Như các đã biết, hiện nay Internet đang phát triển mạnh mẽ và bùng nổ trên phạm vi toàn cầu, ngoài Facebook, Zalo, Tiktok thì Google là một kênh quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả hay được các doanh nghiệp áp dụng nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hiểu được tầm quan trọng đó, mà Google Display Network (GDN ) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy quảng cáo GDN là gì ? Mời bạn đọc cùng Unica lý giải thông qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN ( Google Display Network ) hiểu theo dịch nghĩa là quảng cáo hiển thị hình ảnh.
GDN là mạng các trang web và ứng dụng của Google. Google có thỏa thuận với hàng triệu trang web và ứng dụng , trong đó trang web nhận được doanh thu khi cho phép Google quảng cáo ở đó. GDN là nơi quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn xuất hiện cho người dùng trên internet.
Tìm hiểu về quảng cáo GDN
>> Xem thêm: Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả
Quảng cáo GDN hoạt động như thế nào
Sau khi giải thích thuật ngữ GDN là gì, mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo hiển thị hình ảnh Google.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google dựa vào cookie và dữ liệu từ những người dùng đã đăng nhập để theo dõi các trang web và tìm kiếm mà họ thực hiện. Những cookie này là tín hiệu mà Google sử dụng để giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Có một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng bằng các cookie này bằng cách sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google - phương pháp phổ biến nhất là nhắm mục tiêu lại, trong đó bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người mua tiềm năng đã truy cập trang web của bạn trước đây.
Hầu hết các nhà quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng tiến thêm một bước nữa, phân đoạn đối tượng này dựa trên số lần xem trang cụ thể hoặc cách họ truy cập trang web của bạn gần đây.
Ví dụ minh họa về quảng cáo GDN
Đối tượng nhắm mục tiêu lại điển hình được chia thành một số nhóm:
- Tất cả người dùng (bảy ngày)
- Tất cả người dùng (14 ngày)
- Tất cả người dùng (30 ngày)
- Tất cả người dùng (mọi lúc)
Đây được gọi là đối tượng tương tác. Chúng cho thấy mức độ tương tác của người dùng với trang web của bạn. Chúng được chia nhỏ để cho bạn biết những người dùng nào đã truy cập vào trang web của bạn trong tuần trước, hai tuần, một tháng hoặc lâu hơn.
Dữ liệu này cho phép bạn tiếp thị các phân khúc khác nhau theo một cách độc đáo, dựa trên khoảng thời gian họ truy cập trang web của bạn.
Bạn muốn tìm hiểu chi tiết từ cơ bản đến nâng cao đến kiến thức liên quan đến Google Ads, hãy đăng ký khoá học online qua video trên Unica. Khoá học cung cấp trọn bộ Quảng cáo Google Ads: Search, GDN, Youtube, Maps, Shopping và hơn thế nữa. Đồng thời chia sẻ bí quyết để bạn thấu hiểu và chinh phục khách hàng bằng Google Ads.
Tip quảng cáo GDN hiệu quả
Sau khi lý giải quảng cáo GDN là gì, Unica mời bạn đọc tìm hiểu một số Tip quảng cáo Google Display Network hiệu quả.
Tip 1: Bắt đầu với tiếp thị lại
Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng tiếp thị lại là nơi bắt đầu khi nói đến mạng hiển thị. Nhà chiến lược tìm kiếm có trả tiền Mark Irvine đã từng nói “Nếu bạn từng thấy bất kỳ loại lợi tức nào trên mạng hiển thị, trước tiên bạn sẽ thấy nó từ tiếp thị lại.” (“If you’re ever going to see any kind of return on the display network you’re going to see it from remarketing first” )
Caleb cũng đã từng nhận xét về hình thức tiếp thị lại như sau: “Tiếp thị lại luôn là một ý tưởng hay. CPA của bạn nói chung thấp hơn nhiều, bạn đang thu hút mọi người . Về cơ bản, đó là quảng cáo miễn phí” (“Remarketing is always a good idea. Your CPA’s are generally much lower, you’re keeping people engaged. It’s essentially free advertising”).
Như vậy, không thể phủ nhận một điều rằng, Tiếp thị lại là cách tốt nhất để tối ưu hóa quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.
Tip 2: Sử dụng các vị trí được quản lý
Vị trí được quản lý là phương pháp nhắm mục tiêu duy nhất cung cấp cho nhà quảng cáo quyền kiểm soát chi tiết đối với vị trí đặt quảng cáo của họ . Nếu bạn sử dụng các phương pháp như nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc chủ đề, về cơ bản, Google sẽ thực hiện việc đưa ra quyết định cho bạn và đoán xem trang web nào có liên quan. Các vị trí được quản lý cho phép bạn chọn và chọn chính xác các trang web mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị, đó là lý do tại sao đó là một đặt cược an toàn khi phân nhánh ra hiển thị.
GDN Ads là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
>> Xem thêm: MGID là gì? Tại sao quảng cáo MGID được trung thành
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu quảng cáo GDN là gì và cách thức hoạt động của quảng cáo GDN. Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể sử dụng quảng cáo GDN một cách hiệu quả nhất.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!