Mẹo sao chép liên kết TikTok cực kỳ hữu ích cho người mới

Mẹo sao chép liên kết TikTok cực kỳ hữu ích cho người mới

Mục lục

Một trong những tính năng quan trọng và quen thuộc với người dùng Tiktok đó là sao chép liên kết. Qua đó mọi người dùng có thể dễ dàng chia sẻ các nội dung video mà mình yêu thích từ Tiktok trên các trang mạng xã hội khác hoặc với chính bạn bè, người thân của mình. Cách thực hiện sao chép liên kết Tiktok cũng vô cùng đơn giản, cùng Unica tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Sao chép liên kết trên tiktok là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì sao chép liên kết Tiktok là việc lấy đường link (hay liên kết) của các video TikTok cũng như đường link (liên kết) tài khoản của bạn hoặc những người dùng khác trên nền tảng mạng xã hội video này.

Việc sử dụng tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ những video mà bạn ấn tượng và yêu thích hoặc thậm chí là tài khoản cá nhân của bất kỳ ai mà không phải mất thời gian và công sức tìm kiếm. Khi bạn chọn vào mục sao chép liên kết thì hệ thống sẽ ngay lập tức lưu lại thông tin đường link này, tiếp tục nhấn giữ đoạn văn bản hoặc tin nhắn bất kỳ ở hệ thống tìm kiếm và dán link vào. Vậy là bạn đã hoàn thành việc sao chép link Tiktok đơn giản.

sao-chep-lien-ket-tiktok

Sao chép liên kết Tiktok

2. Tại sao chép liên kết TikTok lại quan trọng?

Tính năng sao chép liên kết TikTok lưu video sẽ đem lại cho người dùng rất nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể như sau:

2.1. Chia sẻ nội dung hữu ích nhanh hơn

Với tính năng copy link TikTok người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ tới bạn bè và người thân những nội dung hữu ích chỉ bằng thao tác copy và gửi. Lick copy trên TikTok có thể nhận diện được trên mọi nền tảng, không bị hạn chế chỉ riêng nền tảng TikTok nên bạn có thể chia sẻ tới bất cứ nơi đâu mà mình muốn. Thời gian gần đây, trào lưu Duet trên Tiktok đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn đang muốn cùng bạn bè, người thân tham gia trend này, hãy chia sẻ nội dung này với họ bằng cách sao chép liên kết. 

Sao chép liên kết TikTok giúp mọi người tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng biết được những thông tin hay và bổ ích. Từ đó, thuận tiện trao đổi công việc, kiến thức trong cuộc sống.

2.2. Dễ dàng truy cập lại nội dung mà mình muốn lưu giữ

Ngoài lợi ích giúp chia sẻ nội dung hữu ích nhanh chóng, dễ dàng, tính năng sao chép liên kết Tiktok còn đem đến lợi ích thiết thực khác như giúp người dùng dễ dàng lưu giữ lại nội dung mà mình muốn. Với những video trên TikTok mà bạn thấy hay, bạn hoàn toàn có thể sao chép link lưu giữ lại về điện thoại để sử dụng cho những mục đích cá nhân riêng của mình, vô cùng tiện lợi phải không nào!

sao-chep-lien-ket-tiktok.jpg

Sao chép liên kết TikTok giúp lưu lại nội dung bạn muốn

2.3. Quảng cáo và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đơn giản hơn 

Bạn là người làm kinh doanh online, bạn muốn quảng cáo và tiếp thị sản phẩm nhưng bị hạn chế bởi nhiều lý do, vậy thì tính năng sao chép liên kết TikTok sinh ra là để dành cho bạn. Với tính năng này, thay vì việc phải ngồi gửi từng ảnh, từng video bạn chỉ cần sao chép link TikTok video về sản phẩm/ dịch vụ tới cho khách hàng. Điều này vừa thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp, vừa quảng cáo và tiếp thị rõ sản phẩm giúp tăng giá trị chuyển đổi.

Ngoài việc, cách sao chép liên kết trên TikTok chia sẻ với mọi người còn giúp TikTok đánh giá cao tài khoản của bạn. Từ đó dễ xuất hiện lên xu hướng, tiếp cận nhiều người xem.

3. Cách sao chép liên kết video TikTok 

Để thực hiện tính năng sao chép liên kết TikTok bạn sử dụng TikTok trên nền tảng điện thoại hay máy tính đều được. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách sao chép liên kết TikTok tăng follow, hãy tham khảo nhé.

3.1. Hướng dẫn cách sao chép liên kết video TikTok trên điện thoại

Các bước để sao chép liên kết TikTok hay sao chép liên kết video TikTok từ tài khoản của bạn rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần chỉ là thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Đầu tiên hãy mở video mà bạn muốn sao chép liên kết TikTok, sau đó tìm và nhấn chọn biểu tượng nút chia sẻ giống như hình dưới đây:

chon-video-ma-ban-muon-sao-chep

Chọn video mà bạn muốn sao chép

- Bước 2: Lúc này ở trên màn hình sẽ hiển thị menu mới. Tại đây bạn tiến hành tìm và nhấn chọn tùy chọn Copy link (sao chép liên kết).

coppy-link

Coppy link

- Bước 3: Tiếp theo trên màn hình sẽ hiển thị một thông báo nói rằng đã sao chép. Như vậy là bạn đã có thể hoàn tất quá trình sao chép liên kết TikTok, lúc này bạn sẽ thực hiện dán liên kết trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram…

3.2. Cách sao chép liên kết TikTok trên máy tính

Các bước để sao chép mọi liên kết Tiktok trên máy tính cũng tương tự giống như trên các thiết bị di động. Bạn sẽ thực hiện theo các bước chi tiết dưới đây:

- Bước 1: Tại trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn, truy cập vào TikTok.com và tiến hành đăng nhập tài khoản TikTok của bạn.

- Bước 2: Mở một video bất kỳ mà bạn muốn sao chép liên kết TikTok, sau đó tìm và click chọn nút chia sẻ như hình dưới đây:

- Bước 3: Cuối cùng, trên menu hiển thị trên màn hình, hãy click chọn nút Copy Link (sao chép liên kết). Sau khi đã sao chép được liên kết TikTok thành công, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo nói rằng đã sao chép thành công.

sao-chep-lien-ket-video

Sao chép liên kết video

4. Hướng dẫn cách sao chép liên kết tài khoản TikTok

Ngoài hướng dẫn cách sao chép liên kết video TikTok, Unica cũng sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin hướng dẫn cách sao chép liên kết tài khoản TikTok. Sao chép tài khoản người dùng có khác gì với sao chép liên kết video hay không? Câu trả lời sẽ được chuyên gia trong khóa học tiktok của Unica giải đáp dưới đây: 

4.1. Cách sao chép liên kết tài khoản TikTok của bạn

Nếu trường hợp bạn muốn sao chép video TikTok, sao chép liên kết tài khoản TikTok để thêm vào mục giới thiệu trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, YouTube, Facebook… Để làm điều này, bạn phải thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok mà bạn đã cài đặt sẵn ở trên thiết bị của mình, sau đó tìm và nhấn chọn Hồ sơ nằm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

chon-ho-so

Chọn hồ sơ

- Bước 2: Nhấn chọn vào biểu tượng 3 dòng gạch ngang nằm góc trên cùng phía bên phải màn hình.

chon-bieu-tuong-3 dong-gach

Chọn biểu tượng 3 dòng gạch

- Bước 3: Trên cửa sổ tiếp theo, cuộn xuống tìm kiếm và nhấn chọn tùy chọn Chia sẻ hồ sơ trong mục Tài khoản.

chon-chia-se-ho-so

Chọn chia sẻ hồ sơ

- Bước 4: Bấm chọn Sao chép liên kết để sao chép liên kết TikTok và liên kết tài khoản TikTok.

- Bước 5: Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình sao chép liên kết tài khoản TikTok và dán liên kết trên các ứng dụng nền tảng mạng xã hội khác.

4.2. Cách sao chép liên kết trang TikTok của người khác

- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng TikTok trên điện thoại, tìm đến trang chủ tài khoản bạn muốn sao chép, sau đó nhấn chọn dấu 3 chấm góc ở phải màn hình.

chon-dau-3-cham

Chọn dấu 3 chấm

- Bước 2: Nhấn chọn vào Sao chép liên kết.

chon-sao-chep-lien-ket

Chọn sao chép liên kết

- Bước 3: Màn hình hiển thị Đã sao chép cho thấy rằng quá trình thực hiện đã hoàn tất.

da-sao-chep

Đã sao chép

5. Một số lưu ý khi thực hiện cách sao chép liên kết trên TikTok

Mặc dù các thao tác sao chép liên kết trên TikTok vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải đặc biệt chú ý tới một vài những lưu ý sau:

5.1. Tuân thủ quy định bản quyền

Khi thực hiện thao tác sao chép liên kết dù là liên kết video hay id tài khoản thì cũng cần phải đặc biệt chú ý tới vấn đề bản quyền. Ngoài sao chép liên kết, bạn cũng cần chú ý vấn đề bản quyền khi tải video Tiktok không có logo hoặc có logo. Bạn nhất định phải tuân thủ quy định bản quyền, nếu không tuân thủ bị TikTok phát hiện chắc chắn tài khoản của bạn sẽ bị khoá, thậm chí còn bị khóa vĩnh viễn.

5.2. Tôn trọng quyền riêng tư

Ngoài vấn đề bản quyền, bạn cũng cần phải chú ý tôn trọng quyền riêng tư của tác giả. Thực tế, những video trên TikTok là tâm huyết của người sáng tạo nội dung nên chắc chắn họ sẽ không muốn cho bạn sao chép vào những mục đích không chính đáng. Hơn nữa, một số video tác giả cũng không muốn lan truyền rộng rãi, nhất là những video mang tính đánh giá chủ quan cá nhân. Vì vậy hãy tôn trọng quyền riêng tư tác giả trước khi quyết định chia sẻ nó rộng rãi trong cộng đồng nhé.

sao-chep-lien-ket-video-tiktok.jpg

Khi sao chép liên kết TikTok cần tôn trọng quyền riêng tư của tác giả

5.3. Xin phép trước khi sao chép 

Để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự với tác giả, tốt hơn hết là bạn nên xin phép trước khi sao chép. Để xin phép tác giả, bạn có thể bình luận trực tiếp vào video đó. Tuy nhiên thực tế không phải trường hợp sao chép liên kết TikTok nào bạn cũng phải sao chép. Đối với những video mà chủ sở hữu chia sẻ kiến thức, mẹo hay thì bạn có thể lưu về để học hỏi, khi không chia sẻ làm của riêng nhằm mục đích sở hữu cho mình thì bạn cũng có thể không cần xin phép.

5.4. Không sử dụng cho mục đích xấu

Người dùng sử dụng TikTok tuyệt đối không được sao chép liên kết để sử dụng cho những mục đích xấu. Đó không chỉ là hành động thể hiện sự mất lịch sự, không tôn trọng quyền tác giả mà còn vi phạm quyền sử dụng TikTok. Vì một cộng đồng lành mạnh cùng nhau phát triển, hãy sao chép liên kết TikTok để chia sẻ cho những mục đích hữu ích nhé.

6. Tổng kết

Cách sao chép liên kết tiktok được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này vô cùng đơn giản, giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác. Qua đó bạn có thể sao chép bất kỳ video nào mà mình yêu thích hoặc sử dụng để tìm kiếm tài khoản của một người nào đó bất kỳ giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Chúc các bạn may mắn!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên