Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Quy tắc sử dụng màu nóng trong thiết kế nội thất phải biết

Mua 3 tặng 1

Trong thiết kế nội thất, nếu như những gam màu lạnh mang đến vẻ đẹp êm dịu, nhẹ nhàng thì màu nóng giúp tạo ấn tượng và điểm nhấn cho không gian sống. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ đến bạn ý nghĩa của gam màu nóng và quy tắc sử dụng gam màu này trong thiết kế nội thất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Vai trò của màu sắc trong thiết kế nội thất

Lựa chọn bảng màu một cách phù hợp với ngôi nhà

Trước khi bạn chọn màu sơn, màu nội thất thì bạn phải tham khảo với người thợ sơn trong căn nhà của bạn. Bởi màu sắc sẽ giúp cho không gian nhà của bạn được rực rỡ hơn. Đối với những căn nhà có diện tích lớn thì việc sử dụng những gam màu nóng sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm phần ấm cúng, nổi bật hơn. Ngược lại đối với những căn nhà nhỏ có diện tích vừa phải thì việc bạn sử dụng những gam màu lạnh để tạo cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã cho ngôi nhà làm cho người ngoài nhìn vào có cảm giác căn nhà được rộng hơn.

mau-sac-trong-thiet-ke-noi-that-min1-min-9252.jpg

Ý nghĩa của gam màu nóng

Nhắc tới màu nóng chúng ta thường liên tưởng đến vẻ đẹp rực rỡ của ánh nắng mặt trời, sức cháy mãnh liệt của lửa hay sắc vàng của hoa cúc… Trong vòng tuần hoàn màu sắc, màu nóng được xác định bao gồm 3 màu cơ bản đó là đỏ, da cam và vàng. Theo nghiên cứu, những gam màu nóng có tác dụng làm tăng huyết áp, tăng nhiệt độ cơ thể. Đây cũng chính là lý do vì sao khi bạn đặt chân vào những không gian sống được thiết kế, trang trí bằng gam màu nóng thường cảm thấy gần gũi và ấm cúng. 

Ý nghĩa của gam màu nóng

Mỗi một gam màu nóng sẽ có 1 ý nghĩa riêng biệt

Trước khi sử dụng màu sắc nói chung và gam màu nóng trong thiết kế nội thất nói riêng bạn cần dành ra một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu ý nghĩa của các gam màu nóng mang lại bởi mỗi một gam màu sẽ mang đến những ý nghĩa riêng biệt.

Ý nghĩa nổi bật của từng gam màu nóng 

Màu đỏ: Thể hiện sự mãnh liệt của tình yêu, vẽ giận giữ hay sự cấp bách, nguy cấp. 

Màu da cam: Gam màu này mang đến vẻ đẹp sang trọng, thể hiện sức trẻ, khỏe của sự tươi mới và hiện đại. 

Màu vàng: Thể hiện sự ấm áp, vẻ lạc quan, vui vẻ. 

Quy tắc sử dụng màu nóng trong thiết kế nội thất

Trong thiết kế nội thất, không phải ai cũng biết sử dụng màu nóng đúng chuẩn bởi đây là một trong những việc không hề dễ dàng. Do đó, khi sử dụng các gam màu nóng các nhà thiết kế phải hiểu được ý nghĩa, đặc tính và đặc biệt là cần tuân thủ một số quy tắc dưới đây. 

- Màu nóng là những gam màu nổi bật được sử dụng để tạo điểm nhấn, tuy nhiên bạn không được “lạm dụng” chúng mà trong mỗi không gian chỉ nên dùng dưới 3 màu. 

- Để không gian sống trở nên hài hòa và đẹp mắt bạn không nên sử dụng gam màu nóng làm chủ đạo mà thay vào đó là gam màu trung tính. 

- Bạn không nên sơn tường bằng các gam màu nóng, đặc biệt là màu đỏ bởi nó sẽ tạo nên cảm giác khó chịu và khiến căn phòng trở nên ngột ngạt hơn rất nhiều. Thay vì sử dụng màu nóng để sơn tường bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nội thất như sofa, bàn trà, kệ tivi hay các vật trang trí như bình hoa, khăn trải bàn...

Quy tắc sử dụng màu nóng

Không gian phòng khách sẽ trở nên nổi bật khi bạn thêm vào đó một bộ sofa màu đỏ 

- Dù bạn yêu thích tone màu nóng thì trong thiết kế nội thất bạn vẫn nên kết hợp hài hòa giữa màu nóng và lạnh với nhau. Kết hợp màu nóng với gam màu trung tính như màu trắng, đen, xám là gợi ý hàng đầu giúp bạn sở hữu một không gian sống hoàn hảo. 

- Tốt nhất, khi thiết kế hay trang trí nội thất bằng các gam màu nóng bạn cần thực hiện nhiều phép thử khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Chắc hẳn với những chia sẻ bổ ích trên bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của gam màu nóng và nắm bắt được những quy tắc khi sử dụng màu nóng trong thiết kế nội thất rồi nhỉ? Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc sẽ có thể sử dụng gam màu nóng hợp lý để gia tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình mình. 

Chúc bạn thành công!

>> Cách sử dụng gam màu lạnh đúng chuẩn trong thiết kế nội thất

>> Màu trung tính là gì? Tại sao nên sử dụng màu trung tính trong thiết kế nội thất?

>> Những lưu ý khi phối màu trong thiết kế nội thất mà bạn không nên bỏ qua

 

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên