Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Màu trung tính là gì? Sử dụng màu trung tính trong thiết kế

Hiện nay, sử dụng các gam màu trung tính trong thiết kế và trang trí nội thất đang trở thành xu hướng và được nhiều gia chủ lựa chọn. Vậy màu trung tính là gì? Màu trung tính bao gồm những màu nào? Tại sao nên sử dụng màu trung tính trong thiết kế nội thất? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được UNICA giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Màu trung tính là gì? 

Màu trung tính là những gam màu có vai trò là màu nền giúp làm nhạt gam màu chủ đạo của không gian sống. Bạn có thể sử dụng gam màu trung tính để sơn chồng lên các gam màu mạnh hơn mà vẫn tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể không gian. 

Màu trung tính bao gồm các gam màu như trắng, xám, ghi, nâu, kem với nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Thông thường các gam màu trung tính không nổi bật nhưng nó cũng không hề mờ nhạt và mang đến vẻ đẹp khó có thể trộn lẫn. 

>>> Xem ngay: Bảng màu nóng lạnh là gì? Nguyên tắc phối màu trong thiết kế

mau-trung-tinh-la-gi.jpg

Màu trung tính là gì?

Người ta phân màu trung tính thành 2 loại đó là màu trung tính nóng và màu trung tính lạnh. Trong đó, màu trung tính nóng bao gồm các gam màu như nâu, kem. Còn các màu trung tính lạnh sẽ là trắng, xám, ghi.

Với những đặc trưng nổi bật, hiện hay các gam màu trung tính không chỉ được các gia chủ lựa chọn để sơn tường nhà mà còn dùng trong thiết kế và trang trí nội thất cho không gian sống của mình. 

Tại sao nên sử dụng các gam màu trung tính trong thiết kế nội thất?

Mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái

Nếu bạn cho rằng các gam màu trung tính không mấy ấn tượng sẽ khiến không gian sống trở nên nhàm chán, một màu thì đó là quan niệm sai lầm. Bởi khi biết cách phối kết hợp màu trung tính với các gam màu khác của các sản phẩm nội thất, vật trang trí sẽ tạo nên một không gian sống sang trọng và vô cùng quý phái. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn thường thấy những không gian sống sang trọng, hiện đại đều có sự góp mặt của các màu trung tính. 

mau-trung-tinh-la-gi-1.jpg

Màu trung tính giúp không gian nội thất trở nên sang trọng và quý phái

Tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện

Không gian sống là nơi các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp và cũng là không gian dùng để đón khách khứa, điều này đòi hỏi việc sử dụng và phối kết hợp màu sắc hợp lý sao cho tạo được cảm giác ấm cúng, thân thiện cho mọi người. Các gam màu trung tính với vẻ đẹp không quá nhẹ nhàng cũng không quá nổi bật giúp tạo nên không khí gần gũi và ấm cúng trong không gian sống của các gia đình. Ngoài việc sử dụng gam màu trung tính để sơn tường thì các sản phẩm nội thất có màu màu trắng, nâu hay xám đen cũng giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên ấm cúng. 

Tạo nên một không gian sống hoàn hảo

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của màu trung tính và cũng chính là lý do vì sao bạn nên lựa chọn gam màu này trong thiết kế và trang trí nội thất đó chính là khó lỗi thời. Các gam màu trung tính không có tác dụng làm mờ nhạt hay giúp các màu sắc xung quanh trở nên ấn tượng mà nó giúp trung hòa để tạo nên một không gian sống hài hòa, không nhàm chán. Bên cạnh đó, gam màu trung tính còn rất dễ phối kết hợp với nhiều loại vật liệu khác nhau như kính, gỗ, da hay inox giúp tạo nên một không gian sống hoàn hảo. 

mau-trung-tinh-la-gi-2.jpg

Không gian sống sẽ trở nên hoàn hảo khi bạn biết cách phối kết hợp màu trung tính với các gam màu nổi bật khác

Cách tạo không gian cho chủ đề thiết kế nội thất

Với việc sử dụng thành thạo kết hợp các màu trung tính lại với nhau và khi nào thì bạn nên sử dụng kết hợp những màu đó lại với nhau để giúp căn nhà của bạn có được màu sắc hoàn hảo. Làm cho nó đẹp hơn, sang trọng hơn tạo cảm giác ấm cũng.

Kết hợp sử dụng các tone màu nóng, lạnh

Việc bạn kết hợp sử dụng 2 loại tone màu này để thiết kế là sự lựa chọn sáng suốt. Nó đem lại cảm giác vừa lạnh, vừa đơn giản mà lại tạo được cảm giác ấm cúng. Nhưng không kém phần cuốn hút, nổi bật. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp với màu nội thất gỗ tự nhiên để tăng thêm hiệu ứng cho ngôi nhà một cách tuyệt vời.

mau-trung-tinh-gom-nhung-mau-nao-08-min.jpg

Kết hợp với đồ nội thất tự nhiên

Màu trung tính sẽ đặc biệt phát huy công dụng của nó nếu bạn biết cách kết hợp với đồ nội thất tự nhiên ở trong nhà. Đơn giản, bạn chỉ cần thêm khung gỗ, bộ bàn ghế hay chậu cây cảnh đặt ngay ở phòng khách. Một vài viên đá granite hoặc chỉ là cẩm thạch. Cũng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đó.

mau-trung-tinh-gom-nhung-mau-nao-07-min.jpg

Kết hợp tạo ra những chi tiết ngẫu hứng trong căn nhà

Với sự ngẫu nhiên qua những gam màu trong nhà của bạn là cách làm giúp cho không gian nhà bạn. Kết hợp với tone màu cũ kỹ đơn giản cũng tạo nên cảm giác ấn cúng, không gian sang trọng hơn rất nhiều đó. Chỉ cần tạo những đường sọc họa tiết hay kẻ caro sáng tạo là được.

>>> Xem ngay: Vòng thuần sắc: Khái niệm và cách lên một vòng thuần sắc cơ bản

mau-trung-tinh-gom-nhung-mau-nao-06-min.jpg

Kết hợp cùng một tone màu nhưng khác sắc độ 

Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua cách làm này. Bởi việc kết hợp các màu sắc nhưng khác sắc độ là một bí quyết tạo thêm điểm nhấn cho căn nhà của bạn. Làm cho căn nhà có sự liên kết hài hòa, tạo không gian ấn tượng. Khi đó căn nhà của bạn sẽ trở nên cao cấp và thanh lịch hơn

Những lưu ý khi dùng màu trung tính trong thiết kế

Chú ý sự tương phản

Sự tương phản đó có thể xảy ra trong thiết kế hình khối, bề mặt, độ dày, chất liệu đặc, rỗng của không gian. Khi các màu sắc được kết hợp, xử lý tốt thì nó tạo nên hiệu ứng tuyệt vời

Thêm màu sắc khác

Việc sử dụng thêm màu sắc khác kết hợp một cách khéo léo sẽ không làm mất đi tổng thể cấu trúc của căn nhà. Đôi khi nó còn làm nên sự thu hút, chú ý hơn.

Hoa văn họa tiết

Với việc xuất hiện thêm hoa văn họa tiết, sẽ làm cho màu trung tính được nổi bật hơn. Làm cho các mảng màu họa tiết đó được đa dạng. Nhưng bạn phải biết kết hợp hoa văn họa tiết đúng cách thì mới tạo hiệu ứng tuyệt vời được.

Trên đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn đọc hiểu được màu trung tính là gì và tại sao màu trung tính lại được ưa chuộng và sử dụng trong thiết kế và trang trí nội thất rồi nhỉ? 

Bạn đọc muốn biết thêm nhiều kiến thức thiết kế hay hãy nhanh tay đăng ký để theo dõi khoá học thiết kế trên Unica với sự hướng dẫn các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những mẹo hay, thủ thuật,... một cách nhanh chóng và chính xác.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 61 Trung bình: 2]