hổng thuật toán của Google.
Là một SEO mũ đen, bạn có thể:
- Phá vỡ (hoặc ít nhất là 'uốn cong') các nguyên tắc của Google;
- Tập trung vào các công cụ tìm kiếm hơn người dùng;
- Cố gắng đánh lừa người dùng bằng những thứ như trang web spam;
- Hack vào các trang web để tiêm backlink.

Vậy tại sao ta nên chọn SEO mũ trắng?

Như bạn thấy đấy, so sánh SEO mũ đen và mũ trắng cũng phần nào cho bạn thấy được cách thức hoạt động của nó sẽ ra sao đúng không nào?
Có một câu nói “Cây ngay không sợ chết đứng”. Quả đúng như vậy, mặc dù ta mất rất nhiều thời gian để đầu tư, xây dựng và tạo lập các giá trị cho người dùng, thế nhưng tỷ lệ thành công và không bị Google cho out vào một ngày đẹp trời là vô cùng cao. 
Bạn nên xem xét các hình phạt mà Google áp dụng khi phát hiện ra hành động gian lận của mình, hàng loạt các công cụ đắc lực đó như Google Panda, Thuật toán Penguin 4.0 – Penguin Realtime, vân vân và mây mây… Không ít Seoer coi nhẹ việc này và đã hạ cánh không phanh. Kết quả là Website tụt hạng, biến mất luôn khỏi kết quả tìm kiếm của Google. Thật đáng buồn đúng không nào.
Sự thật thực tế cho thấy, những SEOer mũ trắng thường chiến thắng và đem lại sự bền vững cho Website họ làm việc, người dùng biết đến nhiều hơn, chia sẻ về thương hiệu của bạn nhiều hơn… Câu chuyện thương hiệu lại là vấn đề vô cùng lớn và chúng ta sẽ đề cập đến các kỹ thuật SEO đó sau. Còn hôm nay chúng ta chỉ cần tìm hiểu mấu chốt quan trọng của SEO mũ trắng.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn lựa chọn được con đường đi của mình sao cho đúng đắn và phù hợp nhất. Chúng tôi không hề có ý xúc phạm các bạn SEO mũ đen hay muốn gây tranh cãi, chúng tôi chỉ đưa ra quan điểm của mình dựa trên những gì thực tế trải nghiệm. Còn lựa chọn là ở bạn, đi đường tắt nhưng nguy hiểm hay đi đường thẳng chông gai nhưng hái được trái ngọt. Chúc bạn thành công!

>> Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

>> Những điều Seoer nên biết về google panda

>> Danh sách Seo Checklist bạn cần biết khi làm SEO

>> Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

>> Top công cụ SEO miễn phí bạn đã biết?

 

Đánh giá :

Tags: Marketing Online Seo