Publisher là gì? Kinh nghiệm trở thành một Publisher đỉnh cao

Publisher là gì? Kinh nghiệm trở thành một Publisher đỉnh cao

Mục lục

Theo học marketing ngày càng phát triển và là một cơ hội rất lớn cho những ai làm trong ngành Marketing Online. Affiliate có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng chúng ta còn khá thắc mắc mới những thuật ngữ được sử dụng trong nó, ví dụ như Publisher. Vậy, Publisher là gì?

Publisher là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Publisher là những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để thông qua đó được nhận tiền hoa hồng. Có thể nói nó giống như Affiliate, họ sẽ lấy sản phẩm từ các Advertiser thông qua các Affiliate và đi tiếp thị. 

Những người này sẽ sử dụng mọi hình thức, mọi cách miễn sao có thể lôi kéo được người dùng click vào link Affiliate và sau đó mua sản phẩm. Cuối mỗi tháng thì các Affiliate Network sẽ tổng kết tiền và gửi lại tiền cho Publisher.

Publisher la gi

Publisher là những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

>> Xem thêm: Giải đáp: Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

Một số loại Publisher phổ biến

Như vậy các bạn đã nắm được cơ bản Publisher là gì, tiếp tục bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số loại Publisher phổ biến hiện nay.

Có rất nhiều các loại Publisher khác nhau và liên quan đến nhau nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ liệt kê một vài Publisher phổ biến như sau:

Đối tác PPC

Đây là những người có thể chi tiêu tiền để đạt được lưu lượng truy cập lớn nhất đến trang web thông qua việc sử dụng PPC, trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Nếu lựa chọn của họ khôn ngoan làm đối tác, chiến lược thì cũng có thể bị lạm dụng bởi việc truy cập được tạo từ những con BOT tự động tạo ra click ảo chứ không phải con người.

Chính thế, chúng tôi khuyên các bạn cần cố gắng sàng lọc tất cả những Affiliate Marketing của bạn tốt nhất có thể để, thiết kế một hệ thống chặt chẽ để ngăn chặn những PPC bất hợp lý.

Đối tác Social Media

Những Publisher này rất linh hoạt và thông minh và nó thực sự rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng những nền tảng mạng khác  nhau. Nhìn chung, họ biết chiến lược nào phù hợp để sử dụng và tạo các tài khoản truyền thông xã hội, tăng tương tác, like, share, hiển thị video trên nền tảng xã hội.

Các blog

Như chúng ta đã biết, các blog tập trung nói về sản phẩm hay nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng để lưu lượng truy cập đến trang bạn của bạn đạt hiệu quả.

Phan loai Publisher

Một số loại hình Publisher phổ biến

Làm thế nào để trở thành một Publisher thành công

Sau khi tìm hiểu cơ bản Publisher là gì thì bạn cần tìm ra một hướng đi cụ thể cho mình nếu có ý định theo đuổi công việc này. Có rất nhiều phương hướng đi trở thành một người làm Marketer thành công. 

Nhưng cơ bản bạn cần nắm được:

Xác định rõ sản phẩm

Chính là việc bạn cần tìm hiểu rõ ràng về thông tin, tính năng, ưu nhược điểm sản phẩm. Để từ đó xác định được hướng đi, cách thức triển khai, kế hoạch quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng sao cho hiệu quả nhất. 

Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là nững ai từ đó target đối tượng đúng nhất. Để làm được điều này bạn cần có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Xác định kênh quảng cáo

Bước tiếp theo nếu bạn muốn theo đuổi công việc Publisher đó chính là bạn cần phải có chuyên môn liên kết sản phẩm của mình với các kênh bán hàng như Facebook, Instagram… Bạn cần tạo ra một trang web nhưng đừng bỏ rơi nó và không chăm chút sẽ khiến cho bạn thất bại.

Khi những ngón tay của bạn bắt đầu chạm lên bàn phím là lúc bạn cần phải liên tục cập nhật tin tức về sản phẩm, chia sẻ, tạo ra những nội dung gần gũi thu hút từng đối tượng khách hàng để làm tăng tương tác, cho nhiều người chú ý hơn.

Nó là việc làm thực sự rất quan trọng và không hề tốn quá nhiều cho chi phí nhưng bạn cần kiên trì thì mới thành công được.

Xây dựng nội dung

Khi đã xây dựng kênh bán hàng, một trong những công việc quan trọng nhất của Publisher chính là xây dựng nội dung thu hút khách hàng tiềm năng. Một content chất lượng là contenr chạm đúng insight khách hàng, đánh đúng trọng tâm những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Để viết được một content chất lượng bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng từ đó có thể dễ dàng thuyết phục người mua hơn.                                                                       

Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Hiểu được cơ bản Publisher là gì thì bạn cũng nên phân biệt được thêm loại hình Advertiser là gì. Đây là loại công ty có sản phẩm quảng cáo và cũng dựa vào người khác để quảng cáo hay bán sản phẩm quảng cáo.

su khac nhau Publisher va Advertiser

Phân biệt 2 loại Publisher và Advertiser

Họ là người trả tiền để quảng cáo của họ được hiển thị còn Publisher là người kiếm tiền để hiển thị quảng cáo cho Advertiser. Họ sẽ sở hữu hoặc kiểm soát những sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế được quảng cáo bởi vì họ là những người điều khiển được quảng cáo của mình. Nói tóm lại một cách dễ hiểu nhất thì những Advertiser là nhà quảng cáo hay nhà ban bán lẻ, người bán hàng họ kiếm tiền bằng việc bán sản phẩm thông qua quảng cáo. Còn những Publisher là bên thực hiện quảng cáo để quảng cáo sản phẩm ho Advertiser.

Thông qua bài viết các bạn đã phần nào hiểu được Publisher là gì và nắm rõ được những kỹ năng, tố chất để trở thành một Publisher chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.

Đánh giá :

Tags: Marketing