Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Pop up là gì? 7+ “chiêu” quảng cáo Pop-up thành công dành cho marketer

Mua 3 tặng 1

Có lẽ bạn đã gặp nhiều lần quảng cáo về ưu đãi, hoặc yêu cầu "để lại email" của các trang website là gì rồi. Vậy chúng là gì? Cùng Unica tìm hiểu hình thức quảng cáo trên website được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay - Pop up là gì nhé!

Pop Up là gì?

Rất dễ để bạn nhìn thấy Pop up hiện nay. Chỉ cần click vào một trang web bất kỳ (ví dụ như website https://unica.vn/blog ) bạn sẽ thấy xuất hiện một banner như thế này:

pop up la gi

Pop up là gì? Ví dụ về pop up quảng cáo trên website

Đây chính là Pop up xuất hiện trên website. Còn trên điện thoại cũng tương tự như thế, khi bạn đang lướt điện thoại hoặc đọc thông tin, sẽ xuất hiện một banner nhỏ có những nội dung hấp dẫn để thu hút bạn click vào tìm hiểu khám phá thêm.

Như vậy có thể hiểu đơn giản Pop-up có nghĩa là những quảng cáo dạng banner hoặc hình động trên các website và trên thiết bị di động. Và thông thường Pop-up có những nội dung là các chương trình khuyến mãi, các chương trình ưu đãi, tri ân, giới thiệu sản phẩm, hoặc thông báo, hoặc yêu cầu nhập thông tin... tùy theo từng mục đích của người quản trị website. Với hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn, lời kêu gọi lập tức, và quan trọng là chúng khiến người xem thụ động tiếp nhận nội dung trong banner (vì chúng xuất hiện đè lên nội dung của người xem), nên loại hình này rất được các doanh nghiệp, công ty lựa chọn để quảng bá.

Đặc biệt khi thời đại 4.0, 5.0 đang dần bao phủ mọi hoạt động của toàn cầu, việc sử dụng Popup đã càng giúp cho doanh nghiệp tới gần hơn khách hàng của mình, quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như hỗ trợ đắc lực những mục đích khác của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Inventory là gì? Cách tính và 4 yếu tố ảnh hưởng đến inventory

Ưu - nhược điểm của Pop up mang lại 

Ưu điểm của Pop up

Giúp thu hút người mới đăng ký vào danh sách phễu 

Một trong những ưu điểm phải kể đến chính là quảng cáo Pop up sẽ thu hút người đăng ký mới khi thông qua những email đăng ký nhận quà hoặc tải các tài liệu hữu ích xuống. Từ đó bạn có được các thông tin data khách hàng tiềm năng. 

Giúp bạn quảng cáo các nội dung cụ thể

Trong những chiến dịch quảng sale một quảng cáp Pop up nhiện ra với nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người dùng bấm vào xem và khi đó tỷ lệ bán được hàng sẽ tăng lên nhiều lần. 

Tăng sự tương tác của người dùng với trang

Nếu bạn đọc hết một bài viết và không tìm thấy điều gì thú vị thêm, bạn sẽ thoát ra. Ngay khi bạn chuẩn bị thoát, một Pop up gợi ý nhập email nhận quà hay nhận tin tức cùng hữu ích để bạn có thể tiếp tục tương tác với họ qua email đấy

Nhược điểm của quảng cáo Pop up

Mặc dù mang lại rất nhiều ưu điểm nhưng Pop cũng không tránh khỏi những nhược điểm như:

- Quảng cáo Pop up sai vị trí, sai thời điểm gây phiền nhiễu cho người xem. 

- Những quảng cáo Pop up sẽ khiến cho người dùng nghi ngờ tính an toàn của webiste.

- Làm tăng tỷ lệ thoát trang của người dùng.

Phân loại quảng cáo Pop up 

Thông thường phân loại Pop up theo 3 loại chính bao gồm: phân loại theo nội dung, phân loại theo cách xuất hiện và phân loại theo khi nào xuất hiện.

Phân loại theo nội dung

Chính là những quảng cáo Pop up nhằm mục đích thu thập các email, hoặc giới thiệu về điều gì đó và người dùng có thể loại bỏ chúng.

Phân loại theo cách xuất hiện

Quảng cáo Pop up đó có thể nhảy ra toàn màn hình, nằm giữa hoặc phía trên header hoặc dưới footer và thông dụng hơn bạn có thể thấy các quảng cáo Pop up nằm bên cạnh, click vào và Pop up sẽ xuất hiện,…

Phân loại thoe khi nào chúng xuất hiện
Bạn có thể tùy biến cho Pop up hiện khi vừa vào website, hiện ra theo một thời gian cố định như 1 hoặc 3 phút chẳng hạn, hiện ra sau khi người dùng đọc hết bài blog,…

3 mẫu quảng cáo Pop up đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất

Quảng cáo Pop up tự động bật lên (Modal Website Pop up)

Đây là dạng quảng cáo Pop up xuất hiện nhiều nhất và phổ biến nhất tại các trang website của doanh nghiệp. Khách hàng khi vào trang web của doanh nghiệp trong khoảng một thời gian nhất định (tính theo phút hoặc theo động tác của chuột) sẽ tự động hiện lên và đè lên nội dung mà khách hàng đang đọc. 

Với loại quảng cáo dạng Pop up tự động bật lên như thế này, khách hàng sẽ ngay lập tức thấy được quảng cáo và hiểu được nọi dung, thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến, từ đó hấp dẫn, thu hút và điền hướng khách hàng tới nơi mà doanh nghiệp đã gắn vào pop up quảng cáo.

Popup dạng tự động bật lên thường xuất hiện dưới hình thức một cửa sổ con hoặc một trang tiện ích nằm ngay giữa trang web khách hàng đang đọc nội dung hoặc xuất hiện ở một góc nào đó trên màn hình. Popup quảng cáo các khóa học có ưu đãi của Unica chính là theo mẫu này!

Quảng cáo Pop up xen kẽ (Interstitial Website Pop up)

Quang cao Pop up xem ke

Pop up là gì? Quảng cáo Pop up xen kẽ

Tương tự như Pop up dạng tự động bật lên, pop up dạng xen kẽ cũng xuất hiện và đè lên nội dung mà khách hàng đang xem. Tuy nhiên hiển thị của chúng lại không phải chỉ là một cửa sổ nhỏ ở chính giữa hay một góc nào đó trên màn hình. Thay vào đó chúng xuất hiện dưới dạng hiển thị chiếm toàn bộ website và truyền tải nội dung mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng. Hình thức Pop-up này khá mới mẻ và gây được rất nhiều ấn tượng sáng tạo với khách hàng.

Quảng cáo Pop up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop up)

Quang cao Pop-up tren thanh thong bao trang thai

Pop up là gì? Quảng cáo Pop up trên thanh thông báo trạng thái

Một kiểu xuất hiện pop up nữa là trên thanh công cụ. Ví dụ như khi bạn đến một trang website nào đó, các quảng cáo pop up thay vì xuất hiện ở chính giữa trang web chúng "chuyển" thành một dạng quảng cáo dài trên thanh công cụ hoặc ở cuối cùng website. Loại hình quảng cáo Popup thế này đang rất được nhiều khách hàng chấp nhận bởi chúng không chiếm nhiều diện tích và che đi nội dung họ đang đọc, đồng thời cũng cung cấp đầy đủ những thông tin giống như một pop up tự động ở chính giữa.

Với hình thức này, dạng quảng cáo pop up trên thanh công cụ vừa giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định lâu dài những chiến dịch quảng bá đang triển khai, vừa khiến khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn tới những vấn đề doanh nghiệp muốn hướng đến.

7 “chiêu” dành cho marketer để quảng cáo Pop up siêu thành công

Tạo nội dung ấn tượng với khách hàng mục tiêu

Vì chúng xuất hiện dưới dạng pop up ngắn gọn bắt mắt và ngay lập tức, do đó những nội dung mà chúng truyền tải (câu tiêu đề, nội dung quảng cáo,...) phải ấn tượng, ngắn gọn, đọc cái hiểu ngay. Do đó nội dung chữ trong Pop up tốt nhất là hấp dẫn và nổi bật, nhất là các tiêu đề. Và quan trọng là chúng cũng phải liên quan đến những lợi ích mà khách hàng sẽ có nếu tham gia.

Đưa ra những lời mời chào có điều kiện

Điều kiện ở đây có thể là "thời gian chỉ còn... ", "số lượng người đăng ký chỉ còn...", để tạo nên sự cấp bách, "ép" khách hàng phải ngay lập tức xem hoặc đưa ra lựa chọn trước khi kết thúc chương trình. Đây còn được gọi là CTA. Tìm hiểu thêm CTA là gì trong bài viết CTA là gì? Cách viết CTA đỉnh cao trong Marketing

Sử dụng các nhân chứng

Nhân chứng được thể hiện trong các pop up có thể là hình ảnh, là lời nói, audio, video... để khiến khách hàng khi tiếp cận tới popup sẽ có được lòng tin dành cho doanh nghiệp, thúc đẩy hành vi chính minh và giải tỏa những thắc mắc của bản thân với sản phẩm/dịch vụ.

Thử nghiệm thường xuyên

thu nghiem thuong xuyen

Pop up là gì? 7 bí quyết để bạn có được những pop up ấn tượng

Một chiến dịch marketing chắc chắn không thể chỉ có một kiểu quảng cáo. Doanh nghiệp cần phải thường xuyên thử nghiệm các loại hình quảng cáo pop up để tìm ra những trang web và quảng cáo pop up tốt nhất, đem về lượt chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

>> Xem thêm: Native Ads là gì? Phân loại & cách chạy Native Ads hiệu quả

Đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Ngoài các phương thức thanh toán như thanh toán tại quầy, thanh toán trực tiếp còn có cả những các thanh toán online, doanh nghiệp cần linh động các cách thanh toán khác nhau cho khách hàng để họ có được nhiều lựa chọn hơn.

Sử dụng các hình ảnh trực quan sinh động để minh họa

Chắc chắn rồi. Sự ngắn gọn, nổi bật ngay lập tức của pop up có tác động ngay vào khách hàng hay không nhờ vào rất nhiều khả năng truyền tải nội dung, thông điệp thông qua hình ảnh minh họa ấn tượng, sống động trên các pop up của doanh nghiệp.

Triệt để sử dụng từ “miễn phí”

Miễn phí thì ai cũng thích, nhất là với xu yếu của khách hàng Việt Nam hiện nay. Theo một đánh giá về nội dung trong các hình thức pop up, các pop up quảng cáo có hai chữ "miễn phí" được click vào nhiều nhất.

Như vậy Unica đã giới thiệu cho bạn những thông tin về pop up là gì và 7+ bí quyết để bạn có được những quảng cáo pop up tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể trang bị thêm cho mình kiến thức trong các khóa học quảng cáo Facebook để nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng và công việc kinh doanh của mình nhé! Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên