Top 5 cuốn sách hay mỗi ngày bạn nên đọc

Top 5 cuốn sách hay mỗi ngày bạn nên đọc

Mục lục

Mỗi cuốn sách văn học được xem là một món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà tác giả muốn truyền tải đến bạn đọc. Đọc sách giúp bạn tích lũy được kiến thức, rèn luyện tính tư duy và giảm stress chính vì vậy việc lựa chọn sách sao cho phù hợp và có được nhiều kiến thức cũng đòi hỏi người đọc cần có kỹ năng lựa chọn sách cũng như kỹ năng đọc sách hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn 5 cuốn sách nên đọc của những văn học nổi tiếng trên thế giới. Cùng theo dõi nhé!

1. Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày đầu tiên mà UNICA chia sẻ đến với bạn đó chính là “Tiếng chim hót trong bụi mận gai” của nhà văn Colleen McCullough, người Mỹ. Tiểu thuyết là câu chuyện tình đầy đau thương của cô bé xinh đẹp Mecghi và nhà giáo mục Ralph. Ngưỡng mộ Ralph, yêu Ralph đến cháy bỏng nhưng Mecghi phải chấp nhận chôn dấu tình yêu của mình và lấy một người mà cô không có tình cảm. Bởi cả Mecghi và Ralph đều không thể vượt qua được những quy tắc và định kiến của tôn giáo.

sach-hay-nen-doc-moi-ngay-1.gif%20.gif
“Tiếng chim hót trong bụi mận gai” là câu chuyện tình trái ngang giữa Mecghi và Ralph

Qua bao nhiêu đau thương, khổ hạnh, cuối cùng họ cũng trở về bên nhau nhưng rồi bi kịch vẫn xảy ra khi đứa con chung của họ bị chết đuối. Kết thúc câu chuyện của họ là hình ảnh Mecghi gục xuống bên đứa con và mái tóc của Ralph bạc trắng chỉ sau một đêm, hình ảnh này như nhát dao cứa vào vào trái tim của độc giả. Con đường tìm đến tình yêu đích thực của Mecghi và Ralph được ví như tiếng chim hót trong bụi mận gai. Để có được tiếng hót rung động vạn vật mà chú chim chấp nhận đâm thân mình vào chiếc gai nhọn, để tiếng hót vang lên day dứt rồi lịm dần, lịm dần cùng với nỗi đau khắc khoải.

2. Cánh buồm đỏ thắm

“Cánh buồm đỏ thắm” là cuốn sách văn học vô cùng nhân văn và ý nghĩa khi khai thác chủ đề về tình yêu và những ước mơ bình dị. Đây là cuốn sách được giới nghệ sĩ văn chương bình chọn là sách hay nên đọc online mỗi ngày. Axon – nhân vật chính của câu chuyện là một cô bé nhỏ nhắn xinh xắn và hiền dịu. Dù sống trong sự ghẻ lạnh và kỳ thị của những người hàng xóm, sau một hiểu lầm từ bố của cô nhưng Axon vẫn luôn sống với chính ước mơ bình dị và tuyệt đẹp của mình. Đó là, một ngày sẽ có người đến cứu rỗi mình thoát khỏi tù túng hiện tại bằng một con thuyền mang cánh buồm đỏ thắm, rực rỡ.

sach-hay-nen-doc-moi-ngay-2.jpg%20.jpg

“Cánh buồm đỏ thắm” mang ý nghĩa nhân văn về tình người sâu sắc

Cuối cùng, ước mơ của Axon đã thành hiện thực nhờ tình yêu và lòng cảm thông chan chứa của chàng công tử hào hoa, phong nhã Gray. Nhân vật Gray còn là đại diện cho ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt đó chính là: “Mọi điều kỳ diệu đều do chính bàn tay của chúng ta tạo nên, chứ không phải là hiện thân của may mắn”.

3. Không gia đình

Gợi ý cho bạn việc đọc sách hay mỗi ngày với quyển tiểu thuyết rất nổi tiếng được nhiều người biết tới. Đối với những người mê văn học Pháp thì không thể không biết đến cuốn tiểu thuyết “Không gia đình” của nhà văn Hector Malot. Cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày này kể về hành trình bươn chải kiếm sống của cậu bé không cha không mẹ Remi, cùng với gánh xiếc của cụ già Vitalis. Hành trình của Remi là cuộc hành trình của sự kiên cường, đấu tranh và cả những yêu thương. Trên cuộc hành trình đó có nước mắt, máu, chết chóc, đói rét nhưng cùng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

sach-hay-nen-doc-moi-ngay-3.png%20.png
“Không gia đình” là cuốn sách mang ý nghĩa ca ngợi sự kiên cường của con người

Sau biết bao đau thương thì cuối cùng Remi cũng được đoàn tụ với gia đình và có được cuộc sống hạnh phúc. Mặc dù cuốn sách sau đó bị lên án vì mang tư tưởng của chủ nghĩa tư bản, tuy nhiên giá trị nhân văn mà nó mang lại cho người đọc đến nay vẫn còn nguyên vẹn và có sức ảnh hưởng rất lớn.

4. Giết con chim nhại

Năm trong top sách hay nên đọc: Giết con chim nhại là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Harper Lee được rất nhiều người yêu thích bà bán chạy nhất thế giới với hơn 10 triệu bản. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản 1960 giành được giản thưởng Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1961.

giet-con-chim-nhai.jpg

- Nội dung cuốn tiểu thuyết dựa vào cuộc đời của nhiều bạn bè và họ hàng tác giả, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi. Tác giả cho biết hình mẫu nhân vật Jean Louise "Scout" Finch, người dẫn truyện, được xây dựng dựa vào chính bản thân mình.

- Giết con chim nhại là một câu chuyện bao gồm nhiều mô-típ, như sự ích kỷ, sự thù hận, lòng dũng cảm, sự kiêu hãnh, định kiến, và các giai đoạn trong cuộc đời, đặt trong bối cảnh cuộc sống miền Nam Hoa Kỳ. Cuốn tiểu thuyết đã được đạo diễn robert Mulligan dựng thành phim với kịch bản do Horton Foote viết vào năm 1962. Cho tới nay, cuốn tiểu thuyết này là tác phẩm được xuất bản duy nhất của bà Harper Lee.

Cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện của hai đứa trẻ ở lứa tuổi mới lớn, Jean Louise "Scout" Finch và Jeremy Atticus "Jem" Finch, sinh trưởng ở thị trấn nhỏ Maycomb, Alabama, nằm sâu trong miền nam nước Mỹ trong thập niên 1930. Chuyện xảy ra trong vòng 3 năm, được kể lại bởi người em. Trong truyện, cha của hai đứa trẻ, luật sư Atticus Finch được chỉ định để bào chữa một người da đen tên là Tom Robinson, bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái da trắng tên là Mayella Ewell.

5. Tuổi thơ dữ dội

"Tuổi thơ dữ dội" là tác phẩm truyện bao gồm tám phần của nhà văn Phùng Quán. Truyện được khởi thảo bên bờ Hồ Tây năm 1968 và hoàn thành trong lều cỏ giữa hồ Tịnh Tâm năm 1986. Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân.

- Cuốn chuyện xây dựng hệ thống nhân vật có phần giống với "Những ngày khói lửa" và một sôc truyện ngắn khác. Tác phẩm mang lại cho người đọc cảm giác có nhiều tác phẩm khác nhau trong thời kỳ này cùng viết về một nhân vật có thật. 

tuoi-tho-du-doi.jpg

- Năm 1988 tác phẩm này được xuất bản và nhận được giải thưởng Văn học Thiếu Nh của Hội nhà văn VIệt Nam, sau 2 năm thì được dựng thành phim

- Nội dung chính của tác phẩm này oay quanh cuộc sống chiến đấu và hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân. Những Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca, Hòa đen, Bồng da rắn, Vịnh sưa, Tư dát mỗi người một hoàn cảnh song đều chung quyết tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nước, đã tham gia chiến đấu hết mình và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

- Đúng như cái tên, tác phẩm đưa người đọc đến những chi tiết thực sự dữ dội về cuộc đời thiếu niên bất hạnh, về cuộc chiến tranh toàn khốc ẩn sâu trong ta là tâm hồn trong sáng vô tư, thấy được sự dũng cảm phi thường của nhân vật. Tất cả những ai đã từng đọc tác phẩm này hầu như đều không ngăn được xúc động và những giọt nước mắt cảm thương, cảm phục. Đây thực sự là một tác phẩm quý trong kho tàng văn học Việt Nam. Một câu chuyện khơi dậy trong mỗi người tình yêu đất nước và niềm trân trọng ký ức tuổi thơ.

Bên cạnh đó việc bạn thường xuyên đọc sách cũng là một cách tạo thói quen tốt cho chính mình, giúp bản thân mở mang tầm tri thức cũng như vốn từ vựng phong phú hơn.

Lời kết

Trên đây là 5 cuốn sách hay mỗi ngày bạn nên đọc dành cho những người đam mê văn học. Các bạn có thể đọc thêm 3 cuốn sách này để làm giàu cho vốn kiến thức và tâm hồn của mình. Đừng bỏ qua khóa học đọc sách nhanh đến từ chuyên gia hàng đầu Unica mời bạn cùng tham khảo.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên